Làm Youtube Vlog Có Cần Micro Thu Âm Không?

Hiện nay, Vlog trên YouTube rất phổ biến và thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Mọi người đều có thể làm điều đó, trẻ hay già. YouTube và Vlog không chỉ thúc đẩy cuộc trò chuyện và niềm đam mê mà còn tăng đáng kể thu nhập của mọi người. Có video có âm thanh và video không có âm thanh, cũng như video có chủ đề đa dạng được thực hiện ở nhiều bối cảnh khác nhau, cũng như video có nhạc nền và phụ đề.

Tuy nhiên, phần lớn các video được sản xuất đều là thành phẩm với đầy đủ âm thanh, ánh sáng… Và rất nhiều người thắc mắc liệu có thể quay trực tiếp từ điện thoại, máy ảnh hoặc máy quay khi tạo vlog YouTube thay vì sử dụng micrô hay không. Vậy làm youtube vlog có cần micro thu âm không? Tất cả sẽ được HTCamera giải đáp trong bài viết sau.

Micro thu âm là gì?

Microphone thường được gọi là micrô hoặc mic, là một thiết bị ghi lại âm thanh và biến đổi tín hiệu âm thanh thành tín hiệu điện để xuất ra nguồn (thường là loa). Thiết bị trung gian giữa nguồn phát và người nghe là micro.

Micrô là thành phần có tác động lớn nhất đến chất lượng âm thanh của bản ghi âm của bạn, cho dù chúng được thực hiện chuyên nghiệp hay tình cờ. Tiện ích chuyên dụng này có thể loại bỏ tiếng ồn và giảm biến dạng để mang lại chất lượng âm thanh cao nhất. Để có âm thanh trung thực nhất, các micrô này hoạt động cùng với phần mềm hoặc các công cụ ghi âm khác bao gồm máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy ảnh, Card âm thanh để ghi âm và Card âm thanh Karaoke.

Micro thu âm chắc chắn sẽ trở thành công cụ thiết yếu để sản xuất video triệu lượt xem của bạn khi được sử dụng trong ngành công nghiệp hot nhất hiện nay: tạo youtube và vlog.

So sánh giữa máy ảnh, máy quay và Smartphone và mic thu âm

Nhiều người cũng thắc mắc tại sao vẫn cần micro thu âm cho camera ngoài của điện thoại ngay cả khi máy ảnh, máy quay phim đều tích hợp micro và smartphone cũng có micro thu âm cực tốt. Tại sao phải mua những thiết bị như vậy khi micrô tích hợp cũng tuyệt vời như vậy? Và bây giờ, hãy xem xét những lợi ích và hạn chế của từng loại để xác định loại nào sẽ tạo ra chất lượng âm thanh tốt nhất.

Làm youtube vlog bằng máy ảnh, máy quay, Smartphone

Ưu điểm

Sẽ thực tế hơn khi di chuyển với micrô tích hợp để ghi âm với thiết bị.

Không cần dây và thiết bị rối rắm.

Đối với những cá nhân thiếu kinh nghiệm hoặc sức khỏe tốt, tránh chi tiền cho micro thu âm.

Chỉ với một thiết bị, bạn có thể quay video ở mọi nơi.

Nhược điểm

Mặc dù khá tiện lợi nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn các khuyết điểm của nó.

Chỉ có thể ghi âm trong một không gian kín, im lặng.

Chụp bên ngoài là không thể vì tiếng ồn lớn và chất lượng âm thanh kém.

Không ghi được âm thanh ở khoảng cách xa so với máy ảnh, smartphone, micro (khi quay phim sẽ có nhiều trường hợp quay ở xa, mic kém thì quay cận cảnh không bắt được, ghi âm không rõ)

Phải mất rất nhiều nỗ lực và chuyên môn để chỉnh sửa âm thanh đúng cách.

Làm youtube vlog bằng micro thu âm

Ưu điểm

Bản ghi âm chất lượng cao, không có tiếng ồn.

Bên trong, âm thanh không bị biến dạng.

Ghi âm mọi nơi, dù trong nhà hay ngoài trời.

Nó rất đơn giản để sử dụng và kết nối với nhiều tiện ích.

Giá dưới 1 triệu đồng có nhiều lựa chọn nên giá không quá cao.

Bất kỳ ai cũng có thể ghi lại âm thanh bằng micrô và âm thanh không cần chỉnh sửa hoặc chỉ sửa một chút.

Nhược điểm

Khi di chuyển, kết nối sẽ khó duy trì hơn (một giải pháp thay thế là ghi bằng điện thoại và điện thoại để ghi, sử dụng máy ảnh hoặc máy quay, sau đó kết hợp các kết quả để tạo toàn bộ phim hoặc sử dụng micrô không dây cho điện thoại có camera và máy quay).

Tại sao làm youtube vlog cần có micro thu âm?

Micro thu âm rất cần thiết cho việc làm youtube vlog. Vì trên các thiết bị quay video như máy ảnh, máy quay phim, điện thoại không có một số đặc điểm cần thiết để quay vlog và youtube. Mạc dù tất cả chúng đều có tính năng thu âm được tích hợp trên máy.

  • Các yêu cầu ghi âm thông thường của người dùng, chẳng hạn như môi trường ghi âm, khoảng cách ghi âm, loại âm thanh bạn muốn ghi lại, v.v., được xem xét khi thiết kế từng loại micrô ghi âm. cung cấp video có chất lượng tốt.
  • Bạn chỉ có thể ghi âm bằng micrô tích hợp của thiết bị trong môi trường yên tĩnh, nhưng nếu bạn sử dụng micrô bên ngoài, bạn có thể ghi âm hoàn toàn bên ngoài khi đang di chuyển hoặc chạy bộ. Nhờ tính năng khử tiếng ồn được nghiên cứu kỹ lưỡng của micrô, nhảy ngay cả trong môi trường ồn ào.
  • Micro thu âm riêng biệt được chế tạo để có thể thu âm xa hơn, từ hàng mét đến nhiều chục mét mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh đặc biệt xuất sắc. Micrô ghi âm tích hợp của thiết bị thường có phạm vi ghi âm khá hạn chế (chỉ khoảng 1m).

Tiêu chí chọn mic thu âm để làm youtube vlog

Thiết kế nhỏ gọn

Nói chung, bạn cần liên tục sản xuất nội dung mới nếu muốn xây dựng một kênh YouTube lâu dài. Do đó, việc phải di chuyển thường xuyên cũng là điều khá dễ hiểu. Người dùng phải sở hữu một chiếc micro thu âm không dây có thiết kế nhỏ, nhẹ thì mới tận hưởng được sự tiện lợi này. Sau đó, không cảm thấy vướng víu hay thu hút sự chú ý vào bản thân, bạn có thể cầm nó dễ dàng, bỏ vào túi hoặc buộc vào cổ áo.

Khả năng tương thích cao

Khả năng tương thích cao là điều kiện tiên quyết thứ hai để có micro thu âm YouTube. được trang bị các kết nối và cổng thông minh để tạo điều kiện thuận lợi cho ứng dụng trên nhiều hệ thống khác nhau. Máy ảnh DSLR, máy quay phim và TRRS cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay hiện nay là một số ví dụ.

Thời gian sử dụng cao

Do thời gian sử dụng dài cần thiết để quay video sáng tạo nên dung lượng pin cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Trải nghiệm người dùng sẽ bị cản trở nghiêm trọng nếu pin của thiết bị micrô hết quá nhanh. làm gián đoạn quá trình quay video hoặc khiến việc chỉnh sửa hậu kỳ trở nên khó khăn hơn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là trang bị cho mình một bộ micrô đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn và có thời gian sử dụng ít nhất bảy giờ.

Top mic thu âm làm Youtube vlog hot nhất

Microphone Rode Wireless Go II

Micrô ghi âm phát trực tiếp phổ biến nhất được nhiều vlogger, người phát trực tiếp và nhà làm phim sử dụng hiện nay là Rode Wireless Go II. Micrô không dây có thể thích ứng cực kỳ nhỏ và mang lại chất lượng thu và truyền rõ nét. Go II có công nghệ kênh đôi cho phép kiểm soát độ trễ chỉ 3,5–4 mili giây và cho phép quản lý đồng thời hai bộ phát trong các cảnh quay hai người đơn giản. Ba bộ lọc gió khử tiếng ồn trên điện thoại thông minh tạo ra chất lượng âm thanh vượt trội.

Làm youtube vlog có cần micro thu âm không - Microphone Rode Wireless Go II
Microphone Rode Wireless Go II

Micrô khử tiếng ồn Rode Wireless Go II cũng sử dụng đường truyền không dây kỹ thuật số 2,4 GHz sê-ri IV hoàn toàn mới để nhận và truyền, mang lại hiệu suất ổn định, đáng tin cậy trên một phạm vi rộng. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cả người dùng và người nghe lên đến 200m.

Microphone không dây DJI Mic

Bộ micro không dây gần đây nhất của DJI là DJI Mic. Hai bộ phát và một bộ thu được bao gồm trong hệ thống, mang đến giải pháp âm thanh chuyên nghiệp cho các nhà làm phim và Vlogger muốn có mức độ linh hoạt cao. Hai bộ phát có micrô đa hướng cho phép thiết bị ghi âm ở kênh kép. Micrô bao gồm các nút điều khiển độ nhạy đầu vào và đầu ra đủ linh hoạt để điều chỉnh cho phù hợp với mọi tình huống ghi âm, đảm bảo rằng âm thanh nhận được luôn trong trẻo và có độ sắc nét cao. Ngoài ra, trong trường hợp kết nối giữa bộ thu và máy ảnh bị đứt, dẫn đến mất hoặc biến dạng âm thanh và làm hỏng tệp đã ghi, DJI Mic cũng cung cấp bản ghi phụ với âm lượng -6 dB.

Chẳng hạn, hệ thống có thể phát sóng không dây cách xa tới 250 mét, trái ngược với 200 mét mà Rode Wireless Go II có thể. DJI Mic sử dụng công nghệ mã hóa và chống nhiễu độc đáo cùng với dải tần 2,4 GHz để cung cấp khả năng truyền âm thanh ổn định đồng thời giảm thiểu độ trễ âm thanh để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Microphone không dây DJI Mic
Microphone không dây DJI Mic

Ngoài ra, mic có thời lượng sử dụng khá dài, với bộ phát kéo dài tới 5,5 giờ, bộ thu lên tới 5 giờ và khi đi kèm với hộp sạc thì thời lượng sử dụng lên tới 15 giờ, giúp bạn thoải mái ghi âm. mà không nghe. Đừng lo lắng rằng việc ghi âm sẽ dừng lại nếu hết pin. Bộ thu DJI Mic hoạt động với nhiều loại thiết bị, bao gồm camera hành động, điện thoại di động và các thiết bị khác, ngoài máy ảnh, vì vậy nó có thể được sử dụng trong nhiều cài đặt khác nhau.

Microphone Rode Wireless ME

Bộ micrô Rode Wireless ME mới của RODE có một số tính năng bổ sung thiết thực. Khi được cài đặt trên người, người dùng micrô Rode Wireless ME sẽ hầu như không nhận thấy rằng nó ở đó vì nó rất nhẹ và có cùng kích thước khiêm tốn như những người tiền nhiệm của nó, Wireless GO và Wireless GO II.

Làm youtube vlog có cần micro thu âm không - Microphone Rode Wireless ME
Microphone Rode Wireless ME

Sử dụng công nghệ GainAssist tinh vi, RODE Wireless ME sử dụng đường truyền kỹ thuật số Series IV 2,4 GHz để mang lại âm thanh ổn định ở khoảng cách hơn 100m. Một micrô hàng đầu với khả năng ghi âm đa hướng cũng được tích hợp vào thiết kế RODE ME, mang đến nguồn âm thanh đáng tin cậy cho các cuộc phỏng vấn hoặc vlog. Để mang đến cho người tiêu dùng sự linh hoạt và tiện lợi hơn, thiết kế RODE Wireless ME có thể kết nối với nhiều ứng dụng điện thoại khác nhau, bao gồm RODE Capture, RODE Central và RODE Connect.

Microphone Saramonic Blink 900 B2

Một hệ thống micrô không dây mới của Saramonic có tên là Blink 900. Để sử dụng linh hoạt trong nhiều cài đặt khác nhau, doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn ghi âm một kênh hoặc ghi âm hai kênh. Bộ phát và bộ thu của Blink 900 đều bao gồm màn hình LCD màu với cảm biến ánh sáng tích hợp cho phép người dùng điều chỉnh chính xác cài đặt để có hiệu suất ghi tối ưu. Micrô cung cấp chất lượng âm thanh cao, phù hợp với những nội dung như phát trực tiếp hoặc quay vlog, sử dụng định dạng âm thanh 24-bit/48 kHz được sử dụng rộng rãi.

Bộ phát Saramonic Blink 900 cung cấp micrô cài áo chuyên nghiệp bên ngoài, SR-DK3G, tái tạo chất lượng âm thanh mạnh mẽ ngoài việc có micrô đa hướng bên trong để cải thiện khả năng ghi âm. tươi sáng, chân thực và rõ ràng hơn. Micro còn có bộ lọc gió giúp giảm tiếng ồn xung quanh và cho ra âm thanh trong trẻo, chuyên nghiệp nhất.

Microphone Saramonic Blink 900 B2
Microphone Saramonic Blink 900 B2

Micrô sử dụng đường truyền không dây kỹ thuật số 2,4 GHz đáng tin cậy, cho phép truyền tín hiệu âm thanh rõ ràng, mượt mà và ít độ trễ nhất để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể. Với viên pin 450mAh tích hợp, nó có thể giữ cho mic hoạt động trong 6 giờ, thậm chí 18 giờ với hộp sạc, cho phép người dùng thỏa sức tưởng tượng và tạo ra những bộ phim hấp dẫn nhất.

Microphone Rode VideoMic Pro Plus

Các nhà làm phim có thể ghi hình chuyên nghiệp bằng Rode VideoMic Pro Plus. Micrô có tính năng khử tiếng ồn hiệu quả nhờ bộ lọc gió bằng bọt và mô hình phân cực Super cardioid, hoạt động bằng cách tập trung vào âm thanh phía trước và giảm âm thanh từ hai bên. Ngoài ra, giá đỡ chống sốc Rycote Lyre dành cho micrô cho phép ghi âm chất lượng cao mà không bị ảnh hưởng bởi rung máy.

Microphone Rode VideoMic Pro Plus
Microphone Rode VideoMic Pro Plus

Ngoài ra, Rode VideoMic Pro Plus có ba chế độ điều khiển âm thanh cho phép người dùng thay đổi âm lượng để phù hợp với các môi trường ghi âm khác nhau. Đặc biệt, micro có thêm đèn LED 3 màu giúp theo dõi tình trạng sạc pin, nguồn điện và thời gian hoạt động còn lại của micro. Điều này ngăn không cho hết pin và cản trở quá trình ghi.

Microphone Rode VideoMic NTG

Rode VideoMic NTG là một micrô ghi âm trực tiếp khác hiện được xếp hạng trong số các micrô ghi âm tốt nhất. Đặc điểm độc đáo của micrô shotgun siêu nhỏ gọn này là khả năng ghi lại tiếng ồn rất chi tiết để có chất lượng âm thanh sống động như thật. Ngoài ra, micrô sử dụng thiết kế cực Super Cardioid để tập trung và định hướng âm thanh phía trước nhằm giảm tiếng ồn hiệu quả.

Làm youtube vlog có cần micro thu âm không - Microphone Rode VideoMic NTG
Microphone Rode VideoMic NTG

Micro có tính năng gain control giúp người dùng có thể tùy chỉnh âm thanh phù hợp với từng hoàn cảnh, giúp phát huy tối đa khả năng thu âm. Ngoài ra, để có chất lượng ghi âm mượt mà và nhất quán, tính năng kênh an toàn tích hợp hỗ trợ ngăn chặn việc ghi âm bị gián đoạn khi mức âm thanh tăng đột ngột.

Microphone Rode VideoMic Pro

Rode VideoMic Pro là một thành phần thiết yếu của micrô ghi âm phát trực tiếp tốt nhất hiện nay. Tiện ích này sử dụng mô hình phân cực Super Cardioid, giống như micrô ghi âm trực tiếp của Rode, để giúp tập trung âm thanh từ một phía và loại bỏ tiếng ồn xung quanh, tăng cường độ chi tiết và rõ ràng. thanh nhận.

Mic hoạt động lên đến 70 giờ với pin 9V. Ngoài ra, mic còn có nhiều khả năng kết nối, giúp bạn có thể ghép nối với nhiều loại phụ kiện đi kèm để hỗ trợ thu âm tốt nhất.

Microphone Rode VideoMic Pro
Microphone Rode VideoMic Pro

Microphone Deity V-Mic D3

Khả năng thu âm của Deity V-Mic D3 sẽ không làm bạn thất vọng dù là micro thu âm giá rẻ. Mic deily có khả năng định hướng âm thanh chính xác, loại bỏ tiếng ồn xung quanh và tạo ra chất lượng âm thanh trong trẻo bằng cách sử dụng mẫu cực Super Cardioid nổi tiếng. Nó có thể được kết hợp với hầu hết các giắc cắm micro 3,5 mm và nhiều loại thiết bị nhờ kết nối TRRS 3,5 mm. Với 208 giờ hoạt động khi sử dụng pin Lithium AAA, thời lượng làm việc của Deity V-Mic D3 Microphone là rất ấn tượng và phù hợp cho những buổi thu âm kéo dài. Thời điểm sạc pin được hiển thị thông qua tín hiệu đèn LED cho người dùng.

Microphone Boya BY-XM6

Boya BY-XM6 là một micro không dây khác thường được sử dụng để ghi âm phát trực tiếp. BY-XM6 S1 (một bộ phát và một bộ thu) và BY-XM6 S2 (hai bộ phát và một bộ thu) là hai lựa chọn người dùng mà hệ thống cung cấp. Điện thoại thông minh, PC, máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật đều tương thích với micrô. Nó sử dụng băng tần 2.4GHz và có thể gửi âm thanh đi xa tới 100 mét mà không có vật cản. Xử lý âm thanh Hi-Fi (âm thanh trung thực) được sử dụng trong hệ thống mic để mang lại âm thanh sống động, không bị nhiễu.

Điều khiển micrô thân thiện với người dùng được cung cấp qua bộ thu Boya qua-XM6 và màn hình OLED thông tin của bộ phát. Gói này cũng bao gồm một micrô cài áo, nhờ có micrô đa hướng tích hợp trong bộ phát, bạn có thể gắn vào nó hoặc sử dụng để thu âm thanh trực tiếp từ bộ phát. Để cho phép người dùng nghe âm thanh trong thời gian thực, bộ thu cũng có cổng tai nghe. Do sử dụng pin Li-ion mạnh mẽ, Boya BY-XM6 cũng cung cấp thời gian làm việc kéo dài lên đến 7 giờ trên bộ phát và 6,5 giờ trên bộ thu.

Microphone Saramonic Blink 500 Pro B1/B2

Cuối cùng, khó có thể bỏ qua chiếc micro Saramonic Blink 500 Pro B1 trong danh sách những chiếc micro thu âm làm youtube vlog tốt nhất hiện nay. Hoạt động ở tần số 2,4 GHz ngăn sóng TV và sóng vô tuyến gây nhiễu, đồng thời hệ thống micrô không dây siêu nhỏ gọn đi kèm với vô số khả năng chuyên nghiệp, chẳng hạn như kết nối chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản và chất lượng âm thanh 24-bit/44,1 kHz tuyệt vời. Nó cũng kết nối với nhiều loại thiết bị bằng cáp TRS 3,5mm. Mic hoạt động bằng pin lithium-ion trong 8 giờ, giúp bạn thoải mái ghi âm suốt ngày dài.

Microphone Saramonic Blink 500 Pro B1
Microphone Saramonic Blink 500 Pro B1

Một bộ thu và hai bộ phát cũng đã được thêm vào micrô Saramonic Blink 500 Pro để tăng cường khả năng ghi âm của nó. Phiên bản Blink 500 Pro 2 này sẽ mang đến chất lượng ghi và phát lại tốt nhất.

Microphone Saramonic Blink 500 Pro B2
Microphone Saramonic Blink 500 Pro B2

Làm youtube vlog có cần micro thu âm không?

Tại thời điểm này, bạn cũng đã hiểu rằng có cần micrô để quay vlog YouTube không. Bạn có thể lựa chọn vô vàn loại có giá dưới 2 triệu đồng tùy theo giá bán trên thị trường. Điều tốt nhất bạn có thể làm để nâng cao chất lượng video và lượng người xem là đầu tư vào một micrô thu âm tốt. Hãy nghiêm túc ngay lập tức, ngay cả khi bạn mới bắt đầu, bởi vì một quá trình tốt bắt đầu bằng một khởi đầu vững chắc.

Mua micro thu âm tại HTCamera

Với chất lượng sản phẩm được đảm bảo, giá cả phải chăng và chính sách bảo hành chu đáo, HTCamera là địa chỉ uy tín mà bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm mua micro cho YouTube. Bạn có thể mua hàng qua website chính thức của HTCamera ngay tại đây, hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng để nhờ nhân viên hướng dẫn và giúp đỡ.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 174B Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 8.00AM – 09.00PM
Hotline 1: 0932.374.568
Hotline 2: 0942.333.069
Hỗ trợ kỹ thuật: 0932.374.568
CSKH: 1900.636.090
Email: [email protected]

Kết luận

HTCamera hy vọng bạn đưa ra quyết định chính xác cho mình và bắt đầu thu hút được nhiều người xem, theo dõi và những chiếc Vlog hay nhất có thể.

Nguồn: https://htcamera.htskys.com/micro/lam-youtube-vlog-co-can-micro-thu-am-khong/

Xem thêm: Chọn Mic Có Dây Hay Không Dây Để Làm Vlog Youtube

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường