Review Mic Saramonic Blink 900 B2 – Micro cài áo không dây

Review Mic Saramonic Blink 900 B2 - Micro cài áo không dây

Đồ dùng công nghệ điện tử chuyên dụng và hiện đại được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là Micro thu âm Saramonic Blink 900 B2. Nhờ nền tảng thiết kế thông minh, tích hợp thêm các tính năng hữu ích. Hỗ trợ hiệu quả cho các tác vụ yêu cầu ghi âm chuyên nghiệp. Hãy cùng HTCamera review Mic Saramonic Blink 900 B2 -Micro cài áo không dây qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu

Blink900 B2 là một hệ thống micrô không dây bao gồm hai bộ phát (nghĩa là hai micrô) và một bộ thu, cũng như hộp đóng vai trò là đế sạc, theo kiểu tai nghe nhét tai như AirPods hoặc Galaxy Buds. Mỗi bộ phát bao gồm một micrô đa hướng bên trong thu âm thanh xung quanh nó và mang lại kết quả rất rõ ràng khi thu được một hoặc hai giọng nói.

Điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà làm phim và nhà báo, vì có hai máy phát có nghĩa là chúng tôi có thể ghi lại giọng nói của tối đa hai người, điều này lý tưởng cho một cuộc phỏng vấn, một cuộc tranh luận hoặc một podcast video.

Blink900 B2 là một hệ thống micrô không dây bao gồm hai bộ phát (nghĩa là hai micrô) và một bộ thu
Microphone Saramonic Blink900 B2

Thông Số Saramonic Blink 900 B2

Hãng sản xuất: Saramonic

Model: Blink 900 B2

Blink900 TX

  • Viên nang Mic : Viên nang tích hợp 4mm
  • Mô hình cực : Đa hướng
  • Loại truyền : Tần số kỹ thuật số 2.4GHz
  • Tần số: 20-20KHz
  • SPL tối đa: 100 dB SPL (1kHz @ 1m) dBu
  • SNR : > 80dB
  • Tốc độ bit : 24bit
  • Sự biến dạng : ≤0,1%
  • Đầu kết nối: Jack cắm MIC / LINE IN 3,5 mm TRS
  • Phạm vi hoạt động: Tối đa 200m
  • Pin tích hợp: 400mAh
  • Thời gian sử dụng: 6 giờ
  • Ăng ten PIFA
  • Trọng lượng : 33.6g
  • Kích thước: 43.5×43.5×16.4cm

Blink900 RX

  • Loại truyền : Tần số kỹ thuật số 2.4GHz
  • Tần số: 20-20KHz
  • SPL tối đa: 100 dB SPL (1kHz @ 1m) dBu
  • SNR : > 80dB
  • Tốc độ bit : 24bit
  • Sự biến dạng : ≤0,1%
  • Đầu kết nối: Jack cắm MIC / LINE IN 3,5 mm TRS
  • Phạm vi hoạt động: Tối đa 200m
  • Pin tích hợp: 450mAh
  • Thời gian sử dụng: 6 giờ
  • Ăng ten PIFA
  • Trọng lượng : 35.3g
  • Kích thước: 46 × 46 × 16.4mm

Các tính năng chính

  • Tương thích với máy ảnh, điện thoại thông minh và các thiết bị khác, công nghệ truyền dẫn không dây 2,4 GHz, hai bộ phát clip-on và micrô đa hướng tích hợp.
  • Đầu ra máy thu kênh đôi 3,5mm.
  • Dễ vận hành và màn hình LCD độ nét cao.
  • Tự động điều khiển khuếch đại và tự động làm mờ.
  • Bộ lọc tần số thấp (160/120/80 Hz).
  • Có thể theo dõi thời gian thực với cổng tai nghe 3,5 mm và pin sạc tích hợp kéo dài tới 6 giờ.
  • Các tùy chọn đầu ra mono và stereo.
  • Phạm vi hoạt động lên đến 656′.
  • Bao gồm cáp 3,5 mm, Lightning và USB để sạc và âm thanh.

Thông tin nổi bật

Thiết kế nhỏ và dễ thích nghi

Một công ty tên là Saramonic chuyên sản xuất các hệ thống âm thanh và ghi âm chuyên nghiệp, bao gồm cả máy trộn và micrô. Từ vài năm trước, Saramonic đã giới thiệu các hệ thống micro không dây có giá hợp lý hơn dành cho những người nghiệp dư hoặc những người đam mê không đủ khả năng mua những thiết bị có giá hàng nghìn USD. Micrô không dây phản ánh sự phát triển tiếp theo trong các hệ thống đó là Blink 900 B2 hoàn toàn mới.

Một bộ thu và hai bộ phát được bao gồm trong Micrô Saramonic Blink 900 B2, khiến nó trở nên hoàn hảo cho các cuộc phỏng vấn hai người. Cả hai đều sử dụng cùng một ngôn ngữ thiết kế. Nó có lớp hoàn thiện màu đen mang lại tính thẩm mỹ hiện đại và thời trang, với kiểu dáng vuông vức và các cạnh bo tròn mềm mại. Ngoài ra, cả hai đều khá nhỏ và nhẹ với kích thước 45,6 x 45,6 x 16,3 mm và trọng lượng lần lượt là 35,3g và 33,6g.

Thiết kế của Saramonic Blink900 B2 nhỏ gọn, đa năng
Thiết kế của Saramonic Blink900 B2

Dễ dàng mang theo

Blink900 được thiết kế dạng hình vuông nhỏ màu đen sáng bóng, có móc ở phía sau để bạn có thể gắn bộ phát vào áo sơ mi hoặc bộ thu vào máy ảnh hoặc thiết bị ghi âm. Nhưng nếu bạn muốn tinh tế hơn về bộ phát, bạn có thể gắn micrô cài áo (hoặc ve áo), cho phép bạn giấu bộ phát trong túi hoặc kẹp vào thắt lưng.

Bộ này cũng bao gồm micrô cài áo, giúp nó trở thành một trong những hệ thống toàn diện nhất thuộc loại này được cung cấp hiện nay, đặc biệt khi so sánh với đối thủ cạnh tranh chính của nó, Rode Wireless Go II.

Màn hình LCD màu tích hợp

Cả bộ phát và bộ thu Saramonic Blink 900 B1, B2 đều bao gồm một màn hình LCD màu rực rỡ với cảm biến ánh sáng tích hợp. Do đó, độ sáng màn hình có thể được mic tự động điều chỉnh để phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Blink900 cho phép người dùng kiểm soát hoàn toàn việc ghi âm và âm thanh tốt nhất có thể cho video vì nó có thể hiển thị rõ ràng các cài đặt của nó trên màn hình ngay cả dưới ánh nắng chói chang. Ngoài ra, bạn có thể tự điều chỉnh độ sáng từ 1 đến 10 mức cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Tương thích với nhiều thiết bị

Blink900 tương thích với mọi thiết bị hỗ trợ micrô bên ngoài. Trong các thử nghiệm của mình, tôi đã thử với máy ảnh, điện thoại thông minh, iPad và máy tính xách tay. Tôi đã có thể sử dụng nó để ghi âm trong tất cả các trường hợp này và hộp thậm chí còn bao gồm cáp TRS đến TRS (dành cho máy ảnh), cáp TRS đến TRRS (dành cho điện thoại có cổng 3,5 mm), một cáp có cổng USB- C và một đầu nối khác có đầu nối Lightning (tương ứng cho thiết bị Android và iPhone hoặc iPad).

Độ trung thực của bản ghi micrô

Micrô Saramonic Blink 900 mang lại chất lượng âm thanh phù hợp với mức giá vì nó tuân thủ tiêu chuẩn âm thanh 24-bit/48 kHz được sử dụng rộng rãi. Blink900 được thiết kế như một micrô không dây chuyên nghiệp và cung cấp khả năng thu âm thanh tốt hơn đáng kể so với micrô tích hợp trên máy ảnh hoặc thiết bị di động thông thường.

Mặc dù mỗi bộ phát Saramonic Blink 900 đi kèm với micrô cài áo chuyên nghiệp SR-DK3G, người dùng cũng có thể sử dụng micrô đa hướng tích hợp để ghi âm trực tiếp bằng cách gắn bộ phát vào áo của họ. Video của bạn sẽ có bản ghi âm tốt hơn, rõ ràng hơn.

Micrô cũng có bông lọc không khí, giúp cải thiện độ rõ của âm thanh và giảm tiếng ồn xung quanh trong cài đặt gió mạnh để tạo ra chất lượng video tốt nhất có thể.

Giao tiếp không dây kỹ thuật số 2.4GHz đáng tin cậy

Micrô sử dụng băng tần 2,4 GHz cung cấp khả năng truyền không dây trái ngược với các hệ thống không dây tương tự dễ bị nhiễu TV hoặc radio. tín hiệu ổn định Khi sử dụng tính năng này trong khi ghi âm, người dùng sẽ nhận được chất lượng âm thanh ổn định nhất, tốt nhất có thể. Với khoảng cách truyền dẫn lên đến 200 mét giữa bộ phát và bộ thu, Saramonic Blink 900 B1, B2 mang đến khả năng thích ứng và ghi âm tốt nhất.

Màn hình HUD

Xét về cả ngoại hình lẫn tính hữu dụng, màn hình HUD thực sự là điểm nhấn đắt giá nhất của Saramonic Blink 900 B2. Trong mọi điều kiện ánh sáng, thông tin được hiển thị rõ ràng và chi tiết nhờ mật độ điểm ảnh cao và độ sáng lên đến 450 nits. Tất nhiên, cả RX và TX đều có quyền truy cập vào HUD.

Ba phím được đặt ở bên trái của TX: Tắt tiếng, tăng/giảm âm lượng ghi âm và Đặt (được sử dụng trong quá trình cài đặt). Lỗ cắm jack 3.5 và mic thu âm được bố trí ở cạnh phải. Khi so sánh với các mẫu RX khác, RX có hai lỗ giắc cắm 3,5 ở cạnh dưới và một kết nối USB-Type C bổ sung ở cạnh phải. Ở mặt sau, TX và RX đều có cổng sạc 3 chân và kẹp cố định. Bạn có thể tự tin di chuyển cả ngày mà không lo bị ngã nhờ vào độ bám cực kỳ chắc chắn của chiếc kẹp, cho dù nó được cài trên máy ảnh hay kẹp dưới cổ áo.

Âm thành đa hướng

Ngoài thiết kế, hộp sạc và tất cả các phụ kiện khác có ở đây, Blink900 còn tự hào có một số tính năng rất thú vị. Dải tần số hoặc phản hồi của nó nằm trong khoảng từ 20 đến 20.000 Hz, về cơ bản bao phủ toàn bộ dải tần của giọng nói con người, một tiêu chuẩn mà loại micrô này dự kiến sẽ đáp ứng. Như tôi đã đề cập ở một vài dòng trước đó, micrô của bộ phát là đa hướng, nghĩa là chúng sẽ thu âm thanh từ mọi thứ xung quanh chúng, không chỉ từ một phía.

Ví dụ, đây là một tính năng phổ biến trong micrô cài áo, đó là lý do tại sao chúng thường được đặt càng gần càng tốt với nguồn âm thanh (tức là miệng), mặc dù không quá gần. Cổ áo sơ mi, hoặc thấp hơn một chút, đã và luôn là điểm lý tưởng.

Màn hình LCD màu tích hợp

Cả bộ phát và bộ thu Saramonic Blink 900 B1, B2 đều bao gồm một màn hình LCD màu rực rỡ với cảm biến ánh sáng tích hợp. Do đó, độ sáng màn hình có thể được mic tự động điều chỉnh để phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Blink900 cho phép người dùng kiểm soát hoàn toàn việc ghi âm và âm thanh tốt nhất có thể cho video vì nó có thể hiển thị rõ ràng các cài đặt của nó trên màn hình ngay cả dưới ánh nắng chói chang. Ngoài ra, bạn có thể tự điều chỉnh độ sáng từ 1 đến 10 mức cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Âm thanh rõ nét

Về chất lượng âm thanh, nó rõ ràng và sắc nét, cung cấp đủ phương tiện để cho phép hiểu rõ cuộc đối thoại với ít tiếng ồn xung quanh, mặc dù điều này tất nhiên sẽ phụ thuộc vào thiết bị nơi âm thanh được gửi. Khi ghi âm trong nhà, chẳng hạn như trong phòng, nó mang lại lượng tiếng vang hoặc âm vang tối thiểu, trái ngược với việc ghi âm bằng micrô shotgun trong phòng không được thiết lập để ghi âm thanh (đặc biệt khi xem xét các loại súng ngắn chất lượng thấp hơn và rẻ hơn). Khi ghi âm ngoài trời ở những nơi rất ồn ào, nó vẫn mang lại lời thoại rõ ràng.

Bộ lọc cao cấp

Blink900 cũng có bộ lọc cắt thấp (còn được gọi là bộ lọc thông cao), cho phép bạn lọc ra các tần số bắt đầu từ 80 Hz, 120 Hz hoặc 160 Hz, dựa trên sở thích của người dùng. Loại bộ lọc này cho phép bạn loại bỏ một phần âm thanh khỏi các rung động và tần số thấp hơn, chẳng hạn như âm thanh nền của máy điều hòa không khí hoặc tiếng bước chân của những người sống trong căn hộ phía trên căn hộ của bạn.

Tự động kết nối khi bật máy phát và máy thu

Một trong những lợi ích bổ sung của Saramonic Blink900 B2 là việc sử dụng và kết nối nhanh chóng và đơn giản. Khi được bật, bộ thu và bộ phát của micrô này sẽ tự động ghép nối; không cần kết nối thủ công. Sau khi kích hoạt, người dùng có thể sử dụng ngay tính năng âm thanh không dây và thực hiện ghi âm hiệu quả.

Blink900 cung cấp cả khả năng ghi âm đơn sắc hoặc âm thanh nổi

Khi ghi ở chế độ đơn âm, âm thanh của cả hai bộ phát sẽ được trộn vào một kênh duy nhất (điều này lý tưởng khi ghi bằng một bộ phát duy nhất, tức là một người). Khi ghi ở chế độ âm thanh nổi, cả hai bộ phát sẽ tách thành hai kênh, trái và phải, điều này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa âm lượng hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể cần trong quá trình hậu sản xuất.

Có thể ghi âm đơn âm bằng hai máy phát không? Vâng tất nhiên như đã đề cập trước đây, điều này sẽ khiến cả bộ phát hoặc micrô được trộn vào một kênh duy nhất và sẽ cho phép sử dụng âm thanh nhanh hơn mà không yêu cầu bất kỳ chỉnh sửa hoặc công việc nào khác trong quá trình sản xuất hậu kỳ. Nhưng tôi không khuyên bạn nên làm điều đó.

Nếu một người nói to hơn nhiều so với người kia, thì không có cách nào – hoặc ít nhất là không có cách nào dễ dàng – để khắc phục điều đó thông qua chỉnh sửa. Ghi âm thanh nổi có thể mất thêm một bước, nhưng nó có thể lưu toàn bộ cuộc phỏng vấn. Điều này áp dụng cho hệ thống này cũng như bất kỳ hệ thống nào khác ghi hai kênh ở dạng âm thanh nổi.

Thời gian làm việc dài

Các tính năng cải thiện trải nghiệm ghi âm Tuổi thọ pin: Bộ phát và bộ thu bao gồm pin lithium-ion có thể sạc lại với thời lượng pin 6 giờ mỗi pin và hộp sạc có thể được sạc đầy ba lần trong tổng số 18 giờ sử dụng . Điều khiển khuếch đại linh hoạt: Bạn có thể tùy chỉnh chính xác đầu ra cho thiết bị của mình bằng cách điều chỉnh mức khuếch đại từ 0 đến 6 mức. Chức năng “Tăng tự động” của Blink900 có thể hỗ trợ bạn điều chỉnh đầu ra của tín hiệu nhận được.

: Bộ phát và bộ thu bao gồm pin lithium-ion có thể sạc lại với thời lượng pin 6 giờ mỗi pin và hộp sạc có thể được sạc đầy ba lần trong tổng số 18 giờ sử dụng .
Thời gian sử dụng lâu dài

Hộp sạc cao cấp

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua hộp sạc thiết bị bởi đây là thiết bị không dây sử dụng pin sạc. Nếu chưa mở ra, bạn có thể lầm tưởng đây là một hộp kính đắt tiền. Thiết kế nội thất khoa học tiên tiến chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng ngay từ khi mở ra.

Lớp vải nỉ cao cấp đã được sử dụng để bọc bên ngoài hộp sạc và đường may được giấu hoàn toàn ở bên trong nắp. Ba cục sạc, hai cho TX và một cho RX ngoài cùng bên phải, được sắp xếp khoa học ở khu vực bên trong. Mỗi hộp vận chuyển có nhận dạng RX và TX rõ ràng để tránh nhầm lẫn. Bạn có thể sử dụng máy cả ngày dài mà không lo hết pin nhờ viên pin Lithium bên dưới có dung lượng tối đa 2.500 mAh.

Bạn không nghĩ rằng có quá nhiều ở đây? Bao gồm tất cả RX, TX, Pin và phụ kiện. Chúng tôi có khoảng mười điều. Tất cả cùng nhau, trọng lượng của hộp sạc chưa đến 300g. Đầu nối sạc Type C và nút kiểm tra trạng thái pin cũng được thiết lập ở cạnh phải của hộp sạc.

Ưu điểm và hạn chế

Ưu điểm

Micro không dây Saramonic Blink 900 B2 “ăn khách” bởi một số đặc điểm vượt trội bên cạnh những thông số kỹ thuật cơ bản (vui lòng xem thêm phần thông số kỹ thuật):

  • Khi không có vật cản, phạm vi kết nối lên tới 200 mét; khi có khó khăn chỉ là 120m (tất nhiên đây là thông tin từ hãng, chúng tôi đã kiểm chứng, phạm vi kết nối hiệu quả chỉ khoảng 60m).
  • RX và TX có thời lượng pin lên đến 6 giờ cho một lần sạc và 18 giờ cho ba lần sạc khi sử dụng hộp sạc. Hoàn hảo cho mọi yêu cầu!
  • Độ ồn lên tới 100dB với SPL và 80dB với micrô tích hợp trên TX (bao gồm cả lavalier).
  • Chỉ cần chạm vào một nút, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa mono và stereo.

Hạn chế

Mặc dù Blink 900 B2 có một số ưu điểm vượt trội, nhưng theo quan điểm của chúng tôi, cả sản phẩm này và bất kỳ sản phẩm nào khác đều không hoàn hảo. Các hạt sau đây vẫn còn hiện diện trên thiết bị của Saramonic trong quá trình kiểm tra:

  • Hộp sạc, TX và RX đều có thiết kế gương kính thời trang, vừa hấp dẫn vừa không bám dấu vân tay. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, bụi bẩn sẽ tìm đường quay trở lại với bạn thông qua dấu vân tay của bạn. Ngoài ra, việc vệ sinh micrô TX là một thách thức do hình dạng lõm của nó.
  • Phạm vi kết nối lên đến 200m nhưng chỉ yên tâm khi bạn thu âm ở những địa điểm thoáng, không bị che khuất; người quay phim tốt nhất nên đặt mục tiêu giữ khoảng cách từ 5–30m với đối tượng nếu họ đang quay phim trên đường phố, bãi biển đông đúc, v.v.
  • Mặc dù vẻ ngoài giống hệt của TX vô cùng hấp dẫn, nhưng đôi khi nó có thể là một nhược điểm đối với người mới. Ký hiệu TX và RX được in khá rõ ràng ở mặt trước của Saramonic nhưng nếu không để ý kỹ sẽ rất dễ nhầm.

Nói chung, điểm mạnh của Saramonic Blink 900 B2 là thiết kế tiên tiến, chức năng vượt trội và các phụ kiện được cung cấp “hoàn toàn” bởi doanh nghiệp.

Có nên mua Saramonic Blink900 B2?

Nhìn chung, Saramonic Blink900 B2 là một lựa chọn tuyệt vời cho một hệ thống micrô không dây hoàn chỉnh có thể làm được mọi thứ. Hoặc hầu hết mọi thứ, bởi vì điều duy nhất tôi yêu cầu ở hệ thống này là khả năng ghi lại các bản nhạc trực tiếp trên máy phát để dự phòng. Đây là điều mà hệ thống Rode chẳng hạn có thể làm được.

Tuy nhiên, bộ phụ kiện đầy đủ, chất lượng âm thanh – sắc nét và rõ ràng – và các tính năng khác, chẳng hạn như mỗi thiết bị đều có màn hình LCD riêng (hiển thị mức ghi âm) và có thể ghi âm giọng nói từ khoảng cách lên đến 200 mét cách xa (miễn là thiết bị phát nằm trong tầm nhìn của thiết bị thu), biến nó thành một công cụ tuyệt vời cho người sáng tạo nội dung, nhà báo và vlogger và thậm chí cả các studio video.

Mua Saramonic Blink900 B2 chính hãng ở đâu

Nếu bạn đang cần tìm cho mình 1 bộ micro thu âm chuyên nghiệp để quay video làm Tiktok, Youtube…thì Saramonic Blink900 B2 là 1 lựa chọn không thể tốt hơn. HTCamera hiện nhập khẩu và phân phối sản phẩm với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đến ngay HTCamera để được tư vấn, trải nghiệm thực tế sản phẩm chính hãng và mua hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 174B Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Giờ mở cửa: 8.00AM – 09.00PM

Hotline 1: 0944.868.089

Hotline 2: 0944.868.089

Hỗ trợ kỹ thuật: 0944.868.089

CSKH: 0944.868.089

Email: [email protected]

Websitehttps://htcamera.htskys.com/

Kết luận

Nhìn chung, công cụ thu âm sáng tạo nhất của Saramonic ở thời điểm hiện tại là micro Blink 900 B2. Blink900 B2 di động và nhẹ trong khi vẫn tạo ra âm thanh rõ nét. Khi được sạc đầy, thiết bị này cho thời gian hoạt động lên đến 6 giờ và có màn hình LCD màu tích hợp cảm biến ánh sáng giúp người dùng điều chỉnh cài đặt chính xác để có chất lượng ghi âm tốt nhất. Saramonic Blink900 B2 là lựa chọn lý tưởng lúc này nếu bạn cần một chiếc micrô có thể tạo ra chất lượng âm thanh tuyệt vời với giá cả phải chăng.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/micro/review-mic-saramonic-blink-900-b2-micro-cai-ao-khong-day/

Xem thêm: Đánh Giá Micro TNVI V3 Không Dây Cho 1 Người

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường