So Sánh DJI Mic 2 vs RODE Wireless Pro chi tiết nhất

So Sánh DJI Mic 2 vs RODE Wireless Pro chi tiết nhất | HTCamera

Bạn có phải là nhà quay phim hoặc người sáng tạo nội dung đang cần một hệ thống micrô không dây đáng tin cậy không? Không cần tìm đâu xa, khi chúng tôi so sánh các đối thủ hàng đầu trên thị trường: DJI Mic 2 vs Rode Wireless Pro. Cả hai tùy chọn này đều cung cấp các tính năng và hiệu suất tuyệt vời, nhưng lựa chọn nào là tốt nhất cho nhu cầu và ngân sách cụ thể của bạn? Trong bài viết này, HTCamera sẽ phân tích những điểm khác biệt chính giữa hai hệ thống để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt trước khi mua hàng. Hãy cùng đi sâu và tìm hiểu hệ thống micro không dây nào phù hợp nhất với bạn!

RODE Wireless Pro có thiết kế khá cơ bản với hình hộp dạng hình tròn, có khóa kéo, khi cầm nắm cảm giác sẽ không có độ chắc chắn, cao cấp như DJI Mic 2.
So Sánh DJI Mic 2 với RODE Wireless Pro

So sánh DJI Mic 2 vs RODE Wireless Pro: Ưu và nhược điểm

Hãy cùng chúng tôi xem qua một vài ưu và nhược điểm của 2 micro không dây này trước khi đi vào phân tích chi tiết.

DJI Mic 2 Rode Wireless Pro
Điểm chung
  • Cả hai đều có bản ghi nội bộ 32 bit.
  • Cả hai đều có hộp sạc cho máy phát.
  • Khoảng cách truyền âm thanh: cả hai đều có phạm vi tương tự
Ưu điểm
  • Nam châm kẹp tiện lợi.
  • Đầu thu có điều hướng trên màn hình cảm ứng và bánh xe để thay đổi cài đặt khi đang di chuyển. Khi đang lái xe, bạn cần kết nối với một ứng dụng trên điện thoại của mình.
  • Bộ phát DJI  nhỏ gọn, phong cách, mang lại lợi thế về mặt hình ảnh.
  • Kẹp DJI trên nam châm dành cho máy phát dễ quản lý hơn là lái xe.
  • Việc ghi âm bên trong máy phát DJI có thể được điều khiển từ máy thu. Bạn có thể bắt đầu và dừng ghi từ máy thu, so với việc cần phải bật máy quay trước khi đặt vào đối tượng.
  • DJI Mic 2 có khả năng Bluetooth – có thể kết nối với điện thoại hoặc máy tính. Tuy nhiên chất lượng ghi âm bị giảm đi.
  • Kính chắn gió/xe chết máy có thể được kết nối với DJI dễ dàng hơn một chút bằng cách cắm nó vào giắc mic lav.
  • Có tính năng khử tiếng ồn rất thích, tuy nhiên các ví dụ dường như cho thấy nó hơi làm biến dạng giọng nói, không chắc liệu nó có mang tính phô trương hơn là hữu ích hay không.
  • Dung lượng ghi lớn.
  • Thời lượng pin lên đến 7 giờ.
  • Đi kèm với 2 mic cài áo chất lượng cao trị giá 100 USD mỗi chiếc kèm theo bộ sản phẩm
  • Có chốt khóa bằng ren, không bị kéo ra ngoài ý muốn.
  • Hộp sạc có thể được cắm vào máy tính và các tập tin từ cả hai bộ phát có thể được truy cập và chuyển giao cùng một lúc.
  • Có mức tăng tự động và mức tăng động để điều chỉnh mức mic trong thời gian thực
Nhược điểm
  • Giọng nói khi bật khử ồn sẽ bị biến dạng nhẹ.
  • Khó sử dụng, thiết kế không được linh hoạt.
  • Thiết kế 2 túi đựng, gây bất tiện khi mang theo.

So sánh hộp sạc DJI Mic 2 với RODE Wireless Pro

DJI MIC 2

Chiếc túi đựng micro thực sự trông bóng bẩy cùng dây cáp 3,5 mm.
Thiết kế của DJI Mic 2

Hộp sạc có kích thước lớn hơn, bên ngoài có độ nhám nhất định và được cấu tạo làm bằng hợp kim nhôm, mang lại trải nghiệm cầm nắm chắc chắn cho người dùng. Điều làm HTCamera cảm thấy thích ở đây là khi cầm nắm sẽ không để lại dấu vân tay gây mất thảm mỹ đồng thời tạo nên sự cao cấp hơn. Đồng thời, hộp sạc này còn được trang bị thêm khóa chốt giúp bảo vệ thiết bị bên trong an toàn, tránh trường hợp vô tình làm rơi rớt hay tự bung ra khi để trong túi.

Chiếc túi đựng micro thực sự trông bóng bẩy cùng dây cáp 3,5 mm. Các máy phát được lưu trữ trong một vỏ kim loại rất cao cấp. Hộp đựng có hai bộ phát, một bộ thu, một cổng Lightning và một cổng USB C để kết nối với điện thoại thông minh của bạn.

RODE Wireless Pro

RODE Wireless Pro có hai hộp – một hộp đựng hộp sạc và hộp còn lại đựng các phụ kiện.
Thiết kế của RODE Wireless Pro

RODE Wireless Pro có thiết kế khá cơ bản với hình hộp dạng hình tròn, có khóa kéo, khi cầm nắm cảm giác sẽ không có độ chắc chắn, cao cấp như DJI Mic 2. Xét về mặt thẩm mỹ thì không bằng DJI Mic 2. Tuy nhiên, điểm tiện lợi mà Wireless Pro có khả năng chứa lớn hơn, dù mic của bạn có đang còn gắn bông lọc gió vào hộp sạc thì nó vẫn có khả năng đựng vừa.

Ngoài ra, RODE Wireless Pro có hai hộp – một hộp đựng hộp sạc và hộp còn lại đựng các phụ kiện. Hộp sạc có ba bộ phận – bộ thu và hai bộ phát. Ưu điểm của nó so với DJI MIC 2 là nó có thể đóng lại khi bật kính chắn gió, tiết kiệm không gian trong túi đựng máy ảnh.

So sánh DJI Mic 2 vs RODE Wireless Pro: Bộ phát (Transmitters)

Kẹp nam châm 

Bạn có thể đeo cả hai loại mic này lên người bằng cách kẹp vào áo hoặc sử dụng miếng nam châm cường lực đính lên người. Tuy nhiên, DJI Mic 2 lại chiêm ưu thế nhờ loại kẹp có thể gắn nam châm trực tiếp lên bề mặt rất thuận tiện.

Trong khi đó, kẹp của RODE Wireless Pro lại chưa ưu việt lắm vì là kẹp nhựa, cần lắp thêm miếng kim loại được trang bị riêng lên trên phần kẹp nếu bạn gắn nam châm. Ưu điểm ở đây là với thiết kế này sẽ giúp làm giảm trọng lượng thiết bị tốt hơn. Tuy nhiên về mặt cảm nhận khi sử dụng, thiết kế này không thực sự hữu ích. Giả sử, nếu một ngày đẹp trời bạn quên miếng kim loại thì việc sử dụng sẽ gặp bất tiện đúng không?

Kích thước & màu sắc

So Sánh DJI Mic 2 Vs RODE Wireless Pro
So Sánh DJI Mic 2 Vs RODE Wireless Pro: Kích cỡ và màu sắc

Về kích thước, DJI Mic 2 có kích thước gần như nhỏ hơn gấp đôi và trọng lượng cũng nhỏ hơn. Cụ thể, DJI Mic 2 nặng 29g còn Wireless Pro nặng 39g. Lợi thế gọn nhẹ của DJI Mic 2 giúp bạn dễ dàng cài trên áo hơn.

Về màu sắc, bộ phát DJI Mic 2 cũng là màu đen nhưng được thiết kế nổi bật với lớp vỏ trong suốt, ở giữa được in logo DJI khiến chúng trông nổi bật hơn, sẽ thu hút sự chú ý của người đối diện. Trong khi đó. bộ phát RODE không quá nổi bật và dễ dàng che giấu micro hơn nhờ được thiết kế với màu đen bí ẩn.

Giao diện người dùng

DJI MIC 2 có màn hình cảm ứng để dễ dàng điều hướng cài đặt. Mặt khác, RODE WIRELESS PRO không có màn hình cảm ứng, khiến việc điều hướng qua các menu và cài đặt trở nên tẻ nhạt. DJI Mic 2 cho cảm giác trực quan hơn và dễ sử dụng hơn.

Khả năng ghi âm nội bộ và lưu trữ

Cả hai bộ phát của nhà DJI và Rode đều có khả năng ghi âm nội bộ và lưu trữ độc lập. Bạn có thể ghi âm bằng cách gửi bản ghi từ bộ phát đến bộ thu đang được cắm vào máy ảnh hoặc điện thoại, máy tính,… hoặc bạn cũng có thể ghi âm trực tiếp vào bộ phát.

DJI Mic 2 được trang bị bộ nhớ trong 8 GB, cho phép ghi âm 24-bit 48kHz không nén lên đến 14 giờ. Wireless Pro lại càng vượt trội hơn cả với bộ nhớ trong lên đến 32GB, lưu trữ âm thanh lên đến 40 giờ. Mặc dù có dung lượng nhỏ hơn nhưng về cơ bản DJI Mic 2 vẫn đảm bảo được khả năng sử dụng tối ưu, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu ghi làm nội dung, phỏng vấn,… Trong sử dụng thực tế, DJI Mic 2 cũng khó có thể dùng hết trong 1 ngày với dung lượng lưu trữ này. Đối với Rode Wireless Pro thì không cần phải bàn cãi gì về khả năng lưu trữ với dung lượng siêu lớn, phù hợp cho nhu cầu thu âm thu tiếng sự kiện thời gian đặc biệt dài.

So sánh Mic 2 và RODE Wireless Pro: Bộ thu (Receiver)

Thiết kế với màn hình hiển thị lớn là điểm cộng của bộ thu RODE Wireless Pro. Trên bộ phát có tích hợp nút để có thể tùy chỉnh một vài thông số. Bạn cần sử dụng ứng dụng bên thứ 3 để thực hiện dễ dàng và trơn tru hơn do thao tác sử dụng rất khó khăn.

So Sánh DJI Mic 2 Vs RODE Wireless Pro
Bộ thu (Receiver) của RODE Wireless Pro

Điểm nổi bật của DJI Mic 2 là màn hình cảm ứng OLED lớn 1.1 Inch ngay trên bộ thu. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh mọi thông số cài đặt ngay trên bộ thu một cách nhanh chóng. Tại đây, bạn có thể tùy chọn các cài đặt, chế độ ghi âm 32-bit Float, ra lệnh cho bộ phát bắt đầu ghi âm,… tùy chỉnh mọi thứ mà không cần sử dụng ứng dụng của bên thứ 3. Đồng thời, bên cạnh màn hình cảm ứng, bộ phát Mic 2 còn được tích hợp vòng xoay điều khiển nhanh chóng, giúp dễ dàng tăng giảm âm lượng, độ khuếch đại, ánh sáng màn hình,…

So Sánh DJI Mic 2 Vs RODE Wireless Pro
Bộ thu của DJI Mic

Một điểm số lưu ý khi sử dụng sản phẩm này, đó là khả năng ghi âm 32-bit Float của DJI Mic 2 chỉ hoạt động khi kết nối với bộ phát, không hoạt động khi ghi âm thông qua kết nối Bluetooth. Và thiết kế màn hình ngửa lên trời của Rode rất khó quan sát khi gắn lên máy quay, trong khi đó DJI làm điều này tốt hơn hẳn khi màn hình hướng về phía người quay.

So sánh DJI Mic 2 vs RODE Wireless Pro: Khả năng ghi âm và chất lượng âm thanh

Cả DJI Mic 2 và Rode Wireless Pro đều có Float 32bit, cho phép xử lý hậu kỳ nhiều trong quá trình chỉnh sửa. Nó cung cấp khả năng ghi âm hàng đầu ở mức giá này.

Khi thử nghiệm ghi âm tại những nơi đông đúc khách du lịch, DJI Mic 2 thực sự gây ấn tượng. DJI Mic 2 có tính năng khử tiếng ồn, mang đến âm thanh rõ ràng hơn mà không bị rè, tự nhiên và mượt mà. Rode Wireless Pro không có tính năng khử tiếng ồn nên gây ra tiếng ồn xung quanh, điều này sẽ hơi bất lợi cho việc quay vlog, khiến người nghe bị mất tập trung vào điều người nói đang nói.

Như vậy, Mic 2 có nhiều lợi thế và rất tiện lợi, bạn chỉ cần bật máy lên ghi Mic 2 sẽ giúp bạn có tệp âm thanh chất lượng cao mà không cần phải xử lý quá nhiều và hiệu quả làm việc cũng tăng lên mà không tốn quá nhiều thời gian.

Cả DJI Mic 2 và Rode Wireless Pro đều có Float 32bit, cho phép xử lý hậu kỳ nhiều trong quá trình chỉnh sửa. Nó cung cấp khả năng ghi âm hàng đầu ở mức giá này.
Cả DJI Mic 2 và Rode Wireless Pro đều có Float 32bit

Thời lượng pin DJI Mic 2 và RODE Wireless Pro

Hộp sạc DJI Mic 2 cung cấp thời lượng pin là 18 giờ nhiều hơn phiên bản trước là 3 giờ. Do đó, bản thân bộ phát và bộ thu đã có thời lượng 6 giờ đồng hồ. Thời gian sử dụng của mic là rất dài khi bỏ vào hộp sạc, điều này đảm bảo đáp ứng được hầu hết nhu cầu thu âm của bạn.

Trong khi đó, hộp sạc Wireless Pro có thể cung cấp thời lượng pin sử dụng lên đến 14 giờ. Thời lượng pin là 7 giờ đồng hồ cho mỗi bộ phát và bộ thu và hộp sạc cũng cung cấp thêm 2 lần sạc nữa, tổng cộng đến tận 12 cho giờ thời gian sử dụng.

Như vậy, thời gian sử dụng của cả 2 mic là khá dài, thoải mái cho bạn ghi âm trong mọi trường hợp.

Hộp sạc DJI Mic 2 cung cấp thời lượng pin là 18 giờ nhiều hơn phiên bản trước là 3 giờ.
Thời gian sử dụng của cả 2 mic là khá dài

Phạm vi truyền âm thanh của DJI Mic 2 và RODE Wireless Pro

Theo công bố của các hãng, phạm vi truyền âm thanh của Mic 2 là 250m, còn RODE Wireless Pro là 260m. Trong thực tế ở môi trường thoáng đãng cả 2 bộ mic đều đạt được phạm vi này. Tuy nhiên, khi thử nghiệm tại môi trường đô thị với nhiều cây xanh và thử quay người ngược hướng lại thì kết quả cho thấy: ghi âm 2 micro DJI Mic 2 cho khả năng truyền âm thanh tốt hơn, khoảng cách truyền âm xa hơn so với Wireless Pro. Wireless Pro đôi khi sẽ không bắt được âm thanh từ mic và bị mất tín hiệu.

Theo công bố của các hãng, phạm vi truyền âm thanh của Mic 2 là 250m, còn RODE Wireless Pro là 260m.
DJI Mic 2 rõ ràng lợi thế hơn về độ tiện lợi và dễ sử dụng hơn

Sau các so sánh chi tiết, có thể thấy DJI Mic 2 vs Rode Wireless Pro tương đồng về tính năng và chất lượng âm thanh.  Tuy nhiên, DJI Mic 2 rõ ràng lợi thế hơn về độ tiện lợi và dễ sử dụng hơn. DJI Mic 2 sở hữu màn hình cảm ứng hữu ích, đi kèm với hộp sạc mới, đồng thời được trang bị nhiều cổng kết nối để hoạt động với đa dạng các thiết bị hơn. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng bộ thu DJI Mic 2 giống như một USB để truyền file nhanh chóng hơn. Chúc bạn có lựa chọn thích hợp cho mình.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/so-sanh-dji-mic-2-vs-rode-wireless-pro-chi-tiet-nhat/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường