Những cách quay vlog học tập siêu đẹp tại nhà bạn nên biết

Những cách quay vlog học tập siêu đẹp tại nhà bạn nên biết | HTCamera

Hiểu biết về cách quay vlog học tập sẽ nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp cho một video study with me. Bạn sẽ tạo ra nội dung hấp dẫn và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn. Vậy làm thế nào để quay vlog học tập và cần những dụng cụ gì để buổi quay đạt hiệu quả cao nhất? Cùng HTCamera khám phá qua bài viết này nhé!

Giới thiệu về vlog học tập

Việc quay vlog học tập ghi lại cảnh học, làm bài, ôn luyện một cách sống động
Giới thiệu về vlog học tập

Để quay vlog học tập hiệu quả, cần hiểu rõ về loại video này. Việc quay vlog học tập ghi lại cảnh học, làm bài, ôn luyện một cách sống động. Cảnh quay thường ở không gian học tập, với dụng cụ học tập đơn giản. Âm thanh video thường là nhạc chill hoặc tiếng viết, lật trang sách vở quen thuộc.

Ý tưởng vlog này thu hút giới trẻ, đặc biệt là học sinh. Nó truyền cảm hứng, động viên và tạo cảm giác có bạn đồng hành trong học tập. Video thường kéo dài từ 1-8 tiếng, bao gồm thời gian học và nghỉ giải lao hợp lý. Chúng giúp giảm stress và tăng khả năng tập trung cho người xem.

Cách quay vlog học tập đơn giản cực đẹp

Một video study with me chất lượng cần sự đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh cho đến các thiết bị hỗ trợ quay phim
Cách quay vlog học tập đơn giản cực đẹp

Một video study with me chất lượng cần sự đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh cho đến các thiết bị hỗ trợ quay phim. Chuẩn bị kỹ càng sẽ đảm bảo bạn có một buổi quay vlog hoàn hảo và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số gợi ý để quay vlog học tập một cách đơn giản và hoàn chỉnh hơn:

Set up không gian

Chất lượng của video học tập phụ thuộc nhiều vào việc chuẩn bị hậu cảnh. Hậu cảnh không chỉ quyết định vẻ đẹp thẩm mỹ của khung hình mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp. Bạn cần thiết kế và trang trí nơi quay phim sao cho gọn gàng, ngăn nắp, và chọn lựa phông nền phù hợp. Những điều này sẽ giúp vlog của bạn trở nên chuyên nghiệp và tạo được không khí nghiêm túc cho việc học.

Biên soạn cẩn thận phần nội dung và âm thanh 

Video học tập cần tập trung vào việc học, nghiên cứu, và ghi chú. Bạn cần biết cách tổ chức kịch bản một cách khéo léo, đan xen thời gian nghỉ ngơi hợp lý để video không trở nên tẻ nhạt. Thêm vào đó, việc điều chỉnh hiệu ứng âm thanh sao cho phù hợp cũng quan trọng để tạo động lực và thoải mái cho người xem.

Chuẩn bị đầy đủ công cụ hỗ trợ việc ghi hình

Tùy thuộc vào hoàn cảnh và thiết bị quay phim, vlogger nên lựa chọn các phụ kiện phù hợp. Nhiều công cụ như tripod, gimbal, microphone, và phông nền có thể nâng cao hiệu quả quay video. Chúng góp phần tạo ra những vlog học tập với chất lượng hình ảnh và âm thanh xuất sắc.

Xem thêm: 

Mẹo Quay Vlog Bằng GoPro Cực Hay, Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Top 6+ dụng cụ quay vlog cần thiết cho người mới bắt đầu

Một số thiết bị giúp quay vlog học tập hiệu quả

Sau đây là các dụng cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc quay vlog học tập của bạn:

Thiết bị quay chuyên dụng

việc quay vlog học tập bằng điện thoại là tiện lợi, có thể thực hiện bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu và dễ dàng chọn góc quay
Thiết bị quay chuyên dụng

Bạn đang phân vân liệu có nên đầu tư vào một chiếc máy ảnh chuyên dụng để quay vlog học tập hay không? Lời khuyên là hãy bắt đầu bằng việc sử dụng điện thoại di động. Máy quay chuyên nghiệp sẽ mang lại chất lượng cao hơn, nhưng cho người mới bắt đầu, việc quay vlog học tập bằng điện thoại là tiện lợi, có thể thực hiện bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu và dễ dàng chọn góc quay.

Nếu bạn không hài lòng với chất lượng vlog quay bằng điện thoại và muốn đáp ứng yêu cầu của khán giả, bạn có thể cân nhắc mua máy ảnh. Chi phí cho một chiếc camera không hề rẻ, và thường những vlogger chuyên nghiệp sẽ cần một bộ dụng cụ quay vlog đầy đủ và một chiếc camera cao cấp, thường là loại DSLR. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy ảnh quay vlog được đề xuất trong bài viết này.

Gimbal chống rung 

Nếu bạn dùng điện thoại để quay vlog học tập, một chiếc gimbal chống rung là phụ kiện cần thiết
Gimbal chống rung 

Nếu bạn dùng điện thoại để quay vlog học tập, một chiếc gimbal tay cầm chống rung là phụ kiện cần thiết. Sản phẩm này tương thích với đa dạng smartphone trên thị trường, rất thuận tiện. Với hai chế độ quay, gimbal giúp bạn tạo ra những video rõ nét. Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn của nó cho phép dễ dàng đặt trên bàn học, đảm bảo khung hình ổn định, không bị rung lắc.

Thiết bị ghi âm

Để thu âm tiếng viết bút, mở sách,… cần thiết bị chuyên dụng như microphone. Sản phẩm này ghi lại âm thanh nhỏ từ xa, có khả năng lọc âm, chống nhiễu, đảm bảo âm thanh trong và vang. Âm thanh ASMR giúp người xem có trải nghiệm thực và thư giãn hơn.

Chọn micro không đơn giản, giống như các thiết bị quay vlog khác, micro có giá cao. Nếu bạn không mua micro để giảm chi phí, bạn có thể dùng thiết bị ghi âm sẵn có như điện thoại, máy quay, nhưng chất lượng âm thanh sẽ kém hơn.

Sử dụng micro rời giúp thu âm giọng nói rõ ràng hơn, loại bỏ tạp âm. Vlogger thích dùng micro cài áo vì tiện lợi, nhỏ gọn, kết nối dễ dàng. Micro không dây và USB cũng được ưa chuộng, tốt cho livestream, video trực tiếp. Tuy nhiên, micro này chỉ hợp cho bàn học, làm việc, không dùng được ngoài trời khi quay vlog.

Để thu âm tiếng viết bút, mở sách,... cần thiết bị chuyên dụng như microphone
Thiết bị ghi âm

Tripod máy ảnh

Quay vlog học tập đòi hỏi nhiều thời gian và khó tránh khỏi việc rung tay khi quay. Điều này càng rõ rệt khi dùng máy ảnh chuyên nghiệp. Chính vì vậy, tripod trở thành phụ kiện không thể thiếu để ghi lại mọi khoảnh khắc một cách rõ nét và đẹp đẽ.

Bên cạnh các thiết bị số khác cho việc quay vlog, tripod là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình quay phim, giúp các cảnh quay không bị rung và mất nét. Tripod còn cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh hướng của máy ảnh, từ góc thấp đến góc cao, mà không gặp khó khăn.

tripod trở thành phụ kiện không thể thiếu để ghi lại mọi khoảnh khắc một cách rõ nét và đẹp đẽ.
Tripod máy ảnh

Đèn LED trợ sáng

Âm thanh và ánh sáng chất lượng cao là yếu tố quan trọng để tạo nên một video hoàn chỉnh. Để có nguồn sáng tốt nhất khi quay vlog học tập, bạn có thể lựa chọn quay ngoại cảnh vào những ngày thời tiết đẹp hoặc tại những không gian có đủ ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, để luôn đảm bảo ánh sáng ổn định, việc sử dụng đèn LED hỗ trợ là cần thiết.

Đối với người mới bắt đầu quay vlog, đèn LED mini là một phụ kiện không thể thiếu với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, đồng thời cung cấp chất lượng ánh sáng xuất sắc. Các loại đèn này thường có pin tích hợp, cho phép sạc lại và sử dụng liên tục. Bạn cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu ánh sáng của mình, từ đó nâng cao chất lượng vlog và thu hút người xem theo dõi lâu dài.

Để luôn đảm bảo ánh sáng ổn định, việc sử dụng đèn LED hỗ trợ là cần thiết.
Đèn LED trợ sáng

Công cụ chỉnh sửa video

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ quay màn hình cho việc quay vlog học tập, hướng dẫn, chơi game, v.v., có nhiều phần mềm có thể giúp bạn ghi lại hoạt động trên màn hình và chia sẻ trực tuyến. Dưới đây là hai lựa chọn:

  • OBS Studio: Phần mềm miễn phí nhưng không hỗ trợ phóng to hoặc thu nhỏ.
  • Camtasia: Cho phép quay màn hình và chỉnh sửa video.

Việc này chiếm hơn 80% trong việc tạo nên thành công của một vlog. Bạn cần chỉnh sửa, cắt ghép, thêm hiệu ứng, âm thanh và văn bản. Các phần mềm sau được nhiều Vlogger sử dụng để chỉnh sửa video:

  • Adobe Premiere Pro
  • Camtasia
  • Final Cut Pro X
  • Blender
  • Lightworks
  • Shotcut

Một số phần mềm chỉnh sửa video cung cấp tính năng loại bỏ tạp âm, nhưng không thể sánh được với phần mềm chuyên dụng cho âm thanh như Audacity, một công cụ chỉnh sửa âm thanh miễn phí được ưa chuộng.

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ quay màn hình cho việc quay vlog học tập, hướng dẫn, chơi game, v.v., có nhiều phần mềm có thể giúp bạn ghi lại hoạt động trên màn hình và chia sẻ trực tuyến.
Công cụ chỉnh sửa video

Trên đây, HTCamera đã chia sẻ những bí quyết quay vlog học tập hiệu quả và giới thiệu các thiết bị cần thiết cho việc quay video “study with me” một cách chuyên nghiệp. Nếu bạn cần mua sắm những sản phẩm này để hỗ trợ công việc, đừng ngần ngại liên hệ HTCamera. Chúng tôi hy vọng rằng video của bạn sẽ thuận lợi và chuyên nghiệp hơn.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/nhung-cach-quay-vlog-hoc-tap-sieu-dep-tai-nha-ban-nen-biet/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường