So sánh Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 Black: Đâu là camera hành động tốt nhất?

So sánh Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 Black: Đâu là camera hành động tốt nhất?

Insta360 Ace Pro có ngoại hình khá giống so với GoPro Hero 12 Black.Tuy nhiên tính năng và hiệu suất giữa chúng có sự chênh lệch khá lớn. Vì vậy hãy xem bài so sánh Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 dưới đây để tìm hiểu sự khác biệt nhé!

So sánh Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black
So sánh Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black

Ưu – Nhược điểm của Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12

Ưu Điểm

Insta360 Ace Pro GoPro Hero 12
Ghi hình tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu Độ sâu màu 10 bit và GP-Log
Độ phân giải video tối đa 8K Góc FOV rộng hơn
Màn hình lật tiện lợi Ghi âm tốt hơn
Ngàm từ tính thuận tiện

Nhược Điểm

Insta360 Ace Pro GoPro Hero 12
Độ sâu màu 8 bit Ghi hình ở điều kiện ánh sáng yếu không tốt
Mic tích hợp không tốt khi làm việc ngoài trời Kết nối ứng dụng không ổn định

Thông số kỹ thuật trên Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12

Insta360 Ace Pro GoPro Hero 12
Ngày ra mắt 11/2023 9/2023
Mức giá Chỉ từ 449 USD Chỉ từ 399 USD
Kích thước cảm biến 1/1.3-inch 1/1.9-inch 8:7
Chất lượng video tối đa 8K 24fps 5.3K 60fps
Độ phân giải hình ảnh 48MP 27MP
Dung lượng pin 1650 mAh Enduro 1720 mAh
Kích thước 71.9×52.15×38.5 mm 71x55x34 mm
Trọng lượng 179.8g 154g
Kháng nước Kháng nước lên đến 10 mét Kháng nước lên đến 10 mét
Ống kính Ống kính cố định Ống kính có thể thay thế

Tổng quan về Insta360 Ace Pro so với GoPro Hero 12

Hãng Insta360 nổi tiếng nhờ vào thiết kế và khả năng quay video độc đáo. Với những chiếc action cam của các hãng khác thường tập trung vào các cảnh quay hành động đỉnh cao thì Insta360 lại tập trung nhiều vào camera 360, camera siêu nhỏ,… mà chưa cho ra mắt một chiếc action cam chính thống nào cả. Những năm gần đây, Insta360 khiến người dùng ngạc nhiên khi hãng lấn sân vào mảng gimbal điện thoại như Insta360 Flow và bây giờ là 2 chiếc action cam truyền thống đầu tiên Insta360 Ace và Insta360 Ace Pro.

GoPro Hero 12 là chiếc action cam mà Insta360 Ace Pro đã lấy cảm hứng nhiều về ngoại hình. Gopro Hero 12 là đối thủ đáng gờm của Ace Pro. Nếu Insta360 Ace Pro không vượt qua được có thể nó sẽ đi vào quên lãng ngay lần xuất hiện đầu tiên.

Vậy Insta360 Ace Pro có đủ yếu tố để cạnh tranh với Gopro Hero 12 đang dẫn đầu thị trường hay không? Hãy cùng HTCamera tìm hiểu qua những so sánh chi tiết dưới đây nhé!

So sánh Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 – Ngôn ngữ thiết kế

Kích thước, trọng lượng và thiết kế

So sánh về kích thước, trọng lượng và thiết kế giữa Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black
So sánh về kích thước, trọng lượng và thiết kế giữa Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black

Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 Black đều có kích thước và ngoại hình tương đối giống nhau. Nhưng Insta360 Ace Pro dày hơn GoPro 12 vài mm và có trọng lượng nặng hơn. Bởi vì Ace Pro có màn hình lật lớn phía sau và được trang bị cụm camera hỗ trợ từ Leica.

Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều có nút nguồn, nút chế độ ở bên cạnh và nút ghi ở phía trên máy. Cả 2 máy ảnh đều dùng pin có thể tháo rời, cổng USB-C để cắm sạc và truyền dữ liệu, khe cắm thẻ nhớ microSD dùng để lưu trữ. Đặc biệt, Insta360 Ace Pro có hỗ trợ thẻ SD có dung lượng lưu trữ 1TB.

Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều sử dụng pin rời
Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều sử dụng pin rời

So sánh màn hình trên Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black

Cả 2 máy đều có màn hình phía trước nhưng chúng khác nhau về chức năng. Màn hình của GoPro Hero 12 Black có thể xem trước để bạn có thể tự quay vlog còn màn hình của Ace Pro chỉ là màn hình LCD dùng để hiển thị cài đặt.

Insta360 không đầu tư nhiều vào màn hình trước bởi vì màn hình sau có thể lật lên. Một điểm đáng lưu ý là màn hình trước của Ace Pro và GoPro 12 đều không có cảm ứng.

Màn hình sau chính là sự khác biệt rõ rệt của 2 máy ảnh. Ace Pro có màn hình sau lật lên thích hợp để quay vlog và các cảnh quay góc thấp có thể nghiêng lên trên giúp bạn quan sát dễ hơn.

Tuy nhiên, thiết kế của Gopro 12 lại tiện lợi hơn trong một số tình huống. Chẳng hạn nếu bạn gắn Ace Pro ở những nơi chật hẹp thì việc lật màn hình rất khó còn màn hình trước của GoPro 12 hiển thị hình ảnh trực tiếp sẽ tốt hơn để cố định khung hình.

Cả 2 máy đều có màn hình phía trước nhưng chúng khác nhau về chức năng
Cả 2 máy đều có màn hình phía trước nhưng chúng khác nhau về chức năng

Độ bền bỉ của Ace Pro và GoPro 12

Độ bền bỉ chính là yếu tố được nhiều người xem xét khi mua camera hành động. GoPro 12 có thiết kế liền mạch do đó nó có độ bền chắc chắn hơn.

Màn hình Ace Pro mang đến cảm giác chắc chắn nhưng khi dùng bộ phận chuyển động, phần dây cáp sẽ lộ ra ở mặt dưới khiến Ace Pro khó có thể bền bỉ bằng với thiết kế nguyên khối của GoPro 12.

Khi xét về độ bền bỉ thì bạn nên biết rằng miếng bảo vệ ống kính của Gopro 12 có thể tháo ra hoặc thay thế dễ dàng khi bị trầy xước, nứt. Trong khi đó miếng bảo vệ ống kính Leica của Ace Pro lại cố định và bạn không thể thay thế khi bị trầy xước hoặc nứt, bạn chỉ có thể đem ra các cửa hàng chính hãng để sửa thôi. Đây là một điều bất tiện vì ở Việt Nam rất ít trung tâm bảo hành chính hãng của Insta360.

Khả năng gắn và kết nối các phụ kiện trên GoPro 12 và Ace Pro

Xét về khả năng lắp đặt, Ace Pro được trang bị hệ thống lắp nhanh từ tính giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng giữa các giá đỡ nếu bạn sử dụng thêm một vài tấm đế. Giá đỡ từ tính của Ace Pro rất bền bỉ và chắc chắn không bị lỏng lẻo dù bạn hoạt động mạnh.

Tuy nhiên nói về độ chắc chắn thì GoPro 12 nhỉnh hơn một chút khi gắn các phụ kiện bằng vít vật lý bền và dài. GoPro 12 dùng các tab gắn hoạt động rất tốt nhưng bạn sẽ mất một ít thời gian để thiết lập. GoPro 12 là camera đầu tiên có ren chân máy 1/4-20 cùng với các tab thường. Đây là đặc điểm tiện lợi mà Ace Pro không thể sánh kịp trừ khi bạn mua thêm Quick Release Mount của hãng Insta360 bán kèm.

Khả năng gắn và kết nối các phụ kiện trên GoPro 12 và Ace Pro
Khả năng gắn và kết nối các phụ kiện trên GoPro 12 và Ace Pro

Ứng dụng và tính năng trên Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12

Ứng dụng di động và máy tính

Cả 2 máy đều hỗ trợ ứng dụng cho cả nền tảng iOS và Android, cụ thể Ace Pro dùng ứng dụng Insta360 và GoPro 12 dùng ứng dụng GoPro Quik. Cả 2 ứng dụng này đều cung cấp các tính năng như điều khiển từ xa, điều chỉnh cài đặt, phát lại và chỉnh sửa video. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng này còn có khả năng đồng bộ hóa video và tạo video nổi bật tự động bằng AI.

Ace Pro còn được trang bị một số tính năng độc đáo như mô phỏng tốc độ màn trập chậm, Motion ND, hiệu ứng nhòe chuyển động, AI Warp, dung AI để tạo hiệu ứng trippy cho video.

Ngoài ra, Insta360 Ace Pro còn tương thích với ứng dụng máy tính để bàn Insta360 Studio dành cho MacOS và Windows nhưng GoPro 12 thì không có.

Khả năng tương thích với các phụ kiện bên ngoài

Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều kết nối được với những thiết bị thông minh bên ngoài giúp nâng cao hiệu suất sử dụng.

Kết nối với đông hồ thông minh Garmin và Apple Watch

Cả 2 máy đều không hỗ trợ GPS nhưng Ace Pro có thể lấy dữ liệu GPS khi kết nối máy ảnh với điện thoại và có thể đồng bộ hóa với thiết bị Garmin và Apple Watch. GoPro 12 không thể thêm dữ liệu GPS vào video vì vậy nếu muốn tìm tính năng đó bạn phải dùng GoPro 11.

Kết nối với tai nghe không dây

Cả 2 máy đều có khả năng kết nối với tai nghe không dây giúp bạn dùng chúng như một chiếc micro không dây. Kết nối với tai nghe không dây là một tính năng hay nhưng chưa hoàn hảo bời vì chất lượng âm thanh chưa tốt lắm nên không thể thay cho micro không dây tích hợp.

Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều kết nối được với những thiết bị thông minh bên ngoài giúp nâng cao hiệu suất sử dụng
Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều kết nối được với những thiết bị thông minh bên ngoài giúp nâng cao hiệu suất sử dụng

Khả năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ

Cả 2 máy đều có khả năng điều khiển bằng giọng nói giúp bạn vừa ghi hình vừa chơi các môn thể thao dưới nước.

Ace Pro còn được trang bị khả năng điều khiển bằng cử chỉ. Khi muốn quay video, người dùng chỉ cần giơ 5 ngón tay lên trước ống kính và chụm tay lại khi muốn dừng quay. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích khi bạn chụp ảnh nhóm hoặc quay hình ở các nơi yên tĩnh.

Tính năng huỷ ghi hình tiện lợi chỉ có trên Insta360 Ace Pro

Insta360 Ace Pro còn có một tính năng tiện lợi khác là tính năng hủy ghi hình. Khi bạn đang quay 1 đoạn video nhưng bạn thấy không thích bạn chỉ cần nhấn 2 lần nút ghi thì tính năng hủy ghi hình sẽ được kích hoạt và đoạn video đó sẽ được xóa. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm dung lượng thẻ nhớ và tiết kiệm thời gian xóa video không dùng.

Chất lượng hình ảnh trên Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12

Cảm biến hình ảnh

2 máy ảnh được trang bị 2 cảm biến hình ảnh khác nhau. Ace Pro sử dụng cảm biến 1/1,3 inch ở tỷ lệ 4:3 truyền thống. Còn GoPro 12 dùng cảm biến 1/1,9 inch ở tỷ lệ 8:7.

Ace Pro sử dụng cảm biến 1/1,3 inch còn GoPro 12 dùng cảm biến 1/1,9 inch
Ace Pro sử dụng cảm biến 1/1,3 inch còn GoPro 12 dùng cảm biến 1/1,9 inch

Chất lượng hình ảnh thiếu sáng và đủ sáng

GoPro 12 có thiết kế theo chiều dọc thu được nhiều thông tin hơn. Đây là một tính năng hữu ích khi bạn cắt video thành video dọc và nó cũng cung cấp một góc FOV rộng của ống kính HyperView. Tuy nhiên cảm biến nhỏ khi quay ở tỷ lệ 16:9 có hiệu suất chưa tốt lắm trong điều kiện ánh sáng yếu.

Insta360 Ace Pro có cảm biến kích thước lớn hơn khi quay ở tỷ lệ 16:9 giúp chụp hình ảnh sáng và rõ ràng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Insta360 Ace Pro khi quay cảnh đêm tốt và vượt trội hơn so với GoPro Hero 12.

Chất lượng hình ảnh của 2 máy khi quay vào ban ngày sẽ được thu hẹp lại. Cả 2 máy đều chụp rõ nét và màu sắc hiển thị khá giống. GoPro 12 có hình ảnh đẹp hơn một chút trong ban ngày vì tone màu da chính xác hơn.

So sánh độ phân giải video trên Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black

Cả 2 máy đều có thể quay video slow-motion 4K/120fps và 240fps nếu giảm độ phân giải xuống Full HD. Đây là một yếu tố cần thiết ở mọi action cam giúp bạn có thước phim chuyển động chậm sắc nét.

Cả 2 máy đều có khả năng chống rung tuyệt vời giúp các cảnh quay hành động mượt mà và ổn định như khi bạn gắn máy vào gimbal.

GoPro 12 có độ phân giải video tối đa 5,3K còn Ace Pro là action cam đầu tiên có khả năng quay video lên đến 8K. GoPro 12 quay video 5,3K ở tốc độ 60fps trong khi đó Insta360 Ace Pro quay video 8K ở tốc độ 24fps. Tuy vậy, đa số người dùng không muốn quay video 8K với tốc độ khung hình hạn chế vì thế đây không được xem là điểm thu hút của Ace Pro.

GoPro 12 có độ phân giải video tối đa 5,3K còn Ace Pro có khả năng quay video lên đến 8K
GoPro 12 có độ phân giải video tối đa 5,3K còn Ace Pro có khả năng quay video lên đến 8K

Góc nhìn của ống kính

Độ rộng của ống kính HyperView chính là ưu điểm của GoPro Hero 12. Vì nó làm cho các bức ảnh chụp xe đạp ở góc nhìn thứ nhất trở nên đậm chất điện ảnh và nhanh hơn và ghi lại được nhiều cảnh xung quanh hơn.

Còn Ace Pro để dùng góc nhìn FOV rộng nhất, bạn phải truy cập vào chế độ Action View nhưng nó không thể cạnh tranh được với HyperView của GoPro 12 về độ rộng của chiều dọc.

Nếu bạn muốn quay các cảnh quay mà không bị biến dạng ở chế độ DeWarp của Ace Pro và Linear của GoPro 12. Ở mặt này, Ace Pro cung cấp góc nhìn FOV rộng hơn, GoPro 12 thì bị cắt xén nhiều.

Khả năng thu âm trên Insta360 Ace Pro với GoPro Hero 12 Black

Cả 2 máy đều thu âm tốt nhưng GoPro 12 tốt hơn một chút. GoPro 12 có khả năng khử tiếng ồn của gió tốt hơn Ace Pro đây là một yếu tố quan trọng cần xem xét của action cam.

Bên cạnh đó, GoPro 12 được trang bị nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn như đồng bộ mã hóa thời gian, màu 10 bit, cấu hình nhật ký phân loại màu. Ace Pro không có các tính năng chuyên nghiệp trên của GoPro 12.

Kết luận

Insta360 Ace Pro vs GoPro Hero 12 đều có những điểm mạnh riêng do đó khó có thể chọn hay bỏ qua máy nào. Cả 2 máy đều bền bỉ có khả năng chống thấm nước và có chất lượng quay video vượt trội.

Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh trong nhà hay ban đêm thì Insta360 Ace Pro là lựa chọn tốt hơn với khả năng quay video trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn GoPro 12. Ace Pro còn có hệ thống tháo lắp nhanh từ tính và có màn hình lật dễ nhìn.

Nhưng GoPro Hero 12 vẫn là sự lựa chọn ưu tiên khi mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời trong điều kiện đủ ánh sáng. Gopro 12 còn mang đến âm thanh chất lượng tốt hơn với các tính năng toàn diện hơn có những người quay video chuyên nghiệp và có mức giá rẻ hơn.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/camera-hanh-dong/so-sanh-insta360-ace-pro-vs-gopro-hero-12-black-dau-la-camera-hanh-dong-tot-nhat/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường