So Sánh DJI Mic Và Rode Wireless Go II | Kẻ Tám Lạng – Người Nửa Cân

So Sánh DJI Mic Và Rode Wireless Go II | Kẻ Tám Lạng - Người Nửa Cân

Ở một thị trường hoàn toàn mới, DJI đã tự tin giới thiệu dòng micro không dây đầu tiên của mình với mức giá cao hơn một chút so với mặt bằng chung của mọi micro cùng loại trên thị trường. Thậm chí còn đắt hơn cả micrô Rode Wireless GO II phổ biến ngày nay. Khi so sánh DJI MicRode Wireless Go II, nên chọn sản phẩm nào? Hãy cùng HTCamera tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

So sánh DJI Mic và Rode Wireless Go II

Giá cả tại HTCamera

Giá niêm yết của Rode Wireless Go 2 là 6.600.000 VND.

DJI Mic mới được giới thiệu vào tháng 7 năm 2022 và có hai biến thể, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu của mình:

  • Giá niêm yết 1 Mic DJI (1 TX + 1 RX) là 5.400.000 ₫.
  • Giá niêm yết DJI Mic (2 TX + 1 RX + Sạc Case) là 8.300.000 ₫.

Mặc dù thực tế là gói DJI Mic (2 TX + 1 RX + Hộp sạc) đắt hơn một chút, nhưng khi bạn tính đến các tính năng bổ sung như hộp sạc, màn hình cảm ứng, điều khiển khuếch đại đa cấp và kết nối cho điện thoại thông minh, đây vẫn là một mức giá rất phải chăng.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Rode Wireless Go 2 Micrô DJI
Chỉ đường micrô đa hướng tất cả các hướng
Dải tần số 50Hz – 20kHz 2400-2483,5 MHz
Thời gian hoạt động 7 giờ 5 giờ
Phạm vi truyền 200m 250m
Mức đầu vào tối đa -20dBV -17dBV
Độ ồn tương đương 22dBA 23dBA
loại trình kết nối USB Loại C Giắc cắm 3,5 mm, USB

Thiết kế và tính linh hoạt của DJI Mic và Rode Wireless Go II

Bộ phát

Hai bộ phát và một bộ thu được bao gồm trong cả hệ thống ghi âm không dây DJI Mic và Rode Wireless GO II, cả hai đều nhẹ (mỗi bộ chỉ nặng khoảng 30g). Điều này giúp người dùng đeo thiết bị thoải mái hơn và dễ dàng che giấu, mang lại cho người đeo micrô vẻ ngoài thanh lịch, tự nhiên hơn.

Ngoài ra, chúng còn bao gồm một thiết kế kẹp đặc biệt cho phép gắn micrô một cách linh hoạt vào quần áo hoặc các đồ vật khác. Ngoài ra, nếu trang phục không cho phép kẹp DJI Mic, bạn có thể sử dụng nam châm kẹp mạnh hơn để cố định nó vào áo

Hệ thống micro không dây Rode Wireless GO II
Hệ thống micro không dây Rode Wireless GO II

Bộ thu

Bộ thu DJI Mic có màn hình cảm ứng cho phép người dùng chọn kênh và cài đặt ngay lập tức, trái ngược với Rode Wireless GO II, chỉ có hai đèn LED để hiển thị trạng thái pin / sạc. sửa đổi đầu vào/đầu ra và các cài đặt khác dễ dàng hơn. Đối với Wireless GO II, bạn phải sử dụng cả ứng dụng RDE Central và các nút của thiết bị để có toàn quyền kiểm soát bộ thu và bộ phát.

Giắc cắm tai nghe để theo dõi âm thanh trong khi ghi âm là một tiện ích khác mà bộ thu Rode thiếu. Trên đầu thu, DJI đã tích hợp cổng kết nối tai nghe để hỗ trợ các nhà làm phim kiểm soát âm thanh, đảm bảo chất lượng âm thanh mượt mà và đáng tin cậy nhất có thể.

Hệ thống micro không dây DJI Mic
Hệ thống micro không dây DJI Mic

Bộ sạc

Đặc biệt, việc DJI Mic bao gồm hộp sạc di động góp phần làm tăng giá của nó khi so sánh với Rode’s Go II. Micrô của DJI có thể được sử dụng trong thời gian dài hơn với nắp sạc này, điều này cũng giúp bảo quản bộ phát và bộ thu tốt hơn trong quá trình lưu trữ và vận chuyển.

Tuy nhiên, hệ thống Rode cung cấp tới ba đơn vị, trong khi DJI chỉ bao gồm hai đơn vị, khiến nó có phần vượt trội hơn về bông lọc không khí.

Khả năng ghi và lưu trữ âm thanh

Cả hai hệ thống đều cung cấp khả năng ghi kênh đôi hiệu quả vì cả hai đều có micrô tích hợp và có thể hỗ trợ tối đa hai máy phát. Cả micrô của Rode và DJI đều có thể đáp ứng hai hoặc nhiều cuộc phỏng vấn và các hoạt động bổ sung trong một studio nhỏ nhờ chức năng này.

Mỗi người trong số họ có khả năng ghi âm độc lập qua từng kênh hoặc kết hợp hai kênh để đáp ứng một loạt các yêu cầu âm thanh xử lý hậu kỳ.

Về khả năng lưu trữ, bộ phát DJI Mic có dung lượng lớn hơn bộ phát Rode, chỉ lưu được 7 giờ âm thanh không nén. Nó có thể lưu trữ 14 giờ âm thanh 24-bit không nén. Bộ phát Rode Wireless GO II, trái ngược với DJI, có thể chứa 40 giờ ghi âm nén đáng kinh ngạc.

Phạm vi truyền tín hiệu giữa bộ phát và bộ thu

DJI Mic và Rode Wireless GO II đều sử dụng kết nối không dây 2.4GHz giúp kết nối dễ dàng, đảm bảo đường truyền ổn định ngay cả khi hoạt động ở những vùng sóng yếu. Mặt khác, DJI Mic có phạm vi truyền dài hơn Rode vì nó được trang bị công nghệ mã hóa mới nhất của DJI.

Không giống như Rode Wireless Go 2 chỉ có thể truyền trong phạm vi 200 mét, hệ thống này có thể ghi lại âm thanh rõ ràng và truyền ổn định ở khoảng cách lên tới 250 mét. Với những con số này, cả hai đều hoạt động đáng ngưỡng mộ trong các thông số tương ứng của chúng đồng thời giảm thiểu độ trễ âm thanh để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Kết nối thiết bị

Bộ thu của DJI Mic cung cấp nhiều đầu nối kết nối hơn so với Rode’s Wireless Go 2, giúp nó có nhiều kết nối thích ứng hơn. Để kết nối trực tiếp với máy ảnh, điện thoại, máy tính hoặc máy quay hành động, nó cung cấp các đầu nối USB-C, Lightning và TRS 3,5 mm. Tuy nhiên, bộ thu Rode Wireless GO II chỉ có đầu nối 3,5 mm TRS và USB-C. Do đó, bạn sẽ cần phải có cáp USB-C to Lightning riêng nếu muốn kết nối Rode với iPhone.

Khi có thể truyền đồng thời nhiều tệp ghi âm từ bộ thu sang máy tính và sử dụng DJI Mic làm thiết bị lưu trữ USB, thì quá trình hậu sản xuất có thể được cải thiện. Khi bạn có một số lượng lớn tệp ghi âm cần chỉnh sửa, việc tải xuống thủ công từng tệp ghi âm cho Rode sẽ rất bất tiện.

Thời gian hoạt động

Bộ thu của Rode Wireless GO II cung cấp thời lượng sử dụng lâu hơn DJI Mic khi so sánh thời gian hoạt động. Trong khi DJI chỉ có thể cung cấp tối đa 5 giờ sử dụng, thì Rode có thể cung cấp tổng thời lượng pin lên tới 7 giờ.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là vấn đề với màn hình cảm ứng và việc bổ sung bộ sạc thứ hai. Vì nó có thể hoạt động lên đến 15 giờ với hộp sạc DJI nên bạn có thể thoải mái quay phim, quay video hàng giờ liền mà không lo hết pin.

Khi được sử dụng với hộp sạc, DJI Mic cung cấp thời lượng pin dài hơn so với Rode Wireless GO II

Đơn giản để lắp ráp và sử dụng

Bộ micrô của Rode và DJI đều dễ cài đặt. Hệ thống sẽ tự động ghép nối với nhau và phát tín hiệu âm thanh ngay khi bạn lấy ra khỏi bao bì và bật nguồn. Bạn chỉ cần sử dụng màn hình cảm ứng khi sử dụng DJI Mic để vận hành các chức năng của bộ phát và bộ thu.

Tuy nhiên, với hệ thống Wireless Go II, việc điều chỉnh phải được thực hiện thông qua các nút và ứng dụng RDE Central. Ngoài ra, việc kết nối đầu thu với máy tính, điện thoại, máy ảnh cũng khá dễ dàng và người mới bắt đầu có thể hoàn thành.

Lý do nên chọn DJI Mic

Thiết kế nhỏ gọn, di động của DJI Mic

Ở mặt sau của bộ phát DJI Mic là một kẹp tích hợp giúp bạn dễ dàng gắn micrô vào quần áo hoặc các vật dụng khác để ghi âm chất lượng cao. Bộ phát cũng có thể được gắn chặt bằng kẹp nam châm nếu quần áo bạn đang mặc không vừa với kẹp phía sau.

Trọng lượng 30g của thiết bị giúp bạn thoải mái khi ghi hình trong thời gian dài. Ngoài ra, DJI Mic bao gồm một hộp sạc di động để dễ dàng sạc và cất giữ thiết bị để bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Một màn hình cảm ứng

Bộ thu DJI Mic có màn hình cảm ứng giúp bạn dễ dàng xem, chọn và tùy chỉnh các kênh theo sở thích của mình. Để kích hoạt quá trình ghi tối ưu, màn hình cũng cho phép bạn điều chỉnh cài đặt đầu vào và đầu ra.

Ghi lại âm thanh có chất lượng cao

Hai bộ phát có micrô tích hợp được bao gồm trong DJI Mic để ghi âm đa hướng. Micrô quá hoàn hảo và phù hợp để sử dụng để ghi âm nhiều người và thực hiện các cuộc phỏng vấn. Sử dụng micrô, bạn có thể thu được âm thanh trung thực, chuyên nghiệp trên một dải tần số rộng. Có thể sử dụng một hoặc hai kênh để ghi âm, mang lại sự linh hoạt trong khâu hậu kỳ.

Giao tiếp không dây mạnh mẽ

Dải tần số 2.4GHz được sử dụng để kết nối hệ thống micrô DJI, đảm bảo ghi âm ổn định ngay cả khi truyền qua khoảng cách lớn. Để ghi âm nhanh chóng, rõ ràng, DJI Mic cung cấp khả năng truyền không dây có độ trễ thấp ở khoảng cách lên tới 250m. Đặc biệt ở những khu vực có nhiều thách thức về âm thanh như nhà ga, trung tâm mua sắm, v.v., phương pháp truyền dẫn cải tiến mang lại luồng âm thanh ổn định.

Các tính năng nổi bật của DJI MIC

Một rãnh âm thanh bổ sung sẽ được ghi dưới dạng bản sao lưu trong quá trình ghi âm ở âm lượng -6 dB. Điều này giúp bảo vệ âm thanh của bạn trong trường hợp âm thanh bị bóp nghẹt do biến dạng hoặc cắt xén. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tiện ích để thay đổi đầu vào và đầu ra từ -12 dB đến 12 dB để khám phá cài đặt lý tưởng cho môi trường xung quanh.

Pin lâu dài

Có thể ghi âm trong thời gian dài với DJI Mic lên đến 5,5 giờ với bộ phát, 5 giờ với bộ thu và 15 giờ với hộp sạc nhờ pin LiPo 1S có dung lượng 320mAh.

Khả năng tương thích của DJI MIC

Bộ thu DJI Mic có các cổng dành cho USB-C, Lightning và TRS 3,5 mm, hoạt động với phần lớn máy tính xách tay, máy ảnh và điện thoại di động thông thường. Bạn có thể nhanh chóng kết nối và truyền dữ liệu giữa các thiết bị nhờ điều này.

Lý do nên chọn Rode Wireless GO II

Một máy thu với hai máy phát

Đối với cuộc phỏng vấn hai người, RODE Wireless GO II, kết hợp hai bộ phát thành một bộ thu duy nhất, là lý tưởng. Một ngày sau khi chúng được mở hộp, bộ phát sẽ tự động liên kết với bộ thu và ghi nhớ kênh ghi mà bạn đã chọn trước đó. người dùng sẽ không phải lo lắng về việc kết nối lại chúng nữa.

Nhỏ nhắn xinh xắn

RODE Wireless GO II là hệ thống micrô không dây nhẹ nhất trên thế giới, chỉ nặng 30g cho mỗi bộ thu/bộ phát, giúp người dùng dễ dàng giấu dưới quần áo. Một bộ lọc không khí rất đơn giản để lắp ráp và một micrô điện dung đa hướng được bao gồm trong mỗi máy phát. Người dùng cũng có thể kết nối với mic ve áo thông qua cổng 3,5 mm, cho phép họ giấu bộ phát phía sau.

Tùy chỉnh và Kết nối

Bất kỳ hotshoe hoặc coldshoe máy ảnh nào cũng có thể chứa RODE Wireless GO II. Ngoài ra, khách hàng có tùy chọn sử dụng giắc cắm 3,5mm hoặc đầu nối USB-C của đầu thu. Bộ micrô này cũng có thể được sửa đổi để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm phỏng vấn trực tiếp và ghi âm ngoài trời bằng MIC lớn.

Hiệu quả với các thiết bị cầm tay

Wireless GO II tương thích với thiết bị iOS và có thể được kết nối với thiết bị di động (Android hoặc Apple) qua dây SC15 hoặc SC16. Vlogger Kits từ Rode cũng bao gồm chân máy, đèn LED nhỏ, giá treo điện thoại và VideoMic Me. Giá đỡ có một hotshoe tích hợp để bộ thu thứ hai có thể được gắn trên điện thoại.

Hỗ trợ phát trực tuyến và liên lạc trực tuyến hiệu quả

Một giải pháp tối ưu cho các phòng thu podcast là kết nối bộ thu vào máy tính xách tay của bạn và ghi âm thanh trực tiếp từ bộ phát vào máy tính của bạn. Bộ phát cũng có thể được kết nối với máy tính xách tay để người dùng có thể phát trực tiếp hoặc thực hiện cuộc gọi trực tiếp.

Mở rộng hơn

Bộ phát và bộ thu của Rode Wireless GO II được lắp trên hotshoe của máy ảnh và có phạm vi lên tới 200 mét. Màn hình LED của bộ thu cũng cung cấp thông tin về thời lượng pin của bộ phát, mức âm thanh đầu vào, chất lượng kênh và chế độ tự ghi.

Ghi ở cấp độ thiết bị

Với thiết bị này, mỗi người chơi có thể ghi tối đa 7 giờ mà không nén (hoặc 24 giờ với nén) mà không cần thẻ SD. Nhờ đó, người dùng không còn lo ngại về việc gián đoạn đường truyền dữ liệu.

Bạn có tùy chọn kết hợp hai kênh âm thanh với nhau hoặc ghi riêng chúng. Để ngăn các bản ghi bị ảnh hưởng bởi âm thanh không mong muốn, người dùng cũng có tùy chọn thiết lập kênh làm kênh an toàn với cường độ ghi thấp hơn 20 decibel so với kênh chính. Ứng dụng Rode Central đã kích hoạt các chế độ này.

Tuổi thọ pin kéo dài

Có thể lấy được tối đa 6-7 giờ từ pin tích hợp của micrô, có thể được sạc đầy trong khoảng hai giờ bằng cổng USB-C. Nhờ đó, bạn sẽ không cần bận tâm đến việc kiểm tra thời lượng còn lại của pin.

Ứng dụng quản lý tiện ích

Thông qua chương trình RODE CENTRAL, chương trình có nhiều khả năng hấp dẫn, người dùng phiên bản Wireless GO II có thể tiếp tục tinh chỉnh một số chế độ cho cả bộ phát và bộ thu. Một số khả năng này bao gồm tải các bản ghi xuống bộ phát nếu kết nối giữa hai bên bị mất, kích hoạt kênh an toàn, điều chỉnh khuếch đại và chiếu sáng.

Kết luận

DJI Mic và Rode Wireless Go 2 có thể so sánh được về chức năng cơ bản và chất lượng âm thanh, như có thể thấy từ so sánh của chúng tôi. Tuy nhiên, DJI Mic rõ ràng có lợi thế về sự dễ dàng và thoải mái. DJI Mic tự hào có màn hình cảm ứng hiệu quả, hộp sạc mới và nhiều kết nối hơn để có thể kết nối với nhiều tiện ích hơn. Bộ thu DJI Mic cũng có thể được sử dụng làm USB để truyền tệp nhanh hơn. DJI Mic cũng có giá cao hơn Rode Wireless Go II vì những tiện ích này.

Như vậy, rõ ràng DJI đang tạo dựng tên tuổi lớn hơn cho mình trên nhiều lĩnh vực chứ không chỉ sản xuất drone, gimbal chống rung cho camera điện thoại hay camera hành động để cạnh tranh với GoPro. DJI Mic, micrô không dây độc lập đầu tiên, là bằng chứng cho điều này. Mặc dù chi phí cao hơn một chút so với phần lớn các loại micrô tương tự trên thị trường, nhưng sự dễ dàng và chất lượng âm thanh mà DJI Mic mang lại khiến nó hoàn toàn xứng đáng.

Thông tin trên sẽ giúp người đọc so sánh một cách công bằng giữa hai micrô DJI Mic và Rode Wireless Go 2 và chọn một micrô đáp ứng tốt nhất nhu cầu ghi lại tác phẩm của họ.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/bai-viet/so-sanh-dji-mic-va-rode-wireless-go-ii-ke-tam-lang-nguoi-nua-can/

Xem thêm: Review DJI Mic Không Dây Nhỏ Gọn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường