Flycam bị rơi xuống nước: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Flycam bị rơi xuống nước: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất | HTeBike

Flycam, một loại thiết bị bay không người lái, đang trở nên ngày càng phổ biến và thậm chí được nhiều người coi là sở thích để thỏa mãn niềm đam mê khám phá bầu trời. Khi sử dụng flycam, đôi khi sẽ gặp phải sự cố va chạm với các vật thể như chim, cây cối, vật thể bay khác khiến flycam bị rơi xuống nước như ao, hồ,… và bị hỏng. Sau đây HTCamera sẽ chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục khi flycam bị rơi xuống nước.

Nguyên nhân khiến flycam bị rơi xuống nước

Mất tín hiệu GPS là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến flycam bị rơi xuống nước
Nguyên nhân khiến flycam bị rơi xuống nước

Flycam bị mất tín hiệu GPS

Mất tín hiệu GPS là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến flycam bị rơi xuống nước. GPS tích hợp giúp người điều khiển xác định vị trí của flycam kể cả khi không thể nhìn thấy nó. Tuy nhiên, khi flycam hoạt động trong môi trường có nhiều nhiễu sóng hoặc giữa các tòa nhà cao tầng, tín hiệu GPS có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến việc mất tín hiệu và không thể xác định được vị trí, có nguy cơ cao bị rơi.

Lỗi do la bàn

La bàn là thiết bị giúp xác định hướng bay cho flycam. Nếu la bàn không hoạt động, flycam có thể dễ dàng gặp sự cố về định hướng, dẫn đến va chạm hoặc rơi. Sự cố la bàn thường xảy ra khi flycam bay vào khu vực có từ trường mạnh hoặc bị nhiễu sóng radio, vì vậy, bạn cần tránh để flycam bay gần các cột điện cao thế hoặc trạm phát sóng điện từ.

Mất kết nối giữa thiết bị bay với điều khiển

Sự cố kết nối giữa dây cáp hoặc cổng kết nối của bộ điều khiển và thiết bị di động có thể làm ảnh hưởng đến khả năng điều khiển flycam và tăng nguy cơ tai nạn. Vì vậy, việc kiểm tra kỹ lưỡng dây cáp kết nối điện thoại với bộ điều khiển là cần thiết để đảm bảo một kết nối ổn định trong suốt quá trình bay.

Sự cố kết nối giữa dây cáp hoặc cổng kết nối của bộ điều khiển và thiết bị di động có thể làm ảnh hưởng đến khả năng điều khiển flycam
Mất kết nối giữa thiết bị bay với điều khiển khiến Flycam bị rơi xuống nước:

Điểm Home sai

Lỗi này xảy ra do sự gián đoạn tín hiệu GPS tạm thời, khiến flycam tự động cập nhật lại điểm Home của mình. Khi tín hiệu GPS được khôi phục, flycam sẽ tự động bay về điểm Home mới này mà không quay trở lại điểm ban đầu đã được thiết lập.

Hết pin khi đang bay về

Một trong những lý do khiến flycam bị rơi xuống nước là do pin không ổn định, vì vậy, trước khi cất cánh, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng pin của flycam. Đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy trước khi thực hiện chuyến bay. Bên cạnh đó, việc kiểm tra tình trạng pin là rất quan trọng. Nếu pin bị phồng hoặc có dấu hiệu hỏng cell, bạn không nên tiếp tục sử dụng nó.

Va chạm với chướng ngại vật

Va chạm khi điều khiển flycam là sự cố phổ biến mà nhiều người thường gặp. Dù các drone hiện đại đã được cải thiện với cảm biến chống va chạm, nhưng vẫn không thể loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra sự cố. Các va chạm với vật cản có thể gây hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến hư hỏng flycam bị rơi xuống nước hoặc mất kiểm soát.

Xem thêm:

Cách điều khiển Flycam bằng điện thoại đơn giản nhất, cực kỳ dễ hiểu

Tổng hợp các lỗi của Flycam, nguyên nhân và cách khắc phục siêu đơn giản

Cách xử lý khi flycam bị rơi xuống nước mặn và nước ngọt?

Không phải tất cả các loại nước đều giống nhau, do đó cách bạn xử lý sẽ cần phải thay đổi tùy thuộc vào nguồn nước mà thiết bị của bạn tiếp xúc.
Nếu flycam bị rơi xuống nước biển, hãy ngay lập tức tắt nguồn

Không phải tất cả các loại nước đều giống nhau, do đó cách bạn xử lý sẽ cần phải thay đổi tùy thuộc vào nguồn nước mà thiết bị của bạn tiếp xúc.

Nước mặn đặc biệt có hại vì nó kết hợp nước, oxy và muối, làm hỏng kim loại nhanh chóng. Nước mặn có thể ăn mòn kim loại nhanh gấp 5 lần so với nước ngọt, và không khí ẩm mặn của đại dương thậm chí có thể tăng tốc độ ăn mòn lên gấp 10 lần so với không khí ở nơi không gần biển. Hơn nữa, vi khuẩn trong nước biển tiêu thụ sắt cũng có thể gây hại cho flycam của bạn.

Nếu flycam bị rơi xuống nước biển, hãy ngay lập tức tắt nguồn và rửa sạch các bộ phận điện tử với nước cất bạn có thể mua được ở cửa hàng. Nước cất đã loại bỏ các khoáng chất dẫn điện tử có trong nước. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không gây thêm hại cho flycam bởi nước hoặc rủi ro làm chập mạch do các tạp chất dẫn điện.

Cách khắc phục tình trạng flycam bị rơi xuống nước

Sau đây là một số cách khắc phục tình trạng flycam bị rơi xuống nước:

Lập tức ngắt tất cả nguồn điện

Nếu flycam của bạn bị rơi xuống nước, hành động nhanh chóng là chìa khóa để cứu lấy nó khỏi hỏng hóc. Bước đầu tiên cần thực hiện là ngắt nguồn điện khỏi các linh kiện điện tử ngay lập tức. Hãy nhanh chóng tắt nguồn và tháo pin ra ngay để ngăn chặn thêm bất kỳ tổn thất phát sinh nào.

Nếu flycam đã chìm trong nước, có thể giả định rằng các thiết bị điện tử đã bị ảnh hưởng bởi nước trong một thời gian không ngắn. Một số flycam được thiết kế để phát hiện và tự động ngắt mạch khi có sự cố đoản mạch, nhằm bảo vệ các bộ phận điện tử khỏi hư hại nghiêm trọng.

Nếu flycam của bạn bị rơi xuống nước, hành động nhanh chóng là chìa khóa để cứu lấy nó khỏi hỏng hóc
 Nhanh chóng tắt nguồn và tháo pin ra ngay để tránh bất kỳ tổn thất phát sinh nào

Rửa các bộ phận điện tử của flycam bằng nước cất

Rửa các bộ phận điện tử của flycam bằng nước cất là bước quan trọng để loại bỏ muối còn sót lại sau khi nước bay hơi. Muối này, chủ yếu là natri clorua, có khả năng dẫn điện do cấu trúc tinh thể của nó chứa các ion dương và âm.

Nếu còn một lượng muối nhỏ khi bật nguồn điện, nó có thể dẫn điện giữa các bộ phận của mạch điện flycam, gây ra đoản mạch như thể chúng được nối với nhau bằng dây.

Hãy kiên nhẫn khi xả nước này. Bạn có thể thêm khoảng 5% dung dịch tẩy rửa tiếp xúc vào nước để làm sạch bảng mạch. Cuối cùng, sử dụng cồn isopropyl 90% với bàn chải đánh răng để loại bỏ nước khỏi các bộ phận điện tử của flycam.

Làm khô flycam ít nhất trong 5 ngày

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn muối bằng nước cất, bước tiếp theo là làm khô flycam thật kỹ. Đầu tiên, hãy xoay flycam theo nhiều hướng khác nhau để đẩy nhanh quá trình loại bỏ nước còn trong máy. Lắc nhẹ flycam khi chuyển đổi giữa các vị trí để loại bỏ các giọt nước nhỏ. Nếu có thể, tháo rời flycam để chất lỏng thoát ra ngoài và tiến hành làm sạch bên trong.

Hãy nhớ không nên đặt flycam vào gạo hay silica. Nước còn lại có thể được loại bỏ mà không cần đến gạo. Mặc dù nhiều người tin rằng gạo có thể hút ẩm, nhưng điều này không chính xác. Nếu bạn muốn loại bỏ hơi ẩm trước khi phơi khô, bạn có thể dùng máy sấy tóc ở chế độ nhiệt thấp. Cách tốt nhất là để flycam ở nơi khô ráo ít nhất năm ngày.

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn muối bằng nước cất, bước tiếp theo là làm khô flycam thật kỹ
Làm khô flycam ít nhất trong 5 ngày

Bật nguồn thật cẩn thận

Khi phần trên của thiết bị đã được tháo ra, hãy bật nguồn và kiểm tra xem có hiện tượng đoản mạch, khói, hoặc lửa không. Nếu có, cần phải tắt nguồn ngay lập tức.

Tình trạng hư hỏng của máy bay thường dễ dàng nhận biết được ngay lập tức. Bạn có thể bật nguồn trở lại bằng cách kết nối pin và khởi động flycam như thường lệ. Lúc này, bạn cần chú ý đặc biệt đến bất kỳ âm thanh lạ hoặc mùi khác thường nào mà flycam phát ra.

Kiểm tra một lượt tình trạng của flycam

Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch và không có trục trặc, bạn có thể thoải mái sử dụng flycam của mình. Tuy nhiên, nếu còn sót lại cặn từ nước, điều này có thể dẫn đến ăn mòn theo thời gian, làm giảm tuổi thọ của flycam.

Khi flycam không khởi động, bạn có thể kiểm tra xem có hỏng hóc gì không. Nếu không thể tự kiểm tra, hãy mang flycam đến cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa nếu có thể.

Khi flycam không khởi động, bạn có thể kiểm tra xem có hỏng hóc gì không.
Nếu không thể tự kiểm tra, hãy mang flycam đến cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa nếu có thể

Trên đây là hướng dẫn cách xử lý khi flycam bị rơi xuống nước. Hi vọng có thể giúp cho bạn phần nào trong quá trình khắc phục sự cố của mình. Còn nếu đã thử những cách trên mà vẫn không thành công, bạn có thể liên hệ HTCamera để được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/flycam-bi-roi-xuong-nuoc-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-hieu-qua-nhat/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường