Quay vlog tại nhà cần những gì

Quay vlog tại nhà cần những gì

Chất lượng hình ảnh và âm thanh là điều mà mọi người nên ưu tiên. Nếu thích làm Vlog, bạn cũng sẽ muốn sản xuất nội dung có chất lượng cao nhất có thể để mang đến cho người xem trải nghiệm xem thú vị và thu hút họ quay lại kênh của bạn. Vậy quay vlog tại nhà cần những gì? Khám phá thông tin bên dưới để biết các thiết bị làm vlog cần thiết cho người mới.

Quay vlog tại nhà cần những gì?

Điện thoại

Chắc chắn là rất đơn giản để bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh trong thời đại ngày nay. Ngay cả khi họ không làm vlog, hầu hết mọi người chắc chắn có tiện ích này. Khả năng quay video hiện tại của điện thoại đủ để tạo vlog và tương đối xuất sắc. Ngoài ra, sẽ có thêm một tính năng chống rung trên các điện thoại cao cấp, đắt tiền cho phép bạn quay phim mượt mà và ổn định hơn khi bạn đang di chuyển.

Quay vlog tại nhà cần Điện thoại
Quay vlog tại nhà cần Điện thoại

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ rủng rỉnh để mua những chiếc điện thoại đắt tiền có thêm tính năng chống rung. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiết kiệm được kha khá tiền bằng cách mua thêm các Gimbals cho điện thoại tích hợp tay cầm chống rung.

Ngoài việc sử dụng điện thoại thông minh, máy quay vlog có thể cung cấp hình ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.

Camera chuyên dụngLàm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. Camera chuyên dụng. https://bloganchoi.com/lam-youtube-can-trang-bi-cong-cu-gi/

Để có những bức ảnh chất lượng cao, các nhà quay phim chuyên nghiệp luôn phải đầu tư vào một chiếc máy ảnh tử tế, thường là máy ảnh DSLR (Digital Single Lens Reflex, hay phản xạ ống kính kỹ thuật số). Những loại máy này khá đắt tiền, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ để có được chiếc tốt nhất cho mình hoặc mua máy cũ.

Webcam

Webcam là một thiết bị ghi kỹ thuật số được kết nối internet giúp máy tính phát hoặc ghi lại những hình ảnh mà nó đã chụp.

Cách lý tưởng để quay video từ máy trạm của bạn, chẳng hạn như phát sóng trực tiếp hoặc hướng dẫn, là sử dụng webcam. Bạn chỉ cần thay đổi tiêu cự và khung hình của webcam một lần vì chúng kết nối trực tiếp với máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Camera hành trình

Camera hành trình là lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu bạn muốn có một chiếc camera di động, linh hoạt, nhỏ gọn và cho phép bạn ghi lại cảnh quay chất lượng cao.

Những người sử dụng camera hành trình hàng đầu là những nhà sản xuất nội dung thích đi du lịch và tham gia vào các hoạt động mạo hiểm. Mặc dù nó đã được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh, nhưng bạn có thể mua chân đế để có được độ ổn định cao hơn nữa.

Micro cài áo

Ngoài ra, phổ biến trong số các nhà sản xuất nội dung YouTube là micrô cài áo. Phụ kiện vlog này dễ dàng gắn vào áo sơ mi của bạn và cắm vào điện thoại hoặc máy ảnh của bạn nhờ kích thước nhỏ.

Chúng hoạt động tốt để quay video khi ngồi tại bàn làm việc và rất phù hợp để thực hiện các cuộc phỏng vấn và tạo Vlog. Bạn nên cân nhắc các lựa chọn thay thế cho micrô có dây và không dây.

Quay vlog tại nhà cần Micro cài áo
Quay vlog tại nhà cần Micro cài áo

Micro cài áo có dây

Việc mua micrô ít tốn kém nhất mà bạn có thể thực hiện là micrô cài ve áo có dây. Boya By M1 khá nhỏ, có chất lượng âm thanh chấp nhận được, loại bỏ tiếng ồn xung quanh và có thể xử lý hầu hết các nhu cầu quay phim của bạn. Tuy nhiên, một micrô có dây sẽ không hỗ trợ bạn với các chuỗi mà bạn phải ở xa và ở phía trước máy ảnh. Hiện nay có rất nhiều mẫu micrô định hướng có sẵn trên thị trường, mỗi mẫu có một mức giá khác nhau phù hợp với cả nhu cầu của người dùng cá nhân và ngân sách của họ. Các loại micrô phổ biến nhất hiện nay bao gồm Boya M1, Rode Go, Boya MM1, Boya M4Pro, Boya M8 hoặc Saramonic Blink 500 series.

Micro cài áo không dây

Micrô không dây cài ve áo rất thiết thực để quay video, đây là điều mà phần lớn các nhà sản xuất nội dung yêu cầu. Etech VI Pro là micrô không dây cung cấp khả năng khử tiếng ồn và ghi âm. Bộ phát được gắn vào áo và một bộ thu có thể thu tín hiệu từ bộ phát ngay cả ở khoảng cách xa được bao gồm trong bộ.

Micro USB

Micro USB là công cụ tuyệt vời nhất nếu bạn muốn thực hiện các video hướng dẫn phát trực tiếp và chia sẻ màn hình. Những micrô có thể thích ứng này cung cấp đầu ra âm thanh rõ nét và liên kết thẳng với hệ thống máy tính của bạn.

Vì chúng cần được liên kết với hệ thống máy tính để thu âm thanh nên chúng chỉ có thể được sử dụng bên trong.

Tripod

Để có thể quay video, giá ba chân là công cụ bắt buộc phải có mà chắc chắn bạn sẽ sử dụng thường xuyên. Do đó, bạn muốn chọn một chiếc tripod có chân chất lượng cao. Nếu bạn sử dụng giá ba chân rẻ tiền, sẽ dễ dàng làm hỏng chúng nhanh chóng nếu bạn rút ra và kéo lại quá thường xuyên.

Gimbal

Khi bạn di chuyển hoặc chụp những bức ảnh dài, gimbal là phụ kiện giúp ổn định bức ảnh. Bạn vẫn sẽ có được những hình ảnh đẹp ngay cả khi ống kính của bạn không ổn định với chuyển động đó.

Có hai loại gimbal phổ biến: gimbal chống rung cơ và điện. Vì nó hoạt động tốt hơn so với các tấm chống rung cơ học, nên các tấm chống rung điện tử hiện đã phổ biến rộng rãi hơn. Các đặc tính của một số thiết bị chống rung điện tử cũng có thể được thay đổi thông qua ứng dụng của chúng, điều này thực tế hơn đáng kể so với điều chỉnh thủ công truyền thống.

Khung gắn điện thoại

Khung điện thoại là công cụ giữ điện thoại một cách chắc chắn trong khi bạn đang ghi âm để điện thoại không bị rơi hoặc rung. Đối với một số phần đính kèm trên cùng của khung, bạn có thể vặn micrô hoặc đèn LED nếu bạn đang quay video.

Dây kết nối và bộ chuyển đổi

Bạn phải biết các đầu ra âm thanh và video khác nhau trên máy ảnh để đảm bảo rằng cảnh quay có thể được gửi đến máy tính một cách dễ dàng và liền mạch. Ví dụ: máy ảnh và đường truyền chuyên nghiệp thường sử dụng kết nối HDMI, mini-HDMI, USB 3.1 Gen 1 (còn gọi là 3.0) Loại A, Loại B, Loại C hoặc BNC/SDI. hình ảnh.

Đèn trợ sáng

Thông thường, bạn có thể hưởng lợi từ việc không có ánh sáng hoặc từ ánh sáng bên ngoài. Nhưng có những lúc bạn cần đến sự hỗ trợ của thiết bị chiếu sáng chuyên dụng.

Các tùy chọn ánh sáng này có sẵn để sử dụng khi quay video YouTube.

Đèn Led

Bạn đã biết rằng chất lượng ánh sáng và âm thanh là rất quan trọng khi quay video hoặc tạo phim. Do đó, một trong những thiết bị không thể sử dụng khi quay vlog là đèn led. Theo một nghĩa nào đó, ánh sáng LED giống như trái tim và linh hồn của mọi video. Nếu không đủ ánh sáng, hình ảnh sẽ bị tối, mờ và khó nhìn khiến người xem cảm thấy rất khó chịu. Nếu có quá nhiều ánh sáng, hình ảnh cũng sẽ có chất lượng kém và video sẽ khó xem. không nên quá mức.

Nhiều người mua hiện đang lựa chọn các mặt hàng chiếu sáng LED như Led Iwata, Led Ulanzi, Led Vjim, v.v. Những đèn LED này có thiết kế đẹp mắt, di động và thiết thực, đồng thời cung cấp ánh sáng tuyệt vời. Rất ấn tượng. Các đèn này được tích hợp pin nên khi hết pin, bạn chỉ cần cắm dây sạc vào đèn LED. Đây là một tính năng thực sự độc đáo.

Đèn vòng

Một công cụ quay video YouTube thông dụng dành cho các Vlogger hay những buổi quay trực tiếp tại bàn làm việc là Ring light. Chúng nhẹ, khá dễ sử dụng và ánh sáng cực kỳ hữu ích. Chức năng chính của đèn vòng này là làm sáng khuôn mặt, loại bỏ bóng tối và làm mờ các khuyết điểm.

Đây là lý do tại sao các vlogger làm đẹp và mỹ phẩm thường xuyên sử dụng loại ánh sáng này vì nó có thể làm sáng khuôn mặt một cách hấp dẫn và loại bỏ bóng tối có xu hướng làm nổi bật các khuyết điểm.

Thanh nối

Thanh liên kết gimbal với các phụ kiện bổ sung như đèn flash và micrô khiến đây trở thành một vật dụng thiết yếu khác. Thanh kết nối này cũng có thể được gắn chặt vào máy ảnh hoặc các đồ vật khác khi cần thiết.

Dây đeo ngực điện thoại

Chương trình này cho phép bạn ghi lại một số cảnh du lịch ngoạn mục bằng xe máy. Đây là lý do tại sao nó được nhiều người đi bộ đường dài ngưỡng mộ.

Các camera hành động như Hero GoPro, SJCAM và Xiaomi cũng như phần lớn điện thoại thông minh (3,5-6,3 inch) đều tương thích với các phụ kiện. Các mục sau đây thường được bao gồm trong cả bộ: giá đỡ điện thoại, giá đỡ, bộ điều hợp ren, dây đeo ngực và ốc vít.

Bằng cách di chuyển hướng của khung điện thoại đã cài đặt lên và xuống, bạn có thể chọn góc thích hợp.

Do đó, dây đeo ngực của điện thoại an toàn hơn và có khả năng chống rung với các phụ kiện giúp gắn điện thoại trực tiếp vào nóc ô tô. Tất nhiên, khả năng ổn định hình ảnh của camera điện thoại của bạn vượt trội hơn nhiều.

Thẻ nhớ nhanh 

Tốc độ đọc và ghi nhanh là những gì thẻ nhớ tốt nhất dành cho video sẽ có. Tốc độ lưu ảnh hoặc phim vào thẻ được gọi là tốc độ ghi. Tốc độ đọc của thẻ cho biết tốc độ truy cập dữ liệu từ thẻ.

Như trong trường hợp di chuyển nội dung video của bạn sang đĩa cứng ngoài. Tốc độ ghi cực kỳ cần thiết đối với video vì bạn sẽ cần thẻ của mình có tốc độ và dung lượng để xử lý việc ghi một lượng lớn dữ liệu video. Nói chung, tốc độ đọc luôn nhanh hơn tốc độ ghi. điện tử.

Theo nguyên tắc chung, để video RAW 4K bắt kịp mà không bỏ sót khung hình, tốc độ ghi tối thiểu phải đạt 75MB/giây. Xếp hạng V90, cho biết tốc độ duy trì tối thiểu là 90 MB/giây, là mức cao nhất hiện có. V60, V30, V10 và V6 là các loại khác của V Class, với các chữ số biểu thị tốc độ MB/s.

Ống kính

Máy ảnh tốt nhất cho phát trực tiếp và vlog chủ yếu phụ thuộc vào người xem.

Ống kính 50mm từ lâu đã được yêu thích vì nó gần giống nhất với những gì mắt người có thể cảm nhận được. Ống kính 35mm cung cấp tầm nhìn rộng hơn một chút với nhiều cảnh nền hơn, nhưng nó không quá rộng để làm biến dạng hình ảnh. Tuy nhiên, ống kính zoom 28-70mm sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu quay video của bạn.

Các thiết bị được thiết kế sẵn để quay Vlog

Bạn vẫn có thể sử dụng các tiện ích được thiết kế sẵn để quay vlog nếu không muốn tự kết hợp các thiết bị để tạo bộ sưu tập của riêng mình. Như Sony ZV-1, DJI Vlogging, Canon EOS 80D với ống kính 18-135mm và Canon EOS 80D… Hay những bộ kit cao cấp hơn như Blackmagic Design Film, Sony Wedding Video Production Kit, Sony PXW-Z280, v.v.

Phần mềm chỉnh sửa âm thanh và video

Ngoài các thiết bị cứng được đề cập ở trên, phần mềm rất quan trọng để sản xuất những bộ phim hấp dẫn. Ngoài các công cụ chỉnh sửa âm thanh bổ sung để loại bỏ tiếng ồn xung quanh và điều chỉnh giọng nói nếu cần thiết, tất nhiên phải có phần mềm chỉnh sửa video.

Người dùng YouTube thường xuyên sử dụng các chương trình sau để chỉnh sửa video của họ:

  • Adobe Premiere ProLàm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. Adobe Premiere ProCamtasiaFinal Cut Pro XBlenderLightworksShortcut. https://bloganchoi.com/lam-youtube-can-trang-bi-cong-cu-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Làm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. Adobe Premiere ProCamtasiaFinal Cut Pro XBlenderLightworksShortcut. https://bloganchoi.com/lam-youtube-can-trang-bi-cong-cu-gi/Làm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. Adobe Premiere ProCamtasiaFinal Cut Pro XBlenderLightworksShortcut. https://techfancy.net/
  • Camtasia
  • Blender
  • Lightworks
  • Shortcut
  • Final Cut Pro X

Nhiều người sử dụng ứng dụng miễn phí Audacity, ứng dụng này được tích hợp sẵn tính năng giảm tiếng ồn, nhưng chắc chắn là nó không bao quát và hiệu quả bằng phần mềm âm thanh chuyên dụng. được sử dụng để chỉnh sửa âm thanh.

Thiết lập cài đặt chuyên nghiệp để quay video

Khi bạn có tất cả các thiết bị cần thiết và đã sản xuất một vài bộ phim đơn giản, bạn phải nâng cấp của mình lên cao hơn để thu hút nhiều người hơn. Điều quan trọng là phải có một “studio” được chỉ định để tạo video.

Bạn có thể tận dụng một góc phòng hoặc bàn làm việc nếu biết cách sắp xếp và thiết kế để nó trở thành một nơi; nó không nhất thiết phải là một studio lớn hoặc cho thuê với mức phí cao. Tài liệu video càng hấp dẫn, chuyên nghiệp và hỗ trợ thì càng tốt.

Làm vlog về Game thì sao?

Ngày càng có nhiều người tham gia vào ngành này và các kênh YouTube liên quan đến trò chơi đang phát triển nhanh chóng. Bạn cần phần mềm ghi màn hình trên PC nếu muốn ghi lại quá trình chơi trò chơi của mình để đánh giá video hoặc bài học trò chơi. Ngày nay, một số phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm:

  • OBS StudioLàm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. OBS StudioBandicamVLCFlashBack ExpressApowersoft Free Online Screen RecorderShareXCamtasiaApowerREC. https://bloganchoi.com/lam-youtube-can-trang-bi-cong-cu-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Làm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. OBS StudioBandicamVLCFlashBack ExpressApowersoft Free Online Screen RecorderShareXCamtasiaApowerREC. https://bloganchoi.com/lam-youtube-can-trang-bi-cong-cu-gi/Làm YouTube cần trang bị công cụ gì để có những chiếc video chất lượng? - BlogAnChoi. Ngày càng nhiều người muốn thử sức mình với công việc làm YouTube, tự sáng tạo ra những nội dung hay và chia sẻ suy nghĩ, phong cách sống của mình qua vi. OBS StudioBandicamVLCFlashBack ExpressApowersoft Free Online Screen RecorderShareXCamtasiaApowerREC. https://techfancy.net/
  • Bandicam
  • VLC
  • ShareX
  • Camtasia
  • ApowerREC
  • FlashBack Express
  • Apowersoft Free Online Screen Recorder

Bảng điều khiển cũng cung cấp tính năng ghi màn hình, tuy nhiên nó có dung lượng lưu trữ rất nhỏ. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mua thẻ quay video để ghi lại hoặc phát sóng trò chơi trong thời gian thực trên bảng điều khiển và màn hình máy tính.

Chơi game trên điện thoại là một cách đơn giản để cắt giảm chi phí nếu bạn muốn. Bạn có thể ghi lại thời gian chơi của mình cho các trò chơi được tìm thấy trong cửa hàng ứng dụng Google Play Trò chơi và nhanh chóng xuất bản trò chơi đó lên YouTube.

Máy quay vlog tốt gồm các tiêu chí

Máy ảnh có các chức năng video tiên tiến nhất và khả năng sử dụng các tính năng bổ sung như micrô sẽ là máy ảnh lý tưởng để làm vlog. Các tính năng cần thiết của máy quay vlog cần xem xét bao gồm:

Một cổng cắm micro ngoài

Để có được bản ghi âm chất lượng cao, điều này rất quan trọng. Sau đây là một số micrô hàng đầu dành cho vlog:

  • Rode Wireless Go II
  • Boya BY-M1
  • Rode VideoMic Pro

IBIS, hoặc ổn định hình ảnh trong cơ thể

Vì nó cho phép người dùng quay video cầm tay và ghi lại cảnh quay ổn định, công nghệ dịch chuyển cảm biến này đã thay đổi cuộc chơi đối với nhiều vlogger. Kỹ thuật này hiện có ở nhiều máy ảnh hiện đại.

Khả năng thay đổi góc nhìn của màn hình thực sự hữu ích cho các vlogger

Nếu màn hình của bạn được khớp nối hoàn toàn, giống như màn hình trên Panasonic GH5, bạn có thể xoay màn hình để bạn được đóng khung trong phim. Thời gian dành cho thử và sai giảm đi rất nhiều.

Khả năng quay video 4K

Bạn nên nhắm đến video 4K ở 60 khung hình mỗi giây, mặc dù độ phân giải Full HD ở 24 hoặc 30 khung hình mỗi giây sẽ phù hợp. Bạn có thêm các lựa chọn chỉnh sửa với 4K ở 60 khung hình/giây. Bạn có thể tạo hiệu ứng chuyển động chậm nếu có thể quay video 4K ở 120 khung hình/giây.

Đây thực sự là những tính năng chính bạn cần trong máy quay vlog đầu tiên của mình. Cảm biến càng lớn, nhưng ngay cả những máy ảnh full-frame tốt nhất cũng có thể nằm ngoài phạm vi giá của bạn nếu bạn mới bắt đầu. Vlog được thực hiện tốt nhất với các máy ảnh nhỏ như GoPro Hero10 Black có màn hình phía trước.

Hướng dẫn quay vlog tại nhà bằng điện thoại

Bước 1: Xác định thị trường phù hợp nhất với bạn và đối tượng bạn muốn hướng tới

Không chỉ quay vlog và đăng trực tuyến là không đủ để thành công trong lĩnh vực này bạn cũng cần một kế hoạch, tiền bạc và động não. Do đó, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu của doanh nghiệp và đối tượng mà blog của bạn hướng đến.

Chủ đề chính của kênh bạn là gì: phim ngắn, kỹ năng mềm, học tiếng Anh, thời trang, mỹ phẩm, v.v. Để vlog mới hướng đến đúng đối tượng, bạn chỉ nên tập trung vào một chủ đề chính. Có rất nhiều người muốn theo đuổi sự nghiệp vlog vì nó rất được yêu thích, nhưng không phải ai cũng thành công. Bạn biết đấy, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số rất nhiều cá nhân tạo vlog là nổi tiếng và có lượng người theo dõi lớn. Tham khảo kênh vlog của Chloe Ting về các bài tập giảm cân, có gần 23 triệu người theo dõi hoặc kênh của Lucy về các bài học tiếng Anh hấp dẫn, có gần 8 triệu người đăng ký, v.v.

Bước 2: Thu thập ý tưởng và tài liệu để chia sẻ với khán giả

Khi bạn có ý tưởng nhưng thiếu động lực hoặc chuyên môn để bắt đầu quay vlog, bạn phải tìm cảm hứng ngay bây giờ. Để khám phá cách các vlogger khác có ý tưởng giống bạn áp dụng và tạo video, hãy tìm họ. Hoặc tìm kiếm các vlogger nổi tiếng mà bạn yêu thích, xem các vlog của họ và lấy cảm hứng từ đó. Sau đó, bạn đánh giá ưu điểm và nhược điểm của họ để có được kiến ​​thức.

Bạn biết đấy, người xem không ngừng tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ và độc đáo. Do đó, trách nhiệm của bạn với tư cách là nhà phát triển nội dung là phải nghĩ ra thứ gì đó nguyên bản, mới mẻ và độc đáo.

Bước 3: Tiếp thu kiến thức nền tảng và phát triển thương hiệu của riêng bạn

Nếu bạn muốn các vlog của mình được nhiều người yêu thích hơn khi chúng được xuất bản, trước tiên bạn nên xác định trang mạng xã hội nào bạn sẽ hoạt động và gửi video ở đó. Theo dõi các video thường được đề xuất, các kênh phổ biến, hình thu nhỏ, từ khóa hoặc chuyển đến trang tìm kiếm thịnh hành nhất, cùng những thứ khác. Bạn sẽ tìm hiểu thêm nếu bạn hiểu cách trang web hoạt động. Duy trì hoạt động kênh chính xác.

Vì vậy, chỉ trong vài phút, bạn có thể bắt đầu kênh vlog của riêng mình, phải không? Cần thêm một chút thời gian để hoàn tất việc thiết lập trang thương hiệu của riêng bạn, bao gồm ảnh hồ sơ, tiểu sử ngắn gọn và kết nối với kênh của bạn trên các mạng xã hội khác!

Bước 4: Thu thập tất cả các thiết bị cần thiết

Phụ kiện hay máy quay đắt tiền là những thứ khá xa xỉ đối với những bạn mới tập quay vlog và không bắt buộc. Một chiếc điện thoại thông minh là tất cả những gì bạn cần. Vì không có camera chuyên dụng nên điện thoại hiện đại có thể quay video ở độ phân giải full HD và lên tới 4K nên bạn không cần quá lo lắng.

Bạn cần phải có một chiếc điện thoại để chụp ảnh, quay phim cũng như một số thiết bị khác như micro, đèn, v.v. Chất lượng âm thanh và hình ảnh phải bổ sung cho nhau. Do đó, bạn nên chi tiền cho một chiếc micrô thiết thực, rẻ tiền để sử dụng khi làm vlog. Để có bản ghi âm tốt nhất, bạn có thể kết nối micrô với cần quay hoặc với áo sơ mi của mình.

Giá ba chân, có nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau, rất cần thiết để ổn định tư thế của điện thoại trong khi ghi âm. Giá ba chân truyền thống phù hợp với máy ảnh DSLR cũng như máy quay vlog cấp thấp. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng gậy chụp ảnh nếu bạn không có.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là ánh sáng rực rỡ; bạn có thể sử dụng đèn hình cầu để làm nổi bật khuôn mặt của mình khi quay vlog để trông chắc chắn và chuyên nghiệp hơn.

Bước 5: Tạo tài liệu và dàn ý cho vlog của bạn

Có vẻ như mọi thứ đã xong, và tất cả những gì còn lại là chuẩn bị tài liệu và lên kế hoạch quay vlog. Nếu có thể, hãy viết bài phát biểu của bạn dưới dạng các gạch đầu dòng ngắn gọn hoặc bằng các thuật ngữ đơn giản, dễ hiểu. Bằng cách này, video sẽ trôi chảy hơn rất nhiều và bạn sẽ không bị quên hay hiểu lầm khi nói. Tuy nhiên, khó có thể không đồng ý rằng sự quan tâm của khán giả đối với các video tự phát đã tăng lên đáng kể, rằng nhiều video trong số đó hiện đang có xu hướng cao, v.v.

Bước 6: Chuẩn bị máy ảnh, bối cảnh và chụp ảnh

Máy ảnh phải được thiết lập và khu vực xung quanh bạn cần phải được tổ chức và hấp dẫn trực quan để hình ảnh đẹp nhất có thể. Bạn cần định vị máy ảnh sao cho ánh sáng chiếu vào bạn theo cách tốt nhất và ổn định nhất có thể, chú ý cẩn thận đến ánh sáng.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu chụp. Cho dù bạn chuẩn bị tốt đến đâu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi quay phim. Vì phác thảo đã được tạo nên tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu quay phim là thư giãn.

Nói chuyện thoải mái với họ như thể họ là bạn của bạn trong khi camera đang ghi hình bằng cách coi khán giả là những người ủng hộ bạn. Làm cho nó gần tự nhiên và hấp dẫn nhất có thể. Khi nói, bạn cũng nên tính đến cụm từ cá nhân để tạo dấu ấn cá nhân ở đó.

Bước 7: Chỉnh sửa lại

Thực sự, chỉnh sửa là giai đoạn cuối cùng để tạo ra một vlog lý tưởng mà bạn mong muốn. Mặc dù bạn không cần phải quá thành thạo trong việc chỉnh sửa video, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo rằng các vlog của mình trở nên chuyên nghiệp nhất có thể. Hiện tại, bạn có thể dễ dàng tạo các vlog hay nhất với sự trợ giúp của một số ứng dụng chỉnh sửa video dành cho điện thoại, như capcut, vivaVideo, iMovie, v.v. Sau khi hoàn thành video, bạn có thể tối ưu hóa video để xem bằng cách đăng video lên kênh của riêng mình

Kết luận

Như vậy, HTCamera đã cung cấp cho các thông tin cần thiết để tạo Vlog hiệu quả nhất. Vlog là một nền tảng có thể cho phép bạn thể hiện kỹ năng và sự độc đáo của mình; đây là một nơi tốt để bắt đầu nếu bạn muốn kiếm tiền nhanh chóng. Hãy truy cập HTCamera để tham khảo các thiết bị công nghệ chính hãng.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/hter-around-the-world/quay-vlog-tai-nha-can-nhung-gi/

Xem thêm: Nên Mua Mic Không Dây Hollyland Lark M1 Hay C1?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường