Đánh Giá Hollyland Lark M1: Micro Nhỏ, Nhưng Gói Gọn Rất Nhiều Sức Mạnh

Đánh Giá Hollyland Lark M1: Micro Nhỏ, Nhưng Gói Gọn Rất Nhiều Sức Mạnh | HTCamera

Hollyland Lark M1 đã được phát hành cách đây khoảng một tháng. Đây là một đối thủ cạnh tranh với DJI Mic, nhưng là một phiên bản đơn giản hơn của nó. Đó là một hệ thống micrô không dây kiểu TWS, với rất nhiều tính năng khiến nó trở thành hệ thống cần phải có khi bạn ở ngoài trời hoặc đang di chuyển.

Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó trong nhà cho các video hoặc podcast trên YouTube của mình. Trong bài viết này HTCamera sẽ có những đánh giá chi tiết về micro cài áo không dây Hollyland Lark M1. Mời các bạn theo dõi!

Tổng quan

Cho đến gần đây, các hệ thống micrô không dây có thể phức tạp, với các cách khác nhau để ghép nối, kết hợp và đảm bảo rằng các kênh và nhóm hoạt động tốt. Vấn đề chính là bạn không đón hãng taxi địa phương hoặc mua mang về.

Trong một vài năm ngắn ngủi, các tùy chọn cho micrô không dây đã thay đổi, cùng với giá cả. Mic không dây RODE GO và GO II thực sự đã tạo nên đẳng cấp và kể từ khi phát hành, các công ty khác đã bắt kịp RODE với các giải pháp nhỏ và rẻ không kém.

Bộ đôi Hollyland Lark M1 là giải pháp tất cả trong một dành cho các vlogger và người phỏng vấn đang tìm kiếm một giải pháp âm thanh đơn giản. Bộ sản phẩm này được đóng gói gọn gàng trong hộp bán cứng có chứa hộp sạc cùng với micrô của bộ phát và bộ thu, cùng với tất cả các cáp liên kết máy ảnh mà bạn cần để bắt đầu.

Bộ đôi Hollyland Lark M1 là giải pháp tất cả trong một dành cho các vlogger
Đánh Giá Hollyland Lark M1

Thông tin nổi bật của Hollyland Lark M1

Khử tiếng ồn bằng một cú nhấp chuột

Hollyland Lark M1 được trang bị chip khử tiếng ồn DSP tiên tiến giúp loại bỏ hiệu quả tiếng ồn xung quanh đồng thời tăng cường độ rõ ràng và sạch sẽ cho bài phát biểu video của bạn.

Nhẹ và nhỏ gọn đáng kinh ngạc

Micrô cài áo không dây Lark M1 chỉ nặng 0,42 oz (11,8 g), khiến nó ít cồng kềnh hơn ba trang A4 khi đeo.

Tuổi thọ pin dài 8 giờ

Khi được sạc đầy, pin cung cấp 8 giờ hoạt động liên tục. Các cổng USB-C trên cả TX và RX đều cho phép sạc đồng thời và sạc trực tiếp, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các cuộc phỏng vấn ngoài trời, podcast và vlog mà thời lượng pin không phải là vấn đề.

Phạm vi truyền dẫn không dây tầm xa là 656 feet

Khoảng cách làm việc ổn định, đáng tin cậy và độ trung thực cao 650 foot của micrô không dây cài ve áo Lark M1 cho phép bạn quản lý các tình huống khó khăn một cách dễ dàng.

Khả năng tương thích rộng

Micrô cài áo không dây Lark M1 tương thích với nhiều loại thiết bị. bao gồm cáp 3,5mm-TRS-to-TRS cho PC và điện thoại thông minh hỗ trợ 3,5mm cũng như cáp 3,5mm-TRS-to-TRRS cho tất cả các loại máy ảnh DSLR. (Cáp 3,5mm-TRS-to-Type-C cho điện thoại Android hoặc cáp 3,5mm-TRS-to-Lightning cho iPhone/iPad không được cung cấp).

Đánh giá Hollyland Lark M1 chi tiết

Ấn tượng ban đầu

Chèn bộ thu vào giày nóng của máy ảnh của bạn và liên kết thông qua giắc cắm 3,5 mm, sau đó kẹp hai bộ truyền cho người phỏng vấn và người được phỏng vấn của bạn, điều chỉnh các mức và bạn đã sẵn sàng.

So với các giải pháp mic không dây tiên tiến hơn, các điều khiển bị hạn chế, với các thiết bị hoạt động trên 2,4 GHz có nhảy tần để tránh xung đột với các hệ thống không dây khác.

Khi sử dụng, chúng không thể đơn giản hơn, với tính năng khử tiếng ồn tích hợp và cài đặt trước ba âm lượng, thực sự có rất nhiều điều thích về gói nhỏ này.

Vấn đề duy nhất HTCamera nhận thấy là ở một số vị trí có tiếng vang, tính năng khử tiếng ồn làm âm thanh hơi bị bóp nghẹt. Tuy nhiên, kiểm tra nhanh âm thanh trước khi bạn bắt đầu là điều cần thiết và nếu đó là sự cố, bạn luôn có thể tắt tính năng này.

Nhìn chung, đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm vlog và phỏng vấn, được thực hiện tốt, với dải tần phù hợp và chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Ấn tượng ban đầu
Đây là một lựa chọn tuyệt vời để làm vlog và phỏng vấn

Đánh giá Hollyland Lark M1 chi tiết về thiết kế

Thiết kế đơn giản, các thiết bị bên trong cũng vậy, mọi thứ được ghép nối và sẵn sàng hoạt động. Bên trong hộp sạc là bộ thu nhỏ gọn cắm vào hotshoe của máy ảnh bằng cáp liên kết với cổng âm thanh đầu vào của máy ảnh. Vỏ cũng chứa hai micrô máy phát.

Đối với máy thu sau khi được lấy ra khỏi hộp, chúng sẽ tự động bật nguồn và có thể được cắt cho người phỏng vấn và người được phỏng vấn; ở cấp độ cơ sở, mọi thứ đã sẵn sàng để đi.

Cần thiết, Hollyland Lark M1 là bộ công cụ phỏng vấn plug-and-play tối ưu. Khi sử dụng, hai micrô và bộ thu không thể dễ dàng hơn, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Những micrô này ngay lập tức vượt xa những gì bạn mong đợi đối với một bộ micrô không dây ở mức giá này.

Bộ phụ kiện

Có ba phần chính của micro Hollyland Lark M1. Hộp đựng sạc, mic thu và 2 mic phát giống hệt nhau.

Bắt đầu với hộp sạc, thiết kế đơn giản và phù hợp với nhiều hộp sạc thiết bị mà chúng ta đã thấy trong vài tháng qua. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi thấy một sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp chứ không phải bên thứ ba, đây là một điều tuyệt vời. Điều mà khiến mọi người thích thiết kế của mic máy phát và máy thu là tất cả đều rất nhỏ gọn và thanh lịch, nhưng hộp sạc lại hơi đơn giản.

Ở mặt trước của hộp có bốn đèn nhỏ cho bạn biết lượng điện tích còn lại và bên trong có ba khe cắm để lấy bộ phát và bộ thu. Thiết kế trường hợp là chức năng hơn là thẩm mỹ.

Đầu thu được thiết kế rất độc đáo tương phản với vỏ máy

Bộ phát và bộ thu rất đơn giản, do đó không có nhiều tính năng chuyên sâu như kênh, chọn nhóm và điều chỉnh âm lượng tốt như bạn mong đợi. Những gì bạn nhận được sẽ cho phép bạn thực hiện và kết nối nhanh chóng.

Bộ thu đẹp và đơn giản, với đầu ra âm thanh 3,5 mm liên kết trực tiếp với máy ảnh của bạn. Không có giám sát âm thanh trên thiết bị, vì vậy tai nghe phải được cắm trực tiếp vào máy ảnh của bạn.

Sau khi được cắm vào hotshoe của máy ảnh, hai đèn phía trên ban đầu sẽ nhấp nháy màu xanh lam cho đến khi chúng kết nối với một hoặc cả hai bộ phát. Khi đã xong và đèn sáng liên tục, bạn đã sẵn sàng.

Dọc một bên đầu thu là cổng sạc USB Type-C nếu bạn không có hộp sạc

Sau đó, bạn có hai nút sử dụng kép một cái tăng âm lượng và cái kia giảm âm lượng. Cách sử dụng khác cho những thứ này là cách thứ nhất được sử dụng khi ghép nối thủ công và cách thứ hai là để chuyển đổi giữa chế độ đơn âm và âm thanh nổi. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng chúng trong phần hiệu suất.

Ở phía đối diện là giắc cắm 3,5 mm và nút nguồn, và hai tiếp điểm cho hộp sạc nằm ở phía dưới. Thiết kế của thiết bị nhỏ và có một kẹp ở mặt dưới cho phép dễ dàng kẹp đầu thu vào dây cáp hoặc trượt vào đế cắm của máy ảnh. Tất cả đều được xem xét rất tốt.

Với chiếc kẹp nhỏ cho phép bạn kẹp micrô vào ve áo một cách dễ dàng

Thiết kế của đơn vị nhỏ, nhưng Hollyland đã in logo của mình trên đơn vị bằng chữ lớn màu trắng. Nó trông tuyệt vời, nhưng chắc chắn một đoạn băng keo điện nhỏ sẽ nhanh chóng che đi logo khiến thiết bị trở nên kín đáo hơn rất nhiều!

Trên cùng là lưới mic với một lưới khác ở mặt trước để đảm bảo khả năng thu âm thanh tốt từ bất kỳ ai mà nó được cắt vào, trong hộp là bộ gây nhiễu gió dễ dàng bật và tắt khi cần. Cạnh bên là nút nguồn, bên dưới là cặp đôi công dụng và nút bật/tắt chống ồn.

Trên đế là cổng USB Type-C để sạc; một lần nữa, nếu bạn không có hộp sạc, vậy là xong. Xem nhanh danh sách các phụ kiện và có vẻ như cổng USB này sẽ không chấp nhận micrô cài áo, chẳng hạn như nếu bạn muốn một thứ gì đó trang trọng hơn một chút trên cổ áo của mình hơn là logo Lark M1 được trang trí.

Với chiếc kẹp nhỏ cho phép bạn kẹp micrô vào ve áo một cách dễ dàng
Thiết kế đẹp mắt, nhỏ, gọn

Đánh giá Hollyland Lark M1 chi tiết về Hiệu suất

Lấy hai micrô và bộ thu ra khỏi hộp sạc

Tất cả các thiết bị bắt đầu nhấp nháy ngay lập tức để cho biết quá trình ghép nối tự động đã bắt đầu, quá trình này mất tất cả ba giây. Ban đầu, tất cả các đèn của thiết bị phát sáng màu xanh lam, sau đó nhanh chóng chuyển sang màu xanh lá cây trên đầu thu để cho biết rằng kết nối đã được thực hiện.

Kiểm tra kết nối

Một đèn liên tục màu xanh lam hoặc xanh lục trên bộ phát cho biết thiết bị đã được kết nối với bộ thu. Nếu đèn này nhấp nháy, điều đó có nghĩa là nó chưa được kết nối. Qua thử nghiệm, quá trình kết nối tự động luôn hoạt động, do đó không cần ghép nối thủ công, nhưng quá trình này tương đối đơn giản nếu cần thực hiện.

Trước khi ghi, cần điều chỉnh cài đặt âm thanh trên máy ảnh

Trên Sony A7 IV và Canon EOS R5 C, âm thanh được giảm xuống 1 trong cài đặt âm thanh. Nếu điều này không được thực hiện, âm thanh đầu vào có thể dễ dàng bị biến dạng.

Trên thiết bị, bạn có thể chọn điều chỉnh khử tiếng ồn

Cài đặt này được bật hoặc tắt và được kích hoạt bằng cách nhấp vào nút ở bên cạnh bộ phát. Đèn sáng liên tục màu xanh lam cho biết thiết bị đang tắt trong khi đèn sáng liên tục màu xanh lục cho biết thiết bị đã được bật.

Cuối cùng, bạn có hai chế độ; Chế độ đơn âm hoặc Chế độ âm thanh nổi. Chế độ đơn âm thấy phần thu âm thanh từ cả hai micrô được truyền trở lại bộ thu và sau đó được đặt dưới dạng một bản nhạc. Âm thanh nổi tách hai nguồn cấp dữ liệu từ máy phát thành kênh một và kênh hai.

Sau đó, tùy thuộc vào máy ảnh, bạn có thể điều chỉnh mức độ của các kênh để cân bằng âm lượng của hai người nói chuyện. Nếu máy ảnh của bạn không cho phép bạn làm điều này, thì đây luôn là thứ mà bạn có thể điều chỉnh trong hậu kỳ.

Với thiết bị đã được thiết lập và sẵn sàng hoạt động, việc sử dụng Hollyland Lark M1s cực kỳ dễ dàng. Trong hầu hết các trường hợp có một chút tiếng ồn xung quanh, việc bật tính năng khử tiếng ồn thực hiện rất tốt;

Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng ở những khu vực có khá nhiều tiếng vọng, tính năng khử tiếng ồn sẽ làm giọng nói bị bóp nghẹt quá mức, vì vậy nên tắt tính năng này và áp dụng tính năng khử tiếng ồn sau đó.

Chất lượng âm thanh thực tế

Giai điệu của giọng hát đầy đặn và phong phú với độ sâu nhẹ của DJ radio cho âm thanh. Cuối cùng, âm thanh mà các micrô này cho phép bạn thu được khác xa so với âm thanh của các micrô tích hợp trong máy ảnh và tốt hơn nhiều giải pháp có dây.

Ngoài chất lượng âm thanh, hai khía cạnh nổi bật khác là nhiễu. Hệ thống micrô này hoạt động qua tần số 2.4Ghz, nghĩa là không cần thay đổi tần số. Việc nhảy kênh 2,4 GHz dường như thực hiện công việc ngay cả khi bật và nhận tin nhắn trên điện thoại di động.

Khoảng cách 200m này là tầm nhìn rõ ràng và khoảng cách đó giảm đáng kể khi có bức tường hoặc sàn nhà được đặt giữa máy phát và máy thu. Tuy nhiên, chất lượng và đường truyền giữa các đơn vị là tuyệt vời và không có vấn đề gì với việc ngắt âm thanh ở khoảng cách khoảng 100m rõ ràng chỉ với một chút ngắt quãng từ 150-200m.

Khi nói đến hiệu suất, vì đây là một tùy chọn mic không dây tương đối rẻ, không ồn ào, chất lượng âm thanh cực kỳ tốt, cũng như chức năng.

Tuổi thọ pin

Trong một lần sạc, mỗi bộ phát có thể được sử dụng trong tối đa 8 giờ và điều đó thật tuyệt vời cho những cảnh quay dài. Ngay cả khi sắp hết pin, bạn luôn có thể đặt lại pin vào hộp sạc và pin sẽ được sạc lại trong khi bạn tạm dừng quay phim.

Sạc Hollyland Lark M1 sử dụng USB-C. Bạn chỉ cần đặt bộ phát và bộ thu trong hộp sạc, và nó sẽ sạc tất cả cùng nhau. Nhưng nếu vì lý do nào đó, bạn không mang theo hộp sạc, bộ phát và bộ thu có cổng USB-C riêng để bạn cũng có thể sạc riêng chúng.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Bộ Hollyland Lark M1 Duo là nơi lý tưởng để bắt đầu khi nói đến hệ thống mic không dây.

Thứ nhất, nó toàn diện, với mọi thứ bạn cần để bắt đầu được bao gồm trong hộp. Hộp sạc nhỏ có chức năng và thực hiện công việc và được đựng trong một hộp bán cứng giúp hộp sạc có hệ thống micrô không dây bên trong, cùng với dây cáp, tất cả được sắp xếp gọn gàng với nhau.

Không có yêu cầu thiết lập nào chỉ cần cắm nó vào và tắt bạn đi. Các chức năng thực sự duy nhất mà bạn cần biết là bật và tắt tính năng khử tiếng ồn trên bộ phát và chuyển từ chế độ đơn âm sang chế độ âm thanh nổi trên bộ thu.

Cấu trúc và khả năng xử lý rất tuyệt vời, bạn có thể không quá ấn tượng với tính thẩm mỹ của hộp sạc, nhưng bộ phát và bộ thu được thiết kế chuyên nghiệp. Vấn đề duy nhất với mic của máy phát là logo lớn mà bạn sẽ cần dùng băng dính che lại.

Nhược điểm

Tuy nhiên, chúng có những hạn chế có một chút điều chỉnh đối với tính năng khử tiếng ồn, không có âm thanh 3,5 mm trong giắc cắm cho mic cài áo và điều khiển âm lượng bị hạn chế. Tuy nhiên, những hạn chế về tính năng đó cho phép một sản phẩm như thế này tồn tại ở mức giá và cấp độ này.

Thông số kỹ thuật

  • Truyền dẫn không dây: Nhảy tần thích ứng 2.4GHz (AFH)
  • Phạm vi truyền dẫn: 40M (di chuyển tự do), 650ft(200m)
  • Micrô tích hợp: Mẫu cực: Dải tần số đa hướng: 20Hz~20KHz
  • SPL tối đa: 100dB SPL
  • Dải động đầu vào: 86dB
  • Kích thước(C×R×D): TX:48×21,5×10 mm, RX: 48,3X27,6X11mm, Vỏ sạc: 83x60x30 mm
  • Trọng lượng: TX:11,8g, RX:17,5g, Hộp sạc: 80g

Lời kết

Bài viết trên HTCamera đã đánh giá Hollyland Lark M1 chi tiết. Lark M1 Duo là một giải pháp cực kỳ thân thiện với người dùng, hoạt động ngay lập tức. Nó có tính năng điều khiển tối thiểu, do đó bạn chỉ mất một chút thời gian để làm quen với nó.

Nó nhỏ, trọng lượng nhẹ, cung cấp nhiều thời lượng pin, có khả năng khử tiếng ồn tuyệt vời và kết nối USB-C tùy chọn cho từng thiết bị. Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống mic không dây để làm vlog và phỏng vấn, thì Hollyland Lark M1 là một giải pháp lý tưởng.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/hollyland/danh-gia-hollyland-lark-m1-micro-nho-nhung-goi-gon-rat-nhieu-suc-manh/

Xem thêm: Micro Cài Áo Không Dây Hollyland Lark M1 Duo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường