Gimbal cho điện thoại cũ

HT Camera Gimbal cho điện thoại cũ 3

Người dùng quan tâm hơn đến các thiết bị ghi hình hiện đại và sáng tạo và tìm đến các dịch vụ cho thuê gimbal để có thể ghi lại các bức ảnh khi các lĩnh vực liên quan đến hình ảnh và video tiếp tục phát triển. Hình ảnh và video chất lượng cao. Do đó, Gimbal trở thành thiết bị hỗ trợ quan trọng để cải thiện độ ổn định khi quay video. Vậy, gimbal chính xác là gì? Nên mua gimbal cho điện thoại cũ loại nào? Hãy cùng HTCAMERA đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Gimbal cho điện thoại là một thiết bị có thể ổn định máy ảnh, máy quay hoặc điện thoại khi nó đang di chuyển để tạo ra video mượt mà và ổn định hơn.

Phân loại gimbal cho điện thoại cũ dựa trên bản chất

Gimbal chống rung điện tử (glidecam) và gimbal chống rung cơ học là hai loại gimbal (ổn định).

Gimbal chống rung cơ học (thay thế)

Cấu trúc của thiết bị này khá đơn giản và hoàn toàn là cơ khí. Nó sử dụng trọng lượng tự do để duy trì sự cân bằng và hoạt động trên nguyên tắc cơ học đối trọng.

Gimbal với hệ thống chống rung điện tử (glidecam)

Nó là một thiết bị chống rung điện tử với hiệu suất chống rung chính xác, với cấu tạo phức tạp, bảng điện tử và động cơ. Trong bất kỳ chuyển động nào, thiết bị này có thể duy trì sự ổn định chính xác. Nó cũng có thể tự cân bằng linh hoạt bằng cách sử dụng các trục được lập trình phần mềm và cơ giới.

Do hiệu suất vượt trội và khả năng chống rung được căn chỉnh chính xác, gimbal chống rung điện tử thường được người dùng và các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê gimbal sử dụng nhiều hơn so với gimbal cơ học.

Phân loại Gimbal dựa trên số lượng trục chống rung

Có hai loại gimbal điện tử: chống rung 2 trục và chống rung 3 trục.

Gimbal 3 trục giúp ổn định phim của bạn trên cả ba trục, trong khi gimbal 2 trục chỉ giúp ổn định cảnh quay của bạn trên các trục quay và trục quay (trục yaw, trục cao độ, trục cuộn). Hơn nữa, gimbal 3 trục giảm thiểu và trong một số trường hợp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng rung lắc, ngăn chặn các chuyển động ngang và rung không mong muốn trong khi quay phim. 

Khi nói đến việc mua một gimbal, có một số điều cần xem xét.

Để chọn được gimbal chống rung tốt và phù hợp trong số rất nhiều lựa chọn có sẵn, trước tiên bạn phải nắm được các tiêu chí sau:

Khả năng tương thích là số một

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng gimbal bạn định mua tương thích với điện thoại hoặc máy ảnh của bạn. Nhiều khi, gimbal đã mua không tương thích với kích thước, trọng lượng, phần mềm máy ảnh hoặc điện thoại thông minh, do đó không thể sử dụng được. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm để đảm bảo rằng bạn sử dụng được hiệu quả nhất. Cần cẩu Zhiyun 

Nó có tính năng chống rung

Gimbal chống rung tốt là gimbal chất lượng cao. Hơn nữa, động cơ phải chạy êm và không tạo ra tiếng ồn quá lớn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình của camera phone.

Đây là điều quan trọng nhất cần nhớ nếu bạn muốn đưa ra quyết định mua gimbal.

Gimbal điện tử hiện được chia thành hai phiên bản để sử dụng với máy ảnh và điện thoại thông minh: 2 trục và 3 trục. Loại 3 trục đắt hơn, nhưng bù lại nó có nhiều khả năng phức tạp hơn. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi mua và chọn cho mình một gimbal tốt.

Thiết kế Khi mua gimbal, bạn nên nghĩ đến thiết kế vì nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn sử dụng nó. Một chiếc gimbal linh hoạt và được cấu tạo khoa học luôn tốt hơn một chiếc gimbal khổng lồ, cho dù nó được sử dụng với máy ảnh hay điện thoại thông minh. Do đó, chọn một chiếc gimbal có thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp lại cho vào túi tiện dụng là ưu tiên hàng đầu.

Nguồn điện

Pin Lithium-ion là loại pin phổ biến nhất được sử dụng trong gimbal điện tử hiện nay. Vì gimbal được tích hợp pin dung lượng cao nên bạn có thể sử dụng trong thời gian dài hơn, tiện dụng hơn khi bạn cần quay phim cả ngày. Tránh mua gimbal có dung lượng pin hạn chế; thay vào đó, hãy đảm bảo rằng tay cầm chống rung trên gimbal của bạn có thể hoạt động liên tục trong ít nhất 10 giờ. Nếu hết pin, bạn có thể sử dụng cổng sạc USB của gimbal để sạc lại. Ngoài ra, gimbal có thể được trang bị thêm một cổng ra USB trong một số trường hợp. Điều này có tác dụng thay thế pin sạc dự phòng khá hữu ích cho người tiêu dùng khi đang sử dụng.

Tính kết nối

Đa số các dòng gimbal trên thị trường hiện nay đều bao gồm giao tiếp không dây Bluetooth.

Một số loại gimbal cho điện thoại cũ tốt nhất mà bạn nên chọn

Mẫu gimbal cho điện thoại cũ – Gimbal Zhiyun Crane

Chiếc gimbal máy ảnh mà bạn đang tìm kiếm là Zhiyun Crane Plus, khá rẻ và có đầy đủ các chức năng cần thiết. Cả máy ảnh không gương lật và máy ảnh DSLR đều tương thích với tiện ích này.

Đặc biệt với bộ ổn định 3 trục chắc chắn đảm bảo máy có thể chịu được camera và ống kính nặng tới 2,5kg đồng thời cải thiện độ ổn định khi chụp ảnh hoặc quay video.

Gimbal có thiết kế rất khoa học và khả năng xoay 360 độ linh hoạt, đồng thời có thêm lỗ 1/4 ”-20 cạnh nút nguồn phía dưới để người dùng gắn thêm monopod hay các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh khác.

Crane Plus cho phép bạn điều khiển gimbal không dây bằng ứng dụng Zhiyun-Tech bằng cách kết nối gimbal thẳng với điện thoại thông minh chạy Android và iOS thông qua bluetooth.

Các bức ảnh và video do máy ảnh tạo ra của bạn sẽ sắc nét và mượt mà hơn bao giờ hết với Crane Plus. Gimbal có thể di chuyển động theo hướng chuyển động của bạn trong chế độ xem POV.

hà sản xuất cũng đã tích hợp thêm nhiều tiện ích bên trong Zhiyun Crane Plus, bao gồm MotionMemory để thiết lập chuyển động của camera, SmartFollow để theo dõi đối tượng và NightLapse để chụp ban đêm.

Mẫu gimbal cho điện thoại cũ - Gimbal Zhiyun Crane

Gimbal Zhiyun Crane

Mẫu gimbal cho điện thoại cũ – Gimbal Zhiyun Crane 3

Một dòng sản phẩm Gimbal cao cấp như Zhiyun Crane 3 sẽ rất lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia hay nhà làm phim chuyên nghiệp. Máy được thiết kế đẹp, khung dẻo, cầm chắc tay.

Zhiyun Crane 3 LAB là một trong những dòng gimbal chống rung máy ảnh cao cấp nhất của thương hiệu Zhiyun và trên thị trường nói chung, do đó nó được trang bị công nghệ tiên tiến mà chúng ta không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. trong các mặt hàng nổi tiếng, chi phí thấp

Mẫu gimbal cho điện thoại cũ – DJI Gimbal

DJI là thương hiệu nổi tiếng với người tiêu dùng Việt Nam; nó là một trong những nhà sản xuất máy ảnh, máy quay phim và phụ kiện máy bay không người lái lớn nhất thế giới. DJI là nhà sản xuất máy bay không người lái được thành lập vào năm 2006 và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009.

Một số dòng sản phẩm chủ lực của DJI như máy quay phim, thiết bị bay không người lái, thiết bị ổn định gimbal được thị trường Việt Nam đặc biệt ưa chuộng.

Không giống như các đối thủ cạnh tranh của nó, gimbal DJI hiện có một số phiên bản giới hạn để lựa chọn. DJI Osmo Mobile 2, mà chúng ta đã thảo luận ở đầu bài đăng này, là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất.

Hãy xem xét Moza, Benro, và các thương hiệu khác của tay cầm chống rung Gimbal …

Mẫu gimbal cho điện thoại cũ - DJI Gimbal

DJI Gimbal mẫu đen cá tính

Mẫu gimbal cho điện thoại cũ – Xiaomi Gimbal

Gậy chống rung gimbal Mijia Action Camera 4K là dòng sản phẩm của Xiaomi mới được tung ra thị trường gần đây với mức giá xấp xỉ 2,6 triệu. Điểm mạnh chính của gimbal là viên pin khổng lồ 5000 mAh, có thể kéo dài đến 16 giờ hoạt động liên tục.

Bạn có thể sử dụng gimbal Mijia với các thiết bị máy ảnh nhỏ ngoài điện thoại thông minh. Xiaomi Gimbal có cấu trúc chống rung 3 trục cũng như tính năng Smart Track để chụp ảnh thông minh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường