Mách Nhỏ Bạn Cách Khắc Phục Gimbal Bị Rung Vô Cùng Đơn Giản

Mách Nhỏ Bạn Cách Khắc Phục Gimbal Bị Rung Vô Cùng Đơn Giản

Chắc hẳn mọi người đã quen thuộc với gimbal chống rung đặc biệt là những người làm Vlog, youtube,… Sau khi sử dụng một thời gian nhiều người nhận thấy gimbal của họ bị rung lắc. Vậy cách khắc phục gimbal bị rung như thế nào? HTCamera sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết sau đây.

Gimbal bị rung

Khi bạn nhận được các thông báo chẳng hạn như Video jello” hoặc “Abnormal gimbal vibration” thì bạn phải hạ cánh máy bay ngay và kiểm tra xem có gì hư hỏng không.

Cách khắc phục gimbal bị rung
Cách khắc phục gimbal bị rung

Bộ chống rung và bộ giảm chấn

Bỗng gimbal của bạn rung chứng tỏ thân máy bay rung đã làm ảnh hưởng đến chiếc gimbal làm nó bị rung. Do đó bạn cần kiểm tra kĩ các bộ phận chống rung xem nó có còn nguyên vẹn hay không và được lắp đặt đúng cách hay chưa. Bạn cần thay thế tất cả bộ phận hư hỏng trước khi sử dụng nó.

Bộ chống rung và bộ giảm chấn
Bộ chống rung và bộ giảm chấn

Kiểm tra cánh

Nếu cánh máy bay của bạn không cân bằng thì sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc bất thường. Bạn nên thay các cánh máy bay bị hư để chụp ảnh an toàn và mượt mà hơn nhé!

Nếu cánh máy bay của bạn không cân bằng thì sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc
Nếu cánh máy bay của bạn không cân bằng thì sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc

Cân bằng và khởi động gimbal

Mở khóa trục của gimbal và lắp điện thoại hoặc máy ảnh để quay lên để cân bằng là bước đầu tiên bạn phải làm. Để thuận tiện cho việc bảo quản các gimbal khi không sử dụng sẽ được gập lại hoặc khóa trục. Bởi vậy khi mở hộp để sử dụng gimbal bạn phải mở hết các khóa trục.

Bước tiếp theo là cân bằng gimbal. Đối với gimbal dùng máy ảnh hoặc máy quay phim sẽ cân bằng lâu hơn điện thoại. Việc này sẽ giúp động cơ của gimbal không bị quá tải trọng dẫn đến hư máy.

Sau khi cân bằng bạn phải kích hoạt máy mới được sử dụng. Kích hoạt thông app trên điện thoại.

Sử dụng sao cho đúng tải trọng của gimbal

Mỗi gimbal đều có quy định tải trọng khác nhau. Do đó khi bạn sử dụng tải trọng quá cao hoặc quá thấp so với tải trọng của gimbal sẽ dẫn đến việc gimbal bị rung, hư gimbal do động cơ quá nóng.

Sau khi lắp và cân bằng bạn phải cài đặt chọn “calculate” giúp gimbal ghi nhận tải trọng của thiết bị hoạt động sao cho tốt nhất.

Di chuyển gimbal sao cho đúng và hợp lý nhất

Chức năng quan trọng của gimbal là chống rung nhưng không phải lúc nào cũng mượt mà và quay đẹp. Bởi vậy bạn phải có cách cầm, lia, cuộn sao cho hợp lý.

3 trục là chống rung tốt nhất cho gimbal. Tuy nhiên khi bạn di chuyển lại có đến 6 trục do đó có những trục như trục lên xuống gây hiện tượng rung lắc. Do đó bạn phải học cách di chuyển gimbal. Khi chuyển động, đầu gối của bạn hơi trùng xuống sẽ làm giảm độ rung lắc của gimbal.

Kết luận

HTCamera đã chia sẻ cách khắc phục gimbal bị rung trong bài viết trên. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/tay-cam-chong-rung/mach-nho-ban-cach-khac-phuc-gimbal-bi-rung-vo-cung-don-gian/

Xem thêm: Top cửa hàng bán gimbal chất lượng cao nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường