Đánh giá micro Saramonic BlinkMe B2: Nhỏ mà có võ, “smartwatch” quá xịn

Đánh giá micro Saramonic BlinkMe B2: Nhỏ mà có võ, smartwatch quá xịn | HTCamera

Saramonic BlinkMe B2 mang đến âm thanh hoàn hảo và công cụ để bạn thỏa sức sáng tạo trong các video, thước phim của mình. Saramonic BlinkMe B2 tự hào có giao diện đẹp mắt, ghi âm tích hợp, tính năng tùy chỉnh, gắn từ tính,… HTCamera tin rằng chiếc micro này sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Để hiểu rõ về sản phẩm, mời bạn xem qua bài đánh giá Saramonic BlinkMe B2 dưới đây.

Đánh giá micro Saramonic BlinkMe B2 – Thiết kế 

Micro thu âm không dây Saramonic BlinkMe B2 có bao bì đẹp mắt, ngăn nắp và tối giản. Chiếc hộp đựng được làm bằng vải nỉ dùng để chứa đựng 2 micro, bộ thu và các phụ kiện cần thiết khác.

Chiếc hộp đựng được làm bằng vải nỉ dùng để chứa đựng 2 micro, bộ thu và các phụ kiện cần thiết khác.
BlinkMe B2 có bao bì đẹp mắt, ngăn nắp và tối giản

Hệ thống BlinkMe B2 đều được kết nối qua nam châm. Ngay cả khi bạn đang kết nối bộ thu với bộ phát để sạc hay kết nối với pucks, các kẹp từ hoặc bộ chuyển đổi coldshoe từ tính.

Tất cả các nam châm của BlinkMe B2 đều chắc chắn, mạnh mẽ nên bạn hoàn toàn yên tâm về việc micro không bị rơi ra khi đang ghi âm, thậm chí bạn di chuyển mạnh. Vì vậy mà bạn có thể truy cập vào tất cả các chức năng và điều khiển bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng trên bộ phát và bộ thu, nhờ vào chúng nhạy có độ phản hồi cao, đẹp sáng khi chạm vào.

Màn hình cảm ứng, chạm vuốt linh hoạt

Saramonic BlinkMe B2 có màn hình cảm ứng trên cả bộ thu RX và bộ phát TX giúp bạn có thể truy cập và thực hiện các thao tác dễ dàng trong quá trình bạn ghi âm. Bạn cũng có thể truy cập các hình nền, chức năng nút được hiển thị trên màn hình của TX thông qua phần mềm Saramonic mang đến cho bạn trải nghiệm cá nhân hóa. Đặc biệt, BlinkMe B2 còn có màn hình đột phá 360° LCD sắc nét và sống động. Từ đó, bạn có thể theo dõi chính xác và xác định dễ dàng hiện trạng ghi âm và thay đổi hình nền theo ý mình muốn hoặc điều chỉnh các chức năng trên BlinkMe B2.

Saramonic BlinkMe B2 có màn hình cảm ứng trên cả bộ thu RX và bộ phát TX
BlinkMe B2 còn có màn hình đột phá 360° LCD sắc nét và sống động

Chất lượng thu âm cao cấp

BlinkMe B2 có bộ xử lý tín hiệu tái tạo âm thanh vượt trội với tốc độ 48kHz/24bit. Sử dụng công nghệ truyền không dây 2.4GHz mang đến âm thanh ổn định ngay cả trong môi trường nhiều tần số vô tuyến. Micro BlinkMe B2 tích hợp đa hướng mang đến âm thanh chất lượng thích hợp cho các hoạt động sáng tạo nội dung của bạn.

Micro BlinkMe B2 tích hợp đa hướng mang đến âm thanh chất lượng thích hợp cho các hoạt động sáng tạo nội dung của bạn.
BlinkMe B2 có bộ xử lý tín hiệu tái tạo âm thanh vượt trội với tốc độ 48kHz/24bit

Review micro Saramonic BlinkMe B2 – Khả năng gắn hình ảnh lên Mic

Điểm thu hút của BlinkMe B2 đó là hai bộ phát TX có khả năng gắn hình ảnh lên đó. Bây giờ BlinkMe B2 không chỉ là micro cài áo mà còn phụ kiện thời trang, logo, hình ảnh của bạn sẽ được xuất hiện trong khung hình đầy thú vị.

Điểm thu hút của BlinkMe B2 đó là hai bộ phát TX có khả năng gắn hình ảnh lên đó
Khả năng gắn hình ảnh lên Mic của BlinkMe B2 vô cùng ấn tượng

Có nhiều cách dùng cho việc gắn hình ảnh ảnh lên BlinkMe B2 như gắn logo, gắn hình ảnh của người khác, gắn hình ảnh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn không muốn dùng thì có thể chọn tắt màn hình đi.

Cách gắn hình ảnh lên bộ phát đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng Saramonic về smartphone của mình. Sau đó chọn “Đăng nhập” => “Kết nối” điện thoại sẽ nhận thiết bị tự động khi bạn mở BlinkMe B2 lên. Cuối cùng là chọn hình ảnh bạn muốn đổi là xong.

Loại bỏ tạp âm với tính năng Noise Reduction

Chỉ cần 1 thao tác nhấn, tất cả các tạp âm sẽ bị loại bỏ ngay mà vẫn đảm bảo âm thanh được rõ nét và trung thật. Ngoài ra, với việc này bạn sẽ đỡ vất vả trong việc chỉnh sửa hậu kỳ mà âm thanh vẫn chất lượng cao nhất.

Loại bỏ tạp âm với tính năng Noise Reduction
Chỉ cần 1 thao tác nhấn, tất cả các tạp âm sẽ bị loại bỏ ngay

Lưu file chất lượng cao, backup an toàn

Saramonic BlinkMe B2 có hai chế độ thu là Mono và Stereo giống với các dòng micro không dây trước đó của Saramonic. Nhờ vậy, bạn có thể ghi âm riêng biệt qua từng kênh hoặc dùng cả hai kênh để linh hoạt hơn trong chỉnh sửa hậu kỳ. Ngoài ra, Saramonic còn giới thiệu chế độ Safety Mode trên BlinkMe B2 giúp bạn có thể ghi thêm 1 tệp âm thanh bản sao có tần số -6dB.

Đối với chức năng ghi âm, bạn có thể lọc tạp âm bằng nút bấm trên bộ phát TX, giúp bạn theo dõi âm thanh theo thời gian thực hoặc khóa màn hình để bảo vệ an toàn cho tệp âm thanh không bị dừng đột ngột. Micro BlinkMe B2 là lựa chọn chuyên nghiệp và thân thiện cho sáng tạo nội dung và ghi âm.

BlinkMe B2 giúp bạn có thể ghi thêm 1 tệp âm thanh bản sao có tần số -6dB.
Saramonic BlinkMe B2 có hai chế độ thu là Mono và Stereo

Trang bị 2 cổng xuất tín hiệu song song

Micro thu âm không dây Saramonic BlinkMe B2 cải tiến thiết kế từ các micro thu âm trước, nhờ vậy nó có thể kết hợp và làm việc đồng thời 2 thiết bị điện tử cùng lúc nhờ thiết kế 2 cổng đầu ra. Nếu bạn là người hay livestream bán hàng online thì có thể tham khảo cách kết nối điện thoại và máy tính để chốt đơn thuận tiện, còn nếu bạn sáng tạo nội dung trên youtube hay tiktok thì nên kết nối song song máy ảnh và máy tính để kiểm tra âm thanh thực hoặc check nguồn.

Saramonic Blink Me B2 cải tiến thiết kế từ các micro thu âm trước, nhờ vậy nó có thể kết hợp và làm việc đồng thời 2 thiết bị điện tử cùng lúc nhờ thiết kế 2 cổng đầu ra
Saramonic Blink Me B2 được trang bị 2 cổng xuất tín hiệu song song

Bộ thu được cấp bằng sáng chế

Thiết kế kết hợp tính năng thu nhận âm thanh và hộp sạc tất cả trong một đã tạo ra dấu ấn riêng chỉ có BlinkMe B2 có. Qua đó, bộ thu vừa có thể thu âm chuyên nghiệp vừa có thể sạc trực tiếp cho thiết bị. Saramonic đã làm cho mọi người bất ngờ vì ý tưởng này, từ nay bạn không cần đem theo nhiều công cụ vì tất cả đã có BlinkMe B2.

Thời lượng Pin ấn tượng

BlinkMe B2 là hệ thống micro không dây ấn tượng có thời lượng pin lên đến 9 giờ sử dụng cho mỗi bộ phát TX và thời gian sử dụng liên tục cho bộ thu RX là 24 giờ. Ngoài ra, việc tích hợp đế sạc vào bộ phát TX cũng giúp bạn có thể thu âm cả ngày dài. Ngoài ra, BlinkMe B2 còn được trang bị đầy đủ các phụ kiện cần thiết như cáp sạc, cold shoe, ngàm điện thoại, bông lọc gió, các phụ kiện nam châm khác.

BlinkMe B2 là hệ thống micro không dây ấn tượng có thời lượng pin lên đến 9 giờ sử dụng cho mỗi bộ phát TX
Tuổi thọ pin lên đến 24 giờ

Ưu điểm và nhược điểm của Saramonic BlinkMe B2

Ưu điểm

  • Thiết kế hấp dẫn, độc đáo.
  • Màn hình cảm ứng có thể tùy chỉnh.
  • Hai mic trong một gói.
  • Bộ nhớ trên bo mạch.

Nhược điểm

  • Bạn không thể sạc micrô riêng biệt với máy thu.
  • Không có mic cài áo nên máy phát của bạn luôn hiển thị.

Thông số kỹ thuật

  • Định dạng âm thanh: AAC, WAV, MP3
  • Kết nối: Đầu ra không dây, 3,5 mm và USB-C
  • Khoảng cách tối đa: Khoảng 100 mét
  • Các tính năng: Giảm tiếng ồn chủ động, Tăng cường giọng nói, Ghi âm đồng thời, Kẹp và giá đỡ từ tính
  • Tính năng đặc biệt: Hiển thị logo trên LCD
  • Phụ kiện bổ sung: Thiết bị gây nhiễu gió, Giá đỡ từ tính, Giá đỡ điện thoại ba chân và Tất cả các loại cáp cần thiết đi kèm
  • Tuổi thọ pin: Lên đến 24 giờ
  • Bộ nhớ: 8GB trên bo mạch

Bạn có nên mua BlinkMe B2 không?

Nên mua Không nên mua
  • Màn hình có thể tùy chỉnh độc đáo tăng thêm sự tinh tế.
  • BlinkMe B2 là giải pháp linh hoạt và đáng tin cậy mang lại âm thanh chất lượng cao
  • Bạn không muốn có giải pháp mic không dây
Saramonic BlinkMe B2 là chiếc micro không dây mới mẻ, phá cách
Micro Saramonic BlinkMe B2 rất đáng để mua

Kết luận

Saramonic BlinkMe B2 là chiếc micro không dây mới mẻ, phá cách là một giải pháp mới cho người dùng micro không dây. Với các nhu cầu đặc thù, bạn sẽ có logo, hình ảnh hoặc một điểm nhận diện trên micro của mình, nếu không thích bạn có thể tắt màn hình đi. Ngoại trừ nó khá mỏng và khó cầm, thì theo HTCamera đây là chiếc micro tốt với mức giá cạnh tranh đáng mua.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/danh-gia-micro-saramonic-blinkme-b2-nho-ma-co-vo-smartwatch-qua-xin/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường