Format thẻ nhớ Gopro

HT Camera Format thẻ nhớ Gopro

Nếu bạn format thẻ nhớ, dù vô tình hay cố ý, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu trên thẻ nhớ. Tuy nhiên, trong các hoạt động khôi phục dữ liệu ngày nay, việc lấy lại dữ liệu thẻ nhớ đã được định dạng là một thủ tục khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện nó không chỉ trên máy tính mà còn trên điện thoại. Sau đây, hãy cùng HT CAMERA xem làm thế nào để sửa lỗi Format thẻ nhớ Gopro!

Những điều cần nhớ khi sử dụng Gopro

Gopro là một thương hiệu camera hành động ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi cho nhiều ứng dụng khác nhau. Khi nói đến việc sử dụng đồ chơi này, hầu hết các game thủ có kinh nghiệm sẽ biết những gì mong đợi. Mặt khác, những người không phải là chuyên gia thường phải đối mặt với những thách thức không cần thiết. Thông thường, người dùng Gopro có hai vấn đề với thiết bị: không có đầy đủ tệp đính kèm và không biết cách sử dụng nó. Vì vậy, có những điều quan trọng nào cần nhớ khi sử dụng Gopro format thẻ nhớ gopro? 

Ghi chú cho người dùng Gopro

Chúng tôi đã xem qua các lưu ý về việc sử dụng Gopro trong quá trình tạo các phụ kiện như một nhóm. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét năm điều cần lưu ý khi sử dụng Gopro để quay phim và chụp ảnh. Chúng tôi hy vọng bạn không tạo ra bất kỳ lỗi nào khi sử dụng tiện ích.

Trước khi ghi, hãy kiểm tra ống kính máy ảnh

Điều đầu tiên cần nhớ khi sử dụng Gopro là kiểm tra kỹ thiết bị trước khi sử dụng. Chúng ta hãy trau dồi thói quen kiểm tra không chỉ với Gopro mà với bất kỳ thiết bị công nghệ hoặc hỗ trợ nào. Việc kiểm tra kính camera là rất quan trọng trong tình huống này. Làm sạch ống kính máy ảnh bằng một miếng vải sạch nhẹ nhàng. Điều này sẽ bảo vệ máy ảnh của bạn khỏi nước và bụi bẩn. Đồng thời, việc kiểm tra các thiết bị hỗ trợ trong việc phát hiện các lỗi không cần thiết. Khi bạn sử dụng máy ảnh trở nên bẩn thỉu, bạn sẽ nhận thấy rằng chất lượng hình ảnh không đủ khi bạn sao chép dữ liệu ra ngoài.

Đảm bảo rằng màn hình GoPro không tắt

Khi sử dụng Gopro tiếp theo, hãy lưu ý rằng màn hình chính không được tắt. Bạn sẽ không thể mở khóa lại màn hình GoPro vì tay bạn bị vùi và ướt khi quay video. Do đó, bạn sẽ không thể đánh giá góc ảnh mà GoPro đang chụp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng khi sử dụng Gopro, màn hình chính không tắt. Bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng bắt đầu với Gopro 5 bằng cách định cấu hình cài đặt thiết bị.

Để thực hiện việc này, hãy thực hiện theo các bước sau: Vuốt xuống từ cạnh trên của điện thoại thông minh từ màn hình chính. -> Chọn Preferences -> Chọn Touch Screen -> Chọn Screen Save -> Never.

Kiểm tra chất lượng quay video

Điều quan trọng cần nhớ là xác minh chất lượng video trước khi sử dụng Gopro thứ tám. Đảm bảo bạn có chất lượng video phù hợp và thiết bị phù hợp để phát video đó. Ví dụ: nếu bạn muốn quay video 1080p, bạn có thể gắn GoPro của mình theo cách này. Đừng tham lam nếu bạn không có một thiết bị có thể đọc video 4k. Bởi vì quay video sử dụng cả pin và bộ nhớ, và các máy tính thông thường không thể phát video dạng này.

Đảm bảo bạn đang quay video ở tốc độ khung hình chính xác (fps). Nếu bạn không chắc nó là gì, hãy đặt nó thành 30 khung hình / giây. Đồng thời, ống kính là một điều quan trọng cần xem xét. Đảm bảo bạn đang quay cảnh quay tiêu chuẩn hoặc góc rộng. Đừng đợi đến cuối video để tìm ra hàng loạt lỗi không mong muốn.

Chuyển sang chế độ chống rung

Khi sử dụng Gopro tiếp theo, hãy nhớ rằng nó được đặt ở chế độ chống rung. Tùy chọn chống rung trên Gopro được đánh giá tốt. Tuy nhiên, khi người dùng mới bật nó lên, nó thường mặc định là chống rung. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp; mọi thứ phải được cài đặt. Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chống rung phù hợp cho thiết bị và video của mình. Chống rung không phải lúc nào cũng tốt, vì vậy hãy suy nghĩ về nó trước khi chụp.

Khi chụp, hãy để ý đến tỷ lệ khung hình

Một trong những điều tôi thường nói với những người mới sử dụng Gopro là hãy chú ý đến tốc độ khung hình khi quay video. Hãy nhớ rằng có nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau, chẳng hạn như 1: 1, 4: 3, 16: 9 và 18: 9. Tỷ lệ khung hình hiển thị của mỗi thiết bị bạn nhắm mục tiêu là khác nhau. Ví dụ Máy tính xách tay mới thường có tỷ lệ khung hình 16: 9. Trong khi một số điện thoại mới có tỷ lệ khung hình 18: 9. Trước khi chọn nút quay, hãy chỉ định tỷ lệ khung hình cho video bạn muốn quay.

Tốc độ khung hình video phải được chọn cẩn thận. Quy trình hậu sản xuất sẽ rất khó khăn nếu bạn chọn tỷ lệ khung hình không phù hợp. Để phù hợp với tỷ lệ, người chỉnh sửa có thể phải cắt bớt các phần của video. Họ sẽ bắt họ chỉnh sửa những chi tiết đắt tiền nếu bạn chụp ảnh mới. Kiểm tra lại tỷ lệ khung hình video mà bạn muốn sử dụng.

Khi chụp, hãy để ý đến tỷ lệ khung hình
Hãy chú ý đến tốc độ khung hình khi quay video

Khôi phục dữ liệu trên GoPro bằng thẻ nhớ được định dạng

Cáp USB có thể được sử dụng để kết nối hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số (bao gồm cả GoPro) với máy tính. Điều này cho phép máy tính truy cập vào bộ nhớ thẻ SD, nhưng nó không cho phép bạn khôi phục dữ liệu từ thẻ nhớ đã được định dạng trong format thẻ nhớ gopro.

Điều này là do Giao thức truyền phương tiện được sử dụng để truy cập các tệp trên thẻ SD của thiết bị được kết nối (MTP). Nó coi máy ảnh (hoặc GoPro) như một thiết bị phương tiện thay vì chỉ là một đĩa lưu trữ.

Do đó, bạn nên tháo thẻ SD khỏi máy ảnh và sử dụng đầu đọc thẻ để thay thế. Các tùy chọn phức tạp khác (chẳng hạn như root điện thoại thông minh của bạn) vẫn có sẵn, nhưng chúng có khả năng làm trầm trọng thêm vấn đề. Để khôi phục các tệp của bạn, chỉ cần kết nối thẻ SD được định dạng với PC hoặc thậm chí là điện thoại Android của bạn.

Làm cách nào để Format thẻ nhớ GoPro Hero4, Hero5, Session hoặc các kiểu máy khác? 

GoPro là camera hành động tuyệt vời nhất thế giới

Nếu bạn sở hữu một chiếc GoPro, chắc hẳn bạn đã từng cảm thấy mong muốn được định dạng thẻ SD trên GoPro của mình để tạo chỗ cho những bức ảnh và dữ liệu bổ sung. Vì GoPro là một tiện ích nhỏ nên bộ nhớ trong sẽ không kéo dài hàng tháng nếu bạn sử dụng nó thường xuyên. Đó là lý do tại sao bạn nên định dạng thẻ SD trong GoPro của mình. Thẻ SD được định dạng khác nhau trên các mẫu GoPro khác nhau. Định dạng thẻ SD trên Hero 4 không giống như định dạng thẻ SD trên Hero 5.

GoPro Hero4, Hero5, Định dạng thẻ SD phiên

Định dạng trong máy ảnh là kỹ thuật tốt nhất để định dạng máy ảnh GoPro. Có, bạn có thể sử dụng máy tính để giải phóng dung lượng trên thẻ SD, nhưng GoPro có một số cấu trúc tệp nhạy cảm nhất định, vì vậy định dạng thẻ SD trên máy ảnh luôn là một ý kiến ​​hay.

Làm theo hướng dẫn bên dưới để định dạng Thẻ SD trên Hero5 Black của bạn

Bật máy ảnh Hero5 Black của bạn sau khi lắp thẻ SD. Quay lại nút bên bằng cách mở menu trên màn hình.

Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn “Định dạng thẻ SD” trong Tùy chọn. Chọn “Xóa” sau khi nhấn tùy chọn này. Nó sẽ định dạng thẻ SD của bạn.

Định dạng thẻ SD của Phiên GoPro Hero5, Phiên Hero4 và Phiên Hero

Định dạng thẻ SD trên Phiên Hero5, Phiên Hero4 hoặc Phiên Hero rất đơn giản và có thể được thực hiện theo cách tương tự:

Không thể định dạng thẻ SD trong các máy ảnh này bằng cài đặt máy ảnh. App Capture sẽ được yêu cầu.

Đi tới Cài đặt sau khi kết nối máy ảnh của bạn với ứng dụng chụp. Sau đó, cuộn xuống phần Xóa.

Chọn Xóa tất cả dữ liệu khỏi thẻ SD.

Định dạng thẻ SD Hero4 Black và Hero4 Silver

Làm theo các quy trình dưới đây để định dạng thẻ SD trong Hero4Black và Hero4 Silver:

Cuộn xuống sau khi mở Cài đặt. Biểu tượng thùng rác sẽ xuất hiện. Đây là tùy chọn để loại bỏ. Chọn tất cả / định dạng sau khi nhấp vào nó.

Trên đây là những thông tin HTCAMERA cung cấp cho bạn về chủ đề Format thẻ nhớ Gopro. Đội ngũ chúng tôi rất hi vọng bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm quý báu khi đọc bài viết này. Tìm hiểu nhiều hơn về những sản phẩm Gopro, hãy truy cập vào website của chúng tôi ngay nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường