Thiết kế thân máy mới của camera hành trình GoPro Hero 10

HT Camera Thiết kế thân máy mới của camera hành trình GoPro Hero 10 3

Thiết kế ban đầu của GoPro kéo dài trong bốn thế hệ và các phiên bản sau Hero5 vẫn giữ nguyên cho đến Hero9 Black, khi GoPro sửa đổi hình thức và kích thước của thân máy. Nó không quá lớn như các thế hệ trước của Hero5 Black (có vỏ), nhưng nó vẫn là một bước nhảy lớn về kích thước.

Vậy, GoPro sẽ cải thiện thiết kế của Hero10 như thế nào? Mời bạn cùng HT CAMRERA theo dõi bài viết này. Chúng tôi sẽ phân tích rõ những cải thiện của camera hành trình GoPro Hero 10. Theo như chúng tôi dề cập, ba phần chính trong thiết kế cần được cải thiện: lồng máy, ống kính và màn hình cảm ứng.

Sơ lược

Nắp ống kính phía trước của thiết bị là một trong những tính năng mà người dùng rất thích. Nắp ống kính của họ có khả năng chống xước và loại bỏ bóng mờ khi so sánh với HERO 9. Ngay cả khi được cất giữ trong ba lô hoặc bị va đập vào những thứ dễ trầy xước, chẳng hạn như cành cây khi đi dã ngoại trong rừng, điều này nắp ống kính gần như không bao giờ bị dính nước. 

HERO 10 vẫn giữ lại ngàm 2 ngạnh, có thể gấp lại ở phía dưới và tương thích với các phần đính kèm trước đó. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ với các phụ kiện là chúng phải tương thích với HERO 9 để tương thích với HERO 10.

GoPro Hero 10 sử dụng cảm biến 1/4 inch

Sự vắng mặt của vỏ chống thấm cồng kềnh cũ được hoan nghênh và trong khi độ sâu chống thấm đã giảm từ 30 xuống 10 mét, đây không phải là vấn đề đáng kể đối với hầu hết người dùng. Nắp được tháo ra, giúp giảm khối lượng tổng thể và giảm bớt một số âm thanh bị bóp nghẹt.

GoPro có khả năng phát triển sự độc lập mới này hơn nữa. Nhiều người dùng hoan nghênh việc bổ sung cảm biến 1/4 inch tiêu chuẩn, cho phép gắn với nhiều loại phụ kiện bổ sung hoặc gắn trực tiếp cho bất kỳ mục đích nào.

GoPro Hero 10 sử dụng cảm biến 1/4 inch

Camera hành trình Gopro 10 Black

Một ống kính mới hơn

Ống kính không thể tháo rời của GoPro Hero 8 Black là một trong những sai sót lớn nhất của nó. Điều này ngụ ý rằng nếu một vết xước xảy ra trên ống kính, nó sẽ vẫn ở đó và ảnh hưởng đến hình ảnh mà không thể loại bỏ được.

Với Hero 9 Black, GoPro đã mang lại ống kính hoán đổi cho nhau. Max Lens Mod cung cấp góc cực rộng 155o cũng như ổn định hình ảnh với độ phân giải lên đến 2.7K.

Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể sử dụng GoPro với nhiều ống kính cho các trường hợp khác nhau. Cân nhắc làm vlog với ống kính tuyến tính, thể thao mạo hiểm với ống kính rộng thông thường, máy bay không người lái và các hoạt động trên không khác với ống kính có tiêu cự lớn hơn.

Với màn hình tràn cạnh, GoPro Hero 10 Black nổi bật

Đã được triển khai trên thực tế  điện thoại thông minh và được dự đoán trở thành xu hướng trên các sản phẩm công nghệ khác. Sẽ có nhiều chỗ cho màn hình hơn nếu bỏ lồng máy ảnh. Màn hình của Hero 9 Black rất lớn nhưng vẫn còn nhiều khoảng trống. Các cử chỉ chạm có thể được sử dụng để thêm các tính năng khác cho khu vực đó.

Điều khiển từ xa với màn hình cảm ứng có thể tháo rời

Hãy nhớ rằng thế hệ GoPro Hero 4 bao gồm tùy chọn màn hình cảm ứng có thể tháo rời?

Ví dụ, tháo màn hình và sử dụng điều khiển từ xa. Thật đơn giản để hình dung việc đeo một chiếc máy ảnh Gopro trên đầu và một màn hình điều khiển được gắn vào cổ tay của bạn. Tại sao không lật hoặc xoay nó để giúp thế hệ tương lai chụp ảnh selfie hoặc vlog dễ dàng hơn?

GoPro Hero 10 có phiên bản kỹ thuật số mới

Không phải là thời điểm thích hợp để đưa 8K ra thị trường chung khi các máy tính vẫn đang gặp khó khăn trong việc xử lý nội dung 4K. Với Hero9 Black, GoPro đã tăng độ phân giải video lên 5K ở 30p và 4K ở 60p. GoPro có thể nắm bắt và đẩy điều này đi xa hơn với Hero10 không?

Hero10 đạt 480 khung hình / giây ở Full HD và 120 khung hình / giây ở 4K

Chúng tôi không mong đợi GoPro sẽ tăng khả năng ghi 5K của Hero10 Black. Nhưng chúng tôi tin rằng họ sẽ cải thiện khả năng 4K của thiết bị.

Với camera hành trình GoPro Hero 10 Black. GoPro sẽ có thể cung cấp video 4K ở tốc độ 120 khung hình/ giây cũng như video Full HD ở tốc độ 480 khung hình/ giây. Tuy nhiên, điều này lại ngốn một lượng RAM đáng kể. Có lẽ đây sẽ là một phần khó khăn của quá trình.

HERO 10 cũng có công nghệ “khử nhiễu 3D” mới khá tốt. Chất lượng hình ảnh từ ISO 100 đến 800 được xử lý khá tốt. Trong thử nghiệm thực tế đối với một cảm biến nhỏ như vậy. HERO 10 đã đạt đến giới hạn vật lý của một cảm biến nhỏ với ISO 3200 và 6400. Do đó chất lượng hình ảnh kém và khó sử dụng.

GoPro trang bị cho HERO 10 tính năng Hyper Smooth 4.0. Thế hệ ổn định hình ảnh điện tử gần đây nhất của công ty, để chống rung. Cài đặt này đặc biệt hữu ích khi người dùng đang lia hoặc giữ yên máy ảnh. Ngay cả với những hành động như đi bộ hoặc chạy, nó cũng khiến người dùng vui vẻ. Tuy nhiên, chất lượng chống rung của các chuyển động này không được đồng nhất như kế hoạch.

Cân bằng đường chân trời của máy là một trong những tính năng phổ biến nhất của nó. So với độ nghiêng bên của HERO 9 khoảng 27 độ. Gopro này cho phép góc nghiêng lên đến 45 độ. Khi sử dụng tính năng này. Hình ảnh được chụp sẽ không trở về 0 độ ngay lập tức, mà sẽ trở về vị trí cân bằng một cách trực quan.

Ba thiết kế mới Hero 10 của GoPro

GoPro đã làm điều đó trước đây với GoPro Hero 3, GoPro Hero 3 Silver và GoPro Hero 3 Black. Và công ty đã làm điều đó một lần nữa với Hero 7, Black, Silver và White. GoPro có hoàn thành nhiệm vụ với Hero10 không?

Hero 10 hỗ trợ ứng dụng-thêm bảng màu trước khi sử dụng thiết bị

Điều này có cảm giác rằng bạn sẽ có thể chỉnh sửa nó ngay lập tức trên GoPro của bạn. Mẹo Instagram để quay GoPro của bạn, bạn cũng có thể truy cập YouTube hoặc Facebook Live. Người dùng GoPro có tùy chọn sử dụng ProTune để cung cấp thông tin màu S-Log.

Những người dùng này có tính năng xp và được bao gồm trong ứng dụng GoPro cho phép bạn sử dụng GoPro Hero 10 Black với điện thoại của mình.

Hero 10 hỗ trợ ứng dụng-thêm bảng màu trước khi sử dụng thiết bị

Camera hành trình GoPro Hero 10 Black

Kết luận

Bộ xử lý GP2 thể hiện một sự khác biệt đáng kể so với HERO 9. Giao diện cảm ứng được cải tiến khả năng quay phim mà còn giúp thao tác dễ hơn.Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh không có sự khác biệt đáng kể so với điện thoại có cùng cảm biến họ vẫn mong đợi sự tiến bộ trong tương lai.

Sẽ có mặt trong tương lai Insta 360 ONER là hai đối thủ trên cùng quy mô với HERO 10. Hai đối thủ này có thiết kế hoàn toàn mới cho phép khách hàng thay đổi các thành phần thiết yếu trong khi vẫn có nhiều thông số đáng chú ý. Cho thấy chúng sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường action cam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường