Mua thẻ nhớ cho Gopro

HT Camera Mua thẻ nhớ cho Gopro 1

Khi nói đến thẻ nhớ, đặc biệt chính là sản phẩm thẻ nhớ bán chạy hàng đầu đến từ GoPro, HTCAMERA ở ngay bài viết này sẽ có một vài điều cần lưu ý đến mọi người! Đừng vội bỏ qua bài viết này của chúng tôi, vì nó thật sự sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin cần thiết.

Không phải tất cả các thẻ nhớ đều tương thích với máy ảnh GoPro. Thẻ nhớ rất quan trọng để cho phép máy quay hành động GoPro của bạn lưu trữ thêm ảnh và video.Vì vậy, nếu đang sử dụng mẫu action cam “quốc dân” của GoPro, bạn sẽ cần đầu tư một chiếc thẻ nhớ tốt để thỏa sức sáng tạo và tránh thảm họa xảy ra. 

Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu mua thẻ nhớ cho gopro. Chọn thẻ nhớ thích hợp cho máy ảnh GoPro của bạn. Đảm bảo thẻ SD bạn muốn phù hợp với máy ảnh trước khi mua. 

Máy ảnh GoPro tuyên bố những thông số sau

Loại thẻ nhớ: MicroSD.

Tốc độ thẻ nhớ Class 10 (Class 10) hoặc UHS-1.

Dung lượng đề nghị 32GB-64GB SDHC hoặc SDXC.

Mục đích của thẻ SD tốc độ cao là gì?

Máy ảnh này sử dụng codec H.256 thay vì H.264 khi quay phim ở tốc độ 4k Ở 60 khung hình / giây, 1080p @ 240 khung hình / giây hoặc các cài đặt video đòi hỏi khác và ghi tệp video ở tốc độ 12MB / giây. Điều này yêu cầu thẻ microSD UHS-1 V30 hoặc U3 với tốc độ ghi 30MB / s. Ultra Ultra High Speed ​​được viết tắt là UHS. Thẻ microSD Class 10 (tốc độ ghi 10MB / s) trở xuống sẽ không hoạt động với các cài đặt video yêu cầu.

Điều đó có ý nghĩa? Biểu đồ bên dưới có thể hỗ trợ bạn xác định tốc độ thích hợp cho từng định dạng video.

Ba thẻ nhớ tốc độ cao hàng đầu của GoPro (tương thích 4K, 5K)

Sau khi thử nghiệm nhiều thẻ SD của GoPro, tôi đã tổng hợp danh sách ba thẻ hàng đầu hoạt động tốt với bất kỳ kiểu máy ảnh GoPro nào. Những thẻ nhớ này nhanh chóng, đáng tin cậy và giá cả phải chăng.

Ba thẻ nhớ tốc độ cao hàng đầu của GoPro (tương thích 4K, 5K)

Thẻ nhớ 32GB cho Gopro 7 Black

SanDisk Extreme 160MB / s UHS-I

SanDisk là vua không thể tranh cãi của thẻ SD. Loại này là đề xuất hàng đầu của tôi cho thẻ SD cho máy ảnh GoPro. Nó tương thích với tất cả các kiểu GoPro, cũng như nhanh chóng và không tốn kém. Nó đi kèm với một bộ chuyển đổi USB và có các dung lượng 64GB, 128GB, 256GB và 400GB.

Lexar Micro 1000X SDXC 150MB / 90MB / s (128GB)

Thẻ nhớ này thích hợp cho người dùng GoPro Hero 8 muốn chụp ảnh, quay phim độ phân giải cao. Thẻ nhớ có thể đọc và ghi dữ liệu với tốc độ lần lượt lên đến 150MB / s và 90MB / s. Với tốc độ trên, máy có thể đáp ứng mọi yêu cầu lưu trữ, chụp ảnh liên tục, quay video độ phân giải cao mà không gặp bất kỳ độ trễ nào.

Khả năng cho phép quay video của thẻ nhớ cũng rất tuyệt vời. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp với nhu cầu quay phim 4K và Full HD với chất lượng cao nhất có thể mà vẫn đảm bảo độ mượt mà, không bị mất khung hình.

100MB / s Samsung EVO 

EVO Select tốc độ và ổn định trong khi cực kỳ tiết kiệm chi phí (phiên bản 32GB khoảng 200k). Ngay cả khi quay phim với các cài đặt video khắt khe nhất của HERO7, nó vẫn hoạt động đáng ngưỡng mộ.

Khi chọn mua thẻ nhớ cho GoPro của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau

SDHC – thẻ nhớ SDXC

Thẻ SDHC và SDXC rất có thể so sánh về mặt chức năng. SDHC dùng để chỉ thẻ có dung lượng từ 4 đến 32 GB, trong khi SDXC dùng để chỉ thẻ có dung lượng trên 32 GB.

Điểm khác biệt duy nhất là SDXC có thể chứa dữ liệu lớn hơn 4GB, trong khi SDHC chỉ có thể chứa các tệp nhỏ hơn 4GB. Cho dù bạn có thẻ 32GB, 64GB hay 128GB, gopro sẽ tự động chia nó thành các tệp 4GB khi ghi.

Tuy nhiên, quá trình ghi sẽ không bị gián đoạn vì Gopro sẽ tự động ngắt tệp và tạo một tệp mới, cho phép bạn tiếp tục ghi. Trong GoPro 4K, một tệp 4GB tương đương với 9 phút video hoặc lâu hơn với chất lượng cao hơn.

Tốc độ đọc thẻ nhớ Gopro

Tốc độ đọc của thẻ nhớ bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố:

Tốc độ tải clip GoPro – Sao chép tập tin từ thẻ nhớ sang PC với tốc độ nhanh

Hầu như tất cả các thẻ đều có vấn đề này. Bạn không cần phải tốn nhiều tiền để có một chiếc thẻ nhớ với tốc độ nhanh nhất. Tất cả những gì bạn cần là một thẻ đủ nhanh để ghi lại cảnh quay từ GoPro của bạn. Tuy nhiên, nếu thẻ của bạn quá chậm, video sẽ đột ngột dừng lại. Bạn sẽ nhận được cảnh báo cho biết tệp bị hỏng. Tiện ích sẽ bị đóng băng và bạn sẽ mất video mà bạn đã quay trước đó.

Tốc độ đọc thẻ nhớ Gopro
Tốc độ đọc thẻ nhớ Gopro

Tốc độ ghi

Như bạn có thể biết, chế độ quay video cao nhất của Gopro là 4K 30fps. Video Gopro 4K 30fps với thẻ nhớ 60mb / s tương đương với 7,5 megabyte mỗi giây. Nhiều người cho rằng thẻ ghi ở tốc độ 7,5mB / s là có thể sử dụng được, nhưng thực tế không phải vậy.

Trên thực tế, ngoài tệp được lưu trữ, còn có tệp ghi âm được tạo trong quá trình quay, cũng như tệp để xem liveview trên màn hình Gopro, thường là 1/20 tệp chính. Tệp video có tốc độ khoảng 60mb / s và tệp liveview 6mb / s là khoảng 66mb / s hoặc 8mB / s, vì vậy thẻ nhớ 25mB / s có thể đáp ứng yêu cầu quay video 4K.

Tuy nhiên, trên thực tế, các vấn đề như thời tiết, nhiệt độ, từ trường,… sẽ gây ra hiện tượng giật hình trong video của bạn. Thẻ nhớ có gb lớn hơn sẽ hỗ trợ giúp video của bạn ổn định hơn.

Vấn đề về độ ổn định của thẻ là bạn không thể xác định được thẻ có ổn định hay không trừ khi bạn dùng thử. Tuy nhiên, khi bạn mua thẻ từ một thương hiệu nổi tiếng như Sony hoặc Panasonic, bạn có thể yên tâm rằng thẻ đã được kiểm tra kỹ lưỡng hơn và chất lượng vẫn được đảm bảo.

Bạn đã mua không đúng mặt hàng

Không ai muốn mua thẻ nhớ cho gopro phải hàng giả. Nhưng hiện nay, hàng giả được sản xuất với số lượng lớn và rất cẩn thận. Các tập đoàn lớn thậm chí còn chớp nhoáng hơn.

Thẻ giả được sản xuất với mức độ tinh vi không kém thẻ thật về thiết kế, bao bì. Mặt khác, thẻ có dung lượng thấp hơn và tốc độ chậm hơn. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình H2Testw cho Windows hoặc F3 cho Mac và Linux để kiểm tra.

\Chọn mua thẻ nhớ cho gopro có logo

Thay vì sở hữu một chiếc thẻ giá rẻ, độ bền kém và phải thay thẻ thường xuyên. Tại sao bạn không đầu tư vào một chiếc thẻ có thương hiệu và chất lượng cao để sử dụng lâu dài? Thử nghiệm của một thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn không đầu tư vào một thẻ nhớ GoPro đáng tin cậy, bạn có nguy cơ mất tất cả dữ liệu của mình.

Thật không dễ dàng để một thương hiệu xây dựng danh tiếng và bán một chiếc thẻ cao cấp. Thẻ nhớ của các nhà sản xuất nổi tiếng sẽ nhanh hơn, chống sốc tốt hơn, thậm chí là chống thấm nước … Hơn nữa, chính sách bảo hành của họ rất nổi bật.

Thẻ nhớ nhanh sẽ không giúp Gopro của bạn chạy nhanh hơn vì hệ điều hành của Gopro, còn được gọi là Firmware, lưu trong ROM phần cứng của Gopro chứ không phải trên thẻ nhớ. Chọn thẻ có đủ dung lượng cho nhu cầu của bạn. Đầu tư vào một thẻ có thương hiệu với đủ tốc độ hơn là một thẻ tốc độ cao giá rẻ, chất lượng thấp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường