Đánh giá Rode Caster Duo: Khả năng xử lý mạnh mẽ và sự linh hoạt trong sáng tạo

Đánh giá Rode Caster Duo: Khả năng xử lý mạnh mẽ và sự linh hoạt trong sáng tạo | HTCamera

Rode Caster Duo là thiết bị linh hoạt, tiện lợi cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa, trộn, phát hành podcast chuyên nghiệp và chất lượng trực tiếp từ nó. Rode Caster Duo có 4 đầu vào micro XLR, ghi âm 8 bản nhạc, màn hình cảm ứng trực quan cùng 1 số tính năng khác.

Rode Caster Duo là thiết bị linh hoạt, tiện lợi cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa, trộn, phát hành podcast chuyên nghiệp
Bàn trộn âm thanh Rode Caster Duo

Trong bài đánh giá Rode Caster Duo này, HTCamera sẽ xem xét sâu hơn về tính năng, hiệu suất, chức năng, thiết kế và thông số kỹ thuật của thiết bị. Mời các bạn theo dõi!

Ưu nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
  • Sản xuất âm thanh hoàn toàn khép kín
  • Tiền khuếch đại và xử lý chất lượng cao
  • Hiệu ứng và trình kích hoạt tích hợp
  • Có thể tùy chỉnh cực kỳ cao với các cài đặt trước
  • Một số nút hơi nhão
  • Kiểm soát RGB hạn chế ở nhiều nơi

Review RODE RodeCaster Duo – Bao bì

RodeCaster Duo được chứa trong 1 chiếc hộp đựng chắc chắn giúp đảm bảo an toàn cho những thiết bị bên trong. Ngoài Rode Caster Duo, thì bên trong hộp còn chứa một số phụ kiện để bạn sẵn sàng ghi âm ngay. Bên trong hộp đựng có Rode Caster Duo, bộ chuyển đổi nguồn, cáp USB-C to C.

Đánh giá Rode Caster Duo – Thiết kế và chức năng

Bàn trộn âm thanh Rode Caster Duo là phiên bản cô đọng của Rode Caster II, thiết bị này giảm nửa số lượng đầu vào và kết hợp với Neutrik. Gồm 4 đầu vào và giữ nguyên tiền khuếch đại Revolution có mức tăng cao. Có màn hình cảm ứng 13.9 cm có các chức năng xử lý âm thanh APHEX.

Thiết bị có kết cấu kim loại vô cùng chắc chắn để đảm bảo độ bền, chịu được sự vận chuyển khắc nghiệt. Độ sâu dưới 20.32 cm để đảm bảo tính di dộng cho thiết bị. Rode Caster Duo có bề mặt điều khiển góc cạnh giúp bạn truy cập dễ dàng. Hơn thế nữa, màn hình còn cho phép ghi, chỉnh sửa và trộn liền mạch và nhanh hơn. Với thiết kế di động này, bạn không cần phải thiết lập nhiều bánh răng và dây cáp.

Sản phẩm được trang bị công cụ âm thanh hiệu suất cao, bộ 4 chỉnh âm vật lý, bộ 3 chỉnh âm ảo và 2 đầu vào kết hợp. Nó có 6 miếng đệm SMART, đầu ra tai nghe 6.35 mm và 3.5 mm, hiệu ứng âm thanh và màn hình chức năng. Thiết kế của Rode Caster Duo không có nút ghi nhưng có bộ thu không dây 2 kênh giúp kết nối với 2 bộ phát không dây Rode Series IV.

RODE RodeCaster Duo Faders

Số lượng bộ chỉnh âm vật lý đã giảm so với với RodeCaster Pro II. Bởi vì RodeCaster Duo chỉ có 4 fader, nhưng có 3 bộ chỉnh âm lượng ảo để bạn điều khiển trên 7 kênh. Hơn nữa, bạn có thể kiểm soát 7 kênh trộn cùng lúc. Đặc biệt, 3 trong 7 kênh còn có sự trợ giúp của các fader ảo. Bạn có thể định cấu trúc bất kỳ đầu vào nào nằm trên bộ chỉnh âm vật lý và đầu vào nào được đặt thành điều khiển ảo nhờ vào phần mềm.

Tùy chọn kết nối

Rode Caster Duo có cổng USB-C dọc phía sau, giúp bạn kết nối với một máy tính thứ cấp. Đây là điều hữu ích cho những ai muốn tách biệt trò chơi và cấu hình phát trực tuyến của mình.

Với chức năng định tuyến nâng cao giúp bạn chuyển hướng nhiều đầu vào khác nhau thành kết nối USB. Đặc biệt cổng USB-C cùng có thể kết nối với điện thoại di động. Đây là điều hữu ích để giới thiệu người gọi hoặc tham gia vào các hoạt động trực tuyến bằng phần mềm di động.

Ngoài ra, thiết bị còn có thể kết nối Bluetooth. Kết nối Bluetooth cung cấp nhiều phạm vi để kết nối nhiều nguồn âm thanh khác. Ngoài ra, bạn có thể lập trình 6 miếng đệm SMART để kích hoạt âm thanh nào mà bạn muốn.

Rode Caster Duo có thể kết nối Bluetooth
Rode Caster Duo có cổng USB-C dọc phía sau giúp bạn kết nối dễ dàng

Giắc cắm kết hợp XLR

Rode Caster Duo có 2 giắc cắm kết hợp XLR. Rode Caster Duo là một lựa chọn tuyệt vời cho những người làm sáng tạo nội dung, làm podcast, người truyền phát,… Nó là công cụ hữu ích cho ai làm biên tập video và sản xuất âm nhạc cần âm thanh chất lượng cao.

Jack TRRS

Rode Caster Duo có một chức năng bổ sung là cổng TRRS 3.5 mm mới được đặt ở phía trước. Giúp bạn kết nối tai nghe trực tiếp hoặc bộ tai nghe với bảng điều khiển phía trước, tiện ích cho các bộ truyền phát.

Khi bạn muốn sử dụng tai nghe chơi game, dây cáp có độ dài không đủ. Cổng TRRS cũng có thể nhận âm thanh đầu vào để thêm tùy chọn đầu vào micro khác.

Đánh giá các tính năng chính của RODE RodeCaster Duo

Âm thanh hoàn hảo trong tích tắc

Màn hình HD lớn trên Rode Caster Duo giúp bạn điều hướng dễ dàng. Nó còn có bộ giảm âm chất lượng phát sóng và bộ mã hóa quay xúc giác để bạn điều khiển mọi khía cạnh của âm thanh được chính xác.

Thiết lập kế hoạch của bạn trong vài giây bằng cách cài đặt trước được thiết kế chuyên nghiệp và trình chỉnh sửa xử lý VoxLab. Nhờ vậy bạn có thể quay số bằng âm thanh chính xác nhờ vặn núm hay nhấn nút.

Màn hình HD lớn trên Rode Caster Duo giúp bạn điều hướng dễ dàng.
Rode Caster Duo cung cấp âm thanh hoàn hảo trong tích tắc

Âm thanh mang tính cách mạng của RODE RodeCaster Duo 

Rode Caster Duo có tính năng Revolution Preamps rất phổ biến. Mang đến cho bạn chất lượng âm thanh nguyên sơ dù bạn sử dụng micro, tai nghe, nhạc cụ hay bất kỳ đường truyền nào.

Rode Caster Duo có tiền khuếch đại có độ ồn thấp, tiện lợi cao cung cấp nhiều đầu ra trong khi yên tĩnh. Thiết bị cũng loại bỏ sự cần thiết của bộ tăng cường mic, bộ nâng hay bộ xử lý bên ngoài.

Xử lý chuyên nghiệp và được cung cấp bởi APHEX

APEX giúp bạn tùy chỉnh và tạo âm thanh với khả năng xử lý chất lượng phòng thu. Thiết bị tích hợp bộ sưu tập mô phỏng của bộ xử lý âm thanh phần cứng bao gồm Aural Exciter, Compellor và Big Bottom.

Bên cạnh đó, nó còn có bộ nén chất lượng phòng thu, cổng chống ồn, bộ lọc thông cao, bộ cân bằng 3 băng tầng và bộ khử âm dành cho tất cả các kênh.

Tùy chỉnh và thể hiện khả năng sáng tạo của bạn với RODE RodeCaster Duo

Bất kể bạn muốn làm gì, sản phẩm này sẽ giúp âm thanh của bạn được nâng cao. Bạn có thể định cấu hình thiết bị hoàn hảo để phù hợp với nhu cầu và quy trình làm việc của mình.

RodeCaster Duo cho phép bạn chỉ định 8 đầu vào cho bất lỳ bộ chỉnh âm ảo hay bộ chỉnh âm vật lý nào. Giúp bạ tùy chỉnh hiệu ứng và xử lý cho từng kênh.

Siêu nhỏ gọn, có tính di động cao

Trong bài đánh giá Rode Caster Duo, HTCamera thấy rằng đây là một thiết bị linh hoạt và mạnh mẽ. Ngoài ra nó còn có tính di động và đủ nhỏ gọn để bạn có thể mang thiết bị theo. Bạn có thể sử dụng thiết bị thoải mái tại nhà hay văn phòng.

Siêu nhỏ gọn, có tính di động cao
Rode Caster Duo có thiết kế nhỏ nhỏ, chắc chắn

Hãy sáng tạo và kiểm soát với SMART Pads

RodeCaster Duo có 6 miếng đệm SMART cung cấp khả năng điều khiển sáng tạo. Nó có thể kích hoạt âm thanh, hiệu ứng giọng nói như tiếng vang, cao độ, hồi âm, FX robot. Ngoài ra, nó còn kích hoạt các hành động trộn tự dộng, gửi lệnh MIDI đến phần mềm bên ngoài.

Liên kết các thiết bị âm thanh dễ dàng bằng RODE RodeCaster Duo

Cho dù bạn muốn thiết lập như thế nào thì RodeCaster Duo đều có thể đáp ứng và cung cấp kết nối nhanh chóng. Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn có 1 trung tâm điều khiển duy nhất cho sản phẩm âm thanh của mình.

RodeCaster Duo có 2 giao diện USB để thiết lập PC kép và cổng USB dành cho thiết bị iOS. Ngoài ra, bạn có thể ghi âm các cuộc gọi siêu HQ hoặc truyền âm thanh HD bằng kết nối Bluetooth.

Liên kết các thiết bị âm thanh dễ dàng bằng RODE RodeCaster Duo
Rode Caster Duo có thể giúp bạn đáp ứng và cung cấp kết nối nhanh chóng

Hướng dẫn và chú giải công cụ hữu ích 

RodeCaster Duo có sẵn các video hướng dẫn và các mẹo cho bạn khi sử dụng giao diện. Mặc dù có nhiều tính năng nâng cao nhưng RodeCaster Duo vẫn giúp bạn thích ứng nhanh chóng.

Thông số kỹ thuật

  • Dải tần số:
    – Đầu vào mic: 20Hz – 20kHz
    – Đầu ra màn hình: 20Hz – 20kHz
  • Phạm vi khuếch đại tiền khuếch đại: 0 – 76dB
  • Trở kháng đầu vào micrô: 4KΩ
  • Trở kháng đầu vào của thiết bị: 1MΩ
  • Độ sâu bit/Tốc độ mẫu: 24-bit/48kHz
  • Mức đầu ra dòng tối đa: 4dBu
  • Tiếng ồn tương đương (trọng số A): -131,5dBV
  • Công suất đầu ra tai nghe: 250mW
  • Yêu cầu về nguồn điện: USB-C PD (9V, 3A)
  • Bộ nhớ ghi: Ổ USB-C có thể tháo rời (exFAT tối thiểu 100MB/s). microSDHC, microSDXC
  • Bộ nhớ trong: 4GB (miếng đệm SMART)
  • Truyền dữ liệu: 130MB/s qua đầu đọc thẻ SD USB 3.0
  • Kết nối mạng: WiFi 802.11g/n/ac (băng tần 2.4GHz và 5GHz)
  • Yêu cầu hệ điều hành: Windows 10 Phiên bản 1803 trở lên, macOS 10.15 trở lên,
  • Kích thước 23,5 x 22,5 x 7,6cm (L x W x H)
  • Trọng lượng: 1,13kg

Đánh giá hiệu suất và chất lượng âm thanh

Bàn trộn âm thanh RodeCaster Duo hoàn hảo để ghi nhiều bản nhạc, thiết kế giao diện ghi âm thanh dưới dạng đầu vào riêng biệt giúp bạn có thể thực hiện các điều chỉnh. Khả năng thu và xử lý âm thanh chuyên nghiệp mang lại âm thanh podcasting nguyên sơ.

Tiền khuếch đại micro có độ ồn cực thấp và khoảng không cao, RodeCaster Duo mang đến cho bạn chất lượng âm thanh phòng thu từ đầu vào XLR. Cung cấp phạm vi mức tín hiệu rộng, giúp xử lý các micro có độ nhạy cao, không gây nhiễu.

Đầu vào tai nghe và tiền khuếch đại mang đến âm thanh to, rõ ràng với mức độ ồn cực thấp.

Kết luận

Rodecaster Duo là một giải pháp âm thanh tuyệt vời đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn. Nó còn là một lựa chọn thay thế cho Rodecaster II có mức giá phải chăng hơn và thiết kế nhỏ gọn hơn. Với giao diện thân thiện giúp việc điều chỉnh âm thanh thuận tiện hơn mang đến cho bạn chất lượng âm thanh phòng thu.

Liên hệ ngay với HTCamera để đặt hàng nào!

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/danh-gia-rode-caster-duo-kha-nang-xu-ly-manh-me-va-su-linh-hoat-trong-sang-tao/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường