Đánh giá Hollyland Lark 150: hai mic độc lập siêu nhỏ gọn, linh hoạt, đa năng

Đánh giá Hollyland Lark 150: hai mic độc lập siêu nhỏ gọn, linh hoạt, đa năng | HTCamera

Hollyland Lark 150 là hệ thống microphone không dây gồm 2 micro độc lập siêu gọn. Hollyland Lark 150 được thiết kế để ghi lại âm thanh từ 2 người khi phỏng vấn hoặc bất kỳ tình huống nào có 2 nhân vật chính. Hệ thống micro không dây nhẹ nhưng mạnh mẽ. Dưới đây là những đánh giá Hollyland Lark 150 khách quan của HTCamera, mời bạn theo dõi!

Hệ thống micro không dây nhẹ nhưng mạnh mẽ.
Hollyland Lark 150 là hệ thống microphone không dây gồm 2 micro độc lập siêu gọn

Ưu nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
  • Cực kỳ nhẹ, chỉ nặng 20,5 gram.
  • 6 micrô bổ sung để mở rộng các điểm ghi.
  • Khoảng cách truyền tối đa hơn 300 feet.
  • Màn hình LED trên máy thu cung cấp thông tin cần thiết.
  • Hệ thống Safe track rất tiện lợi khi ghi hình ở chế độ kênh đôi.
  • Kết nối tự động với kênh không bị nhiễu để có kết nối luôn bật.
  • Tự động ghép nối. Sẵn sàng sử dụng ngay khi lấy ra khỏi hộp sạc.
  • Các chỉ báo màu sắc để ghi kênh rất giống nhau.

Đặc điểm đổi bật

  • Lý tưởng cho các tình huống ghi âm hai người.
  • Bộ hai micro kẹp Lavalier.
  • Tùy chọn gắn micrô Lavalier vào đế gắn máy ảnh.
  • Kính chắn gió kèm theo.
  • Đầu ra âm thanh 3,5 mm và đầu ra tai nghe 3,5 mm.
  • Hộp sạc có pin sạc tích hợp để sạc khi đang di chuyển.
  • Thời lượng pin bốn giờ cho máy phát (ở chế độ âm thanh nổi).
  • Pin dự phòng 7,5 giờ cho đầu thu.
  • Ba tùy chọn – An toàn, Mono và Âm thanh nổi.
  • Tùy chọn ghép nối thêm sáu mic.
  • Phạm vi phát tối đa 300 feet.

Giá và có sẵn Hollyland Lark 150

Micro không dây Hollyland Lark 150 có giá 5.000.000đ dành cho hệ thống micro không dây 2 người. Phiên bản 2.4 GHz gồm 2 bộ phát và 1 bộ thu. Ngoài ra, còn có 2 micro lav, 1 cáp kết nối cho camera, 1 cáp để kết nối điện thoại, kính chắn gió, 2 thiết bị quấn quanh bộ phát để khử tiếng ồn. Một túi đựng để đóng gói các thiết bị lại để bạn mang theo khi đi du lịch.

Mở hộp và ấn tượng đầu tiên

Các thiết bị được đóng gói bên trong gọn gàng và riêng lẻ. Hộp sạc hơi nhỏ và chiếm ít không gian trong túi camera của bạn. Thiết kế của bộ phát và bộ thu rất tốt. Bộ phát có trọng lượng siêu nhẹ.

Bộ thu có thiết kế lớn hơn và chiếm hết một phần màn hình hiển thị trên màn hình LCD phía trên khi bạn đặt bộ thu trên camera APS-C hoặc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn. Tuy nhiên khi bạn đeo vào thắt lưng thì mang đến cảm giác nhỏ gọn.

Ngoài ra, khi gắn bộ thu vào camera mà nếu màn hình LCD sau lật lên, thì nó làm giảm tầm nhìn. Đối với việc ghi âm 1 người, màn hình lật là một hạn chế trừ khi bạn dùng màn hình bên ngoài.

Hollyland Lark 150 có trang bị cổng sạc USB-C trên trạm sạc.

Review Hollyland Lark 150 về xây dựng chất lượng và thiết kế

Hollyland Lark 150 có kiểu dáng đẹp và tích hợp nhiều chức năng. Hollyland Lark 150 có lớp vỏ nhựa cứng mang lại cảm giác chắc chắn và yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận khi kẹp bộ thu hay bộ phát vào dây đai hoặc coldshoe thì bạn có thể làm gãy chiếc kẹp nhựa.

Thiết kế Hollyland Lark 150 siêu di động. Trọng lượng 20.5 g và kích thước nhỏ chỉ bằng bằng 1 đồng xu, bộ phát rất di động và dễ đeo.

Cả bộ phát và bộ thu đều có kẹp để gắn nó vào quần áo. Kẹp trên bộ thu còn dùng để gắn bộ thu vào máy ảnh đi kèm coldshoe hoặc hotshoe. Tuy nhiên, bộ thu không kết nối với thiết bị điện từ trên hotshoe. Bạn phải cắm jack 3.5mm để kết nối với bộ thu với camera.

Hollyland Lark 150 có lớp vỏ nhựa cứng mang lại cảm giác chắc chắn và yên tâm khi sử dụng.
Hollyland Lark 150 có kiểu dáng đẹp và tích hợp nhiều chức năng

Bộ phát có 1 nút dùng để tắt tiếng hoặc tắt nguồn. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn sẽ tắt bộ phát, bấm nhanh sẽ tắt tiếng. Tùy chọn 1 giúp bạn tiết kiệm pin khi bạn không muốn ghi âm, tùy chọn 2 là tắt tiếng tạm thời bộ phát. Đèn LED cung cấp cho bạn thông báo khi máy phát đang được sạc. Ngoài ra, đèn LED trên bộ phát cũng cho bạn biết nó đang ghi ở kênh trái hay kênh phải. Tuy nhiên, các đèn báo có màu sắc khá giống nhau khiến bạn có thể nhầm lẫn.

Bộ thu có 1 màn hình LED nhỏ, khi bạn đặt bộ thu vào trong đế sạc thì nó sẽ hiển thị mức pin của đế sạc và bộ phát. Khi lấy bộ thu ra khỏi đế sạc thì nó chuyển sang các thông tin như mức đầu ra, cường độ tín hiệu và các chế độ ghi, trang thái pin khả dụng của bộ phát.

Bộ phát có 2 nút chức năng hoạt động như các nút bấm thông thường và cũng có chức năng như nút bấm. Nút bấm dùng để kiểm soát mức độ phát, kiểm soát bộ phát nào ghi lại kênh nào hoặc chế độ ghi nào đang được dùng.

Thiết lập và sử dụng

Thiết lập Hollyland Lark 150 rất dễ dàng. Bạn không mất nhiều thời gian để thiết lập bộ thu và bộ phát. Sau khi ra khỏi trạm sạc, chúng sẽ được ghép nối ngay và sẵn sàng để truyền tải. Bộ phát có 1 chiếc kẹp để gắn chúng vào quần áo. Hơn thế nữa, có 1 tùy chọn để làm cho camera kín đáo hơn.

Mỗi máy phát có 1 cổng âm thanh 3.5mm. Nhờ đó bạn có thể cắm mic Lavalier vào cổng 3.5mm rồi gắn micro vào quần áo. Hollyland Lark 150 còn có 1 bộ micro lav để bạn không phải tốn tiền mua thêm mà còn được thiết lập ngay khi mở hộp.

Hollyland Lark 150 có 3 chế độ ghi là mono, safe track và stereo. Chế độ theo dõi âm thanh nổi là chế độ thiết lập mic này. Chế độ đơn âm ghi lại tất cả âm thanh từ nhiều nguồn và kết hợp thành 1 kênh duy nhất. Âm thanh nổi ghi lại âm thanh phát ra từ 2 nguồn khác nhau để thiết lập 2 kênh. Chức năng Theo dõi an toàn của bộ phát hoạt động khi ở chế độ kênh đôi.

Bộ phát thứ 2 ghi lại âm thanh tương tự ở mức -6dB. Mang đến 1 bản nhạc dự phòng để bạn dùng lại trong trường hợp bản ghi chính từ bộ phát 1 bị kêu răng rắc.

Đánh giá Hollyland Lark 150 về hiệu suất và chất lượng âm thanh

Micro không dây Hollyland Lark 150 sử dụng tần số 2.4 GHz. Hạn chế là phổ không dây chứa đầy tín hiệu từ tất cả thiết bị không dây. Bạn có tín hiệu từ Bluetooth, bộ định tuyến gia đình và hệ thống bảo mật trong số nhiều thiết bị khác sử dụng phổ tần.

Hệ thống này đi kèm với công nghệ trải phổ nhảy tần FHSS. Điều này giúp bộ phát và bộ thu tự động quét và chọn tần số tốt nhất mang lại chất lượng âm thanh rõ ràng.

Hollyland Lark 150 có khoảng cách làm việc 328 feet và độ trễ 5 ms mang lại tầm nhìn rõ ràng. Hollyland Lark 150 thực hiện tốt việc thu tín hiệu âm thanh và truyền lại bộ thu.

Micro không dây Hollyland Lark 150 sử dụng tần số 2.4 GHz
Hollyland Lark 150 có khoảng cách ghi âm đến 328 feet và độ trễ 5 ms

Review Hollyland Lark 150 về tuổi thọ pin và sạc

Cả bộ phát và bộ thu đều được đặt trong 1 hộp lưu trữ dùng để làm trạm sạc cho chúng. Bạn chỉ cần lấy thiết bị ra và chúng đã sẵn sàng được sạc đầy, ghép nối và sử dụng. Để cất giữ thì bạn cho bộ phát và bộ thu vào hộp vì chúng được từ hóa nên chúng được kéo vào và có rãnh.

Trạm sạc của micro đi kèm pin tích hợp. Giúp cho thiết bị được sạc khi cần và sẵn sàng sạc đầy. Mỗi bộ phát được sạc đầy sẽ có thời gian hoạt động lên đến 10 giờ giúp bạn sử dụng cả ngày. Nếu bạn dùng cả bộ phát/ micro bạn có thu được khoảng 7 giờ ghi âm. Tuy nhiên vì Hollyland Lark 150 sử dụng pin tích hợp nên bạn không thể thay đổi pin nếu pin bị hết giữa chừng. Trạm sạc của Hollyland Lark 150 sẽ sạc qua cáp sạc USB-C nên nó sạc khá nhanh.

Cả bộ phát và bộ thu đều được đặt trong 1 hộp lưu trữ dùng để làm trạm sạc cho chúng.
Mỗi bộ phát được sạc đầy sẽ có thời gian hoạt động lên đến 10 giờ

Kết luận

Hollyland Lark 150 là một công cụ hữu ích dành cho nhà làm phim, vlogger hoặc podcaster. Với kích thước nhỏ gọn và được gói gọn gàng trong túi nhỏ và sẵn sàng cho bạn khi sử dụng. Khoảng cách 328 feet đủ cho bạn thực hiện các cảnh quay. Mặt khác, Hollyland Lark 150 có pin tích hợp nên sẽ hạn chế khả năng sử dụng. Bộ thu làm giảm tầm nhìn nếu bạn dùng camera có màn hình lật.

Tóm lại, Hollyland Lark 150 là hệ thống mic không dây đẹp, dễ sử dụng, đơn giản nâng cao giá trị sản xuất của bạn.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/danh-gia-hollyland-lark-150-hai-mic-doc-lap-sieu-nho-gon-linh-hoat-da-nang/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường