Ống nhòm nikon Forestry Pro II

ống nhòm nikon forestry pro II

Bạn đang muốn mua cho mình một chiếc ống nhòm Nikon Forestry Pro II nhưng vẫn chưa có nhiều thông tin về sản này. Thì bài viết này của HTCamera sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm ống nhòm Nikon Forestry Pro II này. Nào! Bây giờ hãy cùng HTCamera tìm hiểu nó bao gồm những gì nhé!

Các tính năng nổi bật của ống nhòm Nikon Forestry Pro II 

Máy đo khoảng cách Nikon Forestry Pro II là một cải tiến đáng kể so với dòng máy ảnh Nikon Lâm nghiệp Pro trước đó về hình thức và chất lượng sản phẩm. Ống nhòm đo khoảng cách Nikon Forestry Pro II thường được sử dụng trong thiết kế, xây dựng, đường dây tải điện và các lĩnh vực khác. Ống nhòm cũng được sử dụng trong nhiều môn thể thao khác, bao gồm chơi gôn, bắn cung và săn bắn.

Phạm vi của sản phẩm

Ống nhòm Nikon Forestry Pro II chính hãng có phạm vi từ 8 đến 1750m, lớn hơn 550m của phiên bản trước.

Kết quả đo chính xác cho phép người dùng tính toán hợp lý cho khoảng cách, vật liệu xây dựng, v.v. Ngoài ra với khả năng đo khoảng cách, góc, độ cao (2 điểm, độ cao 3 điểm), khả năng đo góc với độ chính xác cao lên đến +/- 89 độ giúp đo vật thể với độ chối tối đa bị hạn chế về khoảng cách khi di chuyển độ cao.

Màn hình nâng cấp

Ống nhòm máy đo khoảng cách Nikon Forestry Pro II đã được nâng cấp với màn hình bên ngoài lớn hơn có thể được điều chỉnh thành ba mức độ sáng khác nhau để quan sát tốt hơn trong những ngày có điều kiện ánh sáng yếu. Nikon Forestry Pro II có thể lưu tới 250 kết quả đo để báo cáo và thống kê dễ dàng hơn.

Màn hình nâng cấp
Ống nhòm máy đo khoảng cách Nikon Forestry Pro II đã được nâng cấp với màn hình bên ngoài lớn hơn

Nâng cấp thân máy

Ống nhòm máy đo khoảng cách chuyên dụng Nikon Forestry Pro II được cung cấp năng lượng bởi pin CR2 có thể thay thế dễ dàng, có thể chạy liên tục trong nhiều ngày hoặc nhiều tháng. Thân máy được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn chống nước IPX7 và khay pin tiêu chuẩn IPX4 hỗ trợ việc sử dụng thiết bị trong thời tiết khắc nghiệt.

Ống nhòm Nikon Forestry Pro II hỗ trợ những gì trong thực tiễn?

Các đối tượng công việc sử dụng

Nikon Forestry Pro II được thiết kế đặc biệt để đo khoảng cách trong khi chơi gôn. Hơn nữa, ống nhòm đo khoảng cách được sử dụng rộng rãi trong ngành điện lực, khảo sát xây dựng, khảo sát, kiểm tra, thăm dò lâm nghiệp,….

Ống nhòm có thể được sử dụng để đo chiều cao của cây khi nhìn thấy cả ngọn và gốc trong ngành lâm nghiệp. Đơn giản chỉ cần nhắm vào ngọn cây và nhấn nút đo; sự chênh lệch độ cao giữa hai điểm sẽ được hiển thị trên màn hình cả trong và ngoài. 

Nếu không nhìn thấy chiều cao ngọn và gốc của cây, máy đo khoảng cách của Nikon có chế độ đo ba điểm cho phép bạn tính toán khoảng cách ngang từ cây và sau đó đo các góc đến đỉnh và gốc để tính chiều cao.

Ưu điểm ứng dụng

Màn hình

Màn hình LCD bên ngoài của ống nhòm đã được nâng cấp với số điểm ảnh cao hơn và đèn nền có thể điều chỉnh ba cấp độ để xem dễ dàng hơn trong điều kiện những ngày xánh sáng yếu.

Bất kể khoảng cách đo được là bao nhiêu, kết quả đo được hiển thị trong khoảng 0,3 giây.

Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn

Máy đo khoảng cách có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng chỉ 170g giúp bạn dễ dàng sử dụng. Mặc dù không được thiết kế chuyên cho việc sử dụng ở dưới nước, ống nhòm có khả năng chống thấm nước (độ sâu 1m trong 10 phút), nhưng ngăn chứa pin thì không.

Lớp phủ nhiều lớp của ống kính và độ phóng đại hình ảnh 6x tạo ra hình ảnh rõ ràng hơn, sáng hơn và cực kỳ sắc nét.

Ba cách đo của sản phẩm ống nhòm Nikon Forestry Pro II

Ống nhòm Nikon Forestry Pro II có ba điểm khả dụng ngoài khoảng cách thực tế với khoảng cách ngang, chiều cao, góc và khoảng cách giữa hai mục tiêu 

Nikon Lâm nghiệp Pro đi kèm với hai chế độ nhắm mục tiêu ưu tiên:

Chế độ ưu tiên mục tiêu đầu tiên:

Chế độ đo ưu tiên các mục tiêu lân cận bằng cách hiển thị khoảng cách đến mục tiêu gần nhất trong số nhiều kết quả thu được từ một phép đo duy nhất.

Chế độ ưu tiên mục tiêu xa: 

Chế độ đo hiển thị khoảng cách đến mục tiêu xa nhất trong số nhiều kết quả thu được từ một phép đo duy nhất. Đặc biệt hữu ích trong lâm nghiệp và săn bắn.

Kết quả của các phép đo sẽ được hiển thị trên màn hình LCD bên trong và bên ngoài. 

Máy đo khoảng cách chơi gôn Nikon Clinical Pro cũng có chế độ High-Eyepoint cho phép người dùng nhìn rõ ngay cả khi đeo kính.

Hướng dẫn đo khoảng cách và độ cao bằng ống nhòm 

Tính khoảng cách giữa điểm đứng yên và vật (Lưu ý phạm vi đo 10 – 500 m)

Khởi động máy như sau: Nhấp vào nút Nguồn.

Thay đổi chế độ đo khoảng cách: Nhấn giữ nút Chế độ cho đến khi màn hình hiển thị chữ Hor (không nhấp nháy)

Kiểm tra đơn vị đo: đó là m. Nếu đơn vị đo không chính xác, hãy giữ nút chế độ cho đến khi đơn vị chuyển thành m, sau đó dừng lại.

Đo khoảng cách: Hướng ống kính vào đối tượng đo sao cho các dấu thập trong ống kính nằm trong phạm vi ảnh của đối tượng. Một lần, nhấn nút Nguồn.

Khoảng cách giữa điểm đứng yên và đối tượng đo được hiển thị trên màn hình bên trong.

Để chuyển đổi giữa hai chế độ đo mục tiêu ưu tiên, hãy giữ nút chế độ và Nguồn cho đến khi màn hình chuyển sang chế độ ưu tiên khác:

Chế độ ưu tiên mục tiêu đầu tiên (1st): Chế độ đo cho biết khoảng cách đến mục tiêu gần nhất trong số nhiều kết quả thu được từ một phép đo duy nhất.

Chế độ ưu tiên mục tiêu xa (Dst): Chế độ đo ưu tiên mục tiêu xa hiển thị khoảng cách đến mục tiêu xa nhất từ ​​nhiều kết quả thu được khi thực hiện một phép đo — đặc biệt hữu ích cho hoạt động lâm nghiệp và săn bắn.

Xác định độ cao của vật từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất khi nhìn rõ cả hai đầu (2 điểm)

Thay đổi sang chế độ Hgt (nhấp nháy).

Hướng máy xuống dưới sao cho dây chéo ở điểm dưới cùng, sau đó nhấn nút nguồn một lần để hiển thị các thông số trên màn hình. Hgt + Hgt1 đang nhấp nháy trên màn hình.

Hướng máy lên sao cho chữ thập nằm trên điểm trên của vật thể, sau đó nhấn nút nguồn một lần. Thông số hiển thị trên màn hình là chiều cao H (m) của vật thể.

Xác định độ cao của vật từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất khi nhìn rõ cả hai đầu (2 điểm)
Xác định độ cao của vật từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất khi nhìn rõ cả hai đầu (2 điểm)

Đo chiều cao đối tượng từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất trong khi che khuất các điểm trên cùng và dưới cùng. (đo 3 điểm)

Thay đổi máy ảnh sang chế độ Hor (nhấp nháy).

Để tính khoảng cách, hãy hướng máy ảnh vào đối tượng đo. Khi nhấn nút nguồn một lần, thông số hiện ra trên màn hình là khoảng cách giữa điểm đo và vật thể.

Màn hình hiển thị Hor + Hgt nhấp nháy.

Hướng máy xuống sao cho dây chéo ở điểm thấp nhất, sau đó nhấn nút nguồn một lần; thông số hiển thị trên màn hình là H1. Hor + Hgt + Hgt2 đang nhấp nháy trên màn hình.

Hướng máy lên sao cho chữ thập nằm trên điểm trên của vật thể, sau đó nhấn nút nguồn một lần. Thông số hiển thị trên màn hình là chiều cao H (m) của vật thể.

Kết luận

Như vậy, HTCamera đã có bài hướng dẫn chi tiết cho các bạn các thông tin cần thiết của ống nhòm Nikon Forestry Pro II. Hi vọng, với bài viết này của HTCamera bạn sẽ hiểu được các tính năng nổi bật, các cách đo khoảng cách cũng như đo thế nào cho đúng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm này hãy liên hệ với HTCamera để được giải đáp bạn nhé!

Thông tin liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ

CÔNG TY TNHH HTCAMERA
CÔNG TY TNHH HTCAMERA

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường