Nên Mua GoPro Hay Máy Ảnh Để Ghi Lại Các Cuộc Hành Trình Của Bạn

Nên Mua GoPro Hay Máy Ảnh Để Ghi Lại Các Cuộc Hành Trình Của Bạn

Thiết kế, kích thước, chức năng và mức giá của các loại máy ảnh có sẵn trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng. Bài đăng này dành cho bạn nếu bạn đang phân vân giữa GoPro và máy ảnh để có chất lượng video tốt nhất. Bạn “nên mua Gopro hay máy ảnh khi quay video” là câu hỏi mà HTCamera sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết này. Mời các bạn tham khảo!

GoPro, máy ảnh DSLR và Mirrorless khi quay video có những ưu và nhược điểm gì?

Kích thước 

Các loại máy ảnh đều sẽ lớn hơn và nặng hơn đáng kể khi so sánh với Gopro. GoPro có lợi thế là camera hành động nên người dùng chỉ cần gắn vào bất cứ đâu, chẳng hạn như trên gậy selfie, flycam, xe đạp leo núi, chó, và bất cứ thứ gì khác.

GoPro có lợi thế là camera hành động nên người dùng chỉ cần gắn vào bất cứ đâu, chẳng hạn như trên gậy selfie, flycam, xe đạp leo núi
GoPro có lợi thế là camera hành động nên người dùng chỉ cần gắn vào bất cứ đâu, chẳng hạn như trên gậy selfie, flycam, xe đạp leo núi

Mặc dù máy ảnh không gương lật không quá nhỏ như GoPro, nhưng chúng vẫn có thân máy nhỏ, nhẹ, vì vậy, việc ghi hình với chúng trong thời gian dài sẽ ít ảnh hưởng đến cánh tay và vai của bạn hơn. Máy ảnh không gương lật sẽ không dễ sử dụng như GoPro bỏ vừa trong túi của bạn.

Nhưng công bằng mà nói thì máy ảnh DSLR cũng nhỏ gọn hơn một chút so với máy quay phim chuyên nghiệp điển hình. Do đó, chúng cũng là những công cụ hữu ích, mặc dù kém linh hoạt hơn GoPro.

Tính linh hoạ

Sự tiến bộ của công nghệ ổn định hình ảnh trong máy ảnh đã không ngừng phát triển trong những năm gần đây.

  • Tỷ lệ khung hình của máy ảnh đã thay đổi do chức năng HyperSmooth của GoPro. EIS trong máy ảnh được nâng cấp từ GoPro được gọi là HyperSmooth. Để cho phép cắt xén nhiều hơn vào hình ảnh để ổn định hình ảnh điện tử, GoPro về cơ bản đã phát hiện ra một kỹ thuật cung cấp cho phim nhiều khoảng trống hơn một chút. Điều này cho biết rằng nó tương thích với 4K ở tỷ lệ khung hình 16:9 nhưng không tương thích với 4K ở tỷ lệ khung hình 4:3. Tuy nhiên, GoPro Hero 5 yêu cầu hỗ trợ Gimbal để chụp ảnh video. Hero 5 Black chỉ có chống rung điện tử nên khả năng rung tốt hơn.
  • Cả máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật đều có tính năng ổn định hình ảnh (IS) trong thân máy, đây là một tính năng của cả hai. Cả tính năng ổn định hình ảnh quang học trong ống kính và rung máy đều được giảm thiểu bằng phương pháp này.
  • Về cách thức hoạt động này, máy ảnh mirrorless sẽ vượt trội hơn so với DSLR. Vì cảnh trong kính ngắm và phần cảnh được chụp bởi cảm biến hình ảnh của máy ảnh DSLR sẽ thay đổi một chút khi sử dụng máy ảnh DSLR, Đối với máy ảnh không gương lật, hình ảnh hiển thị trong kính ngắm điện tử và hình ảnh được chụp bởi cảm biến hình ảnh sẽ giống hệt nhau.

Ổn định hình ảnh

Với máy ảnh DSLR, máy ảnh không gương lật hoặc bất kỳ máy ảnh có thể thay đổi ống kính nào khác, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ cửa trập và khẩu độ để có được hình ảnh và cảm nhận chính xác mà bạn muốn cho bộ phim của mình.

Người dùng một số mẫu GoPro, bao gồm Hero 9 Black, Hero 7 Black và Hero 5 Black, cũng có quyền kiểm soát cài đặt phơi sáng. Nhưng vì GoPro bị hạn chế bởi ống kính có khẩu độ cố định, nên nó sẽ không thể thích ứng được như hai loại trên.

Để có trải nghiệm thực tế nhất với từng phiên bản máy quay GoPro và đưa ra quyết định sáng suốt nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê GoPro giá cả phải chăng.

Kiểm soát sáng tạo

  • GoPro: Tất cả các máy ảnh GoPro đều có thể quay video Full HD và một số phiên bản thậm chí có thể quay video 4K.
  • Máy ảnh DSLR: “Lấy nét tự động theo pha” là một công nghệ khác mà máy ảnh DSLR nhấn mạnh. Về mặt kỹ thuật, nó có thể kém chính xác hơn do cảm biến lấy nét không còn được kết nối với cảm biến hình ảnh chính, nhưng nó vẫn đảm bảo tốc độ lấy nét nhanh.
  • Mirrorless: “AF phát hiện tương phản” một lần nữa khả dụng trên máy ảnh không gương lật. Dòng Mirrorless sẽ có cảm biến lớn hơn với khả năng này so với máy ảnh DSLR, điều đó có nghĩa là các thành phần thấu kính cũng sẽ lớn hơn và nặng hơn, khiến việc lấy nét chậm hơn đáng kể so với máy ảnh DSLR.

Độ phân giải và tỷ lệ khung hình

Ở ba hạng mục này, GoPro thể hiện điểm mạnh vượt trội về cả độ phân giải lẫn tốc độ khung hình.

Một số máy ảnh DSLR, như Sony A6300 hoặc Fujifilm X-T20, có thể quay video ở độ phân giải HD và 4K ở 30 khung hình mỗi giây. Máy ảnh mirrorless có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Tuy nhiên, GoPro đã nâng cao tiêu chuẩn cho các mẫu mới nhất của mình và đã làm như vậy được một thời gian.

Thế hệ Hero 6 Black có độ phân giải tối đa 4K và tốc độ khung hình 60 khung hình/giây, so với thế hệ Hero 5 độ phân giải tối đa 4K và tốc độ khung hình 30 khung hình/giây.

So với phiên bản trước, GoPro đã tăng gấp đôi tốc độ khung hình của phiên bản sau. Giờ đây, chúng tôi có thể quay ở độ phân giải 5K ở 30p, 4K ở 60p, 2,7K ở 120p, 1440 ở 120p và 1080 ở 240p nhờ GoPro Hero9 Black. Cải tiến để cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn hơn thực sự ấn tượng.

Video TimeLapse

Các chế độ tua nhanh thời gian tích hợp sẵn có trên máy ảnh DSLR. Loạt ảnh tua nhanh thời gian của bạn sẽ được lưu dưới dạng bộ sưu tập ảnh, đặc biệt là trên máy ảnh Nikon. Bằng cách loại bỏ các khung hình mà một đứa trẻ có thể đã chạy qua hiện trường, điều này mang lại cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn. Máy ảnh DSLR đặc biệt hữu ích cho việc này.

Video TimeWarp, video TimeLapse, ảnh TimeLapse và ảnh Night-lapse đều là các chế độ tua nhanh thời gian do GoPro cung cấp. Người dùng sẽ được trải nghiệm chế độ chuyển động tua nhanh thời gian chưa từng có trước đây, đặc biệt là kể từ Hero7 Black, nhờ tích hợp Timelapse và HyperSmooth.

Video TimeLapse
Video TimeLapse

Live streaming

Phát sóng trực tiếp là một tính năng độc đáo của GoPro mà các máy ảnh DSLR và Mirrorless không có. Ứng dụng này cung cấp quyền truy cập vào điều này.

Sau khi tải xong phần mềm GoPro, hãy chuyển sang chế độ xem trực tiếp bằng cách vuốt nhanh qua cuối màn hình cho đến khi vào chế độ Trực tiếp. Bạn có thể bắt đầu phát sóng ra thế giới sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook hoặc YouTube của mình.

Chi phí

Đối với nhiều người, đây là công cụ giải quyết thực sự. Rất có thể, bạn đã sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Một cam kết tài chính nhất định là cần thiết để mua một chiếc máy ảnh DSLR, tuy nhiên không phải tất cả các máy ảnh đều đắt tiền.

Bạn có thể sẽ không muốn chi hàng trăm đô la cho một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp nếu đây là lần đầu tiên bạn mua một chiếc. Bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc DSLR cấp thấp của hãng danh tiếng như Nikon hay Canon với giá từ 10 đến 15 triệu, thậm chí có thể kèm theo một hoặc nhiều ống kính.

Chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc túi bảo vệ vì đây là một thiết bị nghiêm trọng trong trường hợp rủi ro. Một vài thẻ SD dung lượng cao và bất kỳ thiết bị chụp ảnh cần thiết nào khác cũng nên được đưa vào ngân sách của bạn.

Nói chung, trừ khi bạn định mua một chiếc máy ảnh đã qua sử dụng, 20 triệu là số tiền tối thiểu tuyệt đối bạn cần bỏ ra. Về chất lượng hình ảnh tổng thể, sự tiện lợi khi có một thiết bị chuyên dụng và tính linh hoạt của nó, việc sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR mang lại những lợi ích không thể nghi ngờ. Tuy nhiên, bạn phải quyết định xem những lợi thế đó có vô giá hay không.

Bộ nhớ

Mọi thứ, bao gồm ứng dụng, podcast, âm nhạc, v.v., đang tranh giành dung lượng trên điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn cố gắng sử dụng nó làm máy ảnh chính, bạn cũng sẽ nhanh chóng hết dung lượng trừ khi bạn chọn kiểu máy có dung lượng lớn.

Mặt khác, máy ảnh DSLR của bạn sẽ chỉ giỏi chụp ảnh và quay phim. Ngoài ra, phần lớn sử dụng thẻ nhớ SD, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Chụp chất lượng cao tiêu tốn nhiều dung lượng, đặc biệt là khi quay video. Phải nói rằng, thật đơn giản để trang bị cho mình đủ thẻ SD để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Đối với người hâm mộ iOS, bộ nhớ là một lựa chọn tốt hơn vì nhiều thiết bị Android hỗ trợ dung lượng mở rộng nhưng iPhone thì không. Cuộc chiến giữa máy ảnh trên điện thoại của bạn và máy ảnh DSLR sẽ phân thắng bại nếu bạn có một chiếc iPhone với dung lượng lưu trữ hạn chế và bạn chụp rất nhiều ảnh.

Tại sao chúng ta cần phải cân nhắc giữa hai thiết bị trên?

Camera hành động Gopro 9 do Gopro sản xuất gần đây và điện thoại hàng đầu Samsung S10+ đã ra mắt được hai năm đều là những sản phẩm xuất sắc.

Có rất nhiều sự cạnh tranh, thậm chí với cùng một mức giá và khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các máy ảnh của họ đều được tích hợp tính năng chống rung tự động. Làm cho người dùng suy nghĩ về các lựa chọn của họ và đưa ra quyết định sáng suốt.

5 lý do bạn nên sử dụng Actioncam để quay

Khả năng chống rung hiệu quả

Actioncam chống rung vượt trội hơn hẳn so với chống rung điện thoại. Camera hành trình cho xe máy sử dụng Gopro Hero 9 để có video tốt nhất có thể. Ngay cả khi máy có công nghệ chống rung EIS thì sự khác biệt vẫn khá rõ rệt. Để ghi lại và lưu lại hành trình của mình một cách an toàn, bạn có thể gắn thiết bị nhỏ gọn này ở bất cứ đâu, kể cả trên xe máy và ô tô.

Chống nước với độ sâu 10m

Camera hành động GoPro có thể hỗ trợ bạn quay dưới nước với độ sâu lên đến 10m và chống thấm nước ở độ sâu 30m. Chức năng này thực sự có thể giúp bạn có được những thước phim tuyệt đẹp và nổi bật. Tận hưởng trải nghiệm hồi hộp khi ghi hình ở độ sâu khủng khiếp mà không lo hư hỏng thiết bị. Mặt khác, rất có thể nếu bạn nhúng điện thoại vào nước, điện thoại sẽ bị hỏng và mất đi một phần độ bền.

Góc quay rộng cho video chuyên nghiệp

So với điện thoại, thiết bị cung cấp tầm nhìn rộng hơn rất nhiều. Gopro Hero 9 cũng vượt trội hơn đáng kể khi cả hai đều ở chế độ siêu rộng. Kết quả là video của bạn sẽ trở nên đa dạng, sống động và bóng bẩy hơn.

Loại bỏ tình trạng Out nét khi quay

Camera hành động 4k Gopro Hero 9 mang đến sự đảm bảo hoàn toàn về vấn đề lấy nét. Sản phẩm này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để hỗ trợ lấy nét rõ nét dù ở gần hay ở khoảng cách xa. Bạn có thể tự tin quay video khi chơi các trò chơi mạo hiểm như đạp xe, leo núi hoặc trượt tuyết.

Thiết bị độc lập, hạn chế gián đoạn

Sẽ rất khó chịu khi quá trình ghi âm của bạn bị gián đoạn bởi các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn hoặc thông báo. Nhà sản xuất Gopro Hero 9 đã tạo cho nó khả năng độc lập và không bị ảnh hưởng bởi các thế lực bên ngoài để ngăn chặn tình trạng đó. Nhờ vậy, mạch cảm xúc khi quay phim cũng được giữ nguyên vẹn.

Để đánh giá chính xác chất lượng của thiết bị, chúng ta luôn phải so sánh một cách công bằng và không thiên vị.

Vậy nên mua Gopro hay máy ảnh để quay video?

HTCamera đã so sánh GoPro và máy ảnh trong bài viết trên. Sự thật là lựa chọn sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng lần sử dụng cho dù bạn muốn chụp những bức ảnh du lịch đẹp hơn hay bạn muốn khởi chạy một kênh Youtube mới và kiếm tiền từ kênh đó. Một khả năng khác là bạn muốn quay một video âm nhạc.

Với mục đích chính của chúng, chắc chắn mỗi loại máy này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu bạn là người yêu thích du lịch đường dài hay những chuyến phiêu lưu, GoPro hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời và cho bạn ghi lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hi vọng giờ đây bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm và có thêm kiến thức để có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Để tìm hiểu thêm, hãy cập nhật HTCamera và đọc các bài viết khác của chúng tôi.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/blog-gopro/nen-mua-gopro-hay-may-anh-de-ghi-lai-cac-cuoc-hanh-trinh-cua-ban/

Xem thêm: Review Smart Remote For GoPro Hero 9 Chi Tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường