Chọn Mic Có Dây Hay Không Dây Để Làm Vlog Youtube

Chọn Mic Có Dây Hay Không Dây Để Làm Vlog Youtube

Chọn mic có dây hay không dây để làm vlog Youtube của bạn. Nhiều người làm việc trong ngành công nghiệp vlog có câu hỏi này trong đầu. Để chọn mic có dây hay không dây cho vlog, hiện tại không có nhiều thông tin cũng như gợi ý. Cả micro có dây và không dây đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng và lý tưởng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Có micrô phù hợp là điều cần thiết để có được kết quả tốt nhất và đạt được hiệu ứng ghi mong muốn. Trong bài viết này, hãy cùng HTCamera xác định xem micrô có dây hay không dây phù hợp để tạo video vlog Youtube.

Chọn mic có dây hay không dây để làm vlog Youtube

Mọi micrô đều có những ưu điểm và nhược điểm, như đã được thảo luận. Do đó, khi chọn mic có dây hoặc không dây cho vlog, điều quan trọng là phải xem xét các tính năng của mic để xác định đâu là lựa chọn tốt nhất. Hãy cùng xem xét từng loại micrô để xem micrô không dây hay micrô có dây phù hợp hơn cho video vlog.

Sử dụng mic có dây để làm vlog Youtube

Ưu điểm của việc sử dụng micrô được kết nối khi quay vlog

Hiệu suất truyền tín hiệu cao.

Phù hợp với phần lớn các công cụ và định dạng chụp.

Đa số sử dụng dây nguồn, ít khi (nếu có) sử dụng pin, điều này đảm bảo hoạt động liên tục trong quá trình ghi hình và loại bỏ mối lo mất tín hiệu ngoài ý muốn hoặc hoạt động cho đến khi hết pin.

Nhiều tùy chọn thương hiệu, kích thước và giá cả.

Chất lương ngang nhau và rẻ hơn micrô không dây.

Nhược điểm

Khó chịu và khó quản lý. Ưu điểm và nhược điểm của loại micrô này là nó có dây. Một số mic cài ve áo có dây dài, từ 4-6 mét, cho phép bạn di chuyển trên nhiều mặt đất, tuy nhiên dây quấn bị rối và bất tiện khi di chuyển.

Nó rất dễ bị hư hỏng, chẳng hạn như cáp và giắc cắm bị hỏng không hoạt động bình thường, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng ghi âm.

Micro không dây để làm vlog YouTube

Ưu điểm khi dùng Micro không dây để làm vlog YouTube

Gọn gàng, thiết thực và không bị rối. Khi vlog trong khi sử dụng micrô không dây, bạn hoàn toàn có thể di chuyển.

Khoảng cách làm việc lớn, khoảng cách thu âm không bị gò bó như micro có dây. Nó có thể đạt tới hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm mét.

Phần lớn phù hợp với các tình huống chụp.

Nhược điểm

Pin của thiết bị phải được kiểm tra và thay thế thường xuyên.

Sóng vô tuyến được sử dụng để truyền tín hiệu, do đó chất lượng không xuất sắc như micrô được kết nối.

So với micro vlog có dây thì giá cao hơn.

Bạn nên sử dụng pin sạc vì bản chất pin cần phải thay thường xuyên.

So sánh độ bền của micrô có dây và không dây trong môi trường thực tế

Đối với micro có dây, việc kết nối và sử dụng nhanh chóng, độ bền cao do không phải thay pin liên tục khi hết pin. Để tránh bị hư hỏng do tiếp xúc với các yếu tố hoặc bị đứt, điều quan trọng là phải bảo vệ cả micrô và cáp.

Sẽ thực tế hơn nếu loại bỏ những sợi dây lộn xộn, rối rắm khi sử dụng micrô không dây. Tuy nhiên do không được chắc chắn như micro có dây nên bạn phải cẩn thận kẻo rơi rớt gây hại cho micro.

Làm rơi sẽ làm hỏng đáng kể pin và micrô bên trong. Ngoài ra, nó phải được cất giữ cẩn thận để ngăn chặn sự ăn mòn và các hư hỏng khác.

Top 10 mic làm vlog Youtube tốt nhất

Top 10 mic làm vlog Youtube tốt nhất 
Top 10 mic làm vlog Youtube tốt nhất 

Micro không dây làm Vlog tốt nhất – Rode Wireless Go

Micrô không dây tốt nhất cho Vlog là Rode Wireless Go, cũng khá nhỏ.

Mic cảm biến tiền phân cực được Rode Wireless Go sử dụng có kiểu phân cực đa hướng và dải tần đáp ứng từ 50Hz đến 20KHz. Pin Li-po tích hợp có thể được sạc lại bằng đầu nối USB loại C cấp nguồn cho thiết bị kẹp.

Rode Wireless Go là hệ thống micrô không dây nhỏ nhất và nhẹ nhất trên thế giới, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những cá nhân cần ghi lại âm thanh ở khoảng cách hơn vài mét hoặc ở những khu vực đông đúc.

Với pin sạc tích hợp, mỗi bộ thu và phát chỉ nặng 31g và có kích thước khoảng 44 x 46 x 18,5 mm. Cáp 3,5 mm ngắn đi kèm được sử dụng để kết nối bộ thu với máy ảnh của bạn, được đặt trên hotshoe. Bộ phát có micrô tích hợp và đầu nối để thêm micrô mở rộng. Nó cũng có kẹp riêng để đối tượng của bạn có thể gắn nó vào áo của họ.

Hãy xem thiết bị Rode Wireless GO II mới hơn, đi kèm với hai bộ phát và phạm vi rộng, nếu bạn cần ghi lại âm thanh từ nhiều người.

Rode Wireless Go
Rode Wireless Go

Micro Boya BY-M1 làm Vlog Youtube giá rẻ tốt nhất

Mic ve áo giá rẻ có chất lượng tốt là Boya BY-M1. Nhiều youtuber sử dụng máy ảnh Boya BY-M1.

Micrô Boya BY-M1 sử dụng công nghệ tụ điện và có đáp ứng tần số 65Hz–18KHz. Nó cũng có một mẫu thu âm thanh đa hướng. Nó có cấu trúc dạng kẹp và sử dụng một pin LR44 duy nhất để cấp nguồn.

Micrô được cấp nguồn bằng pin LR44 và phải được kích hoạt khi được kết nối với nguồn “thụ động”, chẳng hạn như cổng micrô trên máy tính để bàn hoặc tắt khi kết nối với thiết bị được cấp nguồn, chẳng hạn như điện thoại.

Để giảm bớt tiếng ồn của gió, nó còn có kẹp áo và bọt kính chắn gió. Dây dẫn dài 6m của micro được bù lại bằng việc sử dụng chất liệu nhựa trông không chuyên nghiệp.

BY-M1 mang đến chất lượng âm thanh vượt quá mong đợi với chi phí khiêm tốn. So với nhiều loại micrô đắt tiền khác, nó tạo ra âm thanh ấm hơn. Tuy nhiên, vì không có điều khiển âm lượng nên nếu nguồn âm thanh đầu vào quá lớn, quá trình truyền có thể bị gián đoạn.

Mic shotgun Rode VideoMic Pro+ tốt nhất

Micrô shotgun lý tưởng cho Vlogging là Rode VideoMic Pro+. Tuy nhiên, Rode VideoMic Pro+ khá đắt.
Với dải tần từ 40Hz–20KHz và kiểu thu sóng siêu âm, Rode VideoMic Pro+ sử dụng công nghệ micrô điện dung.

Micrô shotgun có hình dạng này và được cấp nguồn bằng một pin 9V.

Micrô vlog cao cấp ghi lại âm thanh ở độ phân giải cao và có kích thước nhỏ là Rode VideoMic Pro+. Để sử dụng với máy ảnh DSLR, mirrorless và các máy ghi âm di động khác, micrô được chế tạo đặc biệt. Nó chứa một đầu nối 3,5 mm vừa vặn với cổng mic ngoài của máy ảnh để mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Để đạt được độ nhạy cao và tiếng ồn thấp, trình điều khiển micrô sử dụng màng chắn có đường kính 1/2″, giúp dễ dàng ghi lại âm thanh rõ nét đồng thời. Khán giả có thể dễ dàng tập trung vào những gì bạn đang nói vì tiếng ồn xung quanh đã được loại bỏ giảm đáng kể.

Mẫu thu âm siêu cardioid, chỉ thu âm thanh phát ra từ một hướng, cũng được bao gồm trong micrô ghi âm này.

Bằng cách này, bạn có thể nhận được âm thanh tốt nhất bằng cách giảm tiếng ồn xung quanh. Ngoài ra, nó có cơ chế giảm xóc Rycote Lyre độc đáo giúp giảm rung động và âm thanh do di chuyển máy ảnh trong khi quay video.

Tùy chọn tốt nhất cho cả quay vlog trong nhà và ngoài trời là Rode VideoMic Pro. Nếu bạn muốn ghi lại âm thanh thực, micrô chỉ có thể thu âm thanh từ một hướng không phải là lựa chọn tốt nhất. Mặt khác, chi phí cũng cực kỳ tốn kém và nằm ngoài tầm giá của những người mới chơi.

Micro làm Vlog tầm trung – Rode VideoMic GO

Mẫu mic shotgun tầm trung tốt nhất dành cho Vlog từ một nhà sản xuất có uy tín là Rode VideoMic GO.

Rode VideoMic GO sử dụng một micrô điện dung có kiểu phân cực siêu âm và dải tần đáp ứng từ 100Hz–16KHz.

Micrô hình súng ngắn được cấp nguồn bằng cổng 3.5 của máy ảnh hoặc máy quay (nguồn cắm), loại bỏ nhu cầu cấp nguồn bên ngoài.

Rode VideoMic Pro lớn hơn và nặng hơn biến thể này. Do kích thước nhỏ của nó, bạn có thể chỉ cần kết nối nó với bất kỳ máy ảnh nào và vẫn có thể di chuyển nó.

Bộ điều hợp xoay đa hướng của Rode VideoMic Go, giúp người dùng YouTube dễ dàng xoay micrô theo hướng thích hợp để ghi lại âm thanh cần thiết, là một trong những tính năng tuyệt vời nhất của nó.

Giảm đáng kể tiếng ồn xung quanh đồng thời tạo ra âm thanh mạnh mẽ, rõ ràng và ấm áp.

Ngoài ra, đàn Lyre Rycote chống sốc và chống gió, một trong những phụ kiện đi kèm, đảm bảo âm thanh luôn rõ ràng ngay cả khi bạn đang di chuyển nhanh trong khi quay video. Ngoài ra, một giắc cắm 3,5 mm được bao gồm.

Micro Rode VideoMicro giá rẻ

Micrô Rode VideoMicro giá cả phải chăng của thương hiệu Rode nổi tiếng được thiết kế dành riêng cho các vlogger và youtuber.

Phần bổ sung mới nhất cho dòng micrô Youtube của Rode là micrô nhỏ, giá cả phải chăng của thương hiệu.

Micrô này nhỏ gọn hơn đáng kể so với VideoMic Pro và VideoMic Go. Tuy nhiên, những thứ nó mang lại thật đáng kinh ngạc. Với mic này, việc ghi âm thanh full HD cho video sẽ trở nên đơn giản.

Bạn chỉ cần cắm thẳng micro vào jack cắm micro của máy ảnh, máy quay, điện thoại là có thể hoạt động mà không cần dùng pin.

Micrô có thể lọc tiếng ồn xung quanh một cách hiệu quả, mang lại bản ghi rõ nét.

Để âm thanh không bị biến dạng nếu bạn di chuyển máy ảnh trong khi quay vlog, micrô cũng đi kèm với giá đỡ chống sốc Rycote Lyre.

Micro làm vlog để bàn Blue Yeti

Micrô thu âm lý tưởng cho các phòng thu chuyên nghiệp và tại nhà là loại này. Đây là một trong những micrô hàng đầu để quay video ASMR.

Blue Yeti là một micrô điện dung có các mẫu cực thu âm thanh nổi đa hướng, cardioid, hai chiều và âm thanh nổi với giá đỡ trên bàn. Ngoài ra, nó sử dụng nguồn USB và có dải tần đáp ứng rộng từ 15Hz đến 22KHz.

Mẫu micrô này cũng được đưa vào bảng xếp hạng 13 micrô ghi âm USB hàng đầu.

Blue Yeti là một lựa chọn phổ biến cho micrô phòng thu tốt nhất vì nó rẻ, có thể thích ứng, có chất lượng âm thanh tuyệt vời và tương thích với plug-and-play. mà không yêu cầu thiết lập phức tạp.

Chắc chắn bạn đã nhìn thấy mic Yeti trên bàn nếu bạn đã từng xem trực tiếp trên YouTube hoặc Twitch và chắc chắn bạn cũng đã chú ý đến phong cách cổ điển thanh lịch của nó.

Bộ điều khiển âm lượng cho tai nghe và nút tắt tiếng/ho được đặt ở phía trước, trong khi vòng quay khuếch đại và bộ chọn mẫu được đặt ở phía sau. Hệ thống ba buồng cho phép bốn kiểu ghi âm để bạn có thể điều chỉnh bản ghi của mình cho phù hợp với môi trường hoặc phòng thu của mình, cho dù bạn đang podcasting một mình hay với một nhóm người tập trung quanh micrô.

Mic thu âm TAKSTAR SGC-598

Hiện đã có micrô vlog kiểu súng ngắn giá rẻ của công ty Trung Quốc, TAKSTAR SGC-598. Do giá rẻ hơn đáng kể so với Rode, micrô này lý tưởng cho những người mới bắt đầu chơi.

Để ghi HD, TAKSTAR SGC-598 có cổng 3,5mm dễ dàng cắm vào máy ảnh. Ngoài ra, nó có thể loại bỏ tiếng ồn xung quanh một cách hiệu quả để mang đến âm thanh full HD trong trẻo như pha lê.

Mặc dù nhìn tổng thể không đặc biệt nhỏ nhưng thiết kế được hoàn thiện tốt, tạo cảm giác chắc chắn và bền bỉ.

Micrô được chế tạo với cấu trúc chống va đập để giảm biến dạng âm thanh. Để thoải mái quay video làm vlog chuyến đi, bạn sẽ không phải lo lắng về sự cố rơi máy khi di chuyển.

Micro Sennheiser MKE

Sennheiser, một hãng âm thanh của Đức nổi tiếng với thương hiệu micro karaoke Sennheiser, là một micro shotgun khác trong danh sách của chúng tôi.

MKE 400 cung cấp khả năng ghi HD ở độ nét cao với chi phí hợp lý. Kích thước nhỏ và xây dựng mạnh mẽ.

Micrô chắc chắn và mạnh mẽ để sử dụng trong thời gian dài nhờ thiết kế vỏ kim loại chắc chắn. Nó tích hợp một giá đỡ độc đáo vào micrô để loại bỏ tiếng ồn do va đập và rung khi bạn đi lại và quay video.
độ nhạy phù hợp. Mặt bên của micrô có một công tắc bật tắt mà bạn có thể sử dụng để điều chỉnh nó theo nhu cầu của mình.

Thời gian sử dụng của chiếc micro này cũng tương đối dài. Nó có thể hoạt động liên tục trong 300 giờ chỉ bằng một viên pin AAA. Nó phù hợp với tất cả các loại máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật, và nó hoạt động với nhiều hệ điều hành.

Micro làm vlog Powerdewise

Theo sau PowerDeWise là Mic Lavalier.

Sự kết hợp giữa kích thước nhỏ, sức mạnh và khả năng tương thích cao đặc biệt tiết kiệm chi phí.

Nó có một số tính năng tốt đẹp. Âm thanh độ phân giải cao HD cũng có thể được ghi bằng micrô ghi âm này. khả năng chống ồn tốt. Nó ghi lại âm thanh rõ nét trong khi loại bỏ gần như hoàn hảo tiếng ồn xung quanh.

Micrô có đầu nối TRRS 3,5 mm và tương thích với phần lớn máy ảnh compact, DSLR, mirrorless và điện thoại thông minh.

Một bộ lọc bọt biển lọc tiếng ồn của gió từ môi trường cũng được bao gồm trong micrô.

Micro BOYA BY-WM2G

Bộ mic cài áo không dây của BOYA với chất lượng âm thanh HD rất lý tưởng cho Vlog.

Micro thu âm BOYA BY-WM2G Phải nói rằng, chiếc mic thu âm không dây này tương thích với nhiều loại thiết bị. Máy ảnh DSLR, máy ảnh nhỏ gọn, máy quay phim, iPad, điện thoại thông minh như iPhone X và máy tính bảng như iPad đều tương thích với micrô không dây này. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng hệ thống micrô này với bất kỳ loại thiết bị nào.

Micrô có 12 kênh không dây có thể chuyển đổi, cho phép bạn ghi lại mọi thứ bạn muốn một cách hoàn hảo mà không bị nhiễu hoặc hú.

Mic cài áo đi kèm của hệ thống rất dễ kết nối với cổ áo hoặc ve áo, giúp việc sử dụng micrô cho podcast hoặc phỏng vấn trở nên đơn giản.

Với phạm vi tiếp nhận lên tới 40 mét, người dùng YouTube có thể dễ dàng quay video cho vlog của họ.

Tuy nhiên, kích thước của bộ mic này không nhỏ lắm và việc thiết lập khá khó khăn. Đổi lại, thiết kế cổ điển của micrô, chạy bằng hai pin AAA, góp phần tạo nên độ bền hoàn hảo cho micrô.

Nên chọn mic có dây hay không dây để làm vlog Youtube?

Với sự trợ giúp của phần so sánh ở trên, giờ đây người đọc có thể đưa ra quyết định sáng suốt về loại micrô tốt nhất để quay vlog bằng cách hiểu những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng micrô có dây và không dây. Micrô có dây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn quay vlog trong nhà, không phải di chuyển nhiều hoặc muốn tiết kiệm tiền. Nếu bạn sản xuất phim khám phá, vlog chuyến đi hoặc các loại video khác. Chọn micrô không dây nếu bạn cần di chuyển nhiều hoặc nếu bạn chỉ đánh giá cao sự gọn gàng.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/micro/chon-mic-co-day-hay-khong-day-de-lam-vlog-youtube/

Xem thêm: Làm Youtube Cần Những Gì, Bạn Có Biết?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường