Flycam không phát wifi: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Flycam không phát wifi: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất | HTCamera

Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc sở hữu một chiếc flycam không còn là một điều gì xa lạ hay khó khăn với những người đam mê công nghệ. Tuy nhiên một ngày đẹp trời, chiếc drone “khó chiều” này đột nhiên không phát wifi khiến bạn không thể kết nối và điều khiển? Đừng lo lắng, qua bài viết này HTCamera sẽ giúp bạn giải mã nguyên nhân flycam không phát wifi cũng như đưa ra cách khắc phục tốt nhất để chiếc flycam có thể hoạt động trở lại bình thường.

Nguyên nhân flycam không phát wifi

Việc flycam không phát wifi có thể xuất phát từ nhiều các nguyên nhân khác nhau
Có rất nhiều nguyên nhân khiến flycam không phát wifi

Việc flycam không phát wifi có thể xuất phát từ nhiều các nguyên nhân khác nhau, từ vấn đề kỹ thuật đến sự cố phần cứng, phần mềm. Trong đó, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là:

Phần cứng gặp vấn đề

Vấn đề về phần cứng cũng có thể gây ra tình trạng flycam không phát wifi. Các thành phần như an-ten, pin hay bo mạch điều khiển wifi có thể gặp sự cố hoặc hỏng hóc, gây ra việc flycam không phát wifi. Trong trường hợp này, việc kiểm tra và thay thế các bộ phận bị hỏng là cốt yếu để khắc phục vấn đề.

Cấu hình sai

Ngoài ra, một nguyên nhân khác có thể là do cài đặt sai hoặc cấu hình không đúng trên flycam hay điều khiển từ xa. Nếu cài đặt wifi trên flycam được thực hiện sai cách, hoặc có sự cố trong quá trình cài đặt, flycam có thể không phát sóng wifi hoặc phát sóng với tần suất yếu, không ổn định.

Chưa cập nhật firmware

Cũng không thể loại trừ khả năng phần mềm gặp sự cố, khiến cho flycam không thể phát sóng wifi. Các lỗi phần mềm xuất hiện có thể do sự không tương thích giữa phiên bản firmware của flycam và ứng dụng điều khiển từ xa trên điện thoại thông minh hoặc máy tính. Khi ấy, bạn nên cập nhật lại firmware hoặc ứng dụng điều khiển cho thiết bị.

Mất kết nối giữa flycam và thiết bị điều khiển

Đây là vấn đề kết nối giữa flycam và bộ điều khiển từ xa. Nếu flycam không thể kết nối được với điều khiển, thì việc phát wifi sẽ bị ảnh hưởng, khiến cho người dùng không truy cập vào flycam qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Nhiễu điện từ

Bên cạnh đó, các yếu tố môi trường bên ngoài như nhiễu từ các thiết bị điện tử khác cũng có thể gây ra vấn đề khi kết nối với wifi của flycam. Nhiễu từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính, máy phát sóng hay các tín hiệu wifi khác có thể làm giảm hiệu suất của kết nối wifi trên flycam, điều này dẫn đến việc không thể phát sóng đủ mạnh từ flycam để được nhận diện bởi các thiết bị khác. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thay đổi vị trí hoặc cấu hình kênh wifi.

Các yếu tố môi trường bên ngoài như nhiễu từ các thiết bị điện tử khác cũng có thể gây ra vấn đề khi kết nối với wifi của flycam
Đảm bảo flycam bay ở vị trí thông thoáng tránh việc nhiễu từ

Hướng dẫn cách khắc phục flycam không phát wifi cực kỳ hiệu quả

Kiểm tra tín hiệu wifi

Luôn đảm bảo rằng flycam và điện thoại của bạn đang ở trong phạm vi phát sóng wifi. Chắc chắn rằng tín hiệu wifi đủ mạnh để kết nối. Trước tiên, người dùng nên kiểm tra kết nối giữa điều khiển từ xa và flycam để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động bình thường và không bị mất kết nối. Nếu kết nối giữa điều khiển từ xa và flycam không có vấn đề, người dùng có thể kiểm tra lại cài đặt wifi trên flycam để đảm bảo rằng nó đã được kích hoạt và đang hoạt động ổn định.

Nếu kết nối giữa điều khiển từ xa và flycam không có vấn đề, người dùng có thể kiểm tra lại cài đặt wifi trên flycam
Luôn đảm bảo rằng flycam và điện thoại của bạn đang ở trong phạm vi phát sóng wifi

Kiểm tra thiết bị điều khiển

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục sau khi kiểm tra và khởi động lại flycam, người dùng có thể phải kiểm tra các thiết bị khác như điện thoại di động hoặc máy tính bảng (ipad) để đảm bảo rằng vấn đề không phát sinh từ phía thiết bị kết nối. Thỉnh thoảng, việc thiết lập lại kết nối wifi hoặc cập nhật phần mềm trên thiết bị di động có thể giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến kết nối với flycam.

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục sau khi kiểm tra và khởi động lại flycam, người dùng có thể phải kiểm tra các thiết bị khác như điện thoại di động hoặc máy tính bảng
Kiểm tra thiết bị điều khiển

Thiết lập lịch trình kiểm tra

Đôi khi flycam có thể mất kết nối sau một thời gian dài sử dụng. Hãy thiết lập lịch trình kiểm tra kết nối để đảm bảo rằng kết nối luôn hoạt động tốt. Trong trường hợp flycam vẫn không phát sóng wifi sau khi đã kiểm tra cài đặt, người dùng cần quay sang kiểm tra xem flycam có đang ở chế độ hoạt động bình thường hay không. Đôi khi, flycam có thể đang gặp sự cố kỹ thuật hoặc cần được khởi động lại để khắc phục vấn đề. Việc kiểm tra và thực hiện khởi động lại flycam cũng có thể giúp khôi phục lại kết nối wifi.

Trong trường hợp flycam vẫn không phát sóng wifi sau khi đã kiểm tra cài đặt, người dùng cần quay sang kiểm tra xem flycam có đang ở chế độ hoạt động bình thường hay không
Hãy thiết lập lịch trình kiểm tra kết nối để đảm bảo rằng kết nối luôn hoạt động tốt

Thiết lập lại địa chỉ IP tĩnh

Thay vì sử dụng DHCP tự động bạn hãy thử đặt địa chỉ IP tĩnh cho flycam. Đặt IP (để biết đúng IP, hãy tìm IP chiếc drone của bạn) sau khi đã thay đổi, hãy kết nối lại với flycam. Khi kết nối với, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết việc không có internet và sẽ hỏi bạn có muốn kết nối hay không, hãy nhấn vào “có”. Sau đó, sẽ có một hộp văn bản khác sẽ xuất hiện và hỏi bạn có muốn được hỏi lại mỗi khi kết nối với mạng đó hay không, hãy nhấn chọn “Không”.

Đặt IP (để biết đúng IP, hãy tìm IP chiếc drone của bạn) sau khi đã thay đổi, hãy kết nối lại với flycam.
Thay vì sử dụng DHCP tự động bạn hãy thử đặt địa chỉ IP tĩnh cho flycam

Chọn mạng wifi thích hợp

Nếu có nhiều mạng WiFi trong một khu vực, hãy thử chuyển flycam và điện thoại sang một mạng khác. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android, bạn sẽ phải điều hướng điện thoại của mình và đi tới phần cài đặt của điện thoại. Tiếp theo, bạn sẽ phải tìm các mạng không dây và sau đó nhấp vào wifi. Chọn tên chiếc drone của bạn và đợi điện thoại di động của bạn kết nối. Tự động khi máy bay không người lái được bật, Wi-Fi sẽ hiển thị.

Nếu có nhiều mạng WiFi trong một khu vực, hãy thử chuyển flycam và điện thoại sang một mạng khác
Nên chọn mạng wifi thích hợp cho flycam

Định cấu hình SSID và nhập đúng mật khẩu

Một trong những lí do khiến flycam không phát wifi đơn giản nhất chính là nhập sai mật khẩu. Hãy nhớ kiểm tra xem bạn đã nhập đúng tên mạng (SSID) và mật khẩu wifi cho flycam chưa. Bạn có thể kết nối mạng internet cho camera IP wifi rất nhiều lần nhưng camera vẫn không bắt được wifi thường có thể do nhập sai mật khẩu wifi. Hãy đảm bảo điền đúng mật khẩu wifi để cài đặt camera IP wifi. Còn khi kết nối thành công thì mới điền mật khẩu của chiếc Camera.

Một trong những lí do khiến flycam không phát wifi đơn giản nhất chính là nhập sai mật khẩu.
Hãy nhớ kiểm tra xem bạn đã nhập đúng tên mạng (SSID) và mật khẩu wifi cho flycam chưa

Cập nhật Firmware

Luôn đảm bảo rằng flycam của bạn đã được cập nhật firmware mới nhất. Nhớ kiểm tra phần mềm quản lý chiếc Camera IP wifi để xem có phần mềm mới được phát hành không. Nếu có, hãy cập nhật lên phiên bản firmware mới nhất cho Camera IP của bạn. Phần mềm mới có thể khắc phục sự cố wifi Camera IP không hoạt động.

Đôi khi bạn không thể xem Camera IP của mình trên điện thoại hoặc máy tính khi xa nhà. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra phần mềm, mạng internet từ nơi đang sử dụng điện thoại.

Nhớ kiểm tra phần mềm quản lý chiếc Camera IP wifi để xem có phần mềm mới được phát hành không.
Luôn đảm bảo rằng flycam của bạn đã được cập nhật firmware mới nhất

Gỡ rối kết nối wifi

Xóa và cài đặt lại ứng dụng của máy bay không người lái trên điện thoại thông minh của bạn. Đôi khi việc cập nhật điện thoại có thể ảnh hưởng đến quyền ứng dụng. Thử kết nối với một điện thoại khác xem liệu vấn đề có phải là do máy bay không người lái hay do điện thoại của bạn. Thử sử dụng iPad, vì có trường hợp iPad nhận tần số wifi cao hơn điện thoại di động.

Xóa và cài đặt lại ứng dụng của máy bay không người lái trên điện thoại thông minh của bạn
Đôi khi việc cập nhật điện thoại có thể ảnh hưởng đến quyền ứng dụng

Lắp đặt gần Router

Mạng wifi là yếu tố rất quan trọng để chiếc flycam có thể hoạt động tốt. Để kết nối hoặc sử dụng flycam luôn ổn định thì bạn nên đảm bảo modem wifi không quá xa giúp camera hoạt động ổn định. Luôn nhớ đặt flycam gần router hoặc điểm phát wifi để tăng khả năng kết nối, giúp giữ cho wifi luôn ổn định. Một số flycam bay quá cao, hoặc quá xa so với điểm phát wifi, điều này khiến flycam không phát wifi.

Luôn nhớ đặt flycam gần router hoặc điểm phát wifi để tăng khả năng kết nối, giúp giữ cho wifi luôn ổn định
Việc điều khiển flycam bay quá cao hoặc xa có thể ảnh hưởng đến phát sóng wifi

Kết luận

Nếu tất cả các biện pháp trên vẫn không giải quyết được vấn đề flycam không phát wifi, bạn nên xem xét việc liên hệ với nhà sản xuất hoặc dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của HTCamera để được tư vấn và hỗ trợ thêm. Có thể flycam của bạn đang gặp phải sự cố kỹ thuật hoặc cần được kiểm tra, sửa chữa bởi những người có kinh nghiệm chuyên môn.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/flycam-khong-phat-wifi-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua-nhat/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường