Giá quay phim bằng điện thoại

HT Camera Giá quay phim bằng điện thoại 3

Giá quay phim là một phụ kiện máy ảnh cần thiết được nhiều người sử dụng. Giá quay phim là người bạn thân thiết của những người đam mê nhiếp ảnh, luôn giúp bạn có được những bức ảnh đẹp nhất bằng cách giảm thiểu hiệu ứng nhòe do rung máy khi chụp. Bài viết này chúng tôi sẽ thông tin đến bạn về giá quay phim bằng điện thoại, và với những ai biết chụp ảnh đều đã quen thuộc với một dụng cụ có tên gọi là tripod. Trước tiên HTCAMERA sẽ cùng bạn tìm hiểu tripod là gì nhé!

Tripod là gì?

Tripod là loại giá ba chân có ba trụ với giá đỡ máy ảnh chuyên dụng hỗ trợ máy ảnh, máy quay phim, điện thoại quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp, ở các vị trí không cân bằng hoặc dùng để chụp ảnh, quay phim trong thời gian dài.

Thành phần cấu tạo

Nhiều mẫu chân máy được làm bằng hợp kim nhôm sợi carbon hoặc gỗ nguyên khối, có khả năng ổn định và chống rung cho máy khi chụp ảnh hoặc quay video. Trên thân chân máy thường có ba khía giúp điều chỉnh độ cao thấp của chân máy và dễ dàng thu gọn chân máy khi mang theo.

Có sẵn các mẫu chân máy từ rẻ đến đắt, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Một số chân máy nhỏ gọn, ngắn và mỏng được thiết kế chủ yếu dành cho các mẫu máy quay tầm thấp và tầm trung hoặc máy quay phim nhỏ. Và một loại lớn hơn, nặng hơn và bền hơn dành cho các máy cơ chuyên nghiệp.

Tripod được cấu tạo bởi hai phần chính: chân đế và chân đế để gắn máy ảnh. Điển hình là phần bệ có ba đường xẻ.

Đầu camera được chia làm hai loại: loại có khả năng tinh chỉnh và loại xoay tự do, tùy theo mục đích sử dụng.

giá quay phim bằng điện thoai
Tripod được cấu tạo bởi hai phần chính: chân đế và chân đế để gắn máy ảnh. Điển hình là phần bệ có ba đường xẻ

Ưu điểm và nhược điểm của giá quay phim bằng điện thoại

Lợi ích của tripod: Hỗ trợ ổn định giá ba chân khi chụp trong thời gian dài, chẳng hạn như phơi sáng lâu hoặc HDR.

Cho phép người dùng dành thời gian để có đủ ánh sáng và độ phơi sáng cho các bức ảnh được chụp vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hỗ trợ giảm nhiễu và rung hình ảnh.

Khi quay trở lại một đối tượng chuyển động, việc thay đổi góc nhìn một cách nhanh chóng rất đơn giản.

Nhiều ống kính có góc nhìn dài và điểm nhìn rộng, đặc biệt là những ống kính rất nặng; lấy nét và chọn canh chỉnh khung hình sẽ mất nhiều thời gian; một chân máy sẽ cho phép bạn thoải mái điều chỉnh và chỉnh sửa hình ảnh bạn muốn.

Nhược điểm của tripod: Khối lượng và âm lượng lớn hơn so với các loại chân máy khác (do có thêm tay cầm để điều chỉnh khi di chuyển ngang hoặc dọc).

Chi phí khá cao.

Khi nào bạn nên sử dụng giá quay phim?

Nếu bạn ưu tiên sự ổn định trong mỗi buổi chụp ảnh, thì một chiếc chân máy là thứ bạn cần. Giá ba chân có nhiều loại và kích thước khác nhau.

Chúng cực kỳ hữu ích khi bạn muốn chụp ảnh macro, tĩnh vật hoặc chụp ảnh studio khi giá ba chân giữ máy ảnh ở vị trí chính xác bạn muốn trong khi thiết lập ảnh.

Khi sử dụng tốc độ cửa trập thấp, chúng sẽ giúp giảm nhiễu và rung hình ảnh.

Điều này rất hữu ích khi chụp ảnh vệt đèn xe vào ban đêm hoặc đơn giản là phơi sáng trong thời gian dài.

Các tiêu chí cần xem xét khi mua giá quay phim điện thoại

Khi mua chân máy cho điện thoại của bạn, hãy xem xét các tiêu chí sau để đảm bảo bạn mua được chân máy phù hợp:

Chọn loại thích hợp cho cảnh ảnh và video: Loại tiêu chuẩn phù hợp với địa hình bằng phẳng, trong khi loại có thể uốn cong thích ứng với các tình huống khác nhau.

Kiểm tra xem kẹp có vừa với vỏ điện thoại của bạn không: Hầu hết các giá đỡ điện thoại chân máy được thiết kế để vừa với các điện thoại có chiều rộng từ 5,5cm đến 8,5cm.

Chân máy có chiều dài nhỏ gọn tiện lợi 20cm: Đóng gói tiện lợi và đơn giản. Đầu chân máy xoay tự do và thước đo mức hỗ trợ chụp ảnh nhanh hơn.

Kiểm tra độ ổn định và khả năng chịu tải của chân máy: Vì chân máy sẽ hỗ trợ điện thoại của bạn, nên nó phải ổn định để không bị rơi và làm hỏng điện thoại.

Chiều dài chân máy có thể điều chỉnh để tạo bố cục ảnh đa dạng: Chiều dài của giá đỡ chân máy điện thoại thông minh khác nhau tùy theo sản phẩm.

Các tính năng bổ sung của chân máy bao gồm điều khiển từ xa, thiết bị cân bằng để xác định độ nghiêng và chân máy chống trượt.

Nên sử dụng loại giá quay phim nào?

Chân máy có cấu tạo gồm hai phần: đầu xoay và chân máy. Có rất nhiều loại chân máy khác nhau để bạn lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau, từ chân máy điện thoại đến chân máy ảnh. Tuy nhiên, bạn nên đầu tư một chiếc chân máy tử tế phù hợp với bộ máy ảnh của mình. Tốt hơn hết bạn nên mua một lần vì sẽ rất đáng tiền hơn là mua nhiều lần vì lâu lâu sẽ hỏng, đặc biệt nếu một chiếc chân máy tốt sẽ đảm bảo an toàn cho bộ máy của bạn trong môi trường gió, mấp mô … Có vô số thương hiệu nổi tiếng để bạn lựa chọn, bao gồm Manfrotto, Benro, Velbon, Silk …

Sử dụng tripod sao cho hiệu quả nhất?

Hình dung bố cục của bức ảnh

Để tìm được góc chụp đẹp nhất, bạn phải phân tích chủ đề của mình từ nhiều góc độ khác nhau. Hình dung bố cục của bức ảnh từ nhiều góc độ sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh hơn. Chọn một góc xem và hình dung bố cục của ảnh sẽ cho ra bức ảnh đẹp nhất.

Thiết lập chân máy một cách chính xác

Bạn nên hướng chân máy về phía chủ đề cần chụp để tạo vùng chụp thoải mái. Việc tạo chân máy sẽ hỗ trợ cân bằng máy ảnh khi chụp.

Ở cả ba chân, trọng lượng là như nhau

Thân của chân máy là một trụ thẳng đứng ở trung tâm. Điểm đầu của xi lanh nằm ngay bên dưới nơi máy được lắp đặt. Đặt trụ trung tâm thẳng đứng xuống và vuông góc với mặt đất để đảm bảo trọng lượng của máy được phân bổ đều trên ba chân. Sử dụng đồng hồ đo được liên kết với giá đỡ trung tâm có thể hỗ trợ bạn điều chỉnh chính xác giá ba chân của mình và đặt mức phù hợp để bắt đầu chụp.

Tránh kéo dài trụ nằm ở trung tâm

Vì độ vững chắc của trụ giữa kém hơn so với ba chân giá, bạn chỉ nên kéo dài nó sau khi đã thử mọi cách khác. Sự kéo dài này thường xuyên làm cho giá đỡ khó có được chiều cao thích hợp. Hãy nhớ rằng chức năng chính của chân máy là hỗ trợ bạn chụp những bức ảnh đẹp nhất có thể.

Tránh kéo dài trụ nằm ở trung tâm
Tránh kéo dài trụ nằm ở trung tâm

Đệm hình chữ L

Tựa đầu “L” là một loại bệ đỡ đầu chân máy cụ thể để kết nối máy ảnh với. Nó được tạo kiểu giống như một chữ “L” và nó cho phép bạn đặt máy ảnh ở chế độ chân dung trong khi vẫn giữ nó ở trung tâm của giá ba chân.

Giá đỡ chữ L mang lại hai ưu điểm chính: chúng giữ trọng lượng ở giữa giá ba chân, nơi có thể hỗ trợ tốt nhất (chính xác ở trọng tâm) và chúng cung cấp cho bạn thêm vài inch chiều cao khi chụp. Định hướng: chân dung Một bức ảnh có thể được tạo ra hoặc bị hỏng thêm một vài inch.

Để làm cho giá ba chân chắc chắn hơn, hãy thêm trọng lượng

Chân máy tốt sẽ cho phép người dùng kết nối các vật nặng như ba lô với trọng tâm cao của chân, đảm bảo độ ổn định và giảm rung lắc khi sử dụng. Cần nhấn mạnh rằng vật treo không được quá nặng, chân máy phải chắc chắn và đặt trên một mặt phẳng vững chắc.

Kết luận

Bài viết trên cung cấp những thông tin về giá quay phim bằng điện thoại và tripod là dụng cụ điển hình nhất. Mong rằng những thông tin trên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chụp ảnh và tạo sản phẩm của chính mình. HTCAMERA chúc bạn có một ngày học tập và làm việc thật hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường