So sánh chi tiết DJI Pocket 3 vs GoPro 12

So sánh chi tiết DJI Pocket 3 vs GoPro 12

Năm 2023, các hãng camera hành động đã cho ra mắt các siêu phẩm cải tiến tích hợp nhiều tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến DJI Pocket 3 vs Gopro 12. DJI Pocket 3 có cảm biến lớn, hệ thống ổn định và âm thanh hoàn hảo. GoPro Hero 12 Black quay video chất lượng cao với thời lượng pin đáng kinh ngạc. Vậy đâu là camera hành động tốt nhất? Hãy cùng HTCamera so sánh chi tiết DJI Pocket 3 vs Gopro 12 để giúp bạn chọn được dòng camera thích hợp.

So sánh DJI Pocket 3 vs Gopro 12: Ưu nhược điểm

DJI Osmo Pocket 3

Ưu điểm

  • Cảm biến kích thước lớn cho hình ảnh chất lượng vượt trội.
  • Quay chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Tính năng theo dõi chủ thể tuyệt vời.
  • Ổn định chống rung hình ảnh cực tốt.
  • Thiết kế camera nhỏ gọn.

Nhược điểm

Máy không có khả năng chống nước và bụi bẩn.

GoPro Hero 12 Black

Ưu điểm

  • Ổn định hình ảnh tốt.
  • Quay video với nhiều chế độ phân giải 5.3K và 4K.
  • Thời gian pin dài hơn.

Nhược điểm

  • Cầm nắm không tiện lợi bằng máy DJI Pocket 3.
  • Không có tính năng theo dõi chủ thể như DJI Pocket 3.

DJI Pocket 3 vs Gopro 12: Thông số kỹ thuật

  DJI Osmo Pocket 3 GoPro Hero 12 Black
Loại camera Gimbal camera cầm tay Action camera
Kích thước 139.7×42.2×33.5 mm 71.8 x 50.8 x 33.6 mm
Trọng lượng 179g 121g
Độ phân giải ảnh tối đa Khoảng 8 triệu pixel Khoảng 27 triệu pixel
Độ phân giải video tối đa Quay thường

4K 60fps

2.7K 60fps

1080p 60fps

Quay slow motion

4K 120fps

2.7K 120fps

1080p 240fps

5,3K 60fps

4K 120fps

2.7K 120 fps

1080p 240 fps

Thời gian sử dụng 166 phút ở 1080p 24 fps 1,5 giờ ở 5,3K 30fps,

hơn 2,5 giờ ở 1080p 30fps

Chống thấm nước Không 10m (Không bao gồm case bảo vệ)

60m (Bao gồm case bảo vệ)

Nhiệt độ hoạt động 0°C – 40°C -10°C – 35°C

So sánh thiết kế

So sánh thiết kế DJI Pocket 3 vs Gopro 12
So sánh thiết kế DJI Pocket 3 vs Gopro 12

Trọng lượng và kích thước

DJI Pocket 3 vs Gopro 12 là những siêu phẩm đứng đầu của dòng máy quay cầm tay và camera hành động. Tuy vậy, hai máy có những ưu điểm và nhược điểm khi so sánh về thiết kế.

DJI Pocket 3 được thiết kế đặc biệt để thuận tiện cho việc cầm tay mang đến sự thoải mái và hài lòng khi sử dụng. DJI Pocket 3 có trọng lượng nhẹ chỉ 179g và kích thước nhỏ chỉ 139.7×42.2×33.5 mm giúp bạn có thể cất máy theo bên người để mang đi bất cứ nơi nào. Mặc dù DJI Pocket 3 có trọng lượng năng hơn GoPro 12 một xíu nhưng nhờ vậy mà bạn có thể cầm chắc máy trong tay.

GoPro 12 có thiết kế hình hộp vuông nên khó cầm tay trong tay như DJI Pocket 3 nhưng nó chắc chắn chống va đập khá tốt và có ốp lưng bảo vệ. GoPro 12 là thiết bị tuyệt vời cho những cảnh quay thể thao nguy hiểm và hành động mạnh.

Màn hình

DJI Pocket 3 có thiết kế màn hình cảm ứng OLED có kích thước 2 inch cho bạn những khung hình sắc nét. Độ phân giải của màn hình lên đến 314×556 pixels. Màn hình là một trong những cải tiến vượt bật của dòng máy quay cầm tay của DJI. Màn hình của DJI Pocket 3 rất nhạy giúp bạn có thể điều chỉnh các chức năng của máy một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, màn hình DJI Pocket 3 còn có khả năng xoay dọc hoặc ngang mang đến sự tiện lợi khi bạn muốn quay khung hình ở cả 2 chế độ. Hơn thế, DJI Pocket 3 còn có chức năng gạt màn hình giúp máy ảnh tự kích hoạt bật tắt mà không cần làm thêm thao tác nào.

GoPro 12 được trang bị màn hình LCD cảm ứng có độ phân giải màn hình 368 x 552 pixels mang đến hình ảnh chất lượng rõ nét. Kích thước màn hình 2,27 inch lớn hơn màn hình DJI Pocket 3 nhưng không thể xoay ngang dọc được như đối thủ.

Tính năng và hiệu suất

Hệ thống ổn định hình ảnh

Khả năng ổn định hình ảnh là một yếu tố quan trọng mà người dùng quan tâm khi mua các dòng máy quay. 

DJI Pocket 3 tích hợp hệ thống ổn định gimbal 3 trục cơ học đem đến hình ảnh ổn định hoàn hảo dù bạn có di chuyển mạnh hay rung lắc máy cũng không sao. Ổn định gimbal 3 trục cơ học có thể điều chỉnh chuyển động theo các trục khác nhau giúp giảm tối đa dao động và rung lắc trong khung hình.

GoPro 12 sở hữu công nghệ ổn định HyperSmooth 6.0 độc quyền của hãng có khả năng ổn định hình ảnh cực tốt và đem đến các thước phim ổn định và không có sự rung lắc khi bạn di chuyển mạnh. 

Cả 2 máy đều có hệ thống ổn định hình ảnh tốt và đều thích hợp để bạn quay video hay thước phim có các pha hành động và thể thao.

Công nghệ theo dõi đối tượng

DJI Pocket 3 có tính năng theo dõi chủ thể vượt mặt GoPro 12. Bởi vì DJI pocket 3 sở hữu công nghệ Active Track 6.0. Đây là công nghệ mới nhất mang đến cho bạn khả năng theo dõi chủ thể ấn tượng mà khung hình vẫn mượt mà và ổn định. ActiveTrack 6.0 cho phép máy quay theo dõi các đối tượng bao gồm cả khuôn mặt và chuyển động giúp video của bạn sống động và chuyên nghiệp hơn.

GoPro 12 không có tính năng theo dõi chủ thể, để các chủ thể luôn nằm ở giữa khung hình thì bạn phải tự điều chỉnh. Nhưng khung hình của GoPro 12 vẫn có sự ổn định ấn tượng nhờ tính năng khóa đường chân trời dù quay các cảnh 360 độ.

Khả năng chống nước, chịu va đập

Các dòng máy quay hành động luôn nhận đánh giá cao về khả năng chống nước và va đập giúp bạn có thể quay các cảnh hành động thể thao mạo hiểm. GoPro 12 chính là minh chứng, nó có khả năng chống nước đến 10m và va đập, trầy xước mà không cần vỏ bảo vệ. DJI Pocket 3 là máy quay cầm tay nên nó không có khả năng tốt bằng GoPro 12.

DJI Pocket 3 vs Gopro 12: Chất lượng video

DJI Pocket 3 sở hữu cảm biến CMOS kích thước 1 inch có thể quay video chất lượng 4K60 và 3K60 với nhiều định dạng khung hình. Ngoài ra, DJI Pocket 3 còn được hỗ trợ màu 10 bit và các profile màu đa dạng mang đến video chất lượng ấn tượng với nhiều màu sắc và chi tiết. DJI Pocket 3 có profile HDR HLG ấn tượng hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision đem đến cho bạn dải màu rộng hơn.

GoPro 12 cung cấp cho bạn đa dạng tùy chọn chuyên nghiệp có độ phân giải video 5.3K và 4K ở nhiều tốc độ khung hình. GoPro 12 cũng có chế độ quay video HDR, GP-Log và khả năng quay video dọc để đăng lên các trang mạng xã hội.

Khi quay thực tế, DJI Pocket 3 mang đến hình ảnh sáng hơn và chân thực hơn GoPro 12. Khi quay ở những nơi ánh sáng yếu, trời tối, DJI Pocket 3 quay tốt hơn GoPro 12.

DJI Pocket 3 vs Gopro 12 so sánh chất lượng video
DJI Pocket 3 vs Gopro 12 so sánh chất lượng video

So sánh về chất lượng ảnh tĩnh

DJI Pocket 3 có độ phân giải ảnh tĩnh 9.4MP trong khi đó GoPro 12 có độ phân giải ảnh tĩnh là 27MP. GoPro 12 có chất lượng ảnh tĩnh vượt trội hơn và mang đến hình ảnh chi tiết sắc nét hơn DJI Pocket 3

Thực tế thì những ai mua máy quay hành động họ không quan tâm nhiều đến chất lượng ảnh tĩnh mà quan tâm đến chất lượng video. Vì vậy mà DJI tập trung đến chất lượng video thay vì chất lượng ảnh tĩnh.

So sánh về chất lượng ảnh tĩnh
So sánh về chất lượng ảnh tĩnh

Hiệu suất pin sử dụng

DJI Pocket 3 sử dụng pin có dung lượng 1300mAh còn GoPro 12 sử dụng pin Enduro có dung lượng lên đến 1720mAh. GoPro 12 có dung lượng pin cao hơn DJI Pocket 3.

Ngoài ra GoPro 12 có thể dùng trong môi trường dưới 10 độ C. GoPro 12 có thời gian sử dụng 70 phút khi quay video 5.3K60 và thời gian lâu hơn nếu quay chế độ khác.

DJI Pocket 3 có thiết kế tiết kiệm dung lượng và khả năng sạc nhanh chỉ 16 phút là pin đầy 80%. Bạn có thể sử dụng lên đến 2 tiếng khi pin đầy 100% tùy vào chế độ và cài đặt mà bạn chọn. 

Tuy GoPro 12 có thời gian hoạt động lâu hơn nhưng khi sử dụng thực tế thì khi quay lâu GoPro 12 bị quá nhiệt. Trong khi đó, DJI Pocket 3 không bị quá nhiệt và giữ nguyên hiệu suất đến khi hết pin.

Đánh giá chất lượng âm thanh

DJI Pocket 3 vs Gopro 12 đều có chất lượng âm thanh tốt nhưng mỗi máy quay có một đặc trưng. 

DJI Pocket 3 sử dụng micro tích hợp mang đến âm thanh video chất lượng và rõ ràng. Đặc biệt, còn có DJI Mic 2 là phụ kiện đi kèm mang đến khả năng ghi âm tốt hơn và hạn chế tiếng ồn xung quanh hiệu quả. Đây là dòng máy quay phù hợp cho người làm vlog, livestream, sáng tạo nội dung,…

GoPro 12 có micro tích hợp mang đến âm thanh ghi âm chất lượng và rõ nét. Đặc biệt, GoPro 12 cón có thể kết nối với tai nghe không dây, Apple AirPods,… để bạn có thể dùng trong cuộc họp trực tuyến, phỏng vấn, thuyết trình.

Giá của DJI Pocket 3 vs Gopro 12

DJI Pocket 3 có giá cao hơn GoPro 12 khá nhiều cho 2 phiên bản Basic và Creator Combo. Tuy giá cao hơn nhưng máy có nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến như cảm biến lớn, tính năng theo dõi chủ thể, quay video 4K. 

Tuy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn có thể chọn giá thấp GoPro có nhiều tính năng mạnh mẽ hay chọn giá cao DJI Pocket 3 có nhiều tính năng cao cấp.

Nên chọn mua DJI Pocket 3 hay Gopro 12?

Dựa vào nhu cầu và điểm mạnh của mỗi máy mà bạn chọn GoPro 12 hay DJI Pocket 3. Nếu bạn cần một chiếc máy quay cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, đa năng tạo ra các video hình ảnh rõ nét ấn tượng để sáng tạo nội dung thì chọn DJI Pocket 3. Kích thước nhỏ, cảm biến lớn, công nghệ ActiveTrack 6.0 sẽ giúp bạn tạo ra các cảnh quay mượt mà và ổn định.

Nếu bạn đang tìm một máy quay hành động có mức giá phải chăng, chất lượng cao thì GoPro Hero 12 Black là lựa chọn phù hợp nhất. Khả năng chống nước, va đập mà không cần vỏ bảo vệ thì GoPro 12 rất thích hợp cho các cảnh quay mạo hiểm, hành động thể thao. Hơn nữa, Gopro 12 còn có nhiều độ phân giải video, chế độ chụp ảnh, giúp bạn sáng tạo nhiều nội dung khác nhau. 

Kết luận

HTCamera đã so sánh chi tiết hai camera hành động DJI Pocket 3 vs Gopro 12. Bạn có thể liên hệ với HTCamera để được tư vấn kỹ hơn cũng như đặt mua sản phẩm.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/camera-hanh-dong/so-sanh-chi-tiet-dji-pocket-3-vs-gopro-12/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường