Quay phim bằng điện thoại

HT Camera Quay video bằng điện thoại nào tốt nhất 3

Nhiều bạn cho rằng việc Quay phim bằng điện thoại khá khó khăn. Hôm nay, HTCAMERA sẽ cung cấp thông tin về cách sử dụng điện thoại để quay video và tạo ra những thước phim đẹp và đặc sắc.

Ngày nay, có rất nhiều loại điện thoại với các chức năng quay video đa dạng, nhưng có một số nguyên tắc chung. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ từ kinh nghiệm của HTCAMERA sẽ có ích cho bạn, đặc biệt là nếu bạn là người mới tham gia lĩnh vực này. 

Cách sử dụng điện thoại chuyên nghiệp để chụp

Chuẩn bị

Hãy chú ý kỹ các tiện ích sau, đặc biệt là nhân vật chính (điện thoại của bạn phải có chất lượng tốt một chút). Một chiếc điện thoại càng tốt (tất nhiên là phải có: D) với camera đương đại nhất.

Pin đã được sạc đầy

Lau sạch ống kính máy ảnh bằng khăn vải nhẹ nhàng trước khi quay phim. Khi quay phim, điện thoại của chúng ta rất dễ bị bụi máy ảnh – có thể có các vết bẩn hoặc đốm đen làm giảm chất lượng video.

Chân máy, gimbal (chống rung), gậy chụp ảnh, đèn trợ sáng, mic rời … là những ví dụ về phụ kiện tùy chọn.

Để tránh bị gián đoạn khi ghi âm, hãy chuyển đến chế độ trên máy bay

Kiểm tra dung lượng lưu trữ của thẻ nhớ (nên để tối thiểu từ 5 GB đến 10 GB, vì hiện nay việc quay video chất lượng cao cần khá nhiều dung lượng lưu trữ). Bạn nên kiểm tra thiết bị của mình một cách thường xuyên và xóa mọi dữ liệu không mong muốn.

Kỹ thuật cầm máy ảnh

Nhiều người tin rằng họ không có khả năng nắm giữ nó. Tuy nhiên, biết cách cầm máy ảnh đúng cách sẽ giúp bạn:

Lấy các khung thông thường mà bạn chọn.

Hạn chế rung lắc (ảnh rung sẽ rất nhức mắt)

Khi ghi hình, tránh làm rơi máy ảnh.

Làm cho bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn.

Giữ máy ảnh theo chiều dọc và chiều ngang là hai vị trí phổ biến nhất. Đặc biệt, cầm máy ảnh theo chiều dọc giúp dễ dàng và chắc chắn hơn, nhưng điều này thường xảy ra trong nhiếp ảnh hơn là quay video.

Thiết lập ban đầu

Trước khi quay phim, hãy kiểm tra kỹ cài đặt của máy ảnh, chẳng hạn như độ phân giải pixel (4k, 2k, full HD, HD 720, SD …), tỷ lệ khung hình (16: 9 hoặc 4: 3) và số lần ghi chế độ (khung hình / giây).

Thông thường, nếu bạn sử dụng các ứng dụng máy ảnh tích hợp của điện thoại thông minh, các cài đặt này được đặt thành cài đặt cao nhất theo mặc định và bạn không thể thay đổi chúng. Tuy nhiên, một số kiểu máy cao cấp nhất định vẫn cho phép bạn thay đổi các cài đặt này.

Nhiều người tin rằng duy trì độ phân giải lớn nhất đảm bảo chất lượng video tốt nhất; điều này không sai. Tuy nhiên, bạn có thể cần phải thiết lập lại trong một số trường hợp.

Độ phân giải Full HD 19201080 được ưa chuộng hiện nay vì độ nén cao, dung lượng file nhỏ, phù hợp với hầu hết các thiết bị đọc và chơi, mặc dù chất lượng hình ảnh tương đương với full HD.

Trước khi quay phim, hãy kiểm tra kỹ cài đặt của máy ảnh

Iphone 11 Pro Max

Thay đổi chế độ quay phim nhanh chóng

Học cách sử dụng tính năng mở camera nhanh có thể giúp bạn phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp và tránh bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.

Máy ảnh trên điện thoại thông minh ngày nay có thể được mở nhanh chóng. Ví dụ, trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 9, chỉ cần chạm vào biểu tượng máy ảnh và kéo thẳng lên như một bức màn từ màn hình khóa. Kỹ thuật này dễ dàng hơn đáng kể với iOS 10 trở lên khi bạn chỉ cần nhấn vào nút home hai lần và máy ảnh sẽ mở ngay lập tức (ios 11 là nhấn home movie rồi trượt màn hình sang phải). Điều này cũng đúng với một số thiết bị Samsung.

Để di chuyển giữa các chế độ chụp ảnh, quay video, tua nhanh thời gian và chuyển động chậm, bạn chỉ cần vuốt màn hình sang trái hoặc phải sau khi mở máy ảnh. Hơn nữa, bạn nên ghi âm bằng phím tăng giảm âm lượng; điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc chạm vào phím mô phỏng trên màn hình.

Các nguyên tắc cơ bản về máy móc

Khi mới bắt đầu, bạn thường chụp như thế nào? Có cần thiết chỉ cần bật máy ảnh và chụp mà không cần quan tâm đến bất kỳ quy tắc nào không? Khi đánh giá hình ảnh, kết quả không ổn định, ngay cả khi xoay ngang, và thỉnh thoảng bị chóng mặt khi lật dọc. Tôi đã từng như vậy. Có một số sai lầm mà các nhà quay phim di động mắc phải có thể dễ dàng tránh được nếu họ tuân theo một số nguyên tắc đơn giản.

Đảm bảo hình ảnh không bị rung

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất cần nhớ khi quay phim. Một cảnh quay với đôi tay không vững sẽ trở nên nghiệp dư và sẽ khiến khán giả khó chịu. Do điện thoại thông minh có trọng lượng và kích thước nhỏ nên khó cầm nắm, việc duy trì máy ảnh không bị rung khi quay phim sẽ khó khăn hơn so với máy quay chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng các phương pháp sau để giải quyết vấn đề này:

Đầu tư vào giá ba chân: Sử dụng giá ba chân đảm bảo cảnh quay cực kỳ ổn định. Thiết bị hỗ trợ tiện dụng này được yêu cầu ngay cả đối với những nhà làm phim dày dạn kinh nghiệm.

Sử dụng gậy tự sướng và giá ba chân có chân nhện. Như đã nói trước đây, tôi thích sử dụng hai công cụ hỗ trợ này vì chúng cho phép tôi có nhiều góc máy sáng tạo hơn và vì chúng cực kỳ linh hoạt và dễ xử lý, cho phép chống rung tuyệt vời.

Sử dụng gimbal chống rung: Có nhiều loại gimbal chống rung điện tử cho điện thoại di động với nhiều mức giá khác nhau. Đây là một cách tuyệt vời để quay phim bằng điện thoại cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả công việc và giải trí.

Chụp nhiều ảnh

Khoảng thời gian từ khi nhấn nút rec (ghi) đến khi nhấn kết thúc để tạo video được gọi là cảnh quay. Những người không chuyên thường chỉ quay một cảnh trong suốt thời lượng video, với một số cảnh kéo dài đến một giờ. Sử dụng gậy tự sướng và giá ba chân có chân nhện. Như đã nói trước đây, tôi thích sử dụng hai công cụ hỗ trợ này vì chúng cho phép tôi có nhiều góc máy sáng tạo hơn và vì chúng cực kỳ linh hoạt và dễ xử lý, cho phép chống rung tuyệt vời.

Sử dụng gimbal chống rung: Có nhiều loại gimbal chống rung điện tử cho điện thoại di động với nhiều mức giá khác nhau. Đây là một cách tuyệt vời để quay phim bằng điện thoại cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả công việc và giải trí.

Chọn góc máy ảnh

Khi chụp, nhiều người “ngại” nên chỉ đứng yên và lia máy ảnh qua lại. Điều này hoàn toàn không chính xác. Bạn sẽ không bao giờ nhận được video hay theo cách này. Để xem mọi thứ, người xem phải có khả năng nhìn vào nó từ nhiều góc máy khác nhau. Bạn thử nhiều tình huống như hạ thấp góc máy hoặc leo lên một điểm cao cụ thể, quay đầu xuống, hoặc khuất sau tiền cảnh (có thể là một bông hoa, một hàng ghế khán giả …). Nhờ đó, những cảnh mới của bạn sẽ không buồn tẻ và người xem sẽ bị cuốn hút từ cảnh này sang cảnh khác cho đến khi bộ phim kết thúc.

Chụp ảnh các đối tượng chuyển động

Các đối tượng chuyển động có xu hướng thoát khỏi phạm vi ống kính của bạn. Nếu bạn cố gắng theo dõi một người chơi hoặc chú chó đang chạy nhanh bằng máy ảnh, hình ảnh sẽ trở nên rất mờ và khó hiểu. Để đứng trước chủ đề, hãy quan sát xem nó đang di chuyển theo hướng nào. Bạn có thể quay phim và chạy phía sau đối tượng cùng lúc nếu bạn sử dụng gimbal chống rung, mang lại những cảnh rất sống động.

Chụp ảnh các đối tượng chuyển động

Samsung Galaxy S10 Plus

KẾT LUẬN

Vì vậy, bất kể công cụ bạn sử dụng để sản xuất video, bạn phải hiểu các nguyên tắc cơ bản về chụp và chỉnh sửa ảnh. Bài viết Quay phim bằng điện thoại muốn gửi đến bạn những kinh nghiệm để tăng trình độ quay mà dựng phim của mình. Để xem được nhiều thiết bị công nghệ Gopro hơn, truy cập vào website của HTCAMERA ngay nhé!

>>>>> Tham khảo bài viết :https://htcamera.htskys.com/khac/quay-video-bang-dien-thoai-nao-tot-nhat/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường