Camera hành trình đeo đầu

HT Camera Camera hành trình đeo đầu 2

Camera hành trình đeo đầu là một công cụ rất hữu ích cho những người lái xe khi đang bị kẹt xe. Chúng ta sẽ khám phá camera hành trình là gì? và tại sao bạn nên lắp một camera trên đầu của mình. Để tìm hiểu thêm về thiết bị này hãy cùng HTCAMERA tìm hiểu nhé.

Camera hành trình là gì và nó hoạt động như thế nào?

Định nghĩa camera hành trình đeo đầu

Camera hành trình, giống như camera thông thường, có chức năng cơ bản là thu thập các điểm tham quan và tiếng ồn khi chúng ta lái xe qua giao thông.

Các bức ảnh được chuyển tiếp đồng thời qua sóng không dây tới tài xế và bất kỳ ai có quyền truy cập.

Trên thực tế, camera hành trình cung cấp cho người lái một số tính năng có giá trị. Do đó, gần như tất cả phượt thủ đều được trang bị loại thiết bị này.

Camera hành trình đeo đầu
Định nghĩa camera hành trình đeo đầu

Cấu trúc 

Vỏ ngoài: Là lớp vỏ bảo vệ các bộ phận điện bên trong máy ảnh, thường được cấu tạo bằng các vật liệu chắc chắn, chống thấm nước, chống va đập như kim loại, nhựa dẻo, để che chắn chúng khỏi các tác động của môi trường bên ngoài. 

Khía cạnh quan trọng nhất của camera hành trình là mắt camera. Các thành phần cơ bản của mắt camera bao gồm ống kính, mạch vi điện tử, chip xử lý, cổng màn hình, khe cắm thẻ nhớ,….

Màn hình là thiết bị hiển thị trực tiếp hình ảnh do camera thu được. Các camera được kết nối với màn hình bằng dây cáp hoặc các thiết bị không dây như bluetooth, sóng wifi.

Đèn hồng ngoại: Đèn hồng ngoại hỗ trợ quan sát camera trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, khi hình ảnh được ghi lại bằng ánh sáng hồng ngoại, hình ảnh chỉ có màu đen và trắng. 

Chúng ta phải cài đặt và kết nối các thành phần của camera hành trình để nó hoạt động. Mắt camera sẽ ghi lại những bức ảnh khi chúng ta di chuyển phía trước hoặc phía sau trong suốt hành trình. Các bức ảnh sẽ được chuyển tới màn hình để người lái xe xem qua các kết nối.

Nếu có thẻ nhớ, ảnh cũng được lưu vào thẻ nhớ để lưu trữ. Trong một số phiên bản phức tạp hơn, ảnh của camera hành trình có thể được nhìn thấy thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Lợi ích của việc lắp camera hành trình trên đầu của bạn là gì?

Chụp ảnh các điểm tham quan tuyệt đẹp khi lái xe

Thật khó để lái xe và trở lại phong cảnh đáng yêu trên đường khi đi một mình đến Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và các điểm đến khác. Trong trường hợp này, camera hành trình là một công cụ cần thiết để ghi lại những khoảnh khắc vô giá này.

Hỗ trợ quan sát giao thông và an toàn giao thông

Khi lái xe tham gia giao thông, gương chiếu hậu là một công cụ hữu ích để theo dõi những gì đang diễn ra phía sau bạn. Tuy nhiên, gương chiếu hậu có một số điểm hạn chế, trong đó có một số điểm mù làm suy giảm thị lực của người lái.

Để hỗ trợ người lái, camera hành trình mở rộng góc nhìn bên hông lên 170 độ và góc nhìn từ trên xuống khoảng 50 độ giúp nhìn xa hơn và rõ ràng hơn.

Đèn hồng ngoại của camera hành trình sẽ là trợ thủ đắc lực ở những khu vực không có đèn đường, cho phép người lái xe không chỉ quan sát phía trước mà còn cả phía sau xe, cho phép lùi xe mà không sợ hãi va chạm.

Giữ cho lợi ích của bạn được an toàn

Khi gặp tai nạn hoặc khó khăn trong giao thông, tương tự như các công nghệ Var trong thể thao, camera hành trình sẽ là bằng chứng xác thực nhất để bảo toàn quyền lợi của bạn.

Trong một tình huống va chạm, nếu bạn là người đứng đắn, đối phương sẽ không thể phản kháng và ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

Chỉ đường và định vị

Hầu hết các camera hành trình đeo đầu hiện nay đều được tích hợp công nghệ GPS. Điều này sẽ hỗ trợ bạn định vị và chỉ đường cho chính mình. Khi đi du lịch cùng gia đình, chúng ta không phải lo lắng về việc bị lạc hoặc không biết mình sắp đi đâu.

Hệ thống định vị cũng dự đoán thời gian hành trình để hỗ trợ bạn lên kế hoạch lộ trình tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Cảnh báo thông minh

Camera thông minh sẽ có thể phát hiện tốc độ hoặc lấn làn đường và cảnh báo cho người lái xe. Tại thời điểm đó, chúng tôi sẽ có thể phát hiện ra các lỗi và điều chỉnh để tôn trọng các quy tắc đồng thời giảm nguy cơ va chạm giao thông.

Giám sát hành trình từ xa

Các bức ảnh từ camera hành trình có thể được nhìn thấy bằng phần mềm và chương trình chuyên dụng trên các thiết bị có kết nối 3G và wifi.

Camera hành trình rất cần thiết cho các tổ chức dịch vụ vận tải vì chúng cho phép chủ sở hữu xem các bức ảnh được chụp ở phía trước, bên trong và phía sau xe. Họ sẽ nhanh chóng phát hiện nhân viên phục vụ hoặc hành vi của người lái không chính xác khi đang di chuyển ở tốc độ cao, cho phép họ thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Trích xuất hình ảnh và thực hiện một cuộc điều tra

Các video chỉ trích giao thông nhanh chóng, vượt nguy hiểm và xử lý “lặn xuống đất” của Ninja Leads hiện đang thịnh hành trên mạng xã hội, do các tệp video được quay trong suốt hành trình bằng camera.

Đối với các cơ quan chức năng để điều tra và truy tố hành vi vi phạm, những bức ảnh này sẽ cung cấp bằng chứng quan trọng.

Camera hành trình đeo đầu hiện nay

Các nhà sản xuất liên tục cải tiến hàng hóa của mình và tung ra thị trường những thiết bị camera với những khả năng mới và cải tiến khi công nghệ ngày càng tiến bộ.

Có thể nhìn thấy giao thông vào ban đêm hoặc ở những nơi có ánh nắng trực tiếp bằng cách sử dụng camera hành trình hồng ngoại hoặc camera có khả năng chiếu sáng ngược được hỗ trợ.

Một số tiện ích cũng có thể đọc với tốc độ nhanh hơn. Điều này đặc biệt hữu ích để đo tốc độ trong khi lái thử một chiếc xe mới, cho giám sát hành trình biết tốc độ của xe đang di chuyển, cảnh báo xe chạy quá tốc độ cho phép, v.v.

Giám sát hành trình từ xa
Giám sát hành trình từ xa

Các đặc điểm nổi bật của sản phẩm 

Camera hành trình cũng được phân loại dựa trên độ phân giải của chúng. Phần lớn các thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn quay Full HD 1080p, nhưng một số camera phía sau đáp ứng yêu cầu 720p. Các tiện ích hiện đại hơn cũng có thể lưu và chụp ảnh với độ phân giải lên đến 1080p.

Điển hình như GoPro được thành lập vào năm 2002 với tư cách là một thiết bị ghi hình thể thao, và nó đã nhanh chóng biến đổi công nghệ ghi hình ảnh và hành trình trên toàn thế giới. GoPro đã bán được hơn 26 triệu thiết bị máy ảnh tại hơn 100 quốc gia tính đến năm 2018.

GoPro dường như là một người bạn đồng hành hữu ích cho những cá nhân thích đi du lịch, đi bộ đường dài và khám phá những con đường và các kỳ quan thiên nhiên bằng xe máy hoặc xe đạp. Phiên bản màu đen của sản phẩm hỗ trợ độ phân giải lên đến Ultra HD 4K, có khả năng chống nước, chống rung, chống chọi với mọi loại thời tiết.

Camera hành trình đeo đầu GoPro tuyên bố là một máy ghi âm du lịch thú vị cũng như một thiết bị lưu trữ cho các hoạt động ngoài trời như bơi lội (nó có thể được sử dụng tại hồ bơi) leo núi, trượt ván và lặn ở độ sâu 10 mét so với mặt nước).

Tên các nhà sản xuất khác

Ngoài ra còn có các công ty khác được công nhận trong ngành camera hành động, chẳng hạn như Kachi với các sản phẩm camera công nghệ Nhật Bản (như MK36), và Webvision, được biết đến với các sản phẩm camera đa tính năng (như Webvision M39, N93, …).

Transcend là một công ty giám sát an ninh nổi tiếng của Đài Loan. Công ty tập trung vào việc cung cấp cho cảnh sát và lực lượng an ninh camera hành trình và camera gắn trên cơ thể. Transcend DrivePro Dashcam 550, Transcend TS16GDP50M, máy ảnh DrivePro 230 và máy ảnh Transcend DrivePro 110 chỉ là một số thiết bị camera hành trình nổi tiếng của Transcend.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường