Hướng dẫn cách quay video bán hàng trên Tiktok thu hút hàng triệu khách hàng

Hướng dẫn cách quay video bán hàng trên Tiktok thu hút hàng triệu khách hàng | HTCamera

Sự biến đổi nhanh chóng của thị trường và xu hướng tiêu dùng đã tạo ra thách thức mới cho các doanh nghiệp, nhất là trong việc bán hàng. Việc bán hàng trên tiktok hiện nay đã trở thành một xu hướng thâm chí còn được coi là cần câu cơm bởi doanh thu khủng mà nó mang lại. Vậy làm thế nào để quay một video tiktok bán hàng hiệu quả? Sau đây, hãy để HTCamera hướng dẫn cho bạn cách quay video bán hàng trên tiktok hiệu quả nhé!

Hướng dẫn cách quay video bán hàng trên tiktok

Việc bán hàng trên tiktok hiện nay đã trở thành một xu hướng thâm chí còn đươc coi là cần câu cơm bởi doanh thu khủng mà nó mang lại.
Hướng dẫn cách quay video bán hàng trên tiktok hiệu quả

Việc bán hàng trên tiktok hiện nay đã trở thành một xu hướng thâm chí còn đươc coi là cần câu cơm bởi doanh thu khủng mà nó mang lại. Vậy làm thế nào để quay một video tiktok bán hàng hiệu quả? Sau đây là hướng dẫn cách quay video bán hàng trên tiktok bạn có thể tham khảo:

Đăng ký và đăng nhập tài khoản TikTok

Nếu bạn chưa có tài khoản TikTok, việc đăng ký là khá đơn giản và có thể thực hiện bằng hai phương thức:

  • Đăng ký qua số điện thoại: Bạn sẽ nhận được một mã xác nhận 4 chữ số từ TikTok gửi đến điện thoại để xác minh tài khoản.
  • Đăng ký qua tài khoản Google: Quy trình xác minh tương tự như trên. Bạn cần kiểm tra email để xác nhận thông tin từ hệ thống TikTok.

Sau khi nhận mã, bạn sẽ tạo mật khẩu theo quy định của TikTok và đăng nhập. Lưu ý, tên người dùng chỉ có thể thay đổi sau ít nhất 30 ngày kể từ lần cập nhật cuối cùng. Hãy chọn tên một cách cẩn thận để phù hợp với cửa hàng và dễ dàng được tìm thấy bởi người dùng. Trong phần hồ sơ, bạn nên cung cấp thông tin liên hệ chi tiết như số điện thoại, địa chỉ, và liên kết đến mạng xã hội hoặc website để tăng lượng truy cập cho cửa hàng (nếu có).

Chuẩn bị trước khi quay

Khi khởi đầu sản xuất video bán hàng trên TikTok, sự chuẩn bị tỉ mỉ là yếu tố then chốt. Bước đầu tiên là phải xác định rõ ràng nội dung và kịch bản cho từng video, chắc chắn là chúng phải hấp dẫn, bổ ích và phải chăng với sản phẩm đang được quảng cáo. Lựa chọn một người mẫu phù hợp, có ngoại hình thu hút và khả năng diễn xuất xuất sắc, sẽ cải thiện độ thuyết phục của video. Hãy nhớ chuẩn bị cẩn thận phông nền và các thiết bị hỗ trợ quay phim như điện thoại, máy quay phim, và thiết bị chiếu sáng để video trở nên chuyên nghiệp hơn.

Trang điểm và trang phục cũng rất quan trọng, tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp và cuốn hút cho người mẫu. Chỉnh sửa video để làm cho nó thêm phần lôi cuốn và lựa chọn nhạc nền phù hợp sau khi quay cũng cực kỳ quan trọng, giúp video của bạn nổi bật và thu hút ánh nhìn. Những bước chuẩn bị kỹ lưỡng này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà còn nâng cao hiệu quả của video, thu hút sự quan tâm của khách hàng trên TikTok.

Khi khởi đầu sản xuất video bán hàng trên TikTok, sự chuẩn bị tỉ mỉ là yếu tố then chốt.
Nên chuẩn bị trước khi quay đầy đủ dụng cụ cần thiết

Trong quá trình quay

Làm video bán hàng trên TikTok khá đơn giản, nhưng cần chú ý đến một số điểm sau trong quá trình quay:

  • Góc quay video: Nên chọn góc quay phù hợp, chia khung hình theo tỷ lệ 3:3 và đặt máy quay ngang tầm mắt. Nếu không sử dụng chân máy, cần tìm điểm tựa để tránh rung và giữ hình ảnh ổn định.
  • Biểu cảm khuôn mặt: Khi quay mẫu cùng sản phẩm, biểu cảm của mẫu phải rạng rỡ và thân thiện để thu hút sự chú ý vào sản phẩm.
  • Thời lượng video: Video trên TikTok nên giữ trong khoảng 15 – 60 giây, không nên quá dài. Sản phẩm cần được giới thiệu một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin.

Việc chuẩn bị kịch bản trước sẽ làm quá trình quay video trở nên thuận lợi hơn

Nên chọn góc quay phù hợp, chia khung hình theo tỷ lệ 3:3 và đặt máy quay ngang tầm mắt.
Trong quá trình quay nên chọn góc quay phù hợp

Sau khi quay

Sau khi quay video, việc chỉnh sửa là bước không thể thiếu để đảm bảo video cuối cùng có chất lượng và sức hấp dẫn nhất
Chỉnh sửa và xem lại video sau khi quay

Sau khi quay video, việc chỉnh sửa là bước không thể thiếu để đảm bảo video cuối cùng có chất lượng và sức hấp dẫn nhất. Các phần mềm biên tập video cho phép bạn điều chỉnh từng chi tiết như cắt ghép, chỉnh sửa màu sắc, thêm âm thanh, và áp dụng hiệu ứng, giúp video trở nên nổi bật và thu hút người xem.

Khi video đã được chỉnh sửa tỉ mỉ, hãy tiến hành đăng tải lên TikTok. Bắt đầu bằng việc viết một mô tả ngắn gọn và rõ ràng, nêu bật nội dung chính của video, đồng thời gắn thêm hashtag. Việc thêm các hashtag phù hợp với ngành nghề và sản phẩm sẽ giúp video nhanh chóng trở nên phổ biến trên TikTok, tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, cũng như giúp kết nối video của bạn với cộng đồng người xem tiềm năng và mở rộng tầm nhìn trên nền tảng này.

Với những chiến lược marketing có ngân sách đầu tư, việc chi tiền cho quảng cáo TikTok có thể mang lại hiệu quả đáng kể. Quảng cáo giúp thu hút người dùng mục tiêu và tăng lượng theo dõi một cách tự nhiên, giảm thiểu rủi ro về spam.

Kiểm tra và theo dõi video sau khi đăng tải

Sau khi đăng tải video lên TikTok, việc kiểm tra và theo dõi hiệu suất là cực kỳ quan trọng để phát triển một kênh có chất lượng và tương tác cao. Các bước kiểm tra sau đăng tải cho phép bạn thu thập thông tin hữu ích về cách người xem tương tác với nội dung, giúp bạn điều chỉnh cho phù hợp. Theo dõi số lượng lượt xem và người theo dõi giúp bạn đánh giá được sự quan tâm và khả năng thu hút của cộng đồng TikTok. Phân tích tỷ lệ tương tác cung cấp cái nhìn sâu sắc về độ hấp dẫn của video qua số lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Đọc và phản hồi các ý kiến từ người xem giúp bạn hiểu rõ hơn về mong muốn của họ. Kiểm tra thời lượng xem trung bình và thống kê đối tượng mục tiêu cũng quan trọng để bạn có thể tinh chỉnh nội dung cho phù hợp với khán giả của mình.

Sau khi đăng tải video lên TikTok, việc kiểm tra và theo dõi hiệu suất là cực kỳ quan trọng để phát triển một kênh
Sau khi đăng tải video lên TikTok, việc kiểm tra và theo dõi hiệu suất là cực kỳ quan trọng

Những dụng cụ giúp việc quay video bán quần áo trên TikTok đạt hiệu quả cao

Tuy nhiên, ngoài những thao tác kể trên, việc sử dụng những dụng cụ nhằm tăng hiệu quả video là không thể thiếu, dưới đây là một số thiết bị chuyên dụng khi quay video tiktok:

Gimbal

Gimbal còn được biết đến là tay cầm chống rung, là phụ kiện cầm tay có trục giúp ổn định điện thoại khi quay phim
Gimbal chống rung

Gimbal còn được biết đến là tay cầm chống rung, là phụ kiện cầm tay có trục giúp ổn định điện thoại khi quay phim, chụp ảnh, ngoài ra, gimbal còn có chức năng làm giảm độ rung, lắc cho điện thoại, máy ảnh, máy quay trong khi di chuyển, đem lại những video có chất lượng ổn định và mượt mà hơn.

Microphone

Một video bán hàng chuyên nghiệp trên tiktok không thể thiếu một micro với chất lượng âm thanh xuất sắc.
Microphone

Một video bán hàng chuyên nghiệp trên tiktok không thể thiếu một micro với chất lượng âm thanh xuất sắc. Nếu khách hàng không thể nghe rõ lời bạn nói và nội dung bạn truyền đạt, họ sẽ cảm thấy không hài lòng, dẫn đến kết quả không như kỳ vọng. Do đó, việc trang bị một microphone tốt là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến thành công. Microphone trong livestream giữ một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng âm thanh và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người xem.

Gậy tự sướng – Gậy selfie

Gậy tự sướng, được thiết kế từ ý tưởng cải tiến của chân máy ảnh monopod, là sản phẩm hỗ trợ chụp ảnh cho điện thoại di động.
Gậy tự sướng, chân máy tripod

Gậy tự sướng, được thiết kế từ ý tưởng cải tiến của chân máy ảnh monopod, là sản phẩm hỗ trợ chụp ảnh cho điện thoại di động. Sản phẩm này gồm hai phần chính: phần gậy và giá đỡ điện thoại. Gậy có thể được làm từ nhựa hoặc kim loại, với khả năng điều chỉnh chiều dài từ 20cm lên đến hơn 1m.

Ở một đầu của gậy là giá đỡ có thể điều chỉnh để vừa vặn với các loại smartphone khác nhau, và đầu kia là tay cầm được bọc cao su. Ngày nay, gậy tự sướng còn có thể kết nối với điện thoại qua cổng kết nối hoặc Bluetooth.

Đèn livestream

Ngoài những thiết bị kể trên, ta vẫn nên trang bị một số các phụ kiện khác. Phụ kiện có rất nhiều loại, điển hình như đèn livestream, một thứ cũng khá quan trọng để thấy rõ mọi biểu cảm của streamer chuyên nghiệp, giúp khuôn mặt bạn được sáng rõ ràng trên màn hình. Một số loại đèn có thể tham khảo: Elgato Key Light, Elgato Ring Light,…

Một số loại đèn có thể tham khảo: Elgato Key Light, Elgato Ring Light,…
Đèn livestream

Xem thêm:

Hướng dẫn cách quay Tiktok trên máy tính, Laptop cho người mới chi tiết nhất

Cách quay clip tiktok rõ nét không bị mờ, FULL HD đơn giản, dễ hiểu

Trên đây là những gợi ý về cách quay video bán hàng trên tiktok hiệu quả mà HTCamera đã nêu ra. Hi vọng sau bài viết này, việc làm ăn của bạn sẽ phát đạt hơn, cũng như kéo thêm được nhiều lượt tương tác từ khách hàng hơn nhé!

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/huong-dan-cach-quay-video-ban-hang-tren-tiktok-thu-hut-hang-trieu-khach-hang/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường