So sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 chi tiết

So sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 chi tiết

DJI Osmo Mobile 6 và DJI Osmo Mobile SE là nhân vật chính của cuộc so sánh này. Bộ đôi được nâng cấp và cải tiến thêm nhiều cái mới hấp dẫn sẽ khiến các tín đồ công nghệ “tốn tiền” rồi. Trong bài viết này, HTCamera sẽ xác định đâu là so sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 chi tiết. Mời các bạn theo dõi!

Tóm tắt về DJI Osmo Mobile SE và Mobile 6

Osmo Mobile 6 và Mobile SE mang đến sự ổn định, sáng tạo và tiện lợi cho điện thoại thông minh của bạn. Chụp ảnh từ các góc động và tạo ra những câu chuyện đáng kinh ngạc. Trải nghiệm sự dễ dàng sử dụng với ứng dụng Mimo và mang theo trong túi nhờ kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ.

Đặc điểm chung

Hình ảnh ổn định trong thời gian ngắn

DJI Osmo Mobile được biết đến với sự ổn định. Điều này không khác với DJI Osmo 6 và Osmo SE. Cả hai bộ ổn định đều được cài đặt ActiveTrack 5.0. Điều này cho phép bạn theo dõi các đối tượng quay sang một bên hoặc xoay xung quanh. Đối tượng luôn sắc nét ở trung tâm.

Sử dụng DJI Osmo Mobile 6 và Osmo SE kết hợp với điện thoại thông minh của bạn là trò chơi trẻ con. Chỉ cần ghép nối điện thoại thông minh của bạn với giá treo điện thoại từ tính, sau đó gắn nó vào gimbal và khởi chạy ứng dụng Mimo.

Hình ảnh ổn định trong thời gian ngắn
Hình ảnh ổn định trong thời gian ngắn

Sáng tạo phong phú

Với DJI Osmo Mobile 6 và Osmo SE, bạn có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Vì vậy, bạn có các tùy chọn Time Lapse, Motion Lapse và Hyperlapse để tạo ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp và bạn có tùy chọn Chế độ câu chuyện mới, nơi bạn có thể chỉnh sửa video của mình bằng chuyển động của máy ảnh, chuyển tiếp, nhạc phim, v.v. Cách tốt nhất để chụp ảnh tự sướng là với Osmo Mobile 6, vì nó có cực mở rộng tích hợp còn Osmo SE thì không.

Bạn cũng có thể chọn giữa bốn chế độ gimbal khác nhau: Theo dõi, Khóa nghiêng, Chế độ xem góc nhìn thứ nhất (FPV) và SpinShot, với mỗi chế độ đều tối ưu để quay các vật thể chuyển động và đứng yên khác nhau.

Làm việc và học tập

DJI Osmo Mobile 6 và SE có các điều khiển đơn giản. Chúng cũng đi kèm với một bảng trạng thái tích hợp hiển thị trạng thái hệ thống và pin, đồng thời cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ ghi khác nhau chỉ bằng một lần chạm nút.

Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng Mimo đi kèm với rất nhiều hướng dẫn về cách sử dụng nhiều tính năng của nó và tạo ra những video đẹp nhất. Để chỉnh sửa video của mình, bạn chỉ cần chuyển sang ứng dụng LightCut.

Đây là cách bạn tận dụng tối đa video của mình

Các phụ kiện tùy chọn mang lại những điều tốt nhất cho video của bạn. Ví dụ: với DJI OM Fill Light, bạn có đèn hỗ trợ LED tích hợp với ba tùy chọn nhiệt độ màu khác nhau, nhờ đó bạn luôn có thể chiếu ánh sáng phù hợp vào đối tượng của mình.

Nếu muốn âm thanh tốt hơn, bạn có thể sử dụng DJI Mic để cải thiện chất lượng âm thanh và điều chỉnh nó cho phù hợp với nội dung của bạn. Để ghi hình ổn định hơn nữa, bạn có thể chọn sử dụng giá ba chân DJI OM Grip, cho phép bạn đặt gimbal trên một bề mặt phẳng.

So sánh DJI Osmo Mobile SEDJI Osmo Mobile 6 

So sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 
So sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 

Thông số kỹ thuật

Tiêu chí Gimbal DJI Osmo Mobile SE Gimbal DJI Osmo Mobile 6
Thích hợp cho điện thoại thông minh Độ dày: 6.9 – 10mm
Chiều rộng: 67 – 84mm
Độ dày: 6.9 – 10mm
Chiều rộng: 67 – 84mm
Tính năng sáng tạo ShotGuides / Toàn cảnh / Volgen / Tilt-Lock / Góc nhìn thứ nhất / SpinShot / Chế độ Story / DynamicZoom / Timelapse / SpinShot ShotGuides / Toàn cảnh / Volgen / Tilt-Lock / Góc nhìn thứ nhất / SpinShot / Chế độ Story / DynamicZoom / Timelapse / SpinShot
Chiều dài 21,5cm 21,5cm
Tốc độ quay tối đa 120°/giây 120°/giây
Chế độ theo dõi ActiveTrack 5.0 ActiveTrack 5.0
Giới hạn động cơ Xoay: -161,2° – 171,95°
Cuộn: -136,7° – 198°
Nghiêng: -106,54° – 235,5°
Xoay: -161,64° – 173,79°
Cuộn: -120,30° – 211,97°
Nghiêng: -101,64° – 78,55°
Thời gian sạc  2,0 giờ 1,5 giờ
Tuổi thọ pin 8 tiếng 6,5 tiếng
Dung lượng pin 2600 mAh  1000 mAh
Kích thước khi gấp  26,25 x 10,4 x 11,95cm 27,6 x 11,15 x 9,9 cm
Kích thước khi mở ra  26,25 x 10,4 x 11,95cm 27,6 x 11,15 x 9,9 cm
Trọng lượng 352g 309g

So sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 về thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế bên ngoài của DJI Osmo Mobile 6 có thể so sánh với ngôn ngữ thiết kế của những người tiền nhiệm về hình thức và số lượng, nhưng phối màu Slate Grey là điểm nhấn hoàn toàn mới, sang trọng hơn và cập nhật hơn. vượt trội so với than đá và chống vết bẩn lý tưởng. Gimbal có trọng lượng nhẹ (xấp xỉ 309g), di động và chắc chắn. Các mẫu điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đều tương thích với khả năng chịu tải tối đa của DJI OM 6 là 170-290g.

Được phát hành đồng thời với DJI Osmo Mobile 6, OM SE giống hệt người anh em của nó về ngoại hình và bộ tính năng: ActiveTrack 5.0, chống rung 3 trục, thiết kế gập linh hoạt, hiển thị trạng thái và khởi động nhanh. DJI sẽ nặng 352 g hoặc 383 g khi bao thanh toán kẹp từ tính của nó.

Thanh nối dài

Đầu tiên, DJI Osmo Mobile SE thiếu cánh tay mở rộng bên dưới cơ xoay của nó, trái ngược với DJI Osmo Mobile 6, đây là bản nâng cấp từ DJI OM 5.
So với DJI Osmo Mobile SE, cánh tay của DJI Osmo Mobile 6 có thể kéo dài tới 21,5 cm, cho phép chụp ảnh từ xa và trên không nhiều hơn.

Nút lấy nét/thu phóng

Nút thu phóng đã trải qua một bản cập nhật mới trong DJI Osmo Mobile 6. Nó biến thành một nút mà bạn có thể sử dụng để điều khiển cả thu phóng và lấy nét của máy ảnh trên điện thoại thông minh. Đây là nút zoom, cụ thể.

Mục đích là làm cho việc sử dụng các tính năng camera chính của điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn, khó sử dụng hơn khi mang theo bộ ổn định.

Nút này cho phép bạn luân phiên giữa chế độ thu phóng và lấy nét. Nút này hoạt động như một bánh xe quay số và lấy nét, giúp bạn dễ dàng quyết định mức độ thu phóng hoặc lấy nét mà bạn muốn thực hiện.
Nút Osmo Mobile W/T truyền thống được DJI Osmo Mobile SE sử dụng.

Khóa an toàn

So với DJI Osmo Mobile SE và những người tiền nhiệm của nó, bộ ổn định DJI Osmo Mobile 6 bổ sung thêm một tính năng an toàn trên trục của nó. Chốt khóa nhỏ dễ dàng tháo ra.

Chức năng này đã được cân nhắc khi thiết kế DJI Osmo Mobile 6 sau khi được người dùng DJI OM5 báo cáo.

Tuy nhiên, DJI Osmo Mobile SE không hỗ trợ cải tiến này.

Tự động mở

DJI Osmo Mobile 6 có tính năng khởi động nhanh tích hợp. Nó sẽ bắt đầu hoạt động ngay sau khi chuồng phát triển được công bố. Điều này đảm bảo rằng không có độ phân giải ổn định nào của bất kỳ thiết bị nào bị mất dù chỉ một giây.

Đây là một cải tiến nhỏ nhưng đáng chú ý vì cả hai bộ ổn định vẫn có thể được kích hoạt và hủy kích hoạt nhanh chóng bằng cách nhấn và sau đó nhấn và giữ nút M trong giây lát.

So sánh DJI Osmo Mobile SE và DJI Osmo Mobile 6 về dung lượng pin

DJI cung cấp pin nhỏ hơn với chi phí bổ sung, nhưng pin 1.000 mAh sẽ kéo dài 6:30 giờ giữa các lần sạc.
Mặt khác, OM SE có pin 2.600 mAh có thể kéo dài tới 8 giờ.

Giá bán

Như chúng tôi đã trình bày trong suốt bài đăng này, tay cầm chống rung DJI Osmo Mobile 6 vẫn mang lại rất nhiều lợi thế so với DJI Osmo Mobile SE. Tuy nhiên, DJI Osmo Mobile SE rẻ hơn một phần ba so với DJI Osmo Mobile 6.

Ở giai đoạn này, cán cân có thể bắt đầu nghiêng về DJI Osmo Mobile SE tùy thuộc vào hoàn cảnh và yêu cầu.

Kết luận

Nên chọn bộ ổn định nào giữa DJI Osmo Mobile 6 và DJI Osmo Mobile SE? Theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, DJI Osmo Mobile 6 dành cho những người muốn có trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể (và về lâu dài, điều này có ý nghĩa rất lớn) và các khía cạnh vật lý tốt nhất.

DJI Osmo Mobile SE là một bộ ổn định kết hợp nhiều khía cạnh của các bộ ổn định khác. Không có lý do gì để xấu hổ về DJI DJI Osmo Mobile 6 và có một lợi thế lớn: DJI DJI Osmo Mobile SE dễ tiếp cận hơn nhờ giá thấp hơn.

Đối với những người chỉ muốn cải thiện video của họ thông qua điện thoại thông minh, DJI DJI Osmo Mobile SE là một lựa chọn tuyệt vời và có khả năng là thú vị nhất.

Đối với những người muốn cải thiện đáng kể cảnh quay của mình, DJI Osmo Mobile 6 chắc chắn là bộ ổn định điện thoại thông minh tốt nhất!

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/tay-cam-chong-rung/so-sanh-dji-osmo-mobile-se-va-dji-osmo-mobile-6-chi-tiet/

Xem thêm: Review gimbal DJI Osmo Mobile SE chính hãng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường