Quay video bằng điện thoại cần những gì

HT Camera Quay video bằng điện thoại cần những gì 2

Đầu tư thêm phụ kiện là điều cần thiết đối với những cá nhân thích chụp ảnh, quay phim bằng điện thoại để tạo ra những tác phẩm “để đời”, vậy Quay video bằng điện thoại cần những gì? Hãy cùng HTCAMERA giải đáp ngay sau đây nhé!

Quay video bằng điện thoại với sự hỗ trợ của gimbal

Quay video bằng điện thoại với sự hỗ trợ của gimbal

Khi làm phim bằng điện thoại thông minh, trước tiên, hãy tìm hiểu về các tiêu chuẩn video

Độ phân giải của video

Khi nói về khả năng quay video của điện thoại thông minh, một trong những thuật ngữ được sử dụng rộng rãi nhất là megapixel, dùng để chỉ số lượng pixel được ghi trong một khung hình.

Video HD (720p)

Có mật độ điểm ảnh 1280 x 720 pixel và hiện là tiêu chuẩn ghi hình thấp nhất. Nó hoàn toàn được trang bị trên điện thoại thông minh (không bao gồm điện thoại phổ thông).

Video Full HD (1080p) 

Có độ phân giải pixel là 1920 x 1080 pixel và là định dạng quay video phổ biến hiện được sử dụng trên hầu hết các trang mạng xã hội trực tuyến như Facebook, YouTube, TikTok, v.v.

Video 2K hoặc QHD

Video này có độ phân giải cao hợp lý là 1440 x 2560 pixel, còn được gọi là 1440p và chiếm nhiều dung lượng hơn so với video HD hoặc Full HD thông thường do điểm ảnh cao. Các smartphone cao cấp mới có khả năng ghi hình 2K hiện đã có mặt trên thị trường.

Video UHD

Có độ phân giải 4096 × 2160 pixel, trong khi 4K có độ phân giải 3840 x 2160 pixel (hoặc 2160p). Video 4K chiếm nhiều dung lượng; một bộ phim 4K dài một phút có thể chiếm 1 GB bộ nhớ trong. Chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực. Có một số mặt hàng cao cấp trên thị trường có cụm camera 4K.

Video 8K

Là bước đột phá công nghệ cho phép quay video ở độ phân giải 7680 x 4320 pixel (gấp đôi chế độ 4K là 3840 x 2160 pixel), cho độ chân thực cao và hình ảnh cực kỳ sắc nét với hơn 33 triệu pixel, giúp giảm thiểu vỡ hình khi hiển thị trên các thiết bị lớn hơn.

Hình ảnh bạn nhìn thấy trên màn hình được tạo thành từ rất nhiều pixel nhỏ và càng có nhiều pixel thì hình ảnh càng chi tiết. Khi xem phim trên màn hình rộng, chuẩn HD rõ ràng sẽ khác Full HD hay 4K ở chỗ hình ảnh sẽ bị nhòe và vỡ hình. Tuy nhiên, hình ảnh có sắc nét hay không là do chất lượng cảm biến camera của điện thoại quyết định.

FPS (tốc độ khung hình)

Khả năng chụp (chụp) một số lượng ảnh nhất định trong một giây được gọi là tốc độ khung hình. Ví dụ: khi máy ảnh quay ở tốc độ 30 khung hình / giây, 30 bức ảnh được quay trong một giây và khi video được phát lại, 30 bức ảnh lần lượt được hiển thị trên màn hình chỉ trong vài giây, tạo cho mắt người xem ấn tượng hành động liên tục.

Khả năng quay phim tốc độ cao không chỉ cải thiện chất lượng video mà nó còn bổ sung thêm một chức năng độc đáo và hấp dẫn. Nó bị chậm lại hay bị chậm lại? Một số kiểu máy có thể chụp ở tốc độ 120 hoặc 240 khung hình / giây, có nghĩa là máy ảnh ghi lại 120 hình ảnh mỗi giây. Sau đó, thiết bị chuyển đổi video thành 30 khung hình / giây, cho phép phim có thời lượng lên đến 4 giây, với chủ thể chuyển động chậm.

Tốc độ khung hình nhanh nhất hiện được ghi nhận trên điện thoại di động thương mại là 960 khung hình / giây. Phim chuyển động siêu chậm cung cấp cho người tiêu dùng những thước phim sáng tạo ở tốc độ này.

Quay video bằng điện thoại cần những gì

Chân máy mini (tripod)

Đây chắc chắn là một phụ kiện mà mọi người đều quen thuộc và rất dễ nhìn thấy ai đó sử dụng trên đường. Nó giúp bạn có được góc chụp cao hơn và rộng hơn cũng như cải thiện khả năng ổn định hình ảnh khi chụp. Hiện nay trên thị trường có vô số mặt hàng chân máy với đủ kiểu dáng, chất liệu và nhãn hiệu. Cá nhân tôi ưa thích các mẫu chân máy có chất lượng hoàn thiện cao, chẳng hạn như khung kim loại. Sợi carbon là một loại hoặc vật liệu phức tạp hơn có thể được kéo dài để trở thành gậy tự sướng và có giá ba chân để cố định nó vào một bề mặt phẳng. Chân máy có tất cả các tính năng nêu trên có thể hỗ trợ bạn chụp ảnh và quay phim tốt hơn.

Các phiên bản chân máy siêu nhỏ khác có điều khiển từ xa, giúp bạn chụp ảnh nhóm dễ dàng hơn mà không cần sử dụng bộ hẹn giờ trên điện thoại hoặc chụp phơi sáng lâu mà không phải lo lắng về việc điện thoại của bạn bị rung khi thao tác. Tuy nhiên, việc sử dụng pin sạc tích hợp hoặc pin có thể tháo rời sẽ gây hại cho điều khiển từ xa đi kèm.

Một loại chân máy độc đáo với ba chân có thể uốn cong giống như râu của bạch tuộc, cho phép bạn đặt chân máy trong những tình huống khó khăn hơn mà chân máy thông thường không thể làm được và từ đó bạn có thể có được nhiều lượt xem ảnh và video tuyệt vời hơn.

Bộ phận chống rung: Gimbal

Gimbal gần như là món đồ cần phải có nếu bạn có kinh phí lớn hơn và quan tâm hơn đến vấn đề chống rung khi chụp ảnh, quay phim bằng điện thoại. Gimbal, giống như giá ba chân, có nhiều kiểu dáng khác nhau và cá nhân tôi có thể giới thiệu hai thiết bị quan trọng hiện nay: Zhiyun Smooth X và DJI Osmo Mobile 4.

Nó sẽ có kiểu dáng thời trang, thiết kế hấp dẫn, có thể gấp lại và vận chuyển, đặc biệt nhẹ do trọng lượng nhỏ, đồng thời có thể kéo dài để sử dụng như một chiếc gậy tự sướng và đặt trên một bề mặt bằng phẳng thông qua giá ba chân có thể tháo rời với mẫu gimbal Zhiyun Smooth X.

Hơn nữa, chương trình đồng hành cho phép bạn thực hiện các thay đổi sâu rộng hơn, chẳng hạn như bộ lọc màu và hiệu ứng video, mà bạn có thể sử dụng để sáng tác tự do, theo dõi theo chủ đề, v.v. Tuy nhiên, vì gimbal này chỉ chống rung 2 trục nên nó sẽ đủ dùng cho những cá nhân không yêu cầu hoạt động nhiều.

Gimbal DJI Osmo Mobile 4 sẽ hiện đại hơn và chống rung; nó cũng là một trong những mẫu gimbal được nhiều người dùng và giới kỹ thuật bình chọn là mẫu gimbal đáng mua nhất năm 2020. Được trang bị hệ thống chống rung 3 trục tăng khả năng chịu tải, khả năng sạc điện thoại, nhiều chế độ ghi hình từ cơ bản đến nâng cao được hướng dẫn rất trực quan thông qua phần mềm đi kèm, cơ chế sử dụng rất đơn giản.

 

Bộ phận chống rung: Gimbal
                                                                      Gimbal cho điện thoại 2 smooth zin

Giá đỡ điện thoại

Ưu điểm chính của hàng kích khung điện thoại là bạn có thể sử dụng nhiều loại phụ kiện như mic thu âm, đèn flash, kẹp điện thoại… để chụp ảnh và quay phim đẹp hơn. Tất nhiên, khả năng chống rung sẽ ngang ngửa với “cơm áo gạo tiền”, tức là bạn sẽ phải dùng cả hai tay để cầm và hạn chế rung nhất có thể khi di chuyển, và khung điện thoại bằng kim loại sẽ vượt trội hơn hẳn. so với nhựa. Sản phẩm khi hoàn thiện bằng kim loại được cắt CNC nguyên khối, có rất nhiều điểm để bạn có thể gắn thêm rất nhiều phụ kiện nếu thích. Giá đỡ điện thoại U-Rig II là một ví dụ điển hình.

Đèn LED với ánh sáng

Ánh sáng là một trong những khía cạnh thiết yếu nhất để xác định xem một bức ảnh hoặc video là xuất sắc hay tệ hại, vì vậy đầu tư vào đèn LED sẽ giúp bạn có được kết quả tốt hơn, đặc biệt là vào ban đêm. hoặc ánh sáng mờ. Ví dụ: mẫu Ulanzo VL49 Mini LED có độ sáng tối đa 800 lumen, thời gian sạc đầy khoảng 2 giờ 120 phút ở độ sáng lớn nhất và 300 phút ở độ sáng thấp nhất. Nó có thể được gắn trên giá đỡ điện thoại hoặc máy ảnh nói riêng.

Mic để ghi âm

Với những ngày Giáng sinh bận rộn sắp tới, bạn gần như chắc chắn không chỉ chụp nhanh những bức ảnh mà còn phải quay phim làm kỷ niệm để chia sẻ trên mạng xã hội; lúc này, một chiếc mic thu âm sẽ là một công cụ vô giá. Có hai lựa chọn thay thế tùy thuộc vào nhu cầu của bạn: mic có dây và mic không dây. Tôi vẫn ủng hộ việc sử dụng mic thu âm có dây để ghi âm trong quá trình di chuyển với khoảng cách đáng kể so với điện thoại. Rode Wireless GO và Saramonic Blink 500 B1, cả hai đều nhỏ và có khả năng bắt và lọc tiếng ồn tuyệt vời, là hai mic thu âm không dây mà tôi đã bình chọn.

Và đó là những phụ kiện mà HTCAMERA tin rằng bạn nên mua để cải thiện hình ảnh và thước phim của mình, cũng như để trả lời cho câu hỏi Quay video bằng điện thoại cần những gì? Bạn sẽ đi đâu để trở thành người sáng tạo nội dung, chẳng hạn như vlogger hoặc Youtuber, trước tiên, hãy ghé website của HTCAMERA để sắm cho mình những công cụ công nghệ phù hợp nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường