Review Smart Remote For GoPro Hero 9 Chi Tiết

Review Smart Remote For GoPro Hero 9 Chi Tiết

Điều khiển từ xa mới nhất của GoPro được gọi đơn giản là The Remote. Nó hoạt động với tất cả các máy ảnh Gopro. Dưới đây là bài review Smart Remote for Gopro Hero 9 chi tiết. Mời các bạn tham khảo!

Giới thiệu sơ lược về Smart Remote Gopro 9 Black

Đã có rất nhiều điều khiển từ xa GoPro khác nhau trong những năm qua. Điều khiển từ xa WiFi là thiết bị đầu tiên. Sau đó, có Điều khiển từ xa thông minh, cho đến gần đây là tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Remo sau đó đã được giới thiệu, một nút nhỏ chống thấm nước với điều khiển bằng giọng nói, mặc dù độ tin cậy của nó vẫn còn nhiều nghi vấn.

Nó được giới thiệu vào giữa tháng 12 năm 2020 với HERO9 Black. Điều này rất quan trọng vì không giống như phần lớn các mẫu GoPro khác, HERO9 Black sẽ không hoạt động với Điều khiển từ xa thông minh và chương trình cơ sở của máy ảnh không hỗ trợ thêm kết nối từ xa ngoài ứng dụng điện thoại thông minh GoPro khi nó được phát hành lần đầu.

Hãy cẩn thận cập nhật chương trình cơ sở của HERO9 Black lên ít nhất là v1.5 nếu bạn không thấy tùy chọn thêm điều khiển từ xa trên hệ thống menu. Thông tin thêm về nó được cung cấp bên dưới. Các bản cập nhật chương trình cơ sở cũng giúp Điều khiển từ xa tương thích với máy ảnh HERO8 Black và MAX.

Review Smart Remote for Gopro Hero 9
Review Smart Remote for Gopro Hero 9

Review Smart Remote for Gopro Hero 9 chi tiết nhất

Khả năng tương thích

Điều khiển từ xa duy nhất hiện tương thích với HERO9 Black là Điều khiển từ xa, được phát hành cho máy ảnh đó. Tuy nhiên, Điều khiển từ xa cũng tương thích với máy ảnh HERO8 Black và MAX. Bạn phải cập nhật chương trình cơ sở của máy ảnh nếu gần đây bạn chưa cập nhật vì tính tương thích đã được bao gồm trong các bản cập nhật chương trình cơ sở cho những máy ảnh đó.

Trong bản cập nhật chương trình cơ sở HERO8 Black v2.50, khả năng tương thích đã được thêm vào (ngày 17 tháng 12 năm 2020). Phiên bản phần sụn mới nhất có sẵn tại đây.

Nó có trong bản cập nhật chương trình cơ sở v2.00 cho Max (ngày 17 tháng 12 năm 2020). Chương trình cơ sở mới nhất cho MAX có sẵn tại đây.

Tính năng & Thông số kỹ thuật

HERO9 Black, HERO8 Black và MAX đều có thể sử dụng Điều khiển từ xa. Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản chương trình cơ sở mới nhất; sau khi máy ảnh được phát hành, khả năng tương thích đã được giới thiệu vào ngày 17 tháng 12 năm 2020, thông qua nâng cấp chương trình cơ sở.

Nó có xếp hạng chống thấm nước lên đến 5 mét (16 ft)

Tuy nhiên, nó sẽ không hoạt động dưới nước như các điều khiển từ xa không dây khác, đây là hạn chế của việc truyền không dây qua nước chứ không phải là hạn chế của chính điều khiển từ xa.

Nó có thể quản lý một số camera cùng một lúc 5 camera trở lên

Điều khiển từ xa WiFi và Điều khiển từ xa thông minh, mỗi thiết bị có thể quản lý đồng thời tối đa 50 camera, kém hiệu quả hơn điều khiển này.

Theo GoPro, trong những trường hợp lý tưởng, phạm vi của nó có thể lên tới 196 feet (60 mét). Vì nhiều người trong chúng ta không chụp ở cài đặt wifi lý tưởng, chúng tôi có thể dự đoán rằng phạm vi thực tế sẽ ít hơn một chút.

Nó sạc qua USB-C và chứa pin sạc tích hợp

Không thể thay thế (đi kèm với cáp chứ không phải bộ sạc). So với phụ kiện sạc cụ thể bất thường mà một số điều khiển từ xa GoPro trước đây đã sử dụng, phụ kiện này thực tế hơn nhiều.

Các nút có thể được sử dụng với găng tay

Đương nhiên, điều này rất hữu ích trong thời tiết lạnh, nhưng nó cũng hữu ích khi đạp xe leo núi hoặc các sở thích khác cần đeo găng tay. Về bản chất, nó chỉ ra rằng các nút được phân tán. Nút chế độ nằm ở bên cạnh và có một nút chụp/ghi duy nhất khá lớn ở mặt trước. Có thể bạn sẽ sử dụng hai nút đó thường xuyên nhất.

Màn hình đơn sắc

Nó có một màn hình đơn sắc rõ ràng hiển thị các tùy chọn menu và trạng thái chụp. Màn hình không phải là màn hình cảm ứng hoặc màn hình xem trực tiếp.

Khả năng Ghép nối

Quá trình ghép nối khá đơn giản và hoạt động tương tự như các điều khiển từ xa trước đó. Tuy nhiên, bạn phải xác minh rằng bạn đang sử dụng chương trình cơ sở mới nhất. Khi HERO9 Black được giới thiệu lần đầu tiên, không thể kết nối từ xa. Với bản phát hành chương trình cơ sở v1.5, được cung cấp vào ngày 17 tháng 12 năm 2020, khả năng đó đã được thêm vào.

Trên HERO9 Black, bạn có thể cần cập nhật chương trình cơ sở của mình lên phiên bản mới hơn nếu không thấy tùy chọn “Từ xa”.

Cách ghép nối với camera hành động của bạn

  • Tắt điều khiển từ xa.
  • Vuốt xuống rồi vuốt sang trái để truy cập trang cài đặt của máy ảnh.
  • Chọn Điều khiển từ xa trong Kết nối thiết bị > Kết nối. Sau đó, máy ảnh sẽ chuyển sang chế độ ghép nối.
  • Khởi động điều khiển từ xa.
  • Nhấn nút chụp trên Điều khiển từ xa sau khi Ghép nối mới xuất hiện trên màn hình trạng thái để bắt đầu ghép nối.
  • Khi cả hai thiết bị được bật sau khi bạn đã hoàn tất quá trình ghép nối một lần, chúng sẽ kết nối ngay lập tức.
Quá trình ghép nối khá đơn giản
Quá trình ghép nối khá đơn giản

Kiểm tra xem kết nối không dây của máy ảnh có được bật hay không nếu chúng không thể kết nối. Trong Tùy chọn > Kết nối > Kết nối không dây, bạn có thể tìm thấy mục này. Điều quan trọng cần lưu ý là việc để tùy chọn wifi hoạt động sẽ dẫn đến hao pin cho máy ảnh của bạn.

Có 4 nút để sử dụng

Các nút có bốn nút. Nút nguồn ở trên cùng. Thật đơn giản để hiểu. Đơn giản chỉ cần nhấn để kích hoạt. Giữ nút trong hai giây để tắt.

Nút chụp/ghi lớn nằm ở mặt trước và có một vòng tròn màu đỏ bao quanh.

Nút cài đặt/đặt trước và nút chọn chế độ chụp cũng được đặt ở cạnh bên. Nút chế độ chuyển đổi giữa các loại chế độ chụp khác nhau, bao gồm tua nhanh thời gian, video và ảnh.

Nút cài đặt trước có thể được sử dụng để xoay vòng giữa các cài đặt trước sau khi bạn ở chế độ chụp mong muốn. Nút hiển thị cờ lê hoặc biểu tượng cờ lê. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không thể thay đổi cài đặt bằng Điều khiển từ xa; bạn phải sử dụng máy ảnh hoặc ứng dụng di động GoPro cho việc đó. Tuy nhiên, thật thuận tiện khi có sự lựa chọn cài đặt. Khi chụp ảnh, điều này bao gồm các tính năng như Burst hoặc LiveBurst.

Một cửa cổng cao su che cổng sạc gắn phía dưới. Màn hình phía trước của Điều khiển từ xa sẽ hiển thị chỉ báo sạc khi bạn cắm nó vào nguồn điện USB.

Khe cho dây đeo cổ tay hoặc dây đeo khác nằm ở mặt sau. Các lỗ nhỏ cũng có thể được sử dụng để gắn dây buộc, dây đeo cổ tay mỏng hoặc dây buộc.

Đập hộp Remote for Gopro Hero 9 sẽ có những gì?

  • Điều khiển từ xa.
  • Một dây đeo cổ tay / thanh. Đó là một dây đeo móc và vòng mềm, đơn giản (còn gọi là Velcro) mà bạn có thể sử dụng quanh cổ tay hoặc nhiều nơi khác mà bạn có thể muốn gắn máy ảnh, chẳng hạn như lan can hoặc cột. Bạn có đường kính tối đa khoảng 2 1/2 inch để giữ đủ dây đeo để tạo độ bám chắc chắn.
  • Cáp USB-C.

Nó không đi kèm với bộ chuyển đổi tường AC, nhưng bạn có thể sử dụng dãy nguồn điện USB thông thường mà bạn đã có sẵn.

Những điều bạn nên biết về Remote for Gopro Hero 9

Theo nhiều cách, Điều khiển từ xa là một bản nâng cấp so với Điều khiển từ xa thông minh. Nhưng có một lĩnh vực quan trọng mà nó không có. Đó là để điều khiển nhiều camera cùng một lúc. Với Điều khiển từ xa thông minh–và Điều khiển từ xa Wifi, đối với vấn đề đó–bạn có thể điều khiển tối đa 50 camera cùng một lúc. Với Điều khiển từ xa, có tối đa 5 camera cùng lúc.

Máy ảnh của bạn sẽ không kết nối với Điều khiển từ xa và ứng dụng di động GoPro cùng một lúc. Đó là cái này hay cái khác.

Có một số điều bạn không thể thực hiện khi Điều khiển từ xa được kết nối tích cực với máy ảnh:

  • Chụp nhanh.
  • Ảnh liên tục với nhiều camera.
  • Chụp thủ công nhiều ảnh trong khi quay video bằng nhiều camera.
  • Sử dụng đồng thời ứng dụng GoPro với Điều khiển từ xa.

Nếu bạn có thói quen sử dụng tính năng Thẻ HiLight để nhanh chóng tìm thấy những khoảnh khắc cụ thể trong cảnh quay của mình, bạn có thể sử dụng Điều khiển từ xa để tạo thẻ. Trong khi bạn đang ghi hoặc phát lại, hãy nhấn nút Chế độ.

Độ trễ giữa việc nhấn nút chụp và máy ảnh phản hồi

Như thường lệ với điều khiển từ xa không dây, tôi thấy rằng có một chút độ trễ giữa việc nhấn nút chụp và máy ảnh phản hồi. Trong nhiều trường hợp, đây không phải là độ trễ đủ lớn để trở thành một vấn đề. Thời gian chính tôi nhận thấy đó là khi chụp ảnh hành động chuyển động nhanh.

Sử dụng chế độ chụp liên tục và lấy trước một chút thời điểm là một cách giải quyết. Một tùy chọn khác là sử dụng tùy chọn LiveBurst mới . Cả hai đều không lý tưởng vì cả hai đều kết thúc bằng một loạt hình ảnh mà bạn sẽ cần sắp xếp. Và có một số hạn chế với LiveBurst, chẳng hạn như giới hạn ở hình ảnh 8MP hoặc 12MP (thay vì 20MP đầy đủ của HERO9 Black).

Chuyển sang chế độ ngủ

Với Điều khiển từ xa được kết nối, bạn có thể bật nguồn máy ảnh nếu máy chuyển sang chế độ ngủ. Trên điều khiển sẽ có màn hình “bật nguồn”. Nhấn nút chụp trên điều khiển từ xa để bật nguồn máy ảnh từ xa. Nó sẽ không hoạt động nếu máy ảnh tắt tùy chọn kết nối không dây.

Màn hình LCD không có đèn nền, vì vậy nếu chụp trong bóng tối, bạn sẽ cần đèn pin hoặc đèn điện thoại để có thể nhìn thấy màn hình.

Tìm mua điều khiển từ xa cho máy ảnh GoPro Hero 9 Balck ở đâu?

Việc vận chuyển Smart Remote for Gopro Hero 9 khá chậm (có lẽ một phần là do tình trạng thiếu vận chuyển toàn cầu trong đại dịch COVID-19). Nhưng bây giờ chúng có sẵn rộng rãi hơn.

Bạn có thể tìm thấy chúng tại: HTCamera – Đại lý phân phối Gopro chính hãng tại Việt Nam.

Tại TP.HCM, cửa hàng này bán camera hành trình nổi tiếng, chất lượng cao. Kể từ khi thành lập vào năm 2011, Công ty TNHH HTCamera (HTCamera) đã giữ vững vị thế của mình. Camera hành động dẫn đầu thị trường điện tử.

Các mặt hàng công nghệ camera hành động, tai nghe dành cho xe mô tô và du khách ba lô, thiết bị liên lạc vô tuyến thông minh, mic ghi âm không dây và phụ kiện cho camera hành động là một số hàng hóa và dịch vụ cốt lõi của công ty. Định dạng vlog được các nhà sản xuất nội dung YouTube và Tiktok sử dụng để quay video.

Với định hướng phát triển vào các mặt hàng công nghệ “hi-tech”, HTCamera đã mở rộng ngành hàng và tiếp cận khách hàng trên toàn quốc.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/review-smart-remote-for-gopro-hero-9-chi-tiet/

Xem thêm: Đánh Giá Micro Thu Âm Boya By-MM1 Có Tốt Không

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường