Mẹo và thủ thuật Insta360 X4: Hướng dẫn cơ bản các thiết lập tốt nhất khi sử dụng

Mẹo và thủ thuật Insta360 X4: Hướng dẫn cơ bản các thiết lập tốt nhất khi sử dụng | HTCamera

Insta360 X4, nổi bật là dòng máy ảnh 360° mới nhất thể hiện khả năng phân giải vượt trội bao gồm khả năng quay video 360 độ 8K 30 khung hình/giây. Nó cũng cung cấp các tùy chọn như quay video chuyển động chậm 4K 100 khung hình / giây, chụp ảnh toàn cảnh 72MP và sử dụng Chế độ ống kính đơn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cơ bản và thủ thuật Insta360 X4 để ghi lại các thước phim sống động và hoàn hảo!

Mẹo & thủ thuật Insta360 X4 nhất định bạn nên biết

Cài đặt chương trình cơ sở và máy ảnh

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo chương trình cơ sở của máy ảnh và ứng dụng Insta360 được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Cả hai đều được cải tiến thường xuyên với các tính năng và bản sửa lỗi mới, đồng thời bạn sẽ nhận được thông báo trong ứng dụng khi có bản cập nhật.

Tùy chỉnh các nút Nhanh và Ống kính để truy cập cài đặt ưa thích của bạn ngay lập tức. Điều hướng đến Cài đặt > Tùy chỉnh nút để bắt đầu chụp, chuyển đổi chế độ chụp và thực hiện nhiều thao tác khác chỉ bằng một thao tác nhấn nút đơn giản lý tưởng cho các tình huống chụp ảnh chủ động!

Một bước quan trọng khác trước khi chụp là xác minh bạn có đúng loại thẻ SD. Hãy chọn thẻ Micro SD UHS-I có tốc độ loại V30 trở lên và định dạng thẻ thành exFAT để có hiệu suất tối ưu.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo chương trình cơ sở của máy ảnh và ứng dụng Insta360 được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Luôn luôn cài đặt chương trình cơ sở và máy ảnh mới nhất

Cài đặt tốt nhất – Chế độ 360°

8K30 khung hình/giây

Nếu bạn chưa biết, Insta360 X4 sẽ quay video ở độ phân giải 8K cực kỳ sắc nét, cung cấp số điểm ảnh nhiều hơn 78% so với 5,7K để nâng cao chi tiết và độ rõ nét mà bất kỳ camera hành động Insta360 nào khác có thể so sánh được!

Để có được những bức ảnh sắc nét hơn, hãy quay phim ở chất lượng 8K trong điều kiện ánh sáng ban ngày tươi sáng và tuân thủ các cài đặt quay phim sau:

  • Độ phân giải: 8K30fps
  • Hồ sơ màu : Tiêu chuẩn
  • Độ sắc nét: Thấp hoặc Trung bình
  • Âm thanh : Giảm gió tự động hoặc Giảm gió chủ động để ghi các pha hành động mạnh mẽ hơn.

Mẹo: Ghi ở tốc độ 8K30fps tiêu thụ điện năng đáng kể và có thể khiến X4 nóng lên. Để có trải nghiệm thoải mái hơn, đặc biệt là khi quay phim ở độ phân giải 8K, hãy sử dụng Vỏ bọc nhiệt được cung cấp. Hãy tháo nó ra khi chơi các môn thể thao dưới nước và cân nhắc quay phim ở chế độ 8K vào những ngày nhiều gió hoặc khi bạn đang chuyển động.

Thủ thuật Insta360 X4: Cài đặt tốt nhất - Chế độ 360°8K30 khung hình/giây
Để có được những bức ảnh sắc nét hơn, hãy quay phim ở chất lượng 8K trong điều kiện ánh sáng ban ngày tươi sáng

Xem thêm: 

Đánh giá Insta360 X4 – Quay 8K30fps 360°, video HDR, ảnh 72MP, bảo vệ ống kính có thể tháo rời

5,7K

Ghi lại hành động sắc nét 5,7K60fps. Tốc độ khung hình cao hơn lý tưởng để tạo ra các chuỗi hành động mượt mà, sắc nét làm chậm các thao tác nhanh và tăng tốc độ cảnh quay của bạn.

  • Độ phân giải: 5,7K60fps
  • Hồ sơ màu : Tiêu chuẩn
  • Độ sắc nét: Thấp hoặc Trung bình
  • Âm thanh : Giảm gió tự động hoặc Giảm gió chủ động để ghi các pha hành động mạnh mẽ hơn.

Mẹo: Để có hành động ban ngày cực kỳ ổn định, hãy sử dụng chế độ Active HDR để quay phim. Nó làm phong phú màu sắc ở cả vùng sáng và vùng tối với tốc độ lên tới 5,7K30 khung hình/giây, chứng tỏ hiệu quả ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu!

Bạn đang tìm cách làm mọi thứ chậm lại hơn nữa? Chọn quay phim 4K100fps chất lượng điện ảnh để phát lại ở chế độ chuyển động chậm 4x, duy trì chi tiết đặc biệt. Chế độ này đặc biệt hiệu quả trong điều kiện ánh sáng ban ngày tốt!

Tốc độ khung hình cao hơn lý tưởng để tạo ra các chuỗi hành động mượt mà, sắc nét
Nên sử dụng chế độ Active HDR để quay phim

Ảnh PureShot 72MP

Chụp những bức ảnh nhanh ngoạn mục về bất kỳ khoảnh khắc nào bằng cách sử dụng ảnh PureShot 72MP, hiện được xử lý trực tiếp trong máy ảnh! Điều này đảm bảo hình ảnh chất lượng cao, sẵn sàng chia sẻ với độ nhiễu giảm và màu sắc nâng cao.

Mẹo: Hãy thử nghiệm chụp những khoảnh khắc hoặc góc độ mang lại “phối cảnh 2 trong 1”! Những bức ảnh này có ấn tượng độc đáo và chỉ có thể thực hiện được bằng máy ảnh 360 độ.

Thủ thuật Insta360 X4: Cài đặt tốt nhất - Chế độ 360° là Ảnh PureShot 72MP
Chụp những bức ảnh nhanh ngoạn mục về bất kỳ khoảnh khắc nào bằng cách sử dụng ảnh PureShot 72MP

Cài đặt tốt nhất – Chế độ ống kính đơn

Điều tuyệt vời nhất ở camera hành động 8K 360° này? Nó như một camera hành động góc rộng 4K . Về cơ bản nó mang lại cho bạn hai camera trong một! Đây là mọi thứ bạn cần biết về Chế độ ống kính đơn:

4K60fps

Gắn Insta360 X4 lên ngực, tay lái hoặc mũ bảo hiểm của bạn và sử dụng Chế độ ống kính đơn để có những bức ảnh POV siêu mượt lên tới 4K60fps. Chế độ này chỉ sử dụng một ống kính, đảm bảo không cần chỉnh lại khung hình, không làm giảm chất lượng trong quá trình chỉnh sửa và không cần thêm camera góc rộng. X4 đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, đặc biệt hiệu quả trong điều kiện ánh sáng chói!

Thủ thuật Insta360 X4: Cài đặt tốt nhất - Chế độ ống kính đơn 4K60fps
Gắn X4 lên ngực, tay lái hoặc mũ bảo hiểm của bạn và sử dụng Chế độ ống kính đơn để có những bức ảnh POV siêu mượt lên tới 4K60fps

Mẹo: Chạm vào nút trên màn hình cảm ứng của máy ảnh để chuyển ống kính và chụp ảnh người khác!

MaxView

Để đạt được FOV siêu rộng 170° và ghi ở chất lượng lên tới 4K30 khung hình/giây, hãy sử dụng Chế độ ống kính đơn, kích hoạt tùy chọn Video FreeFrame và chọn MaxView FOV. Thiết lập này cho phép bạn điều chỉnh tỷ lệ khung hình trong quá trình hậu kỳ mà không cần cắt xén video bổ sung.

Xin lưu ý rằng để FreeFrame hoạt động hiệu quả với tính năng Ổn định FlowState và Khóa chân trời 360 độ, cần phải xử lý trước trong ứng dụng hoặc Insta360 Studio.

Me Mode

Chế độ Me Mode đặt bạn vào trung tâm của video từ mọi góc quay. Nó hỗ trợ ghi ở tốc độ lên tới 4K30fps để có được chi tiết sắc nét và cung cấp tùy chọn 2,7K120fps cho cảnh quay chuyển động chậm 4x khi muốn. Ngoài ra, bạn có thể chuyển tiêu điểm sang chủ thể khác bằng cách nhấn vào nút trên màn hình cảm ứng để thay đổi ống kính.

Cài đặt tốt nhất - Chế độ ống kính đơn: Me Mode
Chế độ Me Mode đặt bạn vào trung tâm của video từ mọi góc quay

Mẹo quay video 360 độ

Nếu bạn mới quay phim ở chế độ 360° thì đây là một số mẹo cần thiết có thể áp dụng bất kể bạn đang quay gì!

Vì máy ảnh 360° sử dụng nhiều ống kính nên có một đường nối nơi các cảnh quay gặp nhau ở hai bên. Máy ảnh Insta360 xử lý việc ghép đường may theo thời gian thực bằng thuật toán độc quyền, nhưng đây là những đề xuất để giảm thiểu khả năng hiển thị đường ghép:

  • Tránh đặt các vật thể ở đường ghép bên cạnh camera.
  • Giữ máy ảnh cố định trong quá trình quay phim để hỗ trợ quá trình ghép ảnh.
  • Duy trì khoảng cách ít nhất 2,5 feet (80cm) với máy ảnh.
  • Chọn các góc mà đường nối ít được chú ý hơn khi chuyển đổi cảnh quay sang video phẳng ở giai đoạn hậu kỳ.

Mẹo: Khi sử dụng Bộ bảo vệ ống kính Tiêu chuẩn/Cao cấp hoặc Hộp lặn vô hình, hãy kích hoạt các chế độ tương ứng trong Menu Phím tắt của máy ảnh để tự động điều chỉnh thuật toán ghép!

Mẹo quay video 360 độ: Tránh đặt các vật thể ở đường ghép bên cạnh camera.
Luôn giữ máy ảnh cố định trong quá trình quay phim

Thủ thuật Insta360 X4 cho mọi tình huống

Quay phim du lịch và sáng tạo

Ghi lại đỉnh cao của sự phấn khích với chuyển động chậm ở cấp độ Ma trận hiện có sẵn trong Bullet Time ở tốc độ 5,7K120fps! Tính năng này hoàn hảo cho các cặp đôi muốn tăng thêm sự tinh tế ấn tượng cho cảnh quay của mình, đặc biệt là khi quay phim ở nhiều địa điểm và sau đó cùng nhau chỉnh sửa chúng.

Mẹo: Đối với chế độ Bullet Time, gắn gậy selfie vào Bullet Time Grip và vung gậy lên trên với tốc độ 1 giây cho mỗi lần xoay 360°. Hãy cố gắng giữ một ống kính hướng lên trên và ống kính kia úp xuống!

Nếu chuyển động chậm không phải là sở thích của bạn, thay vào đó hãy thử tăng tốc thời gian bằng tính năng Timelapse 11K hấp dẫn. Sử dụng chip AI 5nm, nó tạo ra các video tua nhanh thời gian từ ảnh PureShot 72MP, mang lại chi tiết và độ rõ nét chưa từng có. Lý tưởng để giới thiệu cảnh quan thành phố hoặc cảnh hoàng hôn trên núi đầy mê hoặc!

Mẹo: Lo lắng về việc bỏ lỡ những khoảnh khắc sáng sớm? Thiết lập Chụp hẹn giờ trên X4 để tự động bật nguồn, chụp, lưu tệp và tắt nguồn, đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ cảnh bình minh nữa.

Tạo cảnh phim điện ảnh dễ dàng với 8K TimeShifts. Những chỉnh sửa này cho phép máy ảnh chuyển động linh hoạt trong quá trình hậu kỳ, tạo ấn tượng như phóng to xuyên thời gian và không gian (ngay cả khi sử dụng Gậy selfie vô hình trong khi đi bộ).

Ghi lại đỉnh cao của sự phấn khích với chuyển động chậm ở cấp độ Ma trận hiện có sẵn trong Bullet Time ở tốc độ 5,7K120fps!
Tạo cảnh phim điện ảnh dễ dàng với 8K TimeShifts

Lái xe mô tô

Hãy sẵn sàng lên đường cùng X4! Nó tích hợp liền mạch với các tai nghe mũ bảo hiểm hàng đầu của Sena & Cardo và tự hào có các tính năng như Auto Dash, Loop Recording và Gesture Control để chụp ảnh dễ dàng.

Một loạt các phụ kiện cho phép bạn gắn X4 của mình theo vô số cách. Để có những bức ảnh góc nhìn thứ ba ổn định và những góc ấn tượng, Giá đỡ U-Bolt dành cho xe máy là cần thiết. Chụp những bức ảnh tuyệt đẹp trên xe với DA hoặc nâng cao góc nhìn của người lái bằng Bộ gắn mũ bảo hiểm. Đối với những người đang tìm kiếm thiết bị cần thiết, Gói xe máy X4 bao gồm mọi thứ bạn cần.

Đi xe đạp

Dù trên đường mòn hay đường thành phố, X4 vẫn là người bạn đồng hành lý tưởng cho người đi xe đạp. Bạn có thể tích hợp số liệu thống kê từ thiết bị Garmin hoặc Apple Watch, thay đổi vỏ tai nghe bằng Giá đỡ mũ tai nghe mới, ghi lại góc nhìn của người thứ ba bằng Giá đỡ tay cầm hoặc Gậy chụp ảnh tự sướng vô hình và duy trì toàn quyền điều khiển máy ảnh từ cổ tay của bạn bằng Điều khiển từ xa và Xem trước GPS. Khả năng là vô hạn!

Mẹo: Cải thiện ảnh đạp xe của bạn bằng cách áp dụng hiệu ứng Motion ND trong ứng dụng Insta360 hoặc Studio. Tính năng này tạo ra những bức ảnh đậm chất điện ảnh truyền tải cảm giác chân thực về tốc độ cho dù bạn đang lái xe trên đường đua hay đường bộ mà không cần đến bộ lọc ND!

Xem thêm: 

So sánh Insta360 X4 với Insta360 X3: Có đáng để nâng cấp?

So sánh Insta360 X4 với GoPro 12 xem cái nào vượt trội hơn

Lặn & thể thao dưới nước

Mọi người đều biết rằng ánh sáng hoạt động khác nhau dưới nước, sự khúc xạ có thể phóng to và làm biến dạng hình ảnh, đặt ra thách thức cho việc ghép video 360° so với trên đất liền. Mặc dù X4 có khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 33ft (10m) mà không cần trang bị thêm, HTCamera khuyên bạn nên sử dụng Hộp lặn vô hình để có kết quả tối ưu trong quá trình khám phá dưới nước!

Thủ thuật Insta360 X4: Lặn & thể thao dưới nước
Bạn nên sử dụng Hộp lặn vô hình để có kết quả tối ưu trong quá trình khám phá dưới nước

Thể thao mùa đông

Máy ảnh Insta360 X4 có khả năng chịu được mọi điều kiện thời tiết và hoạt động trơn tru ở nhiệt độ thấp tới -4°F (-20°C). Thử nghiệm quay phim ở I-Mode: nó không chỉ bổ sung thêm cảm giác điện ảnh cho các bước nhảy, xoay và cắt mà còn nâng cao kỹ thuật. Bằng cách chụp toàn bộ cơ thể của bạn vào khung hình, bạn có thể dễ dàng phân tích chuyển động của mình.

Insta360 X4 có khả năng chịu được mọi điều kiện thời tiết và hoạt động trơn tru ở nhiệt độ thấp tới -4°F (-20°C)
Máy ảnh Insta360 X4 có khả năng chịu được mọi điều kiện thời tiết

Kết luận

Bằng cách điều chỉnh các cài đặt được đề cập ở trên, bạn có thể dễ dàng tạo ra các video đặc biệt ở chế độ xoay 360° chi tiết, sắc nét hoặc các video đơn lẻ chất lượng cao giống như camera hành động tiêu chuẩn. Insta360 X4 hiện có sẵn hàng tại HTCamera, nhanh tay sở hữu để có được hình ảnh chất lượng.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/meo-va-thu-thuat-insta360-x4-huong-dan-co-ban-cac-thiet-lap-tot-nhat-khi-su-dung/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường