So sánh micro Rode Wireless ME với Wireless GO 2

So sánh micro Rode Wireless ME với Wireless GO 2

Chỉ xét riêng Rode cung cấp ba mẫu micrô ghi âm không dây khác nhau là Wireless Go, Wireless Go IIWireless ME mới. Do đó, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Sản phẩm mới nhất của gia đình Rode là Wireless ME, đây là bản cập nhật của Rode Wireless GO. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ so sánh micro Rode Wireless ME với Wireless GO 2 để tìm hiểu.

Sự khởi đầu của một huyền thoại với Rode Wireless GO

Sự ra đời của micrô cài ve áo Rode Wireless GO đánh dấu sự khởi đầu của một dòng hệ thống micrô không dây cực kỳ nhỏ, kín đáo và có thể thích ứng để truyền âm thanh với chất lượng rõ nét. giới tính.

Rode Wireless GO có micrô tích hợp trong bộ phát, giắc cắm đầu vào 3,5 mm cho micrô cài áo và micrô trên máy ảnh cũng như thiết kế clip-on cực kỳ nhỏ mà cả hai sản phẩm kế nhiệm của nó (cũng như nhiều sản phẩm nhái) đã kế thừa, cho phép những thiết bị này có thể nhanh chóng được gắn vào quần áo hoặc nhét vào hot-shoe của máy ảnh.

Các micrô không dây gần đây nhất của Rode là Wireless GO IIWireless ME, cả hai đều mang những tính năng đột phá của Wireless GO khi giới thiệu một loạt cải tiến để cung cấp.

Điểm giống nhau giữa micro Rode Wireless ME với Wireless GO 2

Đặc điểm chung Rode Wireless ME với Wireless GO 2

Những điểm tương đồng chính giữa micrô Rode Wireless ME và Rode Wireless GO II như sau:

Thiết kế nhỏ, nhẹ với hệ thống kẹp và micrô tích hợp.

Việc sử dụng không dây kỹ thuật số Series IV 2.4GHz, công nghệ mới nhất.

Ghi âm kênh đôi của hai nguồn âm thanh riêng biệt.

Để kết nối với máy ảnh và thiết bị âm thanh khác, đầu ra analog 3,5mm.

Để kết nối với máy tính, điện thoại và máy tính bảng, đầu ra USB-C kỹ thuật số.

Thời lượng pin bảy giờ.

Các nhà thiết kế và sản xuất có trụ sở tại Úc.

Những tính năng cải tiến

Nhiều nâng cấp được thực hiện cho Wireless GO II và Wireless ME so với phiên bản đầu tiên cũng có mặt trong Wireless GO II.

Trước hết, cả hai thiết bị đều có đường truyền kỹ thuật số Series IV 2.4GHz tiên tiến nhất của chúng tôi với mã hóa 128-bit, có phạm vi tốt nhất trong loại của chúng và cung cấp hiệu suất đặc biệt đáng tin cậy. đáng tin cậy, đặc biệt là trong các tình huống RF (Tần số vô tuyến) có mật độ cao, chẳng hạn như khu đô thị, cơ sở giáo dục, trung tâm hội nghị và nơi làm việc.

Cả hai đều có khả năng ghi đồng thời hai kênh âm thanh và chia chúng thành các kênh trái và phải để chỉnh sửa và trộn hậu kỳ. Điều này cho phép ghi lại âm thanh từ hai nguồn hoàn toàn khác biệt bằng cách sử dụng một bộ thu Wireless ME hoặc Wireless GO II. Điều này làm cho nó có thể ghi lại các cuộc phỏng vấn, ví dụ.

Được thiết kế và sản xuất tại các cơ sở sản xuất chính xác của RDE ở Sydney, Australia, Wireless ME và Wireless GO II đều có pin sạc tích hợp với thời lượng pin lên đến 7 giờ, đầu ra 3,5 mm tương tự cho máy ảnh và kết nối USB-C kỹ thuật số cho sạc và truyền âm thanh kỹ thuật số đến điện thoại thông minh và máy tính.

Sự khác nhau giữa micro Rode Wireless ME với Wireless GO 2

Các tính năng độc đáo của Rode Wireless ME

Sự khác nhau giữa micro Rode Wireless ME với Wireless GO 2
Rode Wireless ME

Giao diện người dùng dễ sử dụng, đơn giản.

Kiểm soát khuếch đại tự động thông minh bằng GainAssist.

ME Mic để ghi lại âm thanh phát ra từ phía sau máy ảnh (mic tích hợp trên đầu thu)

Khả năng ghi âm đồng thời bằng ba micrô.

Ghi lại âm thanh chuyên nghiệp

Đối với những người muốn ghi lại âm thanh không dây chất lượng chuyên nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng và trực quan, Wireless ME là lựa chọn tốt nhất.

Micrô được tích hợp vào cả bộ phát và bộ thu

Lần đầu tiên trong ngành, Wireless ME bao gồm một micrô được tích hợp vào cả bộ phát và bộ thu (ME Mic), cho phép bạn đồng thời ghi lại âm thanh từ phía trước và phía sau máy ảnh. Do đó, nó lý tưởng cho các cuộc phỏng vấn hai người và đặc biệt hiệu quả khi được sử dụng cùng với ứng dụng video RDE Capture, ứng dụng này cung cấp chế độ camera kép để ghi đồng thời bằng camera trước và camera selfie. Tốt hơn nữa, bạn có thể thêm bộ phát thứ hai để ghi đồng thời với ba micrô.

Công nghệ GainAssist đột phá của RODE

Sử dụng các thuật toán thông minh để tự động quản lý mức âm lượng của bạn một cách nhanh chóng nhằm đảm bảo sự cân bằng âm thanh của bạn, cũng mang lại lợi ích cho cả hai micrô tích hợp này. mà không có bất kỳ vết cắt hoặc khiếm khuyết. Bạn có thể chọn giữa hai chế độ, “Tự động” và “Động” để tìm cài đặt lý tưởng cho tình huống ghi của mình.

Các tính năng độc đáo của Wireless GO 2

  • Trên bộ phát tích hợp sẵn tính năng ghi âm.
  • Một bản ghi được thực hiện ở -20dB trên kênh bảo mật để dự phòng.
  • Trên máy phát, một màn hình và điều khiển tích hợp.
  • Kiểm soát khuếch đại tốt với ba giai đoạn khuếch đại có thể được mở rộng thành mười.
  • 200 m là phạm vi phát.

Lý tưởng cho các nhà làm phim

Nhờ bộ tính năng đặc biệt, Wireless GO II là giải pháp lý tưởng cho các nhà làm phim, nhà sáng tạo nội dung và người thuyết trình chuyên nghiệp. Cả một bộ có hai máy phát và một máy phát duy nhất đều là các tùy chọn cho nó.

Bộ phát Wireless GO II đều có tính năng ghi tích hợp

Trước hết, mỗi bộ phát Wireless GO II đều có tính năng ghi tích hợp với hơn 40 giờ lưu trữ. Do đó, bạn sẽ luôn có một bản sao lưu an toàn mà bạn có thể sử dụng để khôi phục âm thanh của mình ngay cả khi thiết bị mà bạn đã cắt bớt bị mất tín hiệu trong thời gian ngắn, hết pin hoặc gặp bất kỳ sự cố nào khác.

Tùy chọn kênh an toàn

Wireless GO II cũng cung cấp tùy chọn kênh an toàn cho phép bạn ghi lại âm thanh của mình và một bản sao của âm thanh đó cùng lúc ở cài đặt thấp hơn 20 dB so với cài đặt hiện tại, dành cho âm thanh chính. Trong các tình huống ghi âm quan trọng như đám cưới và các sự kiện diễn ra một lần trong đó âm thanh trong trẻo là điều cần thiết, cả hai phẩm chất này đều có thể khá hữu ích.

Màn hình tích hợp

Mức khuếch đại, trạng thái tắt tiếng và thời lượng pin của thiết bị chỉ là một số chi tiết mà bạn có thể xem nhanh về thiết lập và ghi âm của mình trên màn hình tích hợp của bộ thu Wireless GO II. Hai nút điều khiển cũng được bao gồm trên bộ thu để bạn có thể dễ dàng truy cập các chức năng Wireless GO II.

Khả năng kiểm soát khuếch đại

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Wireless GO II cung cấp khả năng kiểm soát khuếch đại linh hoạt hơn. Bạn có thể nhanh chóng chọn mức tăng thấp, trung bình hoặc cao hoặc chọn mức chính xác (từ -30dB đến 0dB với mức tăng 3dB) bằng cách chuyển đổi giữa cài đặt điều chỉnh mức tăng đầu vào thô và tinh. Ngoài ra, Wireless GO II bao gồm các cài đặt trước cho phần lớn các loại máy ảnh phổ biến, cho phép bạn chọn cài đặt khuếch đại lý tưởng cho máy ảnh mà bạn ghép nối.

Nên mua Rode Wireless ME hay Wireless GO 2

Nên mua Rode Wireless ME hay Wireless GO 2
Rode Wireless GO 2

Nói tóm lại, Wireless GO II hoàn hảo cho các trường hợp sử dụng chuyên nghiệp hơn khi bạn cần nhiều hơn vì nó có nhiều khả năng nâng cao, điều khiển tích hợp và các tùy chọn điều chỉnh mức tăng thay đổi.

Hãy sở hữu cho mình Rode Wireless ME nếu bạn muốn một micrô không dây dễ sử dụng, ít yêu cầu thiết lập và có các tính năng như Gain Assist giúp bạn có được âm thanh tuyệt vời mọi lúc một cách cực kỳ đơn giản.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/micro/so-sanh-micro-rode-wireless-me-voi-wireless-go-2/

Xem thêm: So sánh micro Boya By MM1, MM1+ và MM1 Pro

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường