Cách để Gopro hoạt động bền bỉ nhất

Cách để Gopro hoạt động bền bỉ nhất | HTCmamera 2

Gopro là một dòng Action camera (Camera hành động) có tính linh hoạt nên ngày càng được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau. Những người chơi sành sỏi về quay chụp thường họ sẽ biết cần phải chuẩn bị những phụ kiện nào khi sử dụng món đồ chơi này. 

Rắc rối mà người dùng Gopro thường mắc phải khi sử dụng Gopro bao gồm: Không chuẩn bị đầy đủ phụ kiện cần thiết và không biết cách bảo quản tốt thiết bị. Vậy có những lưu ý khi sử dụng Gopro nào mà bạn cần phải biết để Gopro hoạt động tốt.

Hãy cùng HTCamera khám phá xem những cách để gopro hoạt động bền bỉ nhé.

Những lưu ý khi sử dụng Gopro

Như trong chia sẻ của HTCamera về Gopro là gì và những phụ kiện mà Gopro không thể thiếu khi sử dụng thì phụ kiện Gopro thật sự vô cùng quan trọng. Gopro có thể trở thành phế phẩm nếu thiếu đi phụ kiện. 

Vì vậy trước mỗi chuyến đi, hãy nghiên cứu thật kỹ nhu cầu sử dụng để trang bị những phụ kiện phù hợp mang theo cùng Gopro. Ít nhất bạn phải mang theo những phụ kiện dưới đây trong quá trình sử dụng Gopro:

Cách để Gopro hoạt động bền bỉ nhất

GoPro Hero 11 Black

Lưu ý 1: Mang thêm pin dự phòng

Nếu không nhắc đến các phụ kiện như tay cầm, miếng dán, cáp sạc, hộp đựng, hộp sạc…. Thì thứ đầu tiên mà bạn không được bỏ quên chính là pin của Gopro. Nhu cầu sử dụng Gopro của chúng ta thường rất nhiều nhưng pin của Gopro chỉ hoạt động tối đa được 70 đến 90 phút. 

Vì vậy bạn không thể chỉ sử dụng Gopro với một viên pin duy nhất mà không chuẩn bị trước pin dự phòng. 

Ngoài viên pin có sẵn trong máy, đừng quên mang theo ít nhất 2 viên pin dự phòng trở lên trong mỗi chuyến đi. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng Gopro lên tới 4 tiếng liên tục thì hãy chuẩn bị sẵn 3 viên pin. Nhờ đó bạn sẽ có một cuộc vui không bị gián đoạn vì phải nghỉ giữa hiệp để sạc pin. Ngoài ra bạn có thể sạc các viên pin của Gopro trong lúc sử dụng viên pin khác để có thể sử dụng không giới hạn.

Lưu ý 2: Mang theo phao nổi khi đi bơi

Khi sử dụng Gopro cho các hoạt động có thể đụng đến nước, bạn nên chuẩn bị thêm tay cầm kiêm phao nổi. Sẽ không dư thừa khi sử dụng đến phao nổi cho Gopro bao gồm đi bơi, đi lặn, các hoạt động trên mặt nước. 

Việc chuẩn bị cho mình một tay cầm kiêm phao nổi là vô cùng quan trọng bởi vì đây sẽ là thiết bị cứu cánh cho bạn nếu bạn lỡ tay làm rơi Gopro xuống nước. Đặc biệt nó sẽ giúp nổi chiếc Gopro của bạn lên khi bạn làm rơi thiết bị lúc đi lặn biển, sông, ao hồ. 

Lưu ý 3: Mang theo Case chống nước

Hãy chuẩn bị Case chống nước chuyên dụng cho Gopro vì nó cũng rất cần thiết khi bạn tham gia các hoạt động dưới nước. Điều kiện tiêu chuẩn khi sử dụng Gopro dưới nước là 10 mét. Nhưng không có gì đảm bảo được bạn sẽ sử dụng đúng và thiết bị đạt tiêu chuẩn tuyệt đối.

Vì vậy để phòng trường hợp xấu, bạn nên trang bị một hộp bảo vệ chống nước cho Gopro. Thông thường hộp chống nước có khả năng bảo vệ Gopro ở độ sâu từ 30 đến 60 mét nước cùng nhiều thiết kế đa dạng. 

Để bảo vệ mọi thiết bị ở trong hộp chống nước ta nên sử dụng tối đa ở độ sâu này. Còn khả năng bảo vệ Gopro thực tế sẽ cao hơn mức này. Như vậy bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng Gopro ở môi trường nước.

Lưu ý 4: Mang theo gói hút ẩm

Khi đã chọn sử dụng Case chống nước thì lưu ý tiếp theo bạn cần phải nhớ là hãy sử dụng thêm các gói hút ẩm. Đây là một trong những điều cực kì quan trọng mà bạn phải lưu ý. 

Bởi lẽ trong quá trình sử dụng Gopro ở môi trường nước bạn không thể tránh khỏi việc tích tụ hơi nước và các giọt bắn bên trong Case chống nước. Nếu tồn tại hơi ẩm trên bề mặt khu vực trước camera của Gopro thì video mà bạn quay không thể hoàn hảo. Vậy đừng quên mang theo một vài gói hút ẩm đi cùng Gopro nhé.

Lưu ý 5: Bảo vệ với lớp vỏ xuyên suốt

Không khác gì so với những thiết bị như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng… Gopro cũng cần được bảo vệ kĩ càng khi sử dụng. Để tạo được lớp bảo vệ tối ưu nhất cho Gopro, bạn có thể thử tham khảo những bước sau:

Bước 1: Dùng khăn mềm để lau đi các bụi bẩn trên ống kính và màn hình.

Bước 2: Dùng khăn ẩm lau lại ống kính và màn hình lần 2.

Bước 3: Dùng vải khô lau khô lại lần cuối.

Bước 4: Ống kính và màn hình cần được dán miếng kính bảo vệ.

Bước 5: Đậy nắp ống kính khi không sử dụng.

Lưu ý 6: Vỏ bảo vệ ống kính

Nếu bạn cần ghi âm bằng micro ngoài thì lúc này hộp chống nước sẽ không thể phát huy tác dụng. Vỏ bao bọc ống kính là phụ kiện mà bạn cần lúc này để ngăn chặn bụi bẩn, trầy xước có thể gây tác động xấu đến ống kính của camera trong quá trình bạn sử dụng micro ngoài.

Lưu ý 7: Túi đựng GoPro

Khi không cần sử dụng đến camera hành trình GoPro ở những nơi di chuyển khó khăn thì tốt nhất bạn nên bảo quản nó trong một chiếc túi chất lượng để đảm bảo sự an toàn. Lựa chọn hoàn hảo nhất cho Gopro là những chiếc túi, hộp đựng có phần xốp cố định camera và các phụ kiện, bảo vệ chúng không bị trượt hay rơi vỡ trong quá trình di chuyển.

Lưu ý 8: Miếng dán cường lực

Màn hình GoPro cũng nhạy cảm như màn hình điện thoại cho nên việc bảo vệ chúng thật sự cần thiết. Miếng dán màn hình hay miếng kính cường lực là lựa chọn tối ưu để bảo vệ Gopro khỏi trầy xước và vỡ kính nếu có rơi rớt. Đây là cách phòng tránh hiệu quả những trường hợp bất trắc mà chúng ta không thể lường trước.

Miếng dán màn hình hay miếng kính cường lực là lựa chọn tối ưu để bảo vệ Gopro khỏi trầy xước

Sử dụng miếng dán cường lực cho actioncam

Lưu ý 9: Lựa chọn đúng ngàm kết nối

Để tiện việc lưu trữ khoảnh khắc, kết nối GoPro với dây đeo, mũ bảo hiểm, phụ kiện cho xe, máy bay flycam… bạn cần lựa chọn đúng ngàm kết nối. Điều này sẽ được các nhân viên tư vấn cụ thể khi bạn lựa chọn GoPro tại HTCamera nên bạn đừng quá lo lắng về các thông tin ngàm kết nối khi chọn mua.

Tạm kết về Lưu ý khi sử dụng Gopro

Như vậy HTCamera vừa cung cấp cho các bạn thông tin về những lưu ý khi sử dụng Gopro để thiết bị có thể hoạt động một cách bền bỉ. Khi bạn sử dụng dòng Action Camera bạn có thể gặp hàng chục hàng trăm vấn đề phát sinh. 

Thế nhưng những lưu ý HTCamera vừa liệt kê có thể giúp bạn ứng chuẩn bị trước tinh thần để ứng biến với những tình huống bất ngờ và giúp chiếc Gopro của bạn luôn hoạt động bền bỉ trong mỗi chuyến đi. 

Bài viết này hướng đến những bạn mới tiếp cận và sử dụng Gopro. Vì vậy trong quá trình biên tập nội dung không tránh được những sai sót. Nếu bạn có bất kì bổ sung, hay ý kiến đóng góp nào hãy để lại ở phần bình luận của bài viết này. HTCamera luôn lắng nghe và tiếp thu những góp ý từ phía đọc giả.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/blog-gopro/cach-de-gopro-hoat-dong-ben-bi-nhat/

Xem thêm: Top 10+ cửa hàng bán gopro 11 uy tín, chất lượng, giá tốt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường