So sánh DJI Mic 2 vs DJI Mic: Chính xác thì có gì mới?

So sánh DJI Mic 2 vs DJI Mic Chính xác thì có gì mới | HTCamera
Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung, youtube, vlogger…và đang tìm kiếm âm thanh rõ ràng và đơn giản thì bài viết này sinh ra là dành cho bạn. Hôm nay, HTCamera sẽ đi sâu vào để so sánh rõ ràng, chi tiết để giúp người sáng tạo nội dung có lựa chọn thích hợp và tốt nhất cho nhu cầu âm thanh của chính mình: Cùng so sánh DJI Mic 2 vs DJI Mic nhé.
Một cải tiến lớn của DJI Mic 2 là khả năng hỗ trợ ghi âm tối đa đã được nâng từ 24 bit lên 32 bit để anh em thoải mái hậu kỳ hơn nữa.
So sánh DJI Mic 2 với DJI Mic

DJI Mic 2 so với DJI Mic : Một thiết kế mới dành riêng cho những người đam mê công nghệ

DJI Mic 2 nâng cấp thiết kế của DJI Mic với hộp sạc kim loại bóng bẩy, trông rất đẹp mắt. Cách mở nắp của DJI Mic 2 cũng có sự cải tiến, theo mình là cải tiến bởi vì giờ đây đã có chốt. Anh em phải nhấn vào thì mới mở nắp của chiếc DJI Mic 2 được và tránh tình trạng để trong túi xách, balo bị bung nắp ra mà không hay biết.

DJI Mic 2 nâng cấp thiết kế của DJI Mic với hộp sạc kim loại bóng bẩy, trông rất đẹp mắt.
Thiết kế hộp sạc của DJI Mic 2 được nâng cấp trông rất đẹp mắt và chắc chắn
Tại phiên bản này có hai màu sắc sang trọng, Pearl White mang đến vẻ ngoài thanh lịch hơn còn Shadow Black mang đến vẻ ngoài công nghệ hơn một chút. Ưu điểm của DJI Mic 2 cho phép thể hiện phong cách cá nhân nhưng đồng thời đảm bảo vẻ ngoài hấp dẫn cho thiết bị mà vẫn vô cùng an toàn.

Ưu điểm của DJI Mic 2 cho phép thể hiện phong cách cá nhân nhưng đồng thời đảm bảo vẻ ngoài hấp dẫn cho thiết bị mà vẫn vô cùng an toàn.
DJI Mic 2 với thiết kế kim loại sang trọng, đẹp mắt

DJI Mic 2 so với DJI MicThời lượng pin và hiệu suất

DJI Mic 2  DJI Mic
Ghi nội bộ
(không nén)
14 giờ, hỗ trợ ghi nội bộ float 32-bit. 14 giờ
Tổng thời gian hoạt động 18 giờ 15 giờ

DJI Mic 2 nổi bật ở chỗ: tổng thời gian hoạt động kéo dài hơn so với DJI Mic.

Một cải tiến lớn của DJI Mic 2 là khả năng hỗ trợ ghi âm tối đa đã được nâng từ 24 bit lên 32 bit để anh em thoải mái hậu kỳ hơn nữa
Điểm ấn tượng là tổng thời gian hoạt động của Mic 2 là 18 giờ tăng 20% ​​so với tuổi thọ 15 giờ của DJI Mic

Đầu tiên, thứ mọi người quan tâm nhiều nhất chắc chắn là thời lượng pin. Tuy cả hai micrô đều có khả năng ghi âm bên trong ấn tượng kéo dài 14 giờ mà không cần nén, nhưng điểm ấn tượng ở đây là tổng thời gian hoạt động của DJI Mic 2 là 18 giờ, rõ ràng là tăng 20% ​​so với tuổi thọ 15 giờ của DJI Mic. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các phiên ghi âm kéo dài hoặc ghi hình tại chỗ.

Một cải tiến lớn của DJI Mic 2khả năng hỗ trợ ghi âm tối đa đã được nâng từ 24 bit lên 32 bit để anh em thoải mái hậu kỳ hơn nữa. Điều này đảm bảo rằng các phiên yêu cầu thu âm chất lượng cao có thể thu đủ đáng tin cậy để đảm bảo độ trung thực ghi âm vượt trội. 

DJI Mic 2 so với DJI Mic Khả năng kết nối và phạm vi nâng cao cho micro không dây 

DJI Mic 2  DJI Mic
Phạm vi 250 m 250 m
Đầu thu với điện thoại thông minh Cả kết nối Lightning và USB-C đều hỗ trợ âm thanh kỹ thuật số và phát lại mà không cần rút phích cắm bộ thu; hỗ trợ kết nối Bluetooth trực tiếp qua smartphone. Bộ chuyển đổi Lightning (analog) hoặc USB-C (âm thanh kỹ thuật số hỗ trợ Âm thanh nổi).
Đầu thu có camera Cáp TRS 3.5mm (hỗ trợ tự động bật tắt nguồn đồng bộ với camera) Cáp TRS 3,5mm
Đầu thu với máy tính USB-C USB-C

Sự khác biệt của DJI Mic 2 với DJI Miccách mang lại trải nghiệm kết nối được cải thiện đáng kể. Không chỉ duy trì phạm vi 250 mét ấn tượng, DJI Mic 2 còn bổ sung tính linh hoạt trong kết nối với khả năng tương thích kép cho USB-C và Lightning trên điện thoại thông minh, phát lại âm thanh kỹ thuật số chất lượng cao và quan trọng nhất là kết nối Bluetooth trực tiếp.

Không những vậy, người dùng máy ảnh được hưởng lợi từ các tính năng của đầu thu như kết nối cáp TRS 3,5 mm hiện hỗ trợ đồng bộ hóa nguồn tự động với máy ảnh, hợp lý hóa việc sử dụng.

Khả năng âm thanh kỹ thuật số của DJI Mic 2 tiên tiến hơn mặc dù dùng chung kết nối USB-C với máy tính
DJI Mic 2 còn bổ sung tính linh hoạt trong kết nối với khả năng tương thích kép cho USB-C và Lightning

Khả năng âm thanh kỹ thuật số của DJI Mic 2 tiên tiến hơn mặc dù dùng chung kết nối USB-C với máy tính, điều này cho phép tích hợp tốt hơn với các thiết lập ghi âm. Còn DJI Mic chỉ cung cấp các tùy chọn kết nối đơn giản hơn với âm thanh analog qua Lightning cho điện thoại thông minh và âm thanh kỹ thuật số âm thanh nổi qua USB-C.

Những khác biệt và sự cải tiến nổi bật hơn này đánh dấu DJI Mic 2 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người sáng tạo đang tìm kiếm sự linh hoạt hơn, quản lý năng lượng thông minh hơn và chất lượng âm thanh nâng cao trong thiết bị ghi âm của họ.

DJI Mic 2 so với DJI MicĐơn giản hóa khả năng sử dụng và kiểm soát

DJI Mic 2  DJI Mic
Thiết kế Kẹp từ tính Kẹp từ tính
Sự tương tác Màn hình cảm ứng 1,1 inch + mặt số Màn hình cảm ứng 0,95 inch

Ở phiên bản cũ màn hình chủ là màn hình 0,95-inch. Thì giờ đây màn hình của DJI Mic 2 cũng là điểm đáng chú ý được được làm lớn hơn (1.1 inch), sáng hơn, giúp anh em dễ thao tác hơn. Đây vẫn là chiếc màn hình nhỏ dễ thao tác nhất mà mình từng được sử dụng, nhanh và nhạy hơn.

Ngoài ra, vòng cam nổi bật trên nền xám, xoay vặn sẽ được chia ra từng nấc, việc cải tiến nút xoay chính xác dễ dàng theo dõi và tinh chỉnh các cài đặt âm thanh, cung cấp khả năng điều chỉnh chính xác các thông số như mức tăng, âm lượng, độ sáng, v.v. Điều này cho phép người dùng đạt được thiết lập âm thanh tối ưu một cách dễ dàng chưa từng có. 

DJI Mic thiết kế kẹp từ tính được đánh giá cao, cho nên, DJI tiếp tục phát triển sự sáng tạo này ở phiên bản DJI Mic 2. Cách tiếp cận sáng tạo này mang lại sự tiện lợi và chức năng, đảm bảo rằng người dùng có thể gắn thiết bị vào quần áo của mình một cách nhanh chóng và an toàn, dù đó là cổ áo khoác, áo sơ mi hay váy. Thiết kế này đặc biệt hữu ích và tiện lợi cho những người làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh, nơi mỗi giây đều có giá trị.

Ở DJI Mic thiết kế kẹp từ tính được đánh giá cao, cho nên, DJI tiếp tục phát triển sự sáng tạo này ở phiên bản DJI Mic 2.
Thiết kế kẹp từ tính việc đeo trên quần áo dễ dàng hơn

Phần kết luận

Nhờ bài viết trên, chúng ta thấy rõ ràng sự tiến bộ và vượt bậc đáng kể của DJI Mic 2 với DJI Mic ban đầu

Những điểm cải tiến nổi bật và đáng chú ý của DJI Mic 2 như sau;

  • Cung cấp khả năng kết nối vượt trội với Bluetooth và phát lại âm thanh kỹ thuật số thông qua Lightning và USB-C
  • Quản lý năng lượng thông minh và phạm vi mở rộng để thu âm thanh chất lượng cao.
  • Cộng với thiết kế nâng cấp của nó có vỏ kim loại phong cách đẹp mắt và bền bỉ với chốt khóa an toàn và bộ phát có sẵn màu Pearl White và Shadow Black.

Đối với những người sáng tạo nội dung, người quay phim, người phát trực tiếp, người làm podcast và những người muốn đầu tư vào thiết bị âm thanh hàng đầu, DJI Mic 2 là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, nó cung cấp những nâng cấp hấp dẫn để coi đây là thiết bị mang tiêu chuẩn mới trong công nghệ micrô không dây di động.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/so-sanh-dji-mic-2-vs-dji-mic-chinh-xac-thi-co-gi-moi/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường