Chống rung khi quay phim điện thoại

HT Camera Chống rung khi quay phim điện thoại 3

Bài viết hôm nay của HTCAMERA, sẽ giới thiệu cho bạn những ưu điểm của gậy quay chống rung. Cũng như giới thiệu đến bạn một số mẫu gậy quay chống rung. Ngoài ra còn có lý do tại sao cần phải chống rng khi quay phim điện thoại. 

Gậy quay chống rung với tính năng ổn định hình ảnh 

Một chiếc smartphone có công nghệ chống rung quang học sẽ có một chip cảm biến sẽ ghi lại các rung động từ điện thoại và người cầm nó … Bộ vi xử lý sẽ điều chỉnh thông tin khi nó đã được gửi đi. Để ổn định ống kính và giảm thiểu độ rung, các thành phần bên trong ống kính sẽ di chuyển, xoay, xoay, nghiêng, lắc, v.v.

Những điện thoại thông minh nào được trang bị ổn định hình ảnh quang học?

Công nghệ chống rung quang học ở gậy quay chống rung trên các smartphone tầm trung hầu hết có giá từ 5 triệu. Tính năng này cũng có sẵn trên một số điện thoại di động giá rẻ. Nếu OIS được hiển thị trong thông tin camera trong thông số kỹ thuật của điện thoại, điều đó cho thấy điện thoại có khả năng này.

Gậy quay chống rung khi chụp cho điện thoại cũng có. Với dân đam mê làm phim, chụp ảnh thì tay cầm chống rung cho điện thoại (gimbal) không còn là cái tên xa lạ. Chúng giúp giảm rung trong quá trình quay phim. Và mang lại cảnh quay tuyệt đẹp và chất lượng cao nhất. Vậy, có bao nhiêu loại tay cầm chống rung khác nhau? Làm thế nào để mọi người phân biệt được sự khác nhau giữa các loại tay cầm chống rung? Lợi ích và mặt hạn chế của từng loại là gì? Hãy xem HTCAMERA có gì để nói trong bài viết này.

Gậy quay chống rung cầm tay dành cho điện thoại là gì?

Khi quay bằng điện thoại, một trong những thách thức khó khăn nhất là giữ điện thoại ổn định và không bị rung. Cũng như định vị máy ảnh ở một góc tiêu chuẩn mới để có những bức ảnh hấp dẫn và cảnh quay chất lượng cao. Tuy nhiên, thật khó cho những người mới bắt đầu nếu chỉ dựa vào đôi tay của họ. Tay cầm chống rung được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Và từ đó nó đã trở thành một phụ kiện quay phim thông dụng của nhiều vlogger.

Gậy quay chống rung là một tiện ích để quay phim giúp giữ điện thoại ở vị trí ổn định, tạo sự cân bằng và ngăn điện thoại lắc lư khi quay phim hoặc chụp ảnh. Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả. Có một số tay cầm chỉ giúp khử rung tim.

Mặt khác, tay cầm chống rung đang dần được tạo ra, tích hợp nhiều khả năng để hỗ trợ người dùng trở nên chuyên nghiệp hơn. Chẳng hạn như thay đổi góc quay, phóng to / thu nhỏ, xác định và khóa mọi thứ, tạo các chế độ quay có sẵn, v.v. 

Chống rung khi quay phim điện thoại giúp giữ điện thoại ở vị trí ổn định

Chống rung khi quay phim điện thoại giúp giữ điện thoại ở vị trí ổn định

Gimbal, hoặc tay cầm chống rung điện tử

Tay cầm chống rung điện tử cho điện thoại hay gimbal cho điện thoại là một hệ thống gồm các mô tơ, mạch điện và động cơ mang lại hiệu quả chống rung lớn và chuyển động trơn tru.

Lợi thế:

  • Hệ thống động cơ tinh vi cho phép tạo ra sự ổn định chính xác trong mọi chuyển động và khả năng tự cân bằng thích ứng.
  • Để thuận tiện cho việc quay phim, trên tay cầm điều khiển điện thoại có tích hợp các nút điều khiển.
  • Thường đi kèm với một ứng dụng với các hiệu ứng, xoay và các chức năng thông minh khác.
  • Mức năng suất cao
  • Thiết kế ngày càng trở nên nhỏ gọn và thông minh hơn.

Khuyết điểm:

  • Giá tay cầm cơ càng lớn.
  • Một số bộ điều khiển chỉ tương thích với các kiểu máy cụ thể.

Ngoài ra, gimbal chống rung điện tử có hai loại là gimbal 2 trục và gimbal 3 trục.

Điện thoại có thể được điều chỉnh theo hai hướng bằng cách sử dụng gimbal 2 trục: lên-xuống và ra trước-sau (hai hướng cao độ và cuộn trong hình). Bởi vì gimbal 3 trục kết hợp điều hướng trục yaw, điều mà gimbal 2 trục không có. Nó cung cấp khả năng giảm rung tốt nhất cho phim ổn định nhất. Khi quay bằng điện thoại, gimbal 3 trục là loại báng chống rung phổ biến nhất.

Hãy xem xét những yếu tố này khi mua gimbal điện thoại

Gimbal cho điện thoại thông minh không chỉ ổn định máy ảnh và loại bỏ rung khi di chuyển mà nó còn có nhiều tùy chọn để nâng cao video của bạn. Một ứng dụng điện thoại thông minh tương thích được kết nối qua bluetooth thậm chí có thể làm tăng chức năng của gimbal. Vì vậy, để chọn thiết bị chống rung tốt nhất cho điện thoại của bạn, hãy xem xét các yếu tố sau:

Ổn định trục

Khả năng của gimbal điện thoại để loại bỏ rung máy trong phim và ảnh là tính năng quan trọng nhất của nó. Gimbal thường được phân loại là ổn định hai trục hoặc ổn định ba trục. Trong khi gimbal hai trục thường rẻ hơn, gimbal ba trục đắt hơn nhưng cung cấp độ ổn định cao hơn, hỗ trợ cân bằng.

Tuổi thọ pin lâu hơn

Hiện nay, hầu hết các gimbal điện thoại đều được trang bị pin lithium-ion có thể sạc lại nhanh chóng. Mặt khác, loại pin này có tuổi thọ pin thấp hơn. Ngược lại, các dòng sản phẩm gimbal khác sử dụng pin kiềm thông thường, tuổi thọ cao hơn nhưng phải cập nhật thường xuyên.

Trọng lượng 

Vì chúng chủ yếu được sử dụng để cầm tay để hỗ trợ các thiết bị điện thoại thông minh nhỏ bé, gimbal cho điện thoại thường có trọng lượng khiêm tốn.

Chọn một gimbal nhẹ cũng rất quan trọng vì việc quay phim có thể mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, để gimbal hỗ trợ điện thoại và quay phim đúng cách, bạn phải cân bằng giữa độ ổn định và trọng lượng của gimbal, vì gimbal quá nhẹ sẽ không thể cung cấp đủ hiệu suất ổn định cho thiết bị của bạn bè.

Phần mềm hữu ích

Người dùng không chỉ phải xem xét trọng lượng, độ ổn định và thời lượng pin của gimbal mà còn cả phần mềm tiện ích được hỗ trợ. Bạn sẽ khai thác được nhiều hơn sức mạnh của gimbal và công cụ camera của điện thoại nếu phần mềm được cung cấp bao gồm một số công cụ phức tạp. Do đó, hãy chọn bộ điều khiển hoạt động với cả hai PC.

Chống rung khi quay phim điện thoại đã trở thành phụ kiện quay phim thông dụng

Chống rung khi quay phim điện thoại đã trở thành phụ kiện quay phim thông dụng

Dưới đây là một số loại gimbal chống rung điện thoại tốt nhất

Gimbal di động DJI OM5 (Osmo Mobile 5)

* Thiết kế

DJI OM5 là gimbal di động mới nhất của DJI, với thiết kế tay cầm mở rộng hoàn toàn mới duy trì khả năng gấp linh hoạt để mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Báng cầm có thể được mở rộng lên đến 215mm để tạo điều kiện thuận lợi khi chụp từ các góc khó, chẳng hạn như góc thấp và góc cao.

Ngoài ra, DJI OM 5 vẫn giữ thiết kế từ tính, cho phép người dùng gắn điện thoại của họ vào gimbal để ổn định điện thoại nhanh hơn và chắc chắn hơn.

Gimbal chống rung dành cho điện thoại  DJI OM4 (Osmo Mobile 4)

* Thiết kế

DJI Osmo Mobile 4 vượt trội hơn so với DJI Osmo Mobile 3 trước đó với thiết kế được thiết kế lại cung cấp hai lựa chọn để gắn điện thoại vào gimbal: Kẹp điện thoại từ tính và Miếng dán từ tính độc đáo. Cả hai chế độ đều cho phép bạn gắn điện thoại lên thân của tay cầm chống rung này một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Bạn cũng có thể cất chiếc gimbal điện thoại này trong hành lý của mình và sử dụng ở bất cứ đâu vì thiết kế gập nhỏ gọn của nó. Hơn nữa, giá đỡ Vòng có thể được tháo ra để có kích thước OM4 nhỏ hơn.

Gimbal chống rung Zhiyun 5 Smooth

Zhiyun Smooth 5 là gimbal điện thoại tiếp theo đáng mua. Smooth 5 của Zhiyun có cơ chế chống rung 3 trục tiêu chuẩn đảm bảo hiệu suất mượt mà, đáng tin cậy cho mọi bức ảnh. Gimbal hoạt động với ứng dụng ZY Cami, cho phép người dùng nhanh chóng tạo video trông chuyên nghiệp.

* Thiết kế

Giao diện điều khiển của Zhiyun Smooth 5 rất dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng tiếp cận các nút chức năng để điều khiển gimbal linh hoạt và một loạt cảnh quay từ điện thoại của họ nhờ thiết kế này.

* Đặc điểm quan trọng

Hiệu suất động cơ mạnh mẽ của gimbal ổn định điện thoại cho phép nó hỗ trợ nhiều điện thoại hơn, ngay cả khi sử dụng điện thoại có ống kính bên ngoài.

Smooth 5 giờ đây giúp bạn dễ dàng ghi lại các kịch bản điện ảnh được cải thiện như Dolly Zoom và Shot Reverse Shot bằng cách sử dụng bánh xe FOCUS / ZOOM hoặc ứng dụng ZY Cami.

Với nhiều chế độ chuyển động ngoạn mục. Chẳng hạn như chế độ xoáy hay POV, L, F, PL … Zhiyun Smooth 5 sẽ cho phép người dùng tạo ra những thước phim độc đáo hơn, thu hút sự chú ý của người xem.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 0942.333.069
Chat ngay
Chat trên Zalo
Chỉ đường