So sánh DJI Action 4 vs Action 2: Có những cải tiến mới nào?

So sánh DJI Action 4 vs Action 2 Có những cải tiến mới nào HTCamera

DJI Action 4 là siêu phẩm camera mới vừa được phát hành vào năm ngoái. Máy ảnh tích hợp nhiều tính năng mới thú vị so với các mẫu máy trước đó. Bài viết này HTCamera sẽ đi so sánh DJI Action 4 vs Action 2 chi tiết để giúp bạn chọn được máy ảnh tốt nhất.

So sánh thông số kỹ thuậtDJI Action 4 vs Action 2

Thông số kỹ thuật DJI Osmo Action 4 DJI Osmo Action 2
Cảm biến CMOS 1/1,3 inch CMOS 1/1.7 inch
Ống kính f/2.8, 155° FOV f/2.8, 145° FOV
Độ phân giải video Lên tới 4K (3840×2160) @ 120 khung hình / giây Lên tới 4K (3840×2160) @ 60 khung hình / giây
Độ phân giải ảnh Lên tới 10 MP (3648×2736) Lên tới 12 MP (4000×3000)
Ổn định RockSteady 3.0/3.0+, HorizonBalancing/HorizonSteady Rock Ổn định
Chế độ màu D-Log M (10-bit) Bình thường/giống như Cinel
Không thấm nước Lên đến 18 m không có vỏ, lên đến 60 m có vỏ Lên đến 11 m không có vỏ, lên đến 60 m có vỏ
Tuổi thọ pin Lên đến 3 giờ @ 1080p/30fps Lên đến 2 giờ @ 1080p/30 khung hình/giây
Những màn hình cảm ứng Mặt trước: 1,4 inch, Mặt sau: 2,25 inch Mặt trước: 1,4 inch, Mặt sau: 2,25 inch
Micro 3 2
Không gian lưu trữ tích hợp KHÔNG KHÔNG
Hỗ trợ thẻ SD Lên tới 512GB Lên đến 256GB

Cảm biến và ống kính

Khi mua camera hành động, người dùng thường quan tâm đến ống kính và cảm biến. Vì ống kính sẽ xác định được góc nhìn rộng và cảm biến sẽ quyết định được lượng và độ sáng mà máy ảnh thu được.

DJI Osmo Action 4 được trang bị cảm biến CMOS 1/1,3 inch và DJI Action 2 được trang bị cảm biến CMOS 1/2,3 inch. DJI Action 4 có cảm biến kích thước lớn hơn DJI Action 2. Cảm biến lớn hơn có nghĩa là máy ảnh thu được ánh sáng nhiều hơn giúp ảnh chụp được rõ nét và chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

DJI Action 4 có ống kính F2.8 mang đến trường nhìn 155 ° FOV còn DJI Action 2 có ống kính F2.8 mang đến góc nhìn 145 ° FOV. Điều này cũng có nghĩa là DJI Action 4 có ống kính rộng hơn. Điều này có nghĩa là DJI Action 4 ghi hình được nhiều khung cảnh trước mặt người quay hơn mang đến cho người xem nhiều cảnh quay sống động hơn.

Độ phân giải và ổn định video

Độ phân giải và độ ổn định video cũng là những yếu tố quyết định đến sự chọn lựa máy ảnh của người dùng.

Độ phân giải video sẽ quyết định video của bạn có được rõ nét và mượt mà hay không. Còn độ ổn định quyết định video của bạn có ổn định hay không và có bị hiện tượng rung giật hay không.

Máy ảnh DJI Action 4 có độ phân giải video lên đến 4K (3840×2160) @ 120fps cao hơn DJI Action 2 có độ phân giải video chỉ 4K (3840×2160) @ 60fps. Vì thế mà DJI Action 4 sẽ có độ phân giải video cao hơn và tốc độ khung hình mỗi giây cao hơn khiến cho video của bạn được mượt mà và chuyển động tự nhiên mà không gây cảm giác khó chịu khi xem.

DJI Action 4 có hệ thống ổn định RockSteady 3.0/3.0+, HorizonBalancing/HorizonSteady và DJI Action 2 có hệ thống ổn định RockSteady. Qua đó ta thấy DJI Action 4 có độ ổn định tiên tiến hơn. Nhờ vậy mà khi dùng Action 4 có thể giữ đường chân trời ở mức ổn định và giảm rung máy ngay cả khi bạn thay đổi hướng quay hay di chuyển mạnh nhanh cũng không sao.

Độ phân giải và ổn định video
Độ phân giải và ổn định video trên DJI Osmo Action 4

Chế độ màu

Chế độ màu là một đặc điểm cần lưu ý khi bạn mua máy ảnh camera hành động. Bởi vì chế độ màu sẽ ảnh hưởng đến mức hiển thị chính xác và mức độ sống động của màu sắc và khả năng chống thấm nước sẽ xác định độ sâu bạn có thể đưa máy ảnh xuống nước.

DJI Osmo Action 4 cung cấp chế độ màu D-Log M 10 bit chuyên nghiệp hơn DJI Action 2 có chế độ màu Normal/Cinelike.

DJI Action 4 có thể quay video với độ sâu màu và dải động cao hơn giúp bạn có thể sáng tạo và linh hoạt hơn trong khâu chỉnh sửa hậu kỳ.

Chống thấm nước

Khi mua máy ảnh hành động, người dùng sẽ cân nhắc đến khả năng chống thấm nước để khám phá đại dương và quay các cảnh dưới biển một cách sống động.

Nói về khả năng chống thấm nước thì DJI Action 4 là chiếc máy chiến thắng. DJI Action 4 có thể chống thấm nước ở độ sâu 18m mà không cần dùng hộp chống nước. Máy ảnh này có thể tự xử lý nhiều môi trường nước để bạn có thể quay hình được khi bơi hoặc lặn với ống thở,…

DJI Action 2 có thể chống thấm nước ở độ sâu 11 mét mà không cần dùng hộp chống nước nhưng không thể so với DJI Action 4 được. Cả 2 máy khi dùng hộp chống nước đều chống nước lên đến 60m.

Tuổi thọ pin

Thời lượng pin là một yếu tố cần được xem xét khi mua máy ảnh hành động. Thời lượng pin sẽ xác định được thời lượng sử dụng máy ảnh của bạn được bao lâu mà không cần sạc lại.

DJI Action 4 có thời lượng pin lên đến 3 giờ ở chế độ quay 1080p/30fps so với DJI Action 2 có thời gian tối đa 2 giờ ở chế độ quay 1080p/30fps.

Qua đó ta thấy, DJI Action 4 có thể hoạt động lâu hơn sau mỗi lần bạn sạc đầy giúp bạn ghi được nhiều hơn mà không bị ngắt quãng giữa chừng.

Những màn hình cảm ứng

DJI Action 4 vs Action 2 đều có màn hình cảm ứng kép có giao diện dễ sử dụng giúp người dùng có thể điều hướng và thao tác dễ dàng.

Thiết kế của DJI Osmo Action 4 HTCamera
Thiết kế của DJI Osmo Action 4

Với màn hình cảm ứng, người dùng có thể chuyển đổi giữa các chế độ chụp phong cảnh hay selfie giúp bạn có thể chụp phong cách hay chụp chính mình được đẹp hơn.

Màn hình trước cảm ứng có kích thước 1.4 inch giúp người dùng tạo khung hình cho các bức ảnh tự sướng được hoàn hảo hơn. Còn màn hình sau cảm ứng 2.25 inch giúp bạn có thể xem trước bản ghi rõ ràng và chi tiết giúp bạn không bỏ lỡ các khoảnh khắc đặc biệt nào hết.

Thiết kế của DJI Osmo Action 2 HTCamera
Thiết kế của DJI Osmo Action 2

Chất lượng âm thanh

Khi nói đến chất lượng ghi âm, DJI Action 4 chiến thắng với 3 micro tích hợp. Máy ảnh có thể ghi lại âm thanh chi tiết, rõ ràng và trong trẻo vượt trội mang đến âm thanh trong video được hấp dẫn như hình ảnh. Micro bổ sung giúp nâng cao chất lượng âm thanh tổng thể và giảm tiếng ồn của gió.

DJI Action 2 mang đến chất lượng âm thanh kém hơn một xíu với 2 micro tích hợp.

Dung lượng lưu trữ

DJI Action 4 giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo mà không bị giới hạn với thẻ nhớ SD ấn tượng. Máy ảnh được trang bị thẻ SD dung lượng 512GB hơn gấp 2 lần dung lượng 256GB của DJI Action 2.

Khả năng lưu trữ lớn gấp đôi giúp bạn có thể ghi và lưu giữ được nhiều thước phim và hình ảnh yêu thích hơn mà không sợ hết dung lượng.

Giá cả

Như bạn đã thấy DJI Action 4 là camera hành động mới nhất của DJI ở thời điểm hiện tại và tích hợp nhiều tính năng hơn và hiệu suất được cải tiến hơn. Vì thế mà DJI Action 4 có mức giá cao hơn DJI Action 2.

Tại sao DJI Action 4 tốt hơn DJI Action 2?

  • Có giá đỡ xe đạp chuyên dụng.
  • Pin nhiều hơn 3,05 lần (1770mAh so với 580mAh).
  • Tuổi thọ pin dài hơn 1,34 giờ (2,5h so với 1,16h).
  • Có GPS.
  • Có sự hỗ trợ của bên thứ nhất để phát trực tiếp.
  • Có điều khiển từ xa.
  • Có pin rời.
  • Có đầu vào micrô.

Kết luận

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thì HTCamera khuyên bạn nên chọn DJI Action 4. Với nhiều tính năng cải tiến hơn như độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn, khả năng ổn định vượt trội hơn. Mặc dù giá cao hơn nhưng giá trị của DJI Action 4 không có máy ảnh nào của DJI có thể sánh bằng. Liên hệ với HTCamera để được chúng tôi tư vấn cụ thể và mua sản phẩm với giá tốt nhất thị trường nhé.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/so-sanh-dji-action-4-vs-action-2-co-nhung-cai-tien-moi-nao/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường