So sánh RODE Wireless ME vs DJI Mic: Nên chọn micro thu âm nào?

So sánh RODE Wireless ME vs DJI Mic: Nên chọn micro thu âm nào?

Micro âm thanh không dây nhỏ gọn 2.4GHz có không gian nhỏ gọn, nhẹ với giá cả hợp lý đang bùng nổ xu hướng khi nhiều siêu phẩm phát hành mới rẻ hơn từ DJI và RODE trong vài tháng qua.

RODE vừa cho ra mắt siêu phẩm micro RODE Wireless ME là mẫu micro rút gọn của GO được nhiều người đánh giá cao được thiết kế dành cho một người. Trong khi đó DJI Mic đã phát phát hành và được thiết kế dành cho một người dùng.

Cả 2 micro có tính năng tương tự nhau nhưng khác về mức giá, nhãn hiệu và thiết kế. Bạn nên xem một số đánh giá dưới đây của HTCamera về RODE Wireless ME vs DJI Mic để tìm ra micro phù hợp với mình.

Thiết kế 

RODE Wireless ME vs DJI Mic đều là những micro có hệ thống đơn giản được thiết kế để giúp bạn có thể làm phim mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng. Trong mỗi bộ phát của RODE Wireless ME vs DJI Mic còn có micro tích hợp nên khi dùng bạn không cần băn khoăn về việc mình phải tự nối dây.

Micro RODE Wireless ME chỉ có một nút bấm và không có màn hình. Bạn chỉ cần cắm micro vào và micro sẽ tự động làm việc.

RODE Wireless ME vs DJI Mic đều là những micro có hệ thống đơn giản được thiết kế để giúp bạn có thể làm phim mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng.
Hình ảnh so sánh thiết kế RODE Wireless ME với DJI Mic

Vận hành

Micro DJI Mic có nhiều quyền kiểm soát hơn RODE Wireless ME. Trên máy thu của micro có 1 màn hình cảm ứng nhỏ để bạn có thể điều chỉnh âm thanh. Bộ phát của micro DJI Mic có 1 số nút để cài đặt nhất định như cài đặt bản ghi dự phòng mà không truy cập vào ứng dụng.

Tính năng ghi dự phòng

DJI Mic có tính năng dự phòng rất lớn. Nếu người dùng micro gặp phải sự cố nào khi đang quay phim thì bạn có thể quay lại chế độ ghi âm trên máy phát rõ ràng. Tuy nhiên trên micro RODE Wireless ME, không có tính năng ghi dự phòng.

DJI Mic có tính năng dự phòng rất lớn. Nếu người dùng micro gặp phải sự cố nào khi đang quay phim thì bạn có thể quay lại chế độ ghi âm trên máy phát rõ ràng.
DJI Mic có tính năng dự phòng rất lớn

Tùy chọn

RODE Wireless ME có cách xử lý âm thanh vô cùng thú vị. Trên micro có 3 chế độ có thể điều khiển từ ứng dụng trên máy tính hoặc điện thoại của bạn.

Bộ thu của RODE có các tùy chọn để bật/ tắt micro, chế độ, cài đặt mức tăng, mức độ phù hợp với camera của bạn và độ sáng đèn LED.

RODE Wireless ME có cách xử lý âm thanh vô cùng thú vị. Trên micro có 3 chế độ có thể điều khiển từ ứng dụng trên máy tính hoặc điện thoại của bạn.
RODE Wireless ME có cách xử lý âm thanh vô cùng thú vị

Chức năng Dynamic

Xét về thiết lập chức năng GainAssist, micro này có nhiều sự khác biệt. Micro có các cài đặt như Auto, Dynamic, và Off. Auto là cài đặt thông thường và Off là điều hiển nhiên vì thế mà Dynamic là điều mà chúng ta cần xem xét. Chức năng Dynamic dùng để cân bằng âm thanh với môi trường xung quanh của bạn và mang đến âm thanh tự nhiên hơn.

Điều chỉnh tự động và thủ công

DJI Mic thì phụ thuộc nhiều vào cài đặt thủ công để thực hiện các điều khiển một cách chính xác. Khi cần quay một cảnh động hơn thì bạn phải tự thực hiện các bước cài đặt. Vì thế mà điều chỉnh tự động trên RODE rất hữu ích.

Khi HTCamera thực hiện các thử nghiệm nhanh, chúng tôi thấy chế độ tự động trên RODE giúp mọi thứ được tốt hơn ngay cả những cài đặt thay đổi nhanh chóng.

Mặt khác, DJI Mic có 1 tùy chọn để ghi lại đường đi an toàn ở 1 cấp độ khác nếu bạn phải quay các cảnh động.

DJI Mic có 1 tùy chọn để ghi lại đường đi an toàn ở 1 cấp độ khác nếu bạn phải quay các cảnh động.
DJI Mic phải phụ thuộc nhiều vào cài đặt thủ công hơn RODE Wireless ME

Phạm vi hoạt động

Phạm vi hoạt động tăng lên, RODE yêu cầu khoảng cách tối đa 100m (328′). Trong các thử nghiệm của HTCamera, chúng tôi thấy rằng có 1 chút nhiễu chẳng hạn như cơ thể người quay lại giữa camera và micro thì RODE bị ảnh hưởng rất nhiều.

DJI Mic hoạt động tốt hơn và ít nhiễu hơn nhiều. Micro có phạm vi hoạt động gấp 3 lần RODE.

DJI Mic hoạt động tốt hơn và ít nhiễu hơn nhiều. Micro có phạm vi hoạt động gấp 3 lần RODE.
RODE Wireless ME có phạm vi hoạt động không tốt bằng DJI Mic

Phụ kiện

DJI Mic còn đi kèm 1 hệ thống gắn từ tính vô cùng tiện lợi. Micro DJI Mic có giá cao hơn RODE một xíu nhưng nó mang lại nhiều tiện ích hơn.

Micro RODE có một ứng dụng dành cho những người sáng tạo nội dung trên điện thoại. Ứng dụng tên là RODE Capture dùng để thiết lập camera kép và cho phép bạn ghi lại các nội dung khác hay cuộc phỏng vấn khác ngay trên điện thoại.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, HTCamera đã cung cấp các thông tin liên quan đến RODE Wireless ME vs DJI Mic. Bạn có thể chọn bất cứ micro nào nếu bạn thích nhưng tính năng ghi dự phòng của DJI Mic là vô giá. Hy vọng bài so sánh này hữu ích đối với bạn, HTCamera chúc bạn may mắn!

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/so-sanh-rode-wireless-me-vs-dji-mic-nen-chon-micro-thu-am-nao/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường